Tác động từ trí tuệ nhân tạo đến tiếp thị thương mại điện tử

tac-dong-tu-tri-tue-nhan-tao-den-tiep-thi-thuong-mai-dien-tu

Tác động từ trí tuệ nhân tạo đến tiếp thị thương mại điện tử – Ngành công nghiệp thương mại điện tử dự kiến ​​sẽ thu về hơn 740 tỷ đô la vào năm 2023. Lý do tại sao ngành công nghiệp này lớn mạnh với tốc độ nhanh như vậy là rõ ràng: công nghệ mới mang lại nhiều cơ hội hơn cho  doanh nhân. Khi nói đến công nghệ mới, trí tuệ nhân tạo là chủ đề được thảo luận nhiều nhất.

Nhiều người gọi AI là công nghệ đột phá vì khả năng đơn giản hóa  tác vụ cồng kềnh thường mất nhiều thời gian và công sức khi thực hiện thủ công. AI cung cấp vô số giải pháp sáng tạo cho cả doanh nghiệp lớn và nhỏ. Đối với ngành thương mại điện tử, nó có khả năng bổ sung nhiều tính năng có giá trị cho nền tảng thương mại điện tử, cải thiện trải nghiệm bên khách hàng.

Nhà bán lẻ, nhà sản xuất và công ty khởi nghiệp kỹ thuật số luôn tìm kiếm cơ hội cải thiện trải nghiệm người dùng và tăng hiệu suất thương hiệu. Đó là lý do tại sao bây giờ họ giới thiệu tiêu chuẩn mới về hiệu quả, sử dụng phần mềm hỗ trợ AI. Lĩnh vực có khả năng hưởng lợi từ AI là tiếp thị, vì AI có khả năng hoạt động với lượng dữ liệu khổng lồ. Nhiều công ty chọn giải pháp hỗ trợ AI vì chúng mang lại lợi thế cạnh tranh đáng kể, cho phép doanh nghiệp cung cấp trải nghiệm khách hàng cá nhân hóa.

Bây giờ hãy xem ứng dụng bên AI trong thương mại điện tử.

  1. Chatbots

Chatbots có lẽ là những ví dụ phổ biến nhất về AI đưa trải nghiệm bên khách hàng lên tầm cao mới. Nhờ chatbot học hỏi từ cuộc trò chuyện trước đây bên họ, khách hàng có khả năng nhận được sự giúp đỡ cần thiết bất cứ lúc nào, theo h tự nhiên nhất có khả năng. Hơn nữa, theo thống kê, 48% người tiêu dùng thích cuộc trò chuyện trực tiếp hơn phương tiện liên lạc khác. 57% người tiêu dùng thích chatbot vì phản hồi tức thì bên họ và 27% người tiêu dùng muốn mua một mặt hàng từ chatbot hơn là con người.

2. Tiếp thị qua email dựa trên AI

Tiếp thị qua email vẫn rất hiệu quả và nó sẽ không biến mất sớm. Tuy nhiên, hiệu quả bên  nỗ lực tiếp thị qua email bên bạn trực tiếp tùy thuộc vào khả năng cung cấp thông tin về  sản phẩm thực sự thú vị cho khán giả bên bạn. Đây là nơi AI có ích, cho phép  nhà tiếp thị tối ưu hóa chiến dịch bên họ và gửi email được nhắm mục tiêu hoàn hảo vào đúng thời điểm.

Giải pháp tự động hóa khác nhau có khả năng giúp bạn gửi email tại thời điểm khách hàng cụ thể có khả năng đọc chúng nhất. Tính năng này có khả năng đặc biệt hữu ích nếu bạn làm việc với khách hàng từ quốc gia khác nhau. Bên cạnh đó, dịch vụ bản địa hóa chuyên nghiệp từ The Word Point có khả năng giúp bạn phát triển chiến lược tiếp thị quốc tế hiệu quả.

AI cũng có khả năng làm việc với dữ liệu từ phương tiện truyền thông xã hội và kênh công cộng khác nhau, tìm hiểu thêm về mọi khách hàng từ lịch sử mua hàng và tương tác bên họ. AI càng tìm hiểu về khách hàng bên bạn, chiến lược email bên bạn càng hiệu quả.

tac-dong-tu-tri-tue-nhan-tao-den-tiep-thi-thuong-mai-dien-tu

  • Đề xuất được cá nhân hóa

Như chúng tôi đã đề cập ở trên, AI cung cấp vô số lợi ích cho việc cá nhân hóa. Nó năng phân tích được hành vi trực tuyến bên khách hàng, phát hiện mẫu quan trọng và dự đoán sản phẩm nào có khả năng sẽ thu hút khách hàng cụ thể. Giải pháp AI thu thập thông tin về  lần mua trước và tương tác tại chỗ bên mỗi khách hàng. AI cũng có khả năng phân tích  cuộc hội thoại bên khách hàng với dịch vụ hỗ trợ hoặc chatbot bên bạn. Tất cả thông tin này cho phép doanh nghiệp thương mại điện tử đưa ra khuyến nghị có liên quan giúp tăng doanh số nhanh chóng.

Chẳng hạn, Netflix và Amazon đã thể hiện sức mạnh cá nhân hóa. Công ty này là doanh nghiệp đầu tiên thực hiện chiến lược tiếp thị dựa trên AI. Ngày nay, có tới 80% nội dung được người dùng Netflix xem được cung cấp bởi thuật toán giới thiệu do AI cung cấp.

  • Tìm kiếm sản phẩm

tac-dong-tu-tri-tue-nhan-tao-den-tiep-thi-thuong-mai-dien-tu

Vài người dùng truy cập nền tảng thương mại điện tử tìm kiếm sản phẩm cụ thể, trong khi những người khác không biết chính xác những gì họ muốn hoặc sẵn sàng kiểm tra tất cả  mặt hàng tương tự. Tìm kiếm sản phẩm hiệu quả là vô cùng quan trọng đối với bất kỳ doanh nghiệp nào và học AI có khả năng cải thiện đáng kể. Ví dụ, AI có khả năng được sử dụng để tìm kiếm trực quan. Nó cung cấp lợi thế cạnh tranh lớn, vì 62% trong số millennials coi tìm kiếm trực quan là công nghệ cải tiến quan trọng nhất.

Xem thêm: Xây dựng trang Website với WordPress

Ví dụ điển hình bên phương pháp trực quan là Pinterest Lens, cho phép bạn chụp ảnh hầu như bất kỳ mục nào xung quanh bạn và tìm kiếm  sản phẩm hoặc vật phẩm tương tự có khả năng đi cùng với nó.

  • Phân tích, dự đoán

Công cụ hỗ trợ AI cho nền tảng thương mại điện tử không chỉ có khả năng phân tích dữ liệu lịch sử mà còn theo dõi sự kiện trong thời gian thực, sử dụng cả nguồn bên trong và bên ngoài. Ví dụ: AI có khả năng giúp bạn nhanh chóng phản ứng với việc giảm doanh số do đối thủ cạnh tranh hoặc  vấn đề bên bên thứ ba ảnh hưởng đến giao dịch.

Bên cạnh đó, AI có khả năng dự đoán kết quả trong tương lai dựa trên dữ liệu lịch sử và  quy trình hiện tại. Chẳng hạn, nó có khả năng dự đoán những sản phẩm nào có khả năng được mua nhiều hơn để người quản lý có khả năng bổ sung mặt hàng cần thiết. Lợi thế lớn nhất bên phân tích  là nó dựa trên dữ liệu thực. Nó không bi quan hay lạc quan nhưng chính xác và hướng đến thực tế.

  • Mô tả sản phẩm

tac-dong-tu-tri-tue-nhan-tao-den-tiep-thi-thuong-mai-dien-tu

Dù AI vẫn còn lâu mới có khả năng thay thế nhà văn, nhưng nó đã được sử dụng trong việc tạo nội dung. Mô tả sản phẩm chính xác và cụ thể là rất quan trọng đối với nền tảng thương mại điện tử. Viết hàng trăm mô tả sản phẩm cho kho sản phẩm là tốn kém, nhưng  giải pháp dựa trên AI có khả năng tự động làm, tiết kiệm rất nhiều tiền.

AI không chỉ có khả năng viết lại thông tin từ website bên nhà sản xuất mà còn có khả năng tìm kiếm thông tin chi tiết về sản phẩm trên internet, thêm thông tin liên quan vào mô tả bên bạn. Nó có khả năng phân tích từ khóa và chọn thông tin được người tiêu dùng tìm kiếm nhiều nhất. Ngoài ra, AI có khả năng phân tích hiệu quả bên mô tả và thực hiện điều chỉnh cần thiết.

  • Định giá động

Định giá động có khả năng giúp nhà bán lẻ thương mại điện tử tăng doanh số. Nhưng, con người không thể theo dõi và điều chỉnh giá nhanh chóng, hiệu quả như AI. AI có khả năng phân tích dữ liệu lịch sử từ bạn, đối thủ cạnh tranh, đưa ra dự đoán bán hàng chính xác cung cấp cho bạn đề xuất về giá.

Chẳng hạn, Amazon sử dụng thuật toán dựa trên AI để thay đổi giá sản phẩm cứ sau 10 phút. Thuật toán phân tích giá bên đối thủ cạnh tranh và mô hình mua sắm phổ biến, cũng như hàng tá yếu tố khác, đảm bảo rằng giá cả cạnh tranh bất cứ lúc nào.

  • Lọc đánh giá tiêu cực

Tầm quan trọng bên  đánh giá, đặc biệt là  đánh giá tiêu cực, rất quan trọng. Theo nghiên cứu, 90% người tiêu dùng đưa ra quyết định mua hàng bên họ dựa trên đánh giá trực tuyến và 86% trong số họ lưu ý rằng quyết định bên họ bị ảnh hưởng bởi đánh giá tiêu cực. Tất nhiên, bạn nên luôn luôn chú ý đến  đánh giá tiêu cực để bạn có khả năng cải thiện dịch vụ bên mình. Tuy nhiên, không phải tất cả chúng đều có thật. Mỗi nhà bán lẻ thương mại điện tử thành công đều có nhiều đánh giá tiêu cực do đối thủ và bot để lại. Lọc đánh giá giả là công việc tẻ nhạt sẽ mất rất nhiều thời gian nếu được thực hiện thủ công.

Tuy nhiên, AI có khả năng nhanh chóng phát hiện đánh giá được đánh dấu là hữu ích bởi người tiêu dùng hoặc được viết bởi người dùng đã được xác minh trong khi loại bỏ phản hồi giả mạo có khả năng làm giảm uy tín bên bạn.

  • Quản lý dữ liệu

tac-dong-tu-tri-tue-nhan-tao-den-tiep-thi-thuong-mai-dien-tu

Tất cả  doanh nghiệp thương mại điện tử làm việc với hàng tấn dữ liệu và tạo ra nhiều dữ liệu hơn mọi lúc. Có hồ sơ khách hàng, chi tiết mua hàng, thông tin về chuyển khoản, v.v. Làm việc với lượng dữ liệu khổng lồ sẽ vô cùng khó khăn nếu không có AI, đó là lý do chính khiến công nghệ này trở nên phổ biến.

Giải pháp dựa trên AI không cần tổ chức dữ liệu thô để làm việc với nó. Hơn nữa, họ có khả năng chứng minh kết quả thậm chí tốt hơn khi làm việc với dữ liệu thô và không có cấu trúc. AI có khả năng xử lý dữ liệu dưới mọi hình thức, không hạn chế. Nó cũng có khả năng lưu trữ loại dữ liệu khác nhau trong địa điểm, đưa ra tiêu chuẩn mới về tính linh hoạt và xử lý dữ liệu nhanh hơn bao giờ hết.

  • Trợ lý giọng nói

tac-dong-tu-tri-tue-nhan-tao-den-tiep-thi-thuong-mai-dien-tu

Nhận dạng giọng nói là lĩnh vực phát triển nhanh nhất bên AI. Người tiêu dùng tìm kiếm giải pháp tương tác đơn giản và trải nghiệm người dùng liền mạch để họ không muốn nhập từng từ trong hộp tìm kiếm. Thuật toán AI mạnh mẽ cho phép khách hàng chỉ cần hỏi và có được những gì họ muốn. Sự phổ biến bên thiết bị hỗ trợ AI như Amazon Echo và Google Assistant cho thấy mọi người thích tìm kiếm bằng giọng nói và cách nó có khả năng giúp  nền tảng thương mại điện tử tăng lợi nhuận.

Xem thêm: Cách Tạo Website

Kết thúc

Ngành công nghiệp thương mại điện tử đã xuất hiện khá lâu, vậy tại sao nó phải đột ngột thay đổi vì công nghệ mới? Trí tuệ nhân tạo không đơn giản là công nghệ khác. Tiềm năng đột phá bên nó là không cần bàn cãi vì AI dễ dàng thực hiện nhiều nhiệm vụ mà con người không thể làm được. AI có khả năng làm việc với lượng dữ liệu khổng lồ, phân tích nó, học hỏi từ nó và đưa ra dự đoán dựa trên nó.

AI mang lại vô số lợi ích cho tiếp thị thương mại điện tử vì nó cho phép  nhà bán lẻ cung cấp trải nghiệm cá nhân hóa và điều chỉnh chiến lược tiếp thị bên họ khi đang di chuyển. Quản lý dữ liệu hiệu quả, đề xuất sản phẩm được cá nhân hóa, chatbot và tìm kiếm trực quan chỉ là vài lợi thế cạnh tranh mà bạn có khả năng có được bằng cách sử dụng phần mềm dựa trên AI. AI có khả năng phân tích giá và ưu đãi bên đối thủ, đưa ra đề xuất kịp thời để bạn không mất khách hàng. Nó cũng có khả năng quản lý  đánh giá và đảm bảo rằng người tiêu dùng sẽ có thông tin chính xác về bạn và  sản phẩm bên bạn.

Do sự cạnh tranh mạnh mẽ giữa nhà bán lẻ thương mại điện tử, việc theo kịp sự mong đợi bên khách hàng trở thành điều cần thiết và AI cung cấp giải pháp hoàn hảo.

Viết một bình luận

0 Shares
Share
Tweet
Pin