Xây dựng ngân sách Marketing B2C một cách tối ưu với 3 nguyên tắc vàng

[agentsw ua=’pc’]

Hầu hết các Marketer ngày nay phải làm nhiều hơn, tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng trên nhiều nền tảng với một ngân sách ít hơn. Vậy nên việc phát triển một ngân sách Marketing tối ưu không hề dễ dàng. Đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt, các Marketer B2C cần phải chi tiêu từng xu một cách khôn ngoan. Việc đặt ngân sách phù hợp là rất quan trọng vì các nhà quản trị Marketing được yêu cầu tăng kết quả và đóng góp trực tiếp vào lợi nhuận.

Xây dựng ngân sách Marketing B2C một cách tối ưu với 3 nguyên tắc vàng. (Ảnh: RentPath)

60% Marketer B2C không tự tin phân bổ ngân sách Marketing hiệu quả

Lập kế hoạch ngân sách là một việc khó khăn để tìm ra cách tốt nhất sao cho tối ưu hóa lợi nhuận. Trên thực tế, nhiều Marketer không biết cách để xây dựng ngân sách Marketing hiệu quả. Theo kết quả khảo sát từ Nielsel, hơn với 200 Marketer B2C thường phải xây dựng kế hoạch với ngân sách lớn thế nhưng hơn một nửa trong số họ (60%) không cảm thấy tự tin vào khả năng phân bổ ngân sách Marketing của mình.

Phần lớn các Marketer chưa biết cách sử dụng ngân sách hiệu quả. (Ảnh: Ignition Consulting)

68% chỉ đơn giản là sử dụng lại ngân sách của năm trước, sau đó điều chỉnh tăng hoặc giảm nó. Dưới 50% Marketer sử dụng thông tin từ mô hình Marketing Mix (thể hiện mối quan hệ giữa chi tiêu Marketing và hiệu quả kinh doanh) và khoảng một phần năm Marketer được khảo sát không biết về mô hình này. Hầu hết mọi người đều quên mất rằng có những công cụ hữu ích có thể giúp việc lập ngân sách trở nên dễ dàng hơn. Vậy hãy cùng MarketingAI tìm hiểu ngay 3 nguyên tắc vàng để xây dựng ngân sách Marketing B2C một cách tối ưu trong bài viết.

3 Nguyên tắc vàng xây dựng ngân sách Marketing B2C một cách tối ưu

Việc quyết định cách chi hàng triệu đô la cho các thương hiệu với các phương án Marketing khác nhau là một thách thức với các Marketer. Nhưng có nhiều cách để làm cho nó dễ dàng hơn và chính xác hơn. Dưới đây là ba cách cải thiện quy trình lập kế hoạch ngân sách.

Sử dụng dữ liệu (data) cho việc ra quyết định

Ra quyết định theo hướng dữ liệu (data-driven) giúp bạn hiểu hiệu suất trong quá khứ và nhìn nhận được nhiều thông tin, giúp cải thiện sự tự tin của bạn trong phân bổ ngân sách.

Thay vì dựa vào phân tích dựa trên bảng tính tốn thời gian, hãy xem xét triển khai mô hình Marketing Mix, phân bổ đa điểm tiếp xúc (multi-touch attribution) hoặc giải pháp phân tích khác để đánh giá và tối ưu hóa các quyết định chi tiêu.

Sử dụng công cụ lập kế hoạch 

Các Marketer hoàn toàn có thể truy cập vào phần mềm cho phép họ chạy mô phỏng các tình huống ngân sách khác nhau để chọn ra phương án tốt nhất trong các lựa chọn phân bổ. Với phần mềm mô phỏng như vậy, các Marketer này có thể cảm thấy rằng họ đang chi tiêu từng đồng của công ty một cách khôn ngoan hơn là chỉ dựa vào bảng tính hoặc các agency để ước tính tác động của phân bổ ngân sách Marketing tiềm năng cho họ.

3 Nguyên tắc vàng xây dựng ngân sách Marketing B2C một cách tối ưu. (Ảnh: Inspiring)

Nên sử dụng công cụ lập kế hoạch để dự báo tác động của các mức chi tiêu khác nhau trong môi trường ảo trước khi đưa ra quyết định ngân sách thực tế.

Tìm kiếm hỗ trợ từ chuyên gia bên ngoài

Các Marketer ngày nay nhận ra rằng để thu hút người tiêu dùng, họ phải có một phân tích chuyên sâu về toàn bộ hành trình từ online và offline, cũng như trên tất cả các thiết bị của người dùng. Theo chi tiết báo cáo, sử dụng mô hình Marketing mix, phân bổ đa điểm tiếp xúc hoặc các giải pháp phân tích nâng cao khác để đánh giá và tối ưu hóa quyết định ngân sách có thể giúp phân bổ chi tiêu một cách khôn ngoan.

Khi chuyên môn, dữ liệu, phân tích và công cụ không có sẵn trong tổ chức của bạn, hãy xem xét tìm kiếm hỗ trợ từ các nhà cung cấp dịch vụ phân tích bên ngoài. Lựa chọn giải pháp phù hợp cho tổ chức của bạn xuất phát từ mục tiêu và mục đích của bạn. Lắng nghe lời tư vấn từ các nhà cung cấp có kinh nghiệm sẽ giúp bạn đạt được Insight cần thiết để thúc đẩy kết quả tốt cho doanh nghiệp của mình.

Kết luận

Marketing ngày càng trở nên phức tạp hơn. Khi các Marketer trong tất cả các ngành công nghiệp chạy đua để theo kịp nhu cầu của thời đại kỹ thuật số, họ tìm kiếm lời khuyên sẽ giúp họ đo lường hiệu quả và lợi tức đầu tư cho mọi loại đầu tư trên các kênh, đơn vị kinh doanh, sản phẩm và thị trường. Sử dụng các công cụ, công nghệ và chuyên môn phù hợp để nắm được cách thức chi tiêu tác động đến hiệu suất có thể là nguyên tắc vàng giúp các Marketer lập kế hoạch ngân sách Marketing một cách tối ưu và hiệu quả.

Theo: Nielsen

[/agentsw]

Xây dựng ngân sách Marketing B2C một cách tối ưu với 3 nguyên tắc vàng

[agentsw ua=’mb’]

[/agentsw]

Viết một bình luận

0 Shares
Share
Tweet
Pin