10 cách giảm tỷ lệ bỏ giỏ hàng tại cửa hàng Woocommerce

Mỗi khi ai đó từ bỏ một giỏ hàng chứa đầy các sản phẩm trên cửa hàng của bạn, bạn sẽ bỏ lỡ một cơ hội đầy tiềm năng. Đó là lý do tại sao việc tối ưu hóa trang web của bạn càng nhiều càng tốt, để giảm thiểu tỷ lệ giỏ hàng bị bỏ rơi của Woocommerce. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu với bạn 10 mẹo để giảm tỷ lệ này.

Tại sao bỏ giỏ hàng là một vấn đề quan trọng?

Từ bỏ giỏ hàng là việc phổ biến khi bán hàng, ngay cả đối với các nhà bán lẻ trực tuyến lớn. Hầu hết các nghiên cứu đặt tỷ lệ bỏ giỏ hàng khoảng 60-70%. Điều đó có nghĩa là, hầu hết mọi người không bao giờ lấy hàng mà họ đã đặt.

Cho dù bạn đang điều hành loại cửa hàng nào, thì luôn có rất nhiều khách truy cập có ý định mua một thứ gì đó, nhưng sẽ không chắc chắn sẽ sở hữu nó. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là bạn không nên cố gắng giảm tỷ lệ giỏ hàng bị bỏ rơi của Woocommerce trong cửa hàng của mình.

10 cách giảm tỷ lệ giỏ hàng bị bỏ rơi Woocommerce của bạn

  1. Cung cấp nhiều cổng thanh toán

Cung cấp nhiều cổng thanh toán cho khách hàng lựa chọn

Thẻ tín dụng là hình thức phổ biến khi nói đến thanh toán trực tuyến. Tuy nhiên, có lẽ bạn đã nhận thấy rằng hầu hết các cửa hàng trực tuyến lớn luôn bao gồm  nhiều phương thức thanh toán.

Theo khảo sát từ Baymard, ~ 6% người mua hàng từ bỏ mua  hàng bởi vì ở đó không có đủ phương thức thanh toán.

Bằng cách sử dụng nhiều cổng thanh toán, bạn sẽ cung cấp cho khách hàng của mình  nhiều tùy chọn hơn. Và nếu bạn sử dụng ít cổng thanh toán sẽ giảm thiểu khả năng họ sẽ quyết định không thực hiện giao dịch mua vì bạn không hỗ trợ phương thức thanh toán họ thích.

Woocommerce hỗ trợ thanh toán PayPal và Stripe , đây là một khởi đầu tuyệt vời. Tuy nhiên, bạn có thể dễ dàng thêm nhiều cổng thanh toán vào cửa hàng của mình, chẳng hạn như Amazon Pay và Square .

  1. Gửi email nhắc nhở ‘giỏ hàng bị bỏ rơi’

Gửi email nhắc nhở ‘giỏ hàng bị bỏ rơi’

Nếu bạn giống như chúng tôi, đôi khi bạn chỉ duyệt các cửa hàng trực tuyến để lưu sản phẩm cho lần sau. Một số người thực hiện việc này bằng nút ‘Yêu thích’ và những người khác chỉ lưu các mục trong giỏ hàng của họ.

Bạn có thể  giảm thiểu những tình huống này trong cửa hàng của mình bằng cách gửi email nhắc nhở ‘giỏ hàng bị bỏ rơi’. Bạn có thể thực hiện điều này bằng cách sử dụng plugin Cart Lite.

Plugin này cho phép bạn tạo email giỏ hàng bị bỏ rơi tùy chỉnh và tự động gửi chúng ra. Bằng cách đó, bạn có thể khiến một số người quay trở lại với giỏ hàng bị bỏ rơi Woocommerce của họ!

  1. Đơn giản hóa quy trình thanh toán của cửa hàng

Quy trình thanh toán tại cửa hàng của bạn càng phức tạp thì càng ít người có khả năng mua hàng . Nói cách khác, không cần phải bắt khách hàng của bạn điền vào năm trang của các trường và biểu mẫu chỉ để mua hàng. Đó là lý do tại sao cuộc khảo sát của Baymard cũng cho thấy 26% người mua hàng đã từ bỏ giỏ hàng của họ vì quá trình thanh toán quá dài và phức tạp.

Đơn giản hóa quy trình thanh toán của cửa hàng bằng plugin One Page Checkout

Và thống kê đó là lý do tại sao rất nhiều cửa hàng trực tuyến thêm tùy chọn mua hàng bằng một lần nhấp, chẳng hạn như Amazon. Với Woocommerce, bạn có thể thu hẹp quy trình thanh toán của mình vào một trang duy nhất, bằng cách sử dụng plugin One Page Checkout.

  1. Hiển thị giá rõ ràng trên các trang sản phẩm của bạn

10-loi-khuyen-de-giam-ty-le-bo-gio-hang-tai-cua-hang-woocommerce
Hiển thị giá rõ ràng trên các trang sản phẩm của bạn

Bạn phải nhớ rằng không phải tất cả mọi người sẽ có thể chi trả những khoản phí mà bạn ẩn trên sản phẩm mình bán. Nếu họ chỉ tìm hiểu về  giá thực trong quá trình thanh toán, bạn sẽ thấy nhiều giỏ hàng bị bỏ rơi  hơn.

Đây thực sự là lý do số một cho việc từ bỏ giỏ hàng , với một con số khổng lồ 76% người mua hàng từ bỏ đơn hàng vì chi phí tăng quá cao hoặc họ không thể tính được tổng chi phí đặt hàng trước.

Tuy nhiên Woocommerce cho phép bạn hiển thị một máy tính vận chuyển trên giỏ hàng của bạn, điều này ngăn chặn những bất ngờ xấu đó.

Bạn cũng có thể định cấu hình ‘vùng vận chuyển’ , đó là các khu vực áp dụng các phương thức giao hàng cụ thể.

  1. Đưa ra chính sách hoàn trả toàn diện

10-loi-khuyen-de-giam-ty-le-bo-gio-hang-tai-cua-hang-woocommerce
cung cấp chính sách hoàn trả toàn diện

Việc cung cấp chính sách hoàn trả toàn diện có thể giảm bớt rất nhiều nỗi lo khi mua hàng. Bạn càng chi nhiều tiền, các chính sách hoàn trả càng trở nên quan trọng.

Cửa hàng Woocommerce của bạn nên có một trang dành riêng cho chính sách hoàn trả của nó. Trong trang đó, bạn có thể giải thích:

  • Những mặt hàng đủ điều kiện để trả lại
  • Khách hàng phải bắt đầu trả lại sản phẩm trong bao lâu
  • Khi trả rồi thì lấy tiền bằng cách nào
  1. Tối ưu hóa thời gian tải cửa hàng của bạn

Chúng tôi nói rất nhiều về hiệu suất trang web, bởi vì nó quan trọng đối với trải nghiệm người dùng. Thời gian tải lâu không chỉ ảnh hưởng đến tỷ lệ thoát của bạn mà còn có thể ngăn cản mọi người mua tại cửa hàng của bạn.

10-loi-khuyen-de-giam-ty-le-bo-gio-hang-tai-cua-hang-woocommerce
Tối ưu hóa thời gian tải cửa hàng của bạn

Tin tốt là có rất nhiều điều bạn có thể làm để cải thiện hiệu suất của WordPress và Woocommerce. Điều đó bao gồm tối ưu hóa hình ảnh sản phẩm  và  sử dụng Mạng phân phối nội dung (CDN) .

  1. Thiết lập cửa sổ bật lên khi khách truy cập có ý định thoát trang

Cửa sổ bật lên có mục đích tránh thoát trang là một cửa sổ xuất hiện khi một trang phát hiện ra rằng bạn muốn rời đi. Điều này được thực hiện bằng cách theo dõi chuyển động chuột của bạn, có thể tiết lộ ‘ý định’ của bạn để đóng một trang.

Bạn có thể sử dụng cửa sổ bật lên có mục đích tránh thoát trang để tận dụng lợi thế của mình trong Woocommerce, bằng cách cung cấp cho khách hàng những ưu đãi không thể từ chối. Ví dụ: bạn có thể cung cấp một phiếu giảm giá khuyến khích họ dán xung quanh..

Mục tiêu là để khách truy cập suy nghĩ lại việc hoàn tất giao dịch mua hàng của họ. Cửa sổ bật lên này có thể tăng tỷ lệ chuyển đổi bằng một mức lợi nhuận tốt , vì vậy chúng đáng để thử.

  1. Quá trình thanh toán đơn giản, nhanh chóng

Ví dụ Bitis đã tối ưu quá trình thanh toán đơn giản nhanh hơn cho khách hàng

Nếu bạn muốn mọi người mua một cái gì đó trực tuyến, bạn cần phải làm cho quá trình thanh toán nhanh nhất và đơn giản nhất. Đó là lý do tại sao chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng quy trình thanh toán đơn giản hoá.

Rất nhiều cửa hàng trực tuyến yêu cầu bạn phải đăng ký trước khi bạn có thể mua bất cứ thứ gì. Họ làm điều này để họ có thể lưu thông tin của bạn, nhưng nó cũng có thể ngăn cản khách hàng mua hàng ngay từ đầu.

  1. Thêm thông báo trong suốt quá trình thanh toán

Thêm thông báo trong suốt quá trình thanh toán

Bằng cách này khách hàng luôn biết những gì đang xảy ra.

Ví dụ: nếu cửa hàng của bạn cung cấp vận chuyển miễn phí cho các đơn hàng trên một số tiền nhất định, bạn muốn đảm bảo người mua biết điều đó. Để làm điều đó, bạn có thể bao gồm thông tin này  trong  giỏ hàng của họ.

Điều này sẽ thúc đẩy người dùng hoàn tất giao dịch mua hàng của họ khi họ xem xét giỏ hàng của họ. Bạn có thể triển khai loại này và các loại thông báo khác bằng cách sử dụng plugin thông báo giỏ hàng cho Woocommerce.

Với công cụ này, bạn có thể thêm nhiều thông báo , đặt điều kiện tùy thuộc vào loại sản phẩm và giá cả, v.v.

  1. Đảm bảo người dùng có thể đến giỏ hàng của họ một cách dễ dàng

Đảm bảo người dùng có thể đến giỏ hàng của họ một cách dễ dàng

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, bạn muốn đảm bảo rằng khách truy cập luôn có thể tìm và truy cập giỏ hàng của họ một cách nhanh chóng. Bằng cách đó, họ có thể quyết định có nên xóa sản phẩm, hoàn tất giao dịch mua của mình hay không.

Một sai lầm mà rất nhiều cửa hàng mắc phải là che giấu quyền truy cập vào giỏ hàng, buộc người dùng phải tìm chúng. Như bạn đã biết, bất kỳ việc gì làm phức tạp quá trình thanh toán đều có khả năng làm tăng tỷ lệ giỏ hàng bị bỏ rơi của Woocommerce.

Theo mặc định, Woocommerce khá tốt về việc không che giấu giỏ hàng của người dùng. Tuy nhiên, nếu bạn muốn cải thiện tính năng này, chúng tôi khuyên bạn nên chọn một plugin như Woocommerce Cart Tab.

Công cụ plug-and-play này giúp nó khi người dùng nhấp vào biểu tượng giỏ hàng của họ, một tab sẽ trượt mở từ bên cạnh, hiển thị mọi mục bên trong. Thêm vào đó, nó cho phép bạn thêm và định kiểu kiểm tra Calls-Action (CTA).

Viết một bình luận

1 Shares
Share
Tweet
Pin1