Xu hướng thiết kế web mới nhất 2022

Những xu hướng thiết kế web nào sẽ thống trị năm 2022? Bạn nên làm quen với những phong cách và kỹ thuật nào để sáng tạo của bạn luôn mới mẻ và hiện đại trong suốt cả năm?

Các xu hướng thiết kế có thể định hình mọi thứ, từ cách các nhà thiết kế tạo ra đến thiết kế giao diện người dùng cho đến các lần lặp lại trong tương lai của mọi thứ từ trang web đến thiết kế gói. Chúng cũng có thể phóng to hoặc thu nhỏ nhanh chóng, điều quan trọng là phải chú ý đến xu hướng hiện tại để không kết thúc với một thiết kế lỗi mốt nhanh chóng.

Hãy đi sâu vào một số xu hướng thiết kế web hàng đầu cho năm 2022 . Chúng ta sẽ xem xét các xu hướng bắt đầu xuất hiện vào cuối năm 2021 và là những ứng cử viên xác định để tạo tiền đề trong năm tới, cũng như một số thiết kế xu hướng đang trên đỉnh phổ biến.

Xu hướng thiết kế web và giao diện người dùng năm 2022

Thiết kế vui nhộn, lạc quan

Phong cách thiết kế lạc quan nhiều màu sắc

Hình dạng, màu sắc và thậm chí cả khuôn mặt thú vị có thể tạo ra rất nhiều niềm vui. Các nhà thiết kế đang sử dụng xu hướng thiết kế web với những thiết kế vui nhộn, lạc quan cho mọi thứ từ các trang danh mục đầu tư – chẳng hạn như ví dụ trên – đến thương mại điện tử. Điểm chung của những thiết kế này là chúng mang lại một chút hạnh phúc cho thế giới.

Trình tạo Mẫu Email Trực tuyến

Với Bưu thiếp , bạn có thể tạo và chỉnh sửa các mẫu email trực tuyến mà không cần bất kỳ kỹ năng viết mã nào! Bao gồm hơn 100 thành phần để giúp bạn tạo các mẫu email tùy chỉnh nhanh hơn bao giờ hết.

Không có gì nói lên sự lạc quan bằng một khuôn mặt tươi cười. Hình ảnh phù hợp là cách dễ dàng để khắc họa sự rung cảm này và tận dụng xu hướng thiết kế trang web này. Chú ý đến nhiếp ảnh và hình ảnh tổng thể và tìm kiếm những khuôn mặt kết nối với khán giả ảo, chẳng hạn như ví dụ trên từ LegalSuper.

Sau vài năm sống sót qua đại dịch sức khỏe trên toàn thế giới, các nhà thiết kế đang thêm một chút thú vị và tâm huyết vào các dự án thiết kế. Đó chỉ là cảm giác mà tất cả chúng ta cần về bây giờ.

Niềm vui và sự lạc quan được đưa vào bằng hình ảnh có các khuôn mặt, kiểu chữ nhẹ nhàng hơn, phông chữ thú vị và màu sắc thể hiện cảm xúc tích cực. Để tận dụng tối đa xu hướng, hãy nghĩ đến các yếu tố nhẹ hơn một chút và tránh các phông chữ hoặc lựa chọn màu sắc nặng nề.

FOFSO thực hiện điều đó bằng ngôn ngữ trên trang chủ cũng như những khuôn mặt căng thẳng nhưng hạnh phúc khi nhìn chằm chằm vào máy ảnh với trang phục sáng màu và phông nền thú vị.

Phối màu đen và trắng

Website phối màu đen và trắng là xu hướng thiết kế đẹp và nổi bật

Phối màu đen và trắng là xu hướng thiết kế đẹp và nổi bật nhất trong năm. Không có màu sắc, bạn thực sự phải suy nghĩ và thiết kế trong những ràng buộc. Mặc dù điều này nghe có vẻ hơi đáng sợ, nhưng nó có thể giải phóng và giúp khởi động sự sáng tạo. Thêm vào đó, kết quả có thể hoàn toàn tuyệt vời.

Có thể trong một dấu hiệu khác của các sự kiện thế giới, phối màu đen và trắng hầu như ở khắp mọi nơi. Tính thẩm mỹ rõ ràng này là một chỉ số cho biết nhiều nhà thiết kế có thể cảm thấy thế nào khi tập trung vào sự đơn giản và rõ ràng.

Chìa khóa để làm cho phối màu đen trắng hoạt động tốt trong khi trông mới mẻ và hiện đại là ở việc áp dụng các hiệu ứng và kỹ thuật phù hợp.

Trong ví dụ trên, có một hoạt ảnh tinh tế, lỏng khi di chuột cũng như con trỏ chuột quá khổ để tăng cường khả năng tương tác.

Tạo trang web với các nhà xây dựng trực tuyến của chúng tôi

Kiểu chữ in đậm & thử nghiệm

Xu hướng thiết kế kiểu chữ in đậm thử nghiệm

Vào năm 2022, không có cách nào sai để làm kiểu chữ. Phông chữ đậm lớn – thậm chí là serifs – ở khắp mọi nơi. Và chúng trông thật tuyệt. Khi chơi với xu hướng thiết kế trang web này, hãy nghĩ về cách các kiểu chữ sẽ phản hồi (mọi thứ trông khác nhau trên màn hình di động) và cách tối đa hóa tác động cho khách truy cập. Nhiều kiểu chữ thử nghiệm không chỉ được thiết kế tinh tế mà còn bao gồm các yếu tố như hoạt ảnh hoặc tùy chọn linh hoạt.

Từ phác thảo cho đến phông chữ màu sắc đến thay đổi hình dạng và tô, các tùy chọn kiểu in đậm và thử nghiệm đang thống trị các thiết kế trang web. Khi nói đến kiểu chữ web ngày nay, thực sự không có quy tắc nào và các nhà thiết kế đang chơi với một chút mọi thứ.

Thiết kế cho Garcia Salmeron sử dụng nhiều loại hiệu ứng trên trang chủ thể hiện xu hướng này: Trộn và kết hợp các ký tự trong dòng tiêu đề chính, lựa chọn phông chữ có phần thử nghiệm và các lớp tô màu với hình ảnh và nền.

Con trỏ quá khổ

Xu hướng thiết kế con trỏ quá khổ

Đây là một xu hướng thiết kế mà bạn sẽ thấy trong nhiều ví dụ ở đây nếu bạn nhấp qua, nhưng sẽ không thấy gì cả cho đến khi bạn cố gắng tham gia vào thiết kế trang web: Con trỏ hoặc di chuột quá khổ.

Yếu tố giao diện người dùng này ở khắp mọi nơi. Ví dụ và cách sử dụng phổ biến nhất là ví dụ của Jade Sheng với một con trỏ tròn di chuyển xung quanh màn hình và thậm chí mở rộng hoặc thay đổi màu sắc khi nó đi qua một phần tử có thể nhấp.

Điều tuyệt vời về xu hướng thiết kế giao diện người dùng này là nó cung cấp thông tin hữu ích có giá trị cho khách truy cập trang web và giúp họ tương tác tốt hơn với thiết kế.

Các yếu tố thiết kế ba chiều

Xu hướng kết hợp các yếu tố của 3D với tính thẩm mỹ tổng thể phẳng hơn

Trong khi năm 2020 và 2021 chứng kiến ​​rất nhiều nhà thiết kế giải quyết các thiết kế ba chiều, đầy đủ cho các trang web hoàn chỉnh, xu hướng mới nổi là kết hợp các yếu tố của 3D với tính thẩm mỹ tổng thể phẳng hơn.

Các yếu tố có độ tinh tế 3D có thể bao gồm bóng đổ, hoạt ảnh hoặc hiệu ứng lớp để tạo chiều sâu và kích thước.

Sennep thực hiện điều đó trong ví dụ trên với một phát hiện minh họa giúp tiếp cận và sửa văn bản trong phần còn lại của thiết kế. Hình minh họa sử dụng bóng và chuyển động để thực hiện phong cách thiết kế theo xu hướng này.

Đã đến lúc suy nghĩ ở dạng 3D cho hầu hết mọi thứ. Từ các mô hình web trong đời thực đến các minh họa bằng video hoặc ảnh có chiều sâu, các yếu tố ba chiều có thể giúp cung cấp thêm hiểu biết cho một thiết kế, chẳng hạn như kết xuất kiến ​​trúc ở trên hoặc nâng cao sự quan tâm của thị giác.

Thiết kế ba chiều cũng mở rộng sang cách kể chuyện bằng hình ảnh. Suy nghĩ về cách ghi lại câu chuyện hoặc sản phẩm của bạn theo cách làm nổi bật độ sâu trường ảnh và bóng tối. Video, chẳng hạn như ví dụ ở trên, là một trong những cách được thử và đúng nhất để truyền tải phong cách này một cách hiệu quả.

Chủ nghĩa tàn bạo

Xu hướng thiết kế trang web Brutalism

Brutalism là xu hướng thiết kế trang web mà mọi người muốn bắt đầu, nhưng nó quá khắc nghiệt và sắc nét để hoạt động cho hầu hết các dự án. Bước vào lần lặp lại mới nhất của xu hướng này – chủ nghĩa gần như tàn bạo.

Những thiết kế này sử dụng nhiều hiệu ứng giống nhau nhưng có góc cạnh nhẹ hơn. Thay vì kiểu chữ đơn sắc, serifs dễ nhìn hơn và serifs cát là tiêu chuẩn. Thay vì các cạnh sắc nét, có không gian rộng rãi giữa các phần tử ngay cả khi có một số ranh giới và đường phân biệt.

Không có nhiều kiểu cách hoặc hình ảnh khác, để lại màu sắc và văn bản thực sự mang những dự án này.

Phần tử văn bản cuộn

Website theo phong cách phần tử văn bản cuộn

Trong khi bạn luôn muốn các phần tử văn bản có thể đọc được, chúng cũng có thể là động. Các phần tử văn bản cuộn – thường sử dụng phông chữ quá khổ, chỉ một vài từ và ở một vị trí duy nhất – có thể tạo điểm nhấn cho các từ chính và khơi dậy sự quan tâm của người dùng.

Thao tác cuộn văn bản thường di chuyển chậm qua hai bên trái màn hình ở một vị trí không quá bận rộn. Kiểu chữ phác thảo là một lựa chọn phổ biến và chìa khóa để duy trì khả năng đọc là sử dụng các từ hoặc cụm từ ngắn, phổ biến.

Lời kêu gọi hành động và thông điệp khác nên được tách biệt khỏi văn bản cuộn để đảm bảo rằng khách truy cập trang web có thể đọc chúng một cách dễ dàng.

Tùy chọn văn bản cuộn không chỉ là một xu hướng hoặc thủ thuật thiết kế trang web, chúng thực sự có thể giúp khuyến khích sự tương tác và tương tác của người dùng. Trong ví dụ trên từ Mama Joyce Peppa Sauce, con trỏ bao gồm văn bản cuộn mở rộng thành màn hình hiển thị văn bản cuộn lớn hơn. (Bạn thậm chí có thể muốn xem lại tương tác này.)

Thủy tinh thể

Những gợi ý đầu tiên về hiện tượng thủy tinh bắt đầu từ hiện tượng tân tạo hình vào cuối năm 2020 và đầu năm 2021 và phát triển thành hiệu ứng thủy tinh hoàn chỉnh hơn phổ biến hiện nay.

Glassmorphism chỉ là những gì bạn có thể nghĩ: Thiết kế các yếu tố có vẻ ngoài gợi nhớ đến thủy tinh. Có thể có các yếu tố về độ trong suốt, độ mòn hoặc độ bóng.

Các nhà thiết kế đã chơi theo phong cách này một cách chủ yếu trên Dirbbble và việc tìm cách đưa vào một số lượng lớn hơn các thiết kế trang web đã xuất bản của nó.

Thậm chí nhiều Gradients hơn

Bên cạnh một thời kỳ ngắn khi mọi thiết kế đều là siêu phẳng, gradient là xu hướng thiết kế liên tục xuất hiện. Vào năm 2021, hầu hết các gradient trong thiết kế đều xuất hiện trong nền.

Đối với năm 2022, gradient đang có hai dạng mới:

  • Đối với tô màu văn bản (chẳng hạn như ví dụ ở trên) để mang lại tác động và sự nhấn mạnh tối đa
  • Dưới dạng tô màu trong hình minh họa hoặc biểu tượng với các dòng khác để tạo hiệu ứng chiều sâu kết cấu

Trang chủ không có hình ảnh

Thiết kế nó mà không cần hình ảnh

Không có ảnh? Không vấn đề gì! Thiết kế nó mà không cần hình ảnh và bạn sẽ đi đúng xu hướng vào năm 2022.

Sử dụng một loại giao diện người dùng hoặc thủ thuật thiết kế khác để tận dụng tối đa trang chủ không có hình ảnh. Trong ví dụ ở đây, Kirifuda sử dụng bảng màu đen trắng đẹp mắt với hiệu ứng in đè giữa các phần tử văn bản. Kiểu chữ quá khổ và kiểu chữ viết tay giúp kết hợp tất cả lại với nhau. (Lưu ý kết hợp các xu hướng thiết kế khác vào xu hướng này để có hiệu ứng xuất sắc.)

Một thiết kế không có hình ảnh cũng là một cơ hội tuyệt vời để thử các kỹ thuật khác, chẳng hạn như hoạt ảnh, trạng thái di chuột hoặc các yếu tố tương tác khác.

Thiết kế không có hình ảnh trên trang chủ thường có thể dẫn đến thẩm mỹ khá tối thiểu. Và điều đó hoàn toàn ổn. Sử dụng một kỹ thuật khác để thúc đẩy sự quan tâm, chẳng hạn như một phần tử văn bản lớn trong một kiểu chữ thú vị.

Hiệu ứng phân lớp

Xu hướng thiết kế hiệu ứng xếp chồng nhau

Các yếu tố xếp chồng lên nhau và chồng chéo lên nhau có thể thiết lập kết nối giữa các yếu tố thiết kế và tạo hiệu ứng chiều sâu. Các hiệu ứng phân lớp có thể rõ ràng và trực tiếp hoặc ít nói hơn một chút. Cả hai tùy chọn có thể hoạt động cùng nhau hoặc đơn lẻ để có tác động tổng thể.

State Creative sử dụng nhiều lớp – nền, giữa, nền – để kết hợp nhiều yếu tố với nhau theo cách trực quan thú vị và có ý nghĩa.

Tính thẩm mỹ của màn hình chia nhỏ

Tính thẩm mỹ của màn hình chia nhỏ

Tính thẩm mỹ của màn hình chia nhỏ đã có hiệu lực trở lại. Xu hướng từ vài năm trước đã phát huy tác dụng vì lý do khả năng sử dụng và khả năng đáp ứng nhanh chóng và bây giờ nó mang tính thiết kế nhiều hơn.

Những hình ảnh này có thể bao gồm các màn hình được chia theo chiều ngang hoặc chiều dọc với mỗi bên có các chức năng hoặc hành động nhấp giống nhau hoặc khác nhau.

Các thiết kế màn hình chia đôi tốt nhất làm được cả hai điều:

  • Chúng cung cấp trải nghiệm hình ảnh mạnh mẽ
  • Họ sử dụng nhiều điểm đầu vào để tìm hiểu sâu hơn về nội dung

Kiểu chữ tương tác

Kiểu chữ tương tác

Văn bản di chuyển cùng bạn trên màn hình là xương sống đằng sau các phông chữ tương tác. Trong hầu hết các trường hợp, điều này hoạt động khi sử dụng trạng thái di chuột, mặc dù có một số hiệu ứng khác phức tạp hơn mà bạn có thể thử nghiệm. (Hoạt ảnh lỏng với kiểu chữ cũng đang ngày càng phổ biến.)

Khi xem xét các yếu tố văn bản tương tác, hãy nghĩ đến khả năng đọc và hiểu. Hiệu ứng văn bản chỉ hoạt động miễn là các từ trong đó vẫn có thể đọc được và hiểu được. (Nếu không, thông điệp và ý nghĩa của thiết kế sẽ bị mất.)

Xu hướng thiết kế này cũng hoạt động tốt nhất khi không có nhiều kỹ thuật khác được xếp lớp trong thiết kế. Thủ thuật này là tốt nhất khi nó đứng một mình.

Chân trang Mega

Kiểu chân trang Mega

Ai có thể đoán được rằng chân trang web – đặc biệt là những người có nhiều thông tin trong đó – sẽ là một yếu tố thiết kế trang web có xu hướng?

Mega footer là một trong những yếu tố thiết kế bắt buộc phải có của năm 2022 đối với các trang web chứa nhiều thông tin, số lượng trang lớn hoặc nhiều điểm tương tác.

Quỹ Động vật Hoang dã Thế giới có một chân cấp kép:

  • Trong thanh màu đen dày, có ba cột tùy chọn menu để điều hướng dễ dàng, được nhóm theo những gì người dùng có thể muốn thực hiện trên trang web (khám phá, hỗ trợ, kết nối)
  • Cũng trong thanh màu đen là một biểu mẫu đăng ký toàn diện để tìm hiểu thêm về tổ chức
  • Trong thanh chân trang màu trắng mỏng hơn là thông tin tổ chức, liên kết mạng xã hội, tuyên bố từ chối trách nhiệm cho tổ chức phi lợi nhuận, thông báo bản quyền và liên kết quản lý (chính sách bảo mật, tiết lộ và điều khoản)

Chân trang Mega hoạt động tốt khi có các cấp độ rõ ràng của các phần tử có mục đích riêng biệt. Định dạng cột với tiêu đề cũng như mỏ neo ngang ở dưới giúp chân trang này từ Wild Souls trông tuyệt vời.

Mega footers thậm chí có thể mang một phong cách gần như tàn bạo. Bí quyết là sử dụng các yếu tố để tạo ra một cảm giác tổ chức riêng biệt để người dùng biết cách tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm một cách dễ dàng.

Thiết kế bao gồm

Các nhà thiết kế đang làm việc để hướng tới một trang web toàn diện hơn và nó đang hiển thị trong hầu hết mọi thứ đang được xuất bản. Từ hình ảnh đến ngôn ngữ cho đến văn bản thay thế, không có lý do gì để không cố gắng làm cho các dự án của bạn trở nên bao gồm tất cả mọi người hơn.

Tính hòa nhập bao gồm chủng tộc, trung lập về giới tính, văn hóa, khả năng tiếp cận và khả năng. Chủ đề chung là trang web của bạn nên được kết hợp với nhau theo cách mà bất kỳ ai muốn truy cập đều có thể truy cập vào nội dung và mọi người cũng nhìn thấy những người khác mà họ có thể liên quan trên màn hình.

Điểm mấu chốt ở đây là bạn không cần phải vượt trội hơn với những hình ảnh và ngôn ngữ hét lên “CHÚNG TÔI LÀ ĐỘC QUYỀN”. Đây là một trong những tình huống thiết kế mà việc thể hiện quan trọng hơn việc kể, và chân thực và chân thực quan trọng hơn là ép buộc.

Hình ảnh lạ thường

Xu hướng kết hợp giữa thực và ảo để tạo ra hình ảnh khá phi thường

Ranh giới giữa kết thúc thực và tưởng tượng bắt đầu từ đâu? Khi bạn xem rất nhiều trang web, bạn có thể không chắc chắn 100%. Và điều đó không sao.

Hãy vui vẻ với xu hướng này và kết hợp giữa thực và ảo để tạo ra hình ảnh khá phi thường. Trí tưởng tượng của bạn là giới hạn duy nhất ở đây.

Trong ví dụ từ K Plus Film, mọi người đang ở trên đầu trái cây đang bay quanh màn hình. Màu sắc và tỷ lệ tạo ra một hình ảnh hấp dẫn, bất kỳ điều gì ngoại trừ điển hình.

Kết luận

Năm mới đang mong đợi bùng nổ trong thời trang đặc biệt khi nói đến các xu hướng thiết kế trang web. Hãy suy nghĩ về cách bạn có thể hợp nhất các yếu tố này vào các dự án hiện có hoặc như một phần của một cái gì đó mới. Và trên hết, chúc bạn vui vẻ!

Viết một bình luận

0 Shares
Share
Tweet
Pin