Bebe Chan: “Để sáng tạo, hãy NHANH NHẠY – TRAU DỒI – ĐIÊN RỒ và có một LÝ DO ĐỂ SỐNG!

“Làm Copywriter là chơi với con chữ mỗi ngày, thậm chí trên cả… status Facebook”, “Người làm sáng tạo phải ‘đầu đội trời, chân đạp đất”. Đó là những gì mà Nguyễn Hiền Trang – Bebe Chan – một người sáng tạo đa năng đã chia sẻ với MarketingAI về nghề nghiệp của mình. 

Hướng dẫn chạy quảng cáo Zalo ads cho người mới từ A-Z (2020)

Bạn đã biết gì về Quảng cáo zalo chưa?. Zalo hiện nay là một kênh mạng xã hội tiềm năng đang được nhiều doanh nghiệp và cá nhân tận dụng làm kênh bán hàng cho mình. Vào tháng 5/2018 vừa qua, Zalo chính thức cán mốc 100 triệu người dùng. Thêm vào đó là việc Quốc hội vừa mới thông qua luật an ninh mạng năm 2018 sáng ngày 12/6 vừa qua khiến các marketer lo ngại về tương lại của SEO, Facebook, và Google AdWords ở Việt Nam. Một trong những nền tảng quảng cáo online marketing không kém phần hiệu quả bên cạnh Facebook và Google ở Việt Nam chính là Zalo Ads.

CC trong Gmail là gì? Khi nào nên sử dụng CC và BCC trong Gmail

Công nghệ email như chúng ta biết ngày nay đã có mặt từ rất lâu trên thế giới và gần như không thay đổi trong nhiều năm. Một số thuật ngữ liên quan đến email được sử dụng ngày nay đã được vay mượn từ những ngày mà giao tiếp bằng giấy vẫn còn tồn tại và phổ biến. Chắc hẳn bạn đã chú ý đến các trường CC và BCC khi soạn email, vậy bạn đã bao giờ tự hỏi CC trong gmail là gì và sự khác nhau giữa CC và BCC là gì hay chưa? MarketingAI sẽ giúp bạn hiểu tường tận về 2 tính năng này trong bài viết dưới đây.

3 “sân chơi” mới cực hút của thế hệ trẻ Gen Z

Với sự phát triển của công nghệ thông tin cùng những nền tảng mới liên tục được phát triển và mở rộng. Thế hệ trẻ Gen Z đang có rất nhiều lợi thế trong việc thể hiện cá tính bản thân cũng như mở rộng hình ảnh thương hiệu. Cùng MarketingAI tì hiểu trong bài viết dưới đây để biết được 3 “sân chơi” mới nào đang làm mưa làm gios, có sức hút cực lớn với thế hệ trẻ Gen Z nhé.

Donate là gì? “Mỏ vàng” của Streamer Việt Nam ở đây chứ đâu!

Hiện nay trên thị trường mạng xã hội có một khái niệm khá mới lạ và nó mới chỉ xuất hiện vài năm trở lại đây. Thuật ngữ được xuất hiện lần đầu khi Streamer nở rộ ra và được coi là một nghề, những người này khi thực livestream và thu hút các Donate từ người xem. Vậy thực sự Donate Stream là gì? Đây có phải là “mỏ vàng” để các Streamer kiếm tiền từ đây, hãy cùng MarketingAI tìm hiểu.

Khi brand và streamer hợp tác: làm thế nào để tận dụng hết sức mạnh của “cánh tay phải”?

Streamer là cụm từ được nhắc tới khá nhiều trong những năm gần đây. Sự mở rộng của kỷ nguyên số và các nền tảng mạng xã hội đã biến stream thành nghề nghiệp hot nhất không chỉ ở trên cả thế giới mà còn cả ở Việt Nam. Không khó hiểu khi xu hướng hợp tác với các streamer lại trở thành lựa chọn của nhiều các nhãn hàng ngày nay. Pewpew, Virus, Misthy, Linh Ngọc Đàm… đều là những cái tên được săn đón và được các thương hiệu xem là “cánh tay phải” đắc lực trong các chiến dịch marketing. Nhưng làm sao để tận dụng được tối đa các tiềm năng mà streamer mang lại vẫn còn là câu hỏi chung mà nhiều thương hiệu vẫn đang tìm kiếm.

AMP là gì? Hướng dẫn cài đặt Google AMP từ A-Z (2022)

Dường như câu hỏi AMP là gì có lẽ không còn xa lạ với các SEOer nhưng với nhiều người dùng, thậm chí là các Marketer cũng chưa chắc đã nắm rõ về thuật ngữ này cũng như hiểu được tầm quan trọng của AMP. Bởi AMP không chỉ giúp nâng cao chất lượng tìm kiếm của bạn, giúp bài viết của bạn được hiển thị trên top đầu kết quả tìm kiếm mà còn tạo độ tin cậy nhất định cho trang web và uy tín của trang. Cùng MarketingAI tìm hiểu rõ hơn về khái niệm AMP là gì? cùng những thủ thuật cài đặt AMP cho trang web của bạn trở nên hấp dẫn hơn qua bài viết dưới đây:

Kích thước ảnh bìa Facebook, ảnh đại diện các MXH chuẩn nhất 2022

Đa số người dùng mạng xã hội hiện nay đều không chú ý đến kích thước ảnh bìa facebook, ảnh đại điện facebook, twitter, instagram, youtube,…tuy nhiên đây là một suy nghĩ hoàn toàn sai lầm khi mà các bức ảnh này thường được coi như “bộ mặt” của bản thân bạn trên mạng xã hội. Sử dụng hình ảnh có kích thước phù hợp với mặc định trên Facebook, Twitter, Instagram… là rất quan trọng, vì nếu không ảnh của bạn sẽ rất dễ bị nhòe, có độ phân giải thấp hoặc tệ hơn, bị cắt bớt một phần. Vậy còn bạn, bạn đã biết kích thước ảnh bìa facebook, ảnh đại điện facebook, twitter, instagram, youtube,.. hay chưa?

Google pay là gì? Những điều cần biết về phương thức thanh toán 1 chạm

Có thể bạn chưa biết về Google Pay là gì? Với sự phát triển không ngừng cùng sự ra đời của các công nghệ hiện đại, trước sự bành trướng của Apple Pay và Samsung Pay cùng hàng loạt ứng dụng ví điện tử mới ra đời, Google cũng không thể “bình chân như vại” nằm ngoài trào lưu đó được. Google Pay ra đời như 1 giải pháp thanh toán ví điện tử đang được người dùng ưa chuộng trên toàn cầu. Vậy Google Pay là gì? Bài viết dưới đây của MarketingAI sẽ giúp các bạn tìm hiểu chi tiết về ứng dụng Google Pay và những điều có thể bạn chưa biết về ứng dụng này.

Product Marketing là gì? Khám phá bộ hướng dẫn về tiếp thị sản phẩm

Product Marketing là gì, hiểu như đúng tên gọi của nó, là quá trình đưa sản phẩm ra ngoài thị trường. Product Marketing bao gồm việc định vị, lên thông điệp và ra mắt sản phẩm, cũng như đảm bảo rằng đội ngũ bán hàng và khách hàng của bạn hiểu những thông điệp đó. Chúng có mục đích thúc đẩy nhu cầu và việc sử dụng sản phẩm. Cùng MarketingAI tìm hiểu sâu hơn về sức mạnh của Product Marketing trong bài viết dưới đây và làm thế nào để Product Marketing có thể giúp tăng lợi nhuận của doanh nghiệp cũng như tác động đến sự thành công của sản phẩm.

Burger King ưu tiên chuyển đổi số trong lần “thay áo” mới toàn diện đầu tiên sau hơn 20 năm

Burger King là cái tên tiếp theo trong danh sách hàng loạt các thương hiệu công bố “thay áo” mới toàn diện vào năm 2021, sau khi trải qua một năm đầy biến động với sự xuất hiện của đại dịch COVID-19. Theo đó, đây là lần đầu tiên thương hiệu này thay đổi toàn bộ bộ nhận diện thương hiệu, sau hơn 20 năm duy trì ở những hình ảnh cũ, với mục tiêu hướng đến chuyển đổi số với một hình ảnh đơn giản, hiện đại hơn, bên cạnh những giá trị truyền thống cốt lõi đã trở thành “di sản sống” qua hàng chục năm. 

Omni Channel là gì? Bán hàng đa kênh có tác dụng gì với doanh nghiệp?

Trong bối cảnh nền kinh tế phát triển với tốc độ chóng mặt như hiện nay, điển hình là sự bùng nổ của Internet và thương mại điện tử. Chính những yếu tố này đã khiến doanh nghiệp cần phải cập nhật, tìm ra những phương thức và mô hình kinh doanh mới để thích nghi và đáp ứng được nhu cầu của khách hàng. Điển hình trong số chúng chính là mô hình Omni Channel. Mặc dù Omni Channel đã được nhiều doanh nghiệp áp dụng hiện nay, tuy nhiên chưa phải ai cũng hiểu Omni Channel là gì? Trong bài viết này, MarketingAI sẽ giải thích cụ thể thuật ngữ Omni Channel là gì, cũng như những đặc điểm và lợi ích mà mô hình này mang lại cho doanh nghiệp hiện nay.

BA là gì? Những điều mọi người thường lầm tưởng về Business Analyst

BA là gì? Thời gian gần đây, BA được biết đến nhiều hơn bởi tính chất công việc sáng tạo, là cầu nối hiệu quả giữa khách hàng và doanh nghiệp. BA rất quan trọng trong công ty bởi họ là những người trực tiếp đưa ra những giải pháp tối ưu nhằm duy trì và tăng trưởng doanh thu hiệu quả. Vậy BA là gì? Công việc chính của BA ra sao? và business analyst cần học gì? Cùng MarketingAI tìm hiểu kỹ hơn về BA qua bài viết dưới đây: 

Studio sáng tạo Facebook trên điện thoại được ra mắt

Với những Social Marketer ngày nay, có lẽ tính năng Studio sáng tạo facebook trên điện thoại đã trở nên quá quen thuộc với họ. Đây cũng là công cụ để họ sáng tạo nội dung trên nền tảng mạng xã hội Facebook. Mới đây, Facebook vừa thông báo là họ vừa tung ra phiên bản trên điện thoại di động cho công cụ Creator Studio này. Để có thể thích ứng với nền tảng di động, Facebook đã phát triển riêng một ứng dụng Creator Studio để giúp người dùng, các nhà sáng tạo nội dung, các Marketer có thể quản lý các trang Facebook của họ tốt hơn, thuận tiện hơn khi không có máy tính ở cạnh mình.

Tiếp thị hệ thống là gì? Top 5 công ty tiếp thị hệ thống uy tín nhất 2022

Tiếp thị hệ thống là gì? Đây là một thuật ngữ được sử dụng nhiều trong Affiliate marketing và là một thành phần quan trọng, không thể tách rời khỏi hoạt động tiếp thị liên kết. Vậy tiếp thị hệ thống là gì? Cách thức hoạt động của chúng như thế nào? Nếu bạn có ý định tìm hiểu và tham gia vào thị trường đầy tiềm năng này, MarketingAI xin giới thiệu đến bạn top 5 công ty tiếp thị hệ thống tốt và uy tín nhất 2021. Cùng theo dõi nhé!

Top 9 phần mềm giảm dung lượng ảnh miễn phí tốt nhất 2022

Khi sử dụng hình ảnh cho bài viết, dĩ nhiên các bạn sẽ muốn hình ảnh đó sở hữu chất lượng cao với độ phân giải lớn, nhờ vậy hình ảnh sẽ sắc nét. Tuy nhiên vấn đề đi kèm là bức ảnh có dung lượng lớn, gây ra nhiều phiền toái cho người dùng. Dung lượng ảnh là yếu tố đặc biệt quan trọng với những người làm web, bởi lẽ nó sẽ ảnh hưởng tới tốc độ tải trang, từ đó ảnh hưởng tới thuật toán đánh giá trang và xếp hạng của Google. Chính vì vậy mà việc tối ưu hóa hình ảnh trang web là hết sức cần thiết, trong bài viết này MarketingAI sẽ giới thiệu đến bạn đọc top 9 phần mềm giảm dung lượng ảnh tốt nhất trong năm 2020.

8 công cụ tuyệt vời giúp Marketer khảo sát thị trường một cách tốt nhất

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều công cụ dùng để bổ trợ cho Marketer tìm kiếm, cập nhật thông tin, kiến thức mà người dùng tạo ra. Có thể thấy thêm, khảo sát trực tuyến là một cách tuyệt vời để thu hút khán giả của bạn và nhận phản hồi từ họ. Bạn có thể sử dụng khảo sát trực tuyến theo bất kỳ cách nào, bao gồm để tìm hiểu những chủ đề mà độc giả của bạn muốn tìm hiểu. Vậy công cụ nào đang hỗ trợ điều đó? cùng MarketingAI tìm hiểu 8 công cụ tuyệt vời giúp Marketer khảo sát nghiên cứu thị trường một cách tốt nhất qua bài viết dưới đây.

Giải mã ý nghĩa tâm lý của màu sắc trong thương hiệu

Việc xây dựng một bộ nhận diện thương hiệu có vai trò cực kì quan trọng đối với mỗi thương hiệu. Chẳng ngẫu nhiên mà thương hiệu chọn một màu sắc đại diện cho doanh nghiệp của mình. Các nhà nghiên cứu khoa học đã có những chứng minh rằng màu sắc có tác dụng tâm lý cực mạnh đối với khách hàng. Màu sắc thương hiệu đại diện cho tính cách, những giá trị mà thương hiệu muốn mang đến với người dùng. Cùng MarketingAI tìm hiểu ý nghĩa tâm lý của màu sắc trong thương hiệu qua bài viết dưới đây.

[Infographic] Hướng dẫn của CMO về Inbound Marketing

Nếu làm Outbound Marketing truyền thống như các doanh nghiệp vẫn thường làm đó là chi tiền cho quảng cáo, mua danh sách địa chỉ email, và mong chờ Lead (người có nhu cầu) tìm đến với mình thì sẽ dẫn đến tình trạng quá tải thông tin, tốn kém chi phí mà hiệu quả lại không cao. Nhưng Inbound Marketing lại tập trung cung cấp những nội dung có chất lượng cao nhằm thu hút khách hàng đến với công ty và sản phẩm một cách tự nhiên nhất. Bằng việc xây dựng những nội dung thỏa mãn nhu cầu khách hàng, bạn có thể thu hút những người đọc thật sự chất lượng, sau đó tiến hành chuyển đổi họ thành khách hàng tiềm năng, chốt đơn hàng, và nâng cao sự hài lòng của khách hàng. Hãy theo dõi những hướng dẫn của CMO về Inbound Marketing trong Infographic dưới đây

Giải mã công cụ nuôi dưỡng kênh phân phối: Trade Marketing

Xuất hiện ở Việt Nam muộn hơn marketing và sales (bán hàng), nhưng đến nay, hoạt động trade marketing ngày càng được doanh nghiệp Việt Nam quan tâm và đánh giá là một công cụ hữu hiệu để giành phần thắng cho hệ thống phân phối của mình, được xem là một bộ phận trung gian cho phòng sales và phòng marketing của doanh nghiệp. Chính vì vậy, người lập kế hoạch trade marketing phải là người nắm rất rõ kế hoạch của công ty, mà cụ thể là kế hoạch marketing để xúc tiến các hoạt động với người bán hàng phù hợp với kế hoạch chung.