Local Brand là gì? TOP 10+ Local Brand nổi tiếng Việt Nam 2022

Local Brand là gì? Nền kinh tế Việt Nam đang ngày một phát triển cùng với sự mở cửa kéo theo sự giao thương về kinh tế cũng như văn hóa. Thời trang đường phố có nguồn gốc từ những người da đen ở khu ổ chuột của New York và đã trở thành một phong cách thời trang độc đáo được thế giới công nhận. Việt Nam là quốc gia tiếp thu các nền văn hóa khá dễ dàng, và việc xuất hiện những thương hiệu Local Brand trong ngành thời trang như mô hình nhiều nước trên thế giới là điều dễ hiểu.

Vai trò và những vấn đề của Marketing and Sales trong doanh nghiệp

Trong thực tế, những công ty nhỏ tại Việt Nam, ít kinh phí đầu tư thường kết hợp 2 bộ phận Marketing and Sales làm một, thế nhưng nếu tách biệt 2 phòng này ra mới có thể tạo tính chuyên nghiệp và đạt hiệu quả nghiên cứu tuyệt đối. Mặc dù mục tiêu chung của 2 bộ phận này vẫn là thúc đẩy doanh số và lợi nhuận bán hàng. Bộ phận bán hàng chủ yếu tác động vào người bán hay khách hàng (customer) để tạo ra sức đẩy (push), còn dân làm thị trường tác động chủ yếu vào người tiêu dùng (consumer) để tạo ra sức kéo (pull). Tiếp thị và bán hàng cả hai đều quan trọng trong kinh doanh.

5 Cách tìm kiếm khách hàng doanh nghiệp “đắt giá” dành cho dân sales B2B

Khách hàng doanh nghiệp là các doanh nghiệp, công ty, tổ chức mua các sản phẩm, dịch vụ với mục đích mua sắm nguyên liệu đầu vào hoặc như một thành phẩm đầu vào. Trong khi đó, các khách hàng tiêu dùng hầu như mua sản phẩm, dịch vụ nhằm thỏa mãn nhu cầu cá nhân. Bởi vậy, cách tìm kiếm khách hàng doanh nghiệp rất khác so với các khách hàng cá nhân.

10 Cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng hiệu quả cho dân sale

Trong kinh doanh, việc biết cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng là vô cùng quan trọng. Tuy nhiên, vì nhu cầu của mỗi người là không giống nhau nên không phải ai cũng có thể là khách hàng của bạn. Chính vì vậy bạn cần phải xác định chính xác những đối tượng khách hàng mà mình hướng đến để có thể bán hàng hiệu quả. Nhưng làm thế nào để biết cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng, khách hàng doanh nghiệp một cách thuận lợi? Hãy theo dõi bài viết sau để nắm cho mình những bí kíp tìm kiếm khách hàng hiệu quả nhé!

Sponsor là gì? Tips trong nghệ thuật Sponsorship Marketing bạn cần biết

Dạo gần đây bạn có thưởng thức bộ phim quốc dân “Về nhà đi con” mỗi 9h tối các ngày trong tuần? Nếu có, chắc chắn các bạn đã chú ý đến một số thương hiệu xuất hiệu trong phim, chẳng hạn như “cú chơi lớn” của AB Bank hay thương hiệu thời trang NEVA. Đó chính là hình thức Sponsor xuất hiện trong phim mà bấy lâu này bạn vẫn xem. Vậy chính xác Sponsor là gì và bạn cần biết gì về nghệ thuật Sponsorship Marketing trong quảng cáo. 

Storytelling Marketing trong xây dựng thương hiệu cho bệnh viện

Storytelling Marketing không còn quá mới mẻ với các marketer. Nhưng áp dụng storytelling ra sao cho ngành hàng của bạn thì quả là một bài toán không hề đơn giản – nhất là trong marketing bệnh viện, một ngành được coi là khá “khoai” và đòi hỏi sự khéo léo, linh hoạt rất nhiều. Dưới đây là một số cách sử dụng social media để xây dựng thương hiệu cho bệnh viện.

Xu hướng storytelling dẫn đầu ngành tiếp thị 2022

Nhiều người nghĩ rằng mục tiêu chính của quảng cáo là bán một sản phẩm, nhưng điều này không có thể không đúng với mọi trường hợp. Ví dụ storytelling là phương thức marketing cho phép nhà quảng cáo tương tác với khán giả, khiến họ đắm chìm vào những gì đang xảy ra trong câu chuyện. Bán sản phẩm lúc này chỉ là mục tiêu đứng thứ 2. 

Câu chuyện thương hiệu của Starbucks đã dạy nước Mỹ cách uống cà phê như thế nào?

Năm 1971, Starbucks chỉ là một quán cà phê nhỏ bé và khiêm nhường với chưa tới 10 nhân viên phục vụ. Năm 2013, Starbucks đã thực sự trở thành một đế chế gồm 18.000 cửa hàng với 200.000 nhân viên và khoảng 44 triệu cốc cà phê được bán ra hằng tuần. Bí mật nào giúp Starbucks gây dựng sự nghiệp huy hoàng trong suốt hơn 50 năm qua? 

Thương hiệu là gì? 6 Yếu tố giúp tạo nên 1 thương hiệu hoàn hảo

Thương hiệu được xem như “con át chủ bài” của doanh nghiệp. Nó không đơn thuần chỉ là một tên gọi cho công ty, mà còn là một thông điệp đầy ý nghĩa gắn liền với công ty xuyên suốt quá trình kinh doanh khi doanh nghiệp còn tồn tại trên thị trường. Một thương hiệu mạnh có thể đưa doanh nghiệp lên đỉnh cao, giúp đạt mục tiêu kinh doanh hiệu quả và dễ dàng. Vậy cụ thể thương hiệu là gì? Những yếu tố làm nên sự hoàn hảo của một thương hiệu là gì? đặc điểm của thương hiệu? Marketing AI sẽ liệt kê trong bài viết dưới đây.

Cách xác định tính cách thương hiệu cho dự án Bất Động Sản

Đối với bất kì doanh nghiệp nào khi làm marketing bất động sản, việc xác định tính cách thương hiệu là điều vô cùng quan trọng. Một nghiên cứu tại Mỹ về 60 thương hiệu thành công cho thấy rằng hầu hết trên 1000 người tiêu dùng tham gia cuộc nghiên cứu đều liên hệ các nét tính cách nhất định với từng thương hiệu cụ thể. Vậy bạn dự định phát triển tính cách cho thương hiệu như thế nào? Cũng giống như con người chúng ta, tính cách thương hiệu phải được hình thành từ chính những yếu tố nội tại. Những nét tính cách này có thể giống như bất kỳ nét tính cách nào có ở con người, nhưng chúng phải thỏa mãn những tiêu chí nhất định để trở thành nền tảng cho một bản sắc nhận diện thương hiệu hiệu quả. Vậy phải xác định tính cách thương hiệu như thế nào khi làm marketing bất động sản?

Tổng quan về 10 bước cơ bản trong quy trình tổ chức sự kiện

Những sự kiện đáng nhớ không thể tự dưng xảy ra. Việc lên kế hoạch và xây dựng quy trình tổ chức sự kiện đều cần nỗ lực trong một khoảng thời gian nhất định. Cho dù đó là một hội nghị, hội thảo hay một ngày tri ân khách hàng, và dù bạn có ba tuần để lên kế hoạch hoặc cả năm, sự thành công phụ thuộc vào chính các chi tiết nhỏ của sự kiện.

Top 10 những thiết kế bao bì sáng tạo nhất trong năm 2018

Bao bì không chỉ mang tác dụng bảo vệ sản phẩm mà còn là một chiếc áo bắt mắt cho sản phẩm, giúp truyền tải thông điệp từ thương hiệu tới người tiêu dùng và thu hút họ mua hàng. Chính vì vậy, bao bì luôn là nguồn cảm hứng sáng tạo không ngừng cho các thương hiệu. Hãy cùng MarketingAI điểm lại Top 10 những thiết kế bao bì sáng tạo nhất trong năm 2018 với bài viết dưới đây.

10+ thông điệp truyền thông ấn tượng, hấp dẫn nhất 2022

Thông điệp truyền thông ấn tượng là những thông tin về sản phẩm, dịch vụ mà thương hiệu muốn truyền tải đến khách hàng thông qua hình ảnh, slogan hay clip…Với hơn 1500 quảng cáo tương ứng với hơn 1500 thông điệp xuất hiện mỗi ngày,để tạo được một thông điệp truyền thông đủ nổi bật và để lại ấn tượng cho khách hàng là một điều không hề đơn giản. Vì thế,10+ thông điệp truyền thông ấn tượng dưới đây có thể sẽ giúp bạn dễ dàng giải quyết vấn đề này hơn phần nào.

Clubhouse là gì? Ứng dụng “chỉ dành cho người được mời”? [P1]

Từ một nền tảng vô danh, Clubhouse nhanh chóng trở thành ứng dụng được “săn đón” nhất trên mạng xã hội với lượt tải xuống tăng nhanh đột biến. Vậy Clubhouse là gì? Điều gì tạo nên thành công của ứng dụng “sinh sau đẻ muộn” này? Cùng tìm hiểu rõ hơn trong bài viết này cùng MarketingAI.

Yếu tố xếp hạng Local SEO 2022: tín hiệu nào tạo tác động lớn nhất? [P1]

Chiến lược Local SEO được áp dụng khá nhiều cho bất kỳ doanh nghiệp nào có vị trí thực tế. Liệu bạn có thể dựa vào lưu lượng người đi bộ, mật độ giao thông hay các cuộc hẹn gặp qua điện thoại/trang web để cải thiện lượt ghé thăm nhiều nhất cho doanh nghiệp hay không? Tất nhiên là không! Local SEO hiệu quả sẽ là chiến lược hiệu quả giúp doanh nghiệp được nhiều người biết đến nhất.

Facebook thay đổi thuật toán trên News Feed, nhấn mạnh vào nội dung chất lượng và minh bạch

Facebook mới đây đã công bố bản cập nhật mới nhất cho thuật toán trên News Feed dành cho các nội dung tin tức, theo đó, nền tảng này muốn nhấn mạnh vào các báo cáo gốc cũng như gia tăng nội dung từ các trang web tin tức có đính kèm thông tin về tác giả bài viết, nhằm tăng thêm tính minh bạch cho nội dung trên mạng xã hội. 

Hướng dẫn cách đăng ký BAEMIN cho người dùng, tài xế & nhà hàng

BAEMIN – dịch vụ giao đồ ăn số 1 Hàn Quốc đã chính thức có mặt tại Hà Nội sau một năm lấn sân vào thị trường Việt Nam và được giới trẻ Sài Thành yêu thích. Hàng loạt người dùng Việt đã thi nhau cài đặt ứng dụng và tìm hiểu về cách đăng ký BAEMIN để trải nghiệm ứng dụng đặt đồ ăn mới mẻ này, để xem rằng, ứng dụng có biểu tượng là hình con Mèo mập đến từ xứ sở Kim Chi này có gì khác so với Now, Grabfood mà họ vẫn luôn trung thành bấy lâu nay. Không để các bạn đợi lâu, trong bài viết này, MarketingAI sẽ hướng dẫn bạn cách đăng ký BAEMIN với tư cách là người dùng, tài xế và cả nhà hàng đối tác.

Facebook đưa ra góc nhìn tổng quan mới về cách thức hoạt động của hệ thống quảng cáo

Cung cấp quảng cáo được cá nhân hóa tối đa hóa giá trị cho cả người và doanh nghiệp. Ngày nay, với nhiều tổ chức đang tìm kiếm các tùy chọn trực tuyến để kết nối với người tiêu dùng, nhiều người đang cố gắng hiểu rõ hơn về các chi tiết của hệ thống quảng cáo của Facebook. Chúng sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng một cách hợp lý, phát triển và cung cấp cho mọi người trải nghiệm tốt hơn. Chuyên mục “Good Questions, Real Answers” (tạm dịch: Hỏi hay, Trả lời thật) mới nhất từ Facebook sẽ cung cấp giá trị này thông qua đấu giá quảng cáo, hoạt động sử dụng máy học (Machine Learning) để xác định quảng cáo nào sẽ hiển thị cho mọi người trên ứng dụng.

RSS là gì? Có nên dùng RSS để tăng trải nghiệm người dùng trên Website

Là một trong những định dạng tập tin phổ biến trong nhiều năm gần đây, nhưng không phải ai cũng hiểu chuyên sâu về RSS là gì và công dụng đắc lực của nó trong việc hỗ trợ trải nghiệm người dùng tại các website. Không chỉ hỗ trợ cung cấp chia sẻ thông tin, RSS còn giúp người đọc duy trì và cập nhật thường xuyên với những thông tin mới nhất trên trang web, từ đó góp phần làm gia tăng tương tác giữa người dùng và website. Để hiểu hơn về khái niệm RSS là gì và những ưu nhược điểm nổi trội của định dạng tập tin thuộc họ XML này, hãy cùng MarketingAI khám phá trong bài viết dưới đây nhé!

Người tiêu dùng vẫn chưa muốn chi tiêu mạnh sau khi nới lỏng cách ly

Dù hiện nay, diễn biến của đại dịch Covid-19 đã có dấu hiệu thuyên giảm, nhiều quốc gia đã nới lỏng lệnh phong tỏa và cách ly xã hội. Mọi người đang hy vọng vào sự phục hồi của nền kinh tế, tuy nhiên nó không đồng nghĩa với niềm tin của người tiêu dùng được khôi phục. Hiện nay chỉ số tự tin của người tiêu dùng vẫn còn rất thấp, gây ra hậu quả là họ vẫn chưa sẵn lòng chi tiêu như trước. 

Facebook cho ra mắt Trung tâm Tài nguyên Doanh nghiệp cho các doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi Virus Corona

Virus Corona đang lan rộng ra toàn cầu khiến cho ngày càng nhiều các khu vực trên thế giới bắt buộc phải áp dụng các biện pháp đóng cửa nghiêm ngặt, bao gồm đóng cửa biên giới và cách ly kiểm dịch nhằm ngăn chặn sự bùng phát và lây nhiễm của virus đáng sợ này. Và rõ ràng, khi sức khỏe và sự an toàn của cộng đồng là mối quan tâm hàng đầu, thì các doanh nghiệp đã trở thành những nạn nhân bắt đắc dĩ và phải gánh chịu những hậu quả nghiêm trọng. Từ các tập đoàn quy mô lớn đến các nhà hàng nhỏ, không một doanh nghiệp nào là không phải đối diện với tình cảnh khó khăn trầm trọng này.

Bức tranh toàn cảnh về triển vọng thị trường bất động sản năm 2020

Năm 2019 khép lại với nhiều nốt trầm của thị trường bất động sản, là một năm khó khăn do ảnh hưởng từ chính sách tín dụng và rào cản pháp lý dự án khiến nguồn cung sản phẩm khan hiếm, dự án cấp phép nhỏ giọt… Tuy nhiên, đây là những chính sách nhằm thiết lập thị trường phát triển ổn định, bền vững hơn trong năm 2020 và các năm tiếp theo.