May mắn thay, nếu bạn dành thời gian để tìm hiểu một vài thực tiễn tốt nhất về thiết kế web, trang web của riêng bạn có thể trở nên nổi bật. Ngay cả khi bạn không có kinh nghiệm trong việc tạo trang web, nhiều mẹo trong số này rất đơn giản để thực hiện, đặc biệt là trên một nền tảng như WordPress.
Trong nội dung này, chúng tôi sẽ nói về 10 yếu tố trang web bạn có thể kết hợp để làm cho không gian trực tuyến trông chuyên nghiệp.
Mười mẹo để làm cho các trang web DIY trông chuyên nghiệp
- Sử dụng bảng màu hạn chế để tránh khách truy cập áp đảo
Khi bạn có quyền tự do kiểm soát thiết kế của mình, sẽ rất hấp dẫn khi cố gắng tạo các trang nổi bật với việc dùng nhiều màu sắc tươi sáng và bắt mắt. Tuy nhiên, điều này chỉ có thể làm cho khách truy cập thêm một chút trải nghiệm tuyệt vời. Các nhà thiết kế chuyên nghiệp biết cách giới hạn bảng màu của họ để có tác động tối đa:
Màu sắc có thể thể hiện rất nhiều về thương hiệu của bạn. Quá nhiều màu sắc khiến trang web của bạn có vẻ hỗn loạn tạo ra cảm giác vô tổ chức và thiếu quyết đoán. Thay vào đó, chọn một màu chính, một màu nhấn, sau đó dán với màu trung tính. Một công cụ như Bộ làm mát có thể giúp bạn tạo các bảng màu nhanh chóng và dễ dàng.
- Để lại nhiều ‘khoảng trắng’ để ngăn các trang và bài viết lộn xộn

Khoảng trắng đề cập đến các khu vực trống trên các trang của trang web . Chúng có thể không nhất thiết phải có màu trắng nhưng những không gian mở này sẽ làm trang web trông không lộn xộn và không gây nhầm lẫn cho khách truy cập:
Nhìn chung, tính thẩm mỹ tốt hơn giúp người dùng dễ dàng tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm ngay khi họ đến trang web của bạn. Bạn cũng nên dùng chiến lược thiết kế này theo lợi thế của mình bằng cách hướng người dùng đến các nút Đăng ký hoặc Mua ngay thông qua việc sử dụng khoảng trắng.
- Chọn một phông chữ dễ đọc

Kiểu chữ ưa thích hoặc chữ đồ họa có vẻ như là một yếu tố chuyên nghiệp để thêm. Tuy nhiên, đừng nhầm lẫn tính chuyên nghiệp với sự phức tạp hoặc chi phí. Chỉ vì bạn trả tiền cho một phông chữ tùy chỉnh và thêm nó vào trang web của bạn không có nghĩa là nó cao cấp. Thay vào đó, hãy ưu tiên mức độ dễ đọc :
Người dùng của bạn không thể đọc trang web của bạn, thì bạn đã mất bao nhiêu nỗ lực để có được kiểu chữ hào nhoáng của mình. Giữ mục đích chính cho trang web của bạn là dễ đọc.
Để có kết quả tốt nhất, chọn hai phông chữ và ghép chúng lại với nhau .
- Thêm ảnh cá nhân chất lượng cao để cung cấp tính xác thực
Hình ảnh là một cách tuyệt vời để cải thiện nội dung trang web của bạn. Tuy nhiên, trang web của bạn đầy ảnh stock không phải là một cách thông minh. Chất lượng quan trọng hơn nhiều so với số lượng. Ảnh cá nhân có vẻ chân thực hơn và có thể tạo niềm tin với người dùng của bạn.
Mặc dù vậy, không phải bạn đưa hình ảnh cá nhân nào cũng được. Hình ảnh chất lượng thấp cũng sẽ có tác động tiêu cực đến nhận thức của người dùng về trang web của bạn, vì vậy hãy chú ý đến các tính năng như ánh sáng và khung khi chụp.
- Bao gồm chức năng điều hướng và tìm kiếm rõ ràng để giúp khách truy cập tìm thấy những gì họ cần

Cho dù trang web của bạn có một trang hay hàng chục trang, thì cần phải có trang khách truy cập mong muốn. Khách truy cập đến trang web của bạn vì một lý do và nếu họ không thể tìm thấy những gì họ cần thì họ sẽ rời đi. Đây là điểm tại sao điều hướng rõ ràng là cần thiết:
Thêm điều hướng dễ sử dụng sẽ cho phép người dùng nhanh chóng đến nơi họ muốn. Ngoài ra, bao gồm chức năng tìm kiếm trang web có thể giúp họ nhanh chóng tìm thấy bài đăng hoặc trang ở mọi nơi trên trang web của bạn.
Xem thêm : Cách tạo một trang web đăng ký sự kiện với WordPress
- Tạo một trang Giới thiệu được viết tốt để xây dựng lòng tin và lòng trung thành của người dùng

Tạo một trang chủ và đưa thông tin về các sản phẩm hoặc dịch vụ có lẽ luôn đi đầu trong ý nghĩ khi nói đến nội dung trang web . Tuy nhiên, trang Giới thiệu của bạn cũng đóng một vai trò quan trọng trên trang web của bạn:
Bằng cách chia sẻ câu chuyện, sứ mệnh và giá trị thương hiệu của bạn, bạn có thể nhân cách hóa nó để tạo cảm giác tin cậy và trung thành với khách truy cập. Điều này sẽ cho bạn 1 điểm mạnh hơn đối thủ cạnh tranh, vì mọi người có nhiều khả năng gắn bó với các thương hiệu chia sẻ giá trị của họ .
- Kết hợp các nút Gọi hành động (CTA) để tăng tỷ lệ chuyển đổi của bạn

Nếu bạn muốn tăng chuyển đổi, bạn cần tạo điều kiện cho người dùng chuyển đổi dễ dàng nhất có thể. Đây là lý do tại sao rất nhiều trang web chuyên nghiệp có các nút CTA có nội dung như Đăng ký hoặc Mua ngay :
May mắn thay, nếu bạn đang xây dựng các trang web DIY với WordPress, giờ đây bạn có thể dễ dàng thêm các nút trong Trình chỉnh sửa khối mà không cần plugin hoặc mã tùy chỉnh. Điều này giúp bạn dễ dàng thêm các yếu tố có thể thực hiện và chuyển đổi cho danh sách gửi thư, tư cách thành viên, sản phẩm và thực tế bất cứ điều gì khác mà bạn có thể nghĩ tới.
- Giữ tiêu đề và chân trang của bạn nhất quán để xây dựng bộ nhận diện thương hiệu

Bất cứ khi nào người dùng cần 1 sản phẩm hoặc dịch vụ, bạn cần họ nghĩ đến thương hiệu của bạn trước tiên. Đây là lý do tại sao nhận diện thương hiệu là chìa khóa quan trọng. Liên tục sử dụng cùng một tiêu đề và chân trang trên trang web của bạn là một cơ hội thông minh để bắt đầu tạo ấn tượng mạnh mẽ với người dùng của bạn:
Điều này rất hữu ích nếu logo thương hiệu của bạn được bao gồm trong một hoặc cả hai lĩnh vực nội dung này.
- Tối ưu thiết bị di động để tiếp cận nhiều người dùng hơn

Nếu bạn đã từng mở 1 trang web trên điện thoại và thấy rằng bạn không thể đọc nó vì văn bản quá lớn hoặc quá nhỏ, bạn sẽ biết sự thiếu phản ứng của thiết bị di động gây khó chịu như thế nào. Người dùng của bạn cũng cảm thấy như vậy và sẽ từ bỏ trang web di động của bạn nếu nó không điều chỉnh kích thước màn hình của họ.
Việc tìm kiếm trên thiết bị di động giờ đây là một nguồn chuyển đổi đáng kể và bao thanh toán đáp ứng vào thuật toán của Google , đây không phải là yếu tố bạn muốn bỏ qua. Mặc dù trong quá khứ làm cho trang web WordPress của bạn đáp ứng di động rất khó khăn, nhưng thực tế mọi chủ đề đáng giá của nó giờ đã sẵn sàng.
- Cung cấp các biểu mẫu liên hệ dễ sử dụng để giúp người dùng liên lạc

Một tính năng khác mà các trang web chuyên nghiệp đều có điểm chung là dễ dàng truy cập vào thông tin liên hệ của thương hiệu , như địa chỉ, số điện thoại và email. Tuy nhiên, bạn cần giúp người dùng tiếp cận với bạn hơn bằng cách cung cấp biểu mẫu liên hệ:
Bạn được hiển thị biểu mẫu này trên trang hoặc ở chân trang hoặc thanh bên trên trang web để dễ dàng truy cập. Có 1 số plugin bạn sử dụng để tạo biểu mẫu trong WordPress, chẳng hạn như Biểu mẫu liên hệ 7 hoặc Biểu mẫu trọng lực . Một số trình tạo trang – chẳng hạn như Elementor – bao gồm các công cụ chất lượng để giúp tạo biểu mẫu ngay lập tức và các plugin như Jetpack cũng bao gồm chức năng cơ bản để hiển thị biểu mẫu.
Phần kết luận
Với nhiều nền tảng Tạo web xuất hiện, các trang web DIY đang gia tăng. Vì vậy việc thiết kế trang web của riêng bạn có vẻ hấp dẫn, nhưng nếu trang web của bạn trông không chuyên nghiệp và không đáng tin cậy, thương hiệu của bạn có thể phải chịu đựng điều đó.
May mắn thay, có một vài khía cạnh của thiết kế web bạn có thể dễ dàng thực hiện trên trang web của mình để tăng chất lượng chuyên nghiệp. Tạo hình ảnh rõ ràng với bảng màu hạn chế và không gian trắng rộng rãi, tạo niềm tin với ảnh cá nhân, trang Giới thiệu và thêm các tính năng tương tác như nút CTA , biểu mẫu liên hệ tạo nên các trang web chất lượng cao.
Bạn có câu hỏi nào về việc xây dựng trang web DIY không? Cho chúng tôi biết trong phần ý kiến dưới đây!