Web Navigation là gì? Phân loại và lợi ích của Web Navigation

Web Navigation là một trong những yếu tố cần thiết giúp tối ưu hóa trải nghiệm người dùng hiệu quả nhất. Nhiều người thắc mắc Web Navigation là gì thì thực chất nó có thể được hiểu đơn giản là các Thanh điều hướng trên Website. Nhưng cụ thể nguồn gốc của thuật ngữ này là đến từ đâu và chức năng của một Web Navigation trên website là gì thì không phải ai cũng nắm rõ. Hãy cùng MarketingAI đi tìm câu trả lời đầy đủ cho định nghĩa Web Navigation là gì trong bài viết dưới đây nhé!

Xây dựng ngân sách Marketing B2C một cách tối ưu với 3 nguyên tắc vàng

Hầu hết các Marketer ngày nay phải làm nhiều hơn, tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng trên nhiều nền tảng với một ngân sách ít hơn. Vậy nên việc phát triển một ngân sách Marketing tối ưu không hề dễ dàng. Đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt, các Marketer B2C cần phải chi tiêu từng xu một cách khôn ngoan. Việc đặt ngân sách phù hợp là rất quan trọng vì các nhà quản trị Marketing được yêu cầu tăng kết quả và đóng góp trực tiếp vào lợi nhuận.

5 giải pháp giúp bạn tối ưu hóa ngân sách Marketing

Khi nghe “cắt giảm chi phí” Marketing, có phải bạn sẽ nghĩ đến giảm số lượng hoạt động Marketing hay hạ giá trị của sản phẩm, dịch vụ xuống? Đây chính là những cách làm hoàn toàn sai lầm. Thay vào đó, bạn nên làm theo những giải pháp dưới đây để có thể tối ưu hóa tối đa ngân sách Marketing cho doanh nghiệp của mình.

Khi ngân sách Marketing ít, làm thế nào để hiệu quả?

Trước hết cần phải khẳng định rằng chẳng có ngân sách marketing nào là dư dã hết. “Thuyền to thì sóng to”. Nhãn hiệu lớn như Sunsilk, tiêu tiền vài triệu đô la hàng năm, nhưng đối thủ của nó là Rejoice cũng dồi dào ngân sách không kém… hay kem dưỡng da Pond’s, có vẻ như thương hiệu này “xài hoài không hết tiền” thì ngó qua đối thủ Olay cũng thuộc diện “tiền đốt không kịp cháy”

Chi phí Marketing bao gồm những gì các nhà quản lý cần biết

Chi phí marketing bao gồm những gì? hay chi phí marketing chiếm bao nhiêu phần trăm doanh thu chi phí toàn công ty luôn là bài toán đối với các nhà quản lý. Với sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt của thị trường, hoạt động Marketing dần chiếm vị trí quan trọng trong hoạt động của doanh nghiệp. Do đó, nhiều doanh nghiệp đã và đang tập trung chi phí marketing nhằm đẩy mạnh hình ảnh thương hiệu và nâng cao hiệu quả cho hoạt động kinh doanh. Để hoạt động Marketing đạt hiệu quả thì việc xác định được tính lãng phí, tính hiệu quả chi phí Marketing và khả năng sinh lời của từng kênh phân phối là rất quan trọng.

Top 10 Food Blogger được nhiều hãng “chọn mặt gửi vàng” hiện nay tại Việt Nam

Không thể phủ nhận rằng nghề Food Blogger hiện nay đang là xu hướng và được xem là một trong những công việc hấp dẫn nhất với giới trẻ. Độ phủ sóng của những Micro-Influencer này đúng thật là “không thể đùa” được và đây được xem là đối tượng săn đón của nhiều thương hiệu ngành hàng F&B. Hãy cùng MarketingAI tìm hiểu xem top 10 Food Blogger hiện nay có độ nổi tiếng nhất trên thị trường Influencer Marketing Việt Nam.

7 ý tưởng Content Marketing cho ngành Nhà hàng trong năm 2018

Một chiến lược PR tốt là phần thiết yếu không thể bỏ qua của một kế hoạch truyền thông Marketing cho nhà hàng và để nhằm xây dựng uy tín và duy trì danh tiếng. Nó cho phép các chủ sở hữu doanh nghiệp và nhà quản lý cần có một chiến lược content marketing nhà hàng hiệu quả, từ đó ảnh hưởng đến hành vi của người tiêu dùng.

Đừng quên 4 yếu tố marketing món ăn sau nếu bạn muốn mở nhà hàng

Ngành ẩm thực đã và đang chiếm ưu thế trong tổng thể ngành dịch vụ của Việt Nam bởi ẩm thực là nhu cầu thiết yếu của con người. Hàng loạt các chuỗi cửa hàng, quán ăn hay đồ uống được mở ra, tuy nhiên đa phần đều gặp thất bại trong vài năm đầu bởi nhiều nguyên nhân khác nhau. Chất lượng món ăn là một yếu tố cốt lõi, nhưng với thị trường sôi động và đa dạng như hiện nay, thương hiệu là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng tạo nên sự lan tỏa và thành công cho doanh nghiệp, chìa khóa của siêu lợi nhuận cũng nằm ở đây. Phải chăng một chiến lược Marketing món ăn tốt sẽ là đòn bẩy thành công cho doanh nghiệp? Mấu chốt nằm ở 4 yếu tố sau:

10 Ý Tưởng Marketing Cho Dịch Vụ Ẩm Thực

Sự cạnh tranh trong ngành hàng ẩm thực là cực kỳ khốc liệt, để có những lợi thế cạnh tranh cho sản phẩm dịch vụ của mình cần có rất nhiều ý tưởng và chiến lược để thành công. Chúng tôi đưa ra cho bạn 25 ý tưởng marketing ẩm thực hứa hẹn sẽ giúp bạn thành công trong việc làm căng dạ dày của khách hàng bất kỳ đâu.

Lối đi nào cho ngành ẩm thực 2022? Làm gì để không bị “chết yểu” ?

Sức hút từ những chuỗi nhà hàng, quán ăn thành công đã khiến cho nhiều người ấp ủ kế hoạch kinh doanh trong ngành ẩm thực – ngành mà họ tưởng chừng có thể làm giàu nhanh. Tuy nhiên trên thực tế, những ngành hấp dẫn luôn dễ “chết yểu” nếu không phải do cạnh tranh khốc liệt thì cũng bởi doanh nghiệp không có chiến lược kinh doanh dài hạn. Bà Nguyễn Thị Nga – chủ chuỗi nhà hàng Âu Lạc Brazil đã chia sẻ: “Kinh doanh ẩm thực không dễ ăn chút nào và áp lực rất lớn. Có thể nói, cứ 10 cửa hàng ẩm thực mở ra thì có 8 phải đóng cửa”. Vậy, đâu là những yếu tố quan trọng quyết định thành công cho ngành ẩm thực trong những năm tới? Hãy theo dõi bài viết dưới đây để tìm ra câu trả lời.

10 Chiến lược marketing nhà hàng mới năm 2020 bạn nên biết

Điều gì làm cho nhà hàng của bạn trở nên đặc biệt? các ý tưởng marketing nhà hàng mới sau đây sẽ giúp các chủ nhà hàng, nhà đầu tư hay nhà quản lý nhận ra những chi tiết rất quan tlrọng trong việc tìm kiếm lợi nhuận cho nhà hàng của mình. Đầu tiên MarketingAI xin định nghĩa marketing nhà hàng là gì?

Các Công Cụ Digital Marketing Dành Cho Nhà Hàng – Doanh Nghiệp F&B

Đã qua rồi cái thời ăn để đủ no, mặc cho đủ ấm. Ngày nay, tiêu chí “ăn ngon mặc đẹp” luôn được chú trọng, không chỉ với những người có thu nhập cao mà ngay cả những người có thu nhập trung bình cũng luôn mong muốn điều này. Kinh doanh ngành hàng ăn uống – F&B mang lại lợi nhuận cao, bởi một lẽ dĩ nhiên, ăn uống là bản năng và niềm vui của con người, nhưng bên cạnh đó cũng có rất nhiều khó khăn, bắt đầu từ việc các đối thủ cạnh tranh hiện tại và tiềm ẩn luôn sẵn sàng gia nhập ngành với rào cản gia nhập thấp. Vì vậy, nếu không tạo được ưu thế và sự khác biệt, nhà hàng của bạn có thể chỉ tồn tại được vài năm do không chịu đủ các chi phí thuê mặt bằng và nhân viên.

Món Huế và hành trình 12 năm từ đỉnh cao cho đến đứng trước bờ vực phá sản

Món Huế được xem là một nhà hàng cực kỳ nổi trội tại Việt Nam khi là một trong những Brand chuyên về đồ ăn Việt có chỉ số truyền thông khá lớn. Khi nhắc tới nhà hàng chuyên về đồ ăn miền Trung thì Món Huế sẽ được liệt kê ra đầu tiên, đây là minh chứng đủ để thấy rõ nhà hàng này làm Branding thương hiệu mạnh đến cỡ nào. 12 năm hình thành và phát triển thì Món Huế đã tạo ra rất nhiều dấu ấn với khách hàng trong và ngoài nước, cho tới thông tin ngày 22/10 vừa qua hàng loạt cửa hàng của hãng tuyên bố đóng cửa. Cùng MarketingAI tìm hiểu về hành trình thần kỳ của cái tên này trước khi rơi vào khủng hoảng như hiện tại nhé!

Vũ khí digital marketing hiệu quả dành cho nhà hàng – doanh nghiệp F&B

Khởi xướng bởi Twitter, hashtag giúp hệ thống các bài đăng của người dùng, kết nối cộng đồng và thậm chí giúp các công ty kiểm soát việc quảng cáo thương hiệu của mình trên mạng xã hội. Nhanh chóng lây lan sang các mạng xã hội khác như Instagram, Facebook, Google+, nhưng dường như Facebook không phải là miền đất hứa cho Hashtag khi lượt theo dõi tỉ lệ nghịch với số lượng hashtag có trong bài đăng. Dù vậy, hashtag vẫn đang phát triển và trở thành một trào lưu cho chiến dịch quảng cáo  hoặc thu hút người xem cho các sự kiện lớn.

7 chiến lược Digital Marketing hiệu quả cho chuỗi nhà hàng, quán cafe 2020

Theo dự báo của Statista, vào năm 2020, ngành F&B sẽ tạo ra tổng giá trị doanh thu đạt 76,5 tỷ USD. Con số này ​​sẽ tăng lên mức 105,7 tỷ USD vào năm 2024. Tốc độ phát triển và khối lượng tiêu thụ của thị trường này sẽ khiến mức độ cạnh tranh trở nên gay gắt hơn bao giờ hết, đặc biệt là trong giai đoạn trở lại sau cuộc khủng hoảng lớn COVID-19.

Nước Dùng Thơm Ngát Trên Tô Phở – PR Cho Ẩm Thực Nhà Hàng

Mỗi người có một lựa chọn khách nhau khi đi nhà hàng, thưởng thức ẩm thực, chính vì vậy mà phải tùy thuộc vào phong cách của tiệm để viết PR đến đúng đối tượng người dùng. Còn nói là khó bởi vì, làm sao để mình trở nên khác biệt, làm sao để mạnh hơn so với đối thủ cạnh tranh, khi mà khắp nơi giờ đây đều thấy những tiệm trà bánh cafe’ trang hoàng đẹp mắt. Đó là một thách thức lớn với những người làm Marketing, PR hay Quảng cáo cho quán cafe’.

Cách review món ăn – Vũ khí marketing truyền miệng cho nhà hàng

Mạng xã hội phát triển như vũ bão kéo theo nhiều công cụ marketing mới mẻ đã ra đời. Nếu như trước kia, những phương pháp quảng cáo mà nhà hàng, quán cafe hay áp dụng là phát tờ rơi, PR, chạy quảng cáo facebook,… thì bây giờ cách review món ăn lại là con đường nhanh nhất để khách hàng tìm đến dịch vụ, đưa hình ảnh thương hiệu nhanh chóng ở lại tâm trí khách hàng.

Một số ý tưởng truyền thông cho doanh nghiệp kinh doanh nhà hàng

Sự cạnh tranh khốc liệt trong ngành kinh doanh nhà hàng không dành cho những cá nhân không có bản lĩnh. Với khoảng 60% tỷ lệ thất bại trong việc kinh doanh nhà hàng, điều quan trọng để thành công là việc bạn có một chiến lược tiếp thị đúng đắn và đỉnh cao. Cùng MarketingAI tìm hiểu một số ý tưởng truyền thông giúp doanh nghiệp phát triển kinh doanh nhà hàng hiệu quả. 

Chiến lược Marketing của Phở 24: Phở ngon phải có bạn hiền!

Phở là một món ăn mang tinh hoa của dân tộc Việt Nam, và nó là quốc hồn quốc túy của người Việt từ thời xa xưa. Món phở nổi danh toàn cầu, nhìn thấy được điều đó rất nhiều thương hiệu tập trung khai thác món ăn truyền thống thu hút khách trong và ngoài nước này. Phở 24 là một thương hiệu tiêu biểu trong lĩnh vực khai phá việc kinh doanh Phở tại Việt Nam và có được thành công nhất định. Hãy cùng tìm hiểu chiến lược Marketing của Phở 24 có gì đặc biệt? Nó có thể làm nổi bật lên giá trị của 1 món ăn đại diện cho bộ mặt của quốc gia hay không?

F&B là gì? 8 chiến lược marketing giúp doanh nghiệp F&B bứt phá

Lĩnh vực F&B là gì? Theo báo cáo của Tập đoàn nghiên cứu thị trường Euromonitor, Việt Nam là thị trường đứng thứ 3 về hoạt động kinh doanh dịch vụ thực phẩm đồ uống tại khu vực ASEAN. Theo thống kê, hiện nay cả nước có đến 540.000 cửa hàng ăn uống, trong đó có khoảng 430.000 cửa hàng nhỏ, 7000 nhà hàng chuyên dịch vụ thức ăn nhanh, 22.000 cửa hàng cà phê, các quầy bar và trên 80.000 nhà hàng được đầu tư và đang phát triển như vũ bão. Vậy làm thế nào để các doanh nghiệp có thể cạnh tranh trong miếng bánh khổng lồ ngành F&B? tìm hiểu ngành F&B là gì? Vai trò của F&B trong khách sạn là gì? Công việc của nhân viên F&B. Marketing AI sẽ cung cấp 8 chiến lược marketing hiệu quả cho ngành hàng F&B trong bài viết dưới đây

11 cách sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để phục vụ cho việc học tập

Với sức mạnh của các phương tiện truyền thông xã hội hiện nay, cuộc sống đã trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Đặc biệt, lĩnh vực giáo dục cũng đã có những sự thay đổi ngoạn mục theo chiều hướng tích cực hơn với sự xuất hiện các phương tiện truyền thông xã hội. Có rất nhiều cách khác nhau để áp dụng các phương tiện truyền thông xã hội vào việc học tập và giáo dục. Một bài viết trên trang web Sproutsocial đã chỉ ra 11 cách để sử dụng các phương tiện truyền thông để phục vụ cho mục đích học tập được rất nhiều trường học sử dụng hiện nay. 

Giải pháp truyền thông Admicro: Tối ưu hiệu quả kinh doanh Giáo Dục

Gói giải pháp truyền thông của Admicro là gói giải pháp được ứng dụng hiệu quả trong nhiều lĩnh vực khác nhau của thị trường, đặc biệt là trong lĩnh vực giáo dục. Trong bối cảnh thị trường hiện nay, hàng hóa, dịch vụ đa dạng, phong phú, người tiêu dùng gặp khó khăn trong việc phân biệt, đánh giá sản phẩm. Mỗi doanh nghiệp đều cố gắng tạo một phong cách, một hình ảnh, một ấn tượng, một uy tín riêng cho sản phẩm của mình nhằm đem lại cho sản phẩm hình ảnh riêng dễ đi vào nhận thức của khách hàng. Nằm trong xu thế đó, sự cạnh tranh của ngành giáo dục cũng đang ngày càng trở nên gay gắt hơn. Các doanh nghiệp ngày càng chú ý đầu tư vào việc tìm cách để giữ vị thế của mình trong ngành. Một trong những giải pháp hữu hiệu giúp cho doanh nghiệp ghi được dấu ấn của mình với khách hàng chính là giải pháp truyền thông.

Quảng cáo Tết 2019 bùng nổ khắp các mặt trận Việt Nam

“Ngày Tết đến vạn lộc đến nhà nhà, cánh mai vàng, cành đào hồng thắm tươi” – không khí Tết đã rộn rã khắp phố phường Việt Nam rồi. Tết Nguyên Đán luôn là thời điểm bận rộn đối với các thương hiệu. Cùng MarketingAI tìm hiểu những chiến dịch quảng cáo Tết 2019 đang làm mưa làm gió khắp thị trường Việt Nam thông qua bài viết dưới đây.