So sánh định dạng quảng cáo trên Facebook

so-sanh-dinh-dang-quang-cao-tren-facebook

So sánh định dạng quảng cáo trên Facebook – Với hơn 22% tổng dân số thế giới sử dụng Facebook và 76% lượt truy cập website hàng ngày, vì vậy  quảng cáo Facebook luôn là phần thiết yếu trong chiến lược tiếp thị kỹ thuật số bên bạn. Nó tiếp tục là kênh truyền thông xã hội phổ biến nhất, với hơn 2,07 tỷ người dùng hiện nay.

so-sanh-dinh-dang-quang-cao-tren-facebook

Ưu điểm đáng kể nhất bên quảng cáo Facebook là khả năng tiếp cận đối tượng mục tiêu chính xác bên bạn. Bạn có khả năng tiếp cận với mọi người từ độ tuổi, ngôn ngữ, hành vi, sở thích, vị trí và  yếu tố khác. Nếu bạn biết khách hàng bên mình là ai, bạn có khả năng tận dụng sức mạnh bên Facebook để hấp dẫn họ rồi chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng chất lượng.

Đây là cách bạn có khả năng sử dụng Facebook để quảng cáo được nhắm mục tiêu tốt hơn:

so-sanh-dinh-dang-quang-cao-tren-facebook

Lợi thế khác từ sử dụng Facebook làm kênh quảng cáo là khả năng chi trả. Bạn có khả năng đạt tới 1.000 người chỉ bằng cách chi tiêu trung bình 5 đô la. Tại sao bạn lại dành nhiều quảng cáo, quảng cáo radio và  hình thức quảng cáo truyền thống khác khi bạn sẽ được tiếp cận cùng nhóm đối tượng theo cách tốt hơn và rẻ hơn với Facebook!

Với chiến lược quảng cáo tập trung, nhắm mục tiêu, bạn có khả năng cải thiện nhận thức về thương hiệu bên mình, tăng lưu lượng truy cập web rồi nhận được kết quả nhanh hơn với kênh truyền thông xã hội mạnh mẽ này.

Theo nghiên cứu, 56% người dùng truy cập Facebook nhiều lần trong ngày. Vì vậy, bạn có khả năng hiểu tần suất bạn có khả năng nhắm mục tiêu đối tượng bên mình với những gì bạn phải cung cấp. Họ càng nhìn thấy bạn, họ càng nhiều khả năng mua sản phẩm bên bạn.

Quảng cáo Facebook là công cụ kinh doanh mạnh mẽ thu hút nhiều khách hàng tiềm năng và doanh thu. Không có thắc mắc tại sao 5 triệu doanh nghiệp sử dụng quảng cáo trả tiền trên kênh mạng xã hội này. Facebook báo cáo tăng trưởng đáng kể về doanh thu, tăng 47% so với năm ngoái. Điều này chủ yếu được thúc đẩy bởi sự tăng trưởng theo cấp số nhân trong doanh thu quảng cáo và quảng cáo di động phải trả tiền trên toàn thế giới.

Tất cả những hiểu biết này chỉ ra rõ ràng rằng quảng cáo Facebook cách hiệu quả nhất để cải thiện Lợi tức chi tiêu quảng cáo (ROAS) bên bạn. Điều quan trọng là xác định  kỹ thuật và công cụ phù hợp để mang lại kết quả tốt nhất.

Các loại định dạng quảng cáo Facebook khác nhau

Facebook cung cấp loạt  định dạng quảng cáo, mỗi định dạng có thông số kỹ thuật khác biệt và được nhắm mục tiêu để đạt được mục tiêu khác nhau. Chúng tôi sẽ thảo luận ở đây loại định dạng quảng cáo, ưu và nhược điểm phổ biến nhất bên Facebook.

Quảng cáo ảnh trên Facebook

Hình ảnh trên Facebook là  trong những hình thức quảng cáo được sử dụng rộng rãi nhất, lý tưởng để thúc đẩy nhận thức về bạn là ai và bạn làm gì.

so-sanh-dinh-dang-quang-cao-tren-facebook

Ưu và nhược điểm 

Ưu điểm:

  • Quảng cáo ảnh trên Facebook rất dễ tạo; xây dựng quảng cáo trực tiếp từ trang Facebook bằng cách xuất bản hình ảnh hấp dẫn
  • Hình ảnh hấp dẫn thu hút sự chú ý bên mọi người ngay lập tức
  • Lý tưởng cho việc ra mắt sản phẩm hoặc dịch vụ mới
  • Hiệu quả chi phí

Nhược điểm:

  • Quảng cáo ảnh được đặt trên nguồn cấp tin tức xuất hiện tương tự như bài đăng hữu cơ và có khả năng dễ dàng bị bỏ qua khi vội vàng

Thông số kỹ thuật quảng cáo :

  • Tỷ lệ khung hình ảnh: 9:16 đến 16: 9
  • Kích thước văn bản: 125 ký tự; với Headline: 25 ký tự và mô tả: 30 ký tự
  • Định dạng tệp: png hoặc jpg
  • Chiều cao và chiều rộng hình ảnh tối thiểu tính bằng pixel: 600 tương ứng

Quảng cáo video trên Facebook

Quảng cáo video trên Facebook là cách tuyệt vời giới thiệu tính năng sản phẩm bên bạn và thu hút sự chú ý bên mọi người bằng âm thanh và chuyển động. Định dạng quảng cáo có khả năng được tùy chỉnh theo cách khán giả bên bạn xem video. Tạo trải nghiệm khác biệt với video từ tuyến tính đến ấn tượng đến những video tập trung hơn. Quảng cáo video trên Facebook là cách tốt nhất để truyền đạt  thông điệp  thú vị và bắt mắt.

Dưới đây là ví dụ về cách Vanity Planet, cung cấp sản phẩm chăm sóc sắc đẹp và chất lượng cao trực tuyến, đã tăng ROAS lên 33% khi sử dụng quảng cáo video trên Facebook có người thật sử dụng sản phẩm.

so-sanh-dinh-dang-quang-cao-tren-facebook

Ưu và nhược điểm 

Ưu điểm:

  • Tạo quảng cáo video có độ dài khác nhau – từ thông điệp thương hiệu ngắn đến câu chuyện sản phẩm phức tạp hơn
  • Tiếp cận với nhiều người vượt ra cả ngoài đối tượng ở Facebook. Với tùy chọn phát trực tiếp quảng cáo video bên bạn đến website và ứng dụng đáng tin cậy khác với Audience Network
  • Tiếp cận đối tượng tốn kém hoặc khó tiếp cận trên truyền hình theo cách nhắm mục tiêu thanh niên từ 18-24 tuổi
  • Kiểm tra chạy quảng cáo bên bạn bằng cách tạo mockup
  • Videoad, nhờ vào tính chất năng động bên nó, thu hút sự chú ý bên người dùng ngay lập tức

Nhược điểm:

  • Khả năng mọi người rời khỏi Facebook và truy cập website bên bạn sau khi xem quảng cáo video là không cao
  • Video trên Facebook tự động phát khi bạn cuộn qua, nhưng không có tùy chọn cho âm thanh tự động phát. Điều đó có nghĩa là không ai nghe thấy bạn nói gì.

Thông số kỹ thuật quảng cáo :

  • Hỗ trợ tỷ lệ khung hình: 9:16 đến 16: 9
  • Bản sao quảng cáo văn bản: 125 ký tự
  • Thời lượng video tối thiểu và tối đa: 1 giây đến 240 phút
  • Kích thước tệp video tối đa: 4 GB
  • Tùy chọn video 360 ° và tương tác có sẵn

Quảng cáo Carousel

Định dạng quảng cáo này cho phép xuất hiện tối đa 10 hình ảnh hoặc video độc đáo trong quảng cáo, mỗi quảng cáo có  liên kết riêng. Vì vậy, bạn có nhiều không gian hơn để thỏa sức sáng tạo – giới thiệu  sản phẩm khác nhau, làm nổi bật chi tiết phức tạp hoặc kể  câu chuyện mê hoặc trên mỗi thẻ Carousel.

Ví dụ tuyệt vời về quảng cáo Carousel bên Facebook là Chipotle. Họ đã sử dụng định dạng quảng cáo bằng cách thông minh để quảng bá cho chiến dịch ‘Friend and Faux’ bên họ.  bức ảnh đã so sánh  bữa ăn Chipotle khác nhau với  loại thức ăn nhanh khác.Thông điệp rất đơn giản, thẳng thắn và thú vị.

so-sanh-dinh-dang-quang-cao-tren-facebook

Ưu và nhược điểm 

Ưu điểm:

  • Với quảng cáo Carousel, bạn có nhiều không gian hơn để giới thiệu sản phẩm bên mình hoặc kể câu chuyện
  • Thêm tối đa 10 ảnh hoặc video riêng biệt để làm nổi bật thương hiệu bên bạn theo cách sáng tạo
  • Kênh quảng cáo đa năng – kể câu chuyện hấp dẫn, thể hiện tính năng khác nhau bên sản phẩm, giới thiệu nhiều sản phẩm hoặc tường thuật quy trình.
  • Định dạng quảng cáo hiệu quả để thu hút khách hàng tiềm năng cùng doanh số cho sản phẩm hay dịch vụ bên bạn

Nhược điểm:

  • Nó không mang lại kết quả nếu bạn xây dựng quảng cáo cố gắng đạt toàn bộ những điều trên. Hiểu sản phẩm và mục tiêu quảng cáo bên bạn rồi chọn định dạng quảng cáo tương tự

Thông số kỹ thuật quảng cáo :

  • Tỷ lệ khung hình đề xuất: 1: 1
  • Số lượng thẻ: 2 đến 10
  • Định dạng hình ảnh: png hoặc jpg
  • Kích thước hình ảnh tối đa: 30 MB
  • Thời lượng video tối đa: 240 phút
  • Kích thước video tối đa: 4GB
  • Văn bản: 125 ký tự
  • Mô tả liên kết: 20 ký tự
  • Tiêu đề: 40 ký tự
  • Độ phân giải được đề xuất: Tối thiểu 1080 x 1080 pixel
  • Khẩu phần dung sai: 3%

Bộ sưu tập quảng cáo

Được thiết kế để cải thiện chuyển đổi và bán hàng cho doanh nghiệp bên bạn, quảng cáo bộ sưu tập Facebook khuyến khích người dùng mua bằng cách trưng bày mặt hàng khác nhau từ danh mục sản phẩm bên bạn, được tùy chỉnh cho mỗi cá nhân. Định dạng quảng cáo giúp mọi người dễ dàng duyệt, khám phá và mua sản phẩm hoặc dịch vụ theo cách trực quan.

Dựa trên mục tiêu và loại sản phẩm hoặc dịch vụ bên bạn, hãy chọn trong số 4 mẫu khác nhau cho quảng cáo bộ sưu tập bên bạn: Instant Storefront, Instant Lookbook, Instant Customer Acquisition, and Instant Storytelling. Bạn sẽ nhận được chi tiết đầy đủ ở đây.

Như bạn có khả năng thấy trong hình trên, Adidas đã sử dụng thông minh định dạng quảng cáo bộ sưu tập Facebook để giới thiệu lần ra mắt mới –  Adidas ZNE Travel Hôdie. Quảng cáo hiển thị video hấp dẫn giới thiệu sản phẩm mới, với 4 hình ảnh sản phẩm bên dưới, liên quan đến việc ra mắt mới.

so-sanh-dinh-dang-quang-cao-tren-facebook

Ưu và nhược điểm

Ưu điểm:

  • Sử dụng kết hợp hoàn hảo video và hình ảnh giới thiệu buổi ra mắt mới, kể câu chuyện hấp dẫn hoặc hiển thị mục từ danh mục sản phẩm
  • Trải nghiệm duyệt web liền mạch trong đó khách hàng quan tâm sẽ mang đến cho bạn cú nhấp chuột trực quan tải nhanh được cung cấp bởi Instant Experience và điều đó cũng không rời khỏi Facebook
  • Hiệu quả cao tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng và chuyển đổi vì nó cho phép người dùng dễ dàng duyệt, khám phá và mua sản phẩm h bắt mắt

Thông số kỹ thuật quảng cáo :

  • Video hoặc hình ảnh bìa sử dụng nội dung đa kênh đầu tiên từ khung hình toàn màn hình bên bạn
  • Văn bản: 20 ký tự
  • Tiêu đề: 90 ký tự
  • Kích thước hình ảnh: khuyến nghị 1200 x 628 pixel
  • Kích thước video: tối đa 4 MB

Xem thêm: Cách tạo một trang web WordPress đa ngôn ngữ

Quảng cáo Canvas

Để cung cấp trải nghiệm quảng cáo trên thiết bị di động nổi bật, hãy sử dụng định dạng Facebook Canvas để tạo quảng cáo toàn màn hình tuyệt đẹp. Canvas được cung cấp bởi Instant Experience, giúp xây dựng quảng cáo được tối ưu hóa cho thiết bị di động, tải nhanh và được tạo để thu hút toàn bộ đối tượng mục tiêu bên bạn. Ở chế độ canvas, người dùng có khả năng xem ảnh và video hấp dẫn, nghiêng nó để xem phong cảnh, phóng to hoặc thu nhỏ, vuốt qua băng chuyền hoặc khám phá hình ảnh lối sống với  sản phẩm được gắn thẻ – tất cả chỉ trong  quảng cáo!

Bạn có khả năng xây dựng Instant Experience theo cách đơn giản với  mẫu được tối ưu hóa bên Facebook hoặc tạo từ đầu để có trải nghiệm có độc nhất. Tùy thuộc vào mục tiêu kinh doanh bên bạn, chọn từ  mẫu khác nhau. Nhận thêm chi tiết bên mẫu ở đây.

Dưới đây là ví dụ về h ASUS sử dụng quảng cáo canvas bên Facebook, làm nổi bật chủ đề Quà tặng mùa mua sắm năm 2015. Người quảng cáo đã tăng 42% số lần nhấp chuột, với những người dành trung bình 12 giây để xem quảng cáo. Ngoài ra, 70% người dùng đã xem quảng cáo canvas đã truy cập website bên ASUS. Do đó, thành công là rất lớn.

so-sanh-dinh-dang-quang-cao-tren-facebook

Ưu và nhược điểm 

Ưu điểm:

  • Sử dụng mẫu thiết kế dễ sử dụng hoặc tạo Instant Experience độc đáo bên riêng bạn
  • Hình ảnh, video hoặc đồ họa hoạt hình toàn màn hình cho trải nghiệm thương hiệu sâu sắc
  • Được thiết kế và tối ưu hóa để cải thiện trải nghiệm di động, với quảng cáo tải nhanh hơn 15 lần so với website di động
  • Có được khách hàng mới, thúc đẩy nhận thức về thương hiệu, phát triển doanh nghiệp bên bạn hay truyền cảm hứng mua sắm trên thiết bị di động

Nhược điểm

  • Xây dựng quảng cáo từ đầu có khả năng tốn thời gian
  • Trải nghiệm toàn màn hình có khả năng làm gián đoạn việc xem Facebook bên người dùng

Quảng cáo khách hàng tiềm năng bên Facebook

Nếu mục tiêu quảng cáo bên bạn là tạo thêm khách hàng tiềm năng, quảng cáo Facebook Lead là khoản đầu tư lý tưởng cho bạn. Có nhiều người muốn biết về doanh nghiệp bên bạn, nhưng xem xét việc điền vào biểu mẫu trên điện thoại di động bên họ để có thêm thông tin là hơi khó khăn. Quảng cáo Facebook Lead tạo ra tình huống cùng có lợi cho cả khách hàng tiềm năng bên bạn và bạn.

Khi có người nhấn vào quảng cáo chính bên bạn, biểu mẫu sẽ xuất hiện với đầy đủ thông tin liên hệ bạn đã chia sẻ với Facebook và sẵn sàng để gửi cho bạn. Chỉ với vài thao tác, họ sẽ có được thông tin kinh doanh mà họ muốn và bạn sẽ tạo ra khách hàng tiềm năng đủ điều kiện! Đó là cách dễ dàng và đơn giản để xây dựng  cuộc trò chuyện giữa bạn và khách hàng tiềm năng bên bạn.

Xem cách BMW tăng thế hệ dẫn đầu bên mình lên gấp 2,8 lần bằng cách sử dụng quảng cáo này.

so-sanh-dinh-dang-quang-cao-tren-facebook

Ưu và nhược điểm

Ưu điểm:

  • Được thiết kế, tối ưu hóa để nâng cao trải nghiệm di động; biểu mẫu được điền sẵn giúp người dùng di động gửi thông tin liên hệ bên họ nhanh hơn để đạt được những hiểu biết kinh doanh có giá trị, tạo hiệu quả cho việc tạo khách hàng tiềm năng
  • Hình thức có khả năng được tùy chỉnh giúp đặt câu hỏi đúng và nhận được nhiều khách hàng tiềm năng chất lượng hơn
  • Ghép nối quảng cáo khách hàng tiềm năng bên bạn cùng sản phẩm tối ưu hóa, tùy chọn lựa chọn khách hàng bên Facebook để tạo khách hàng tiềm năng có liên quan
  • Vì biểu mẫu liên hệ được điền trước, khách hàng tiềm năng có nhiều khả năng hoàn thành và gửi biểu mẫu hơn, đảm bảo nhiều chuyển đổi hơn và vài lần thả
  • Sử dụng quảng cáo khách hàng tiềm năng bên Facebook cho yêu cầu giới thiệu hoặc báo giá, đăng ký sự kiện, đăng ký bản tin và thêm nữa.
  • Tối ưu hóa quảng cáo bên bạn để tăng khách hàng tiềm năng chất lượng, tối đa hóa chuyển đổi và tăng ROAS

Nhược điểm:

  • Thiếu công cụ quản lý email; đó là quá trình tốn thời gian để tải xuống  khách hàng tiềm năng được tạo từ quảng cáo, tải lên cùng  kênh email bên bạn và thiết lập Autoresponders theo h thủ công
  • Quảng cáo không hướng đến trang đích hấp dẫn thu hút người dùng hơn để có hành động tích cực
  • Quảng cáo khách hàng tiềm năng bên Facebook cũng tạo ra khách hàng tiềm năng kém chất lượng

Thông số kỹ thuật quảng cáo :

  • Kích thước hình ảnh được đề xuất: 1200 x 628 pixel
  • Văn bản quảng cáo: 90 ký tự
  • Mô tả liên kết: 30 ký tự
  • Tiêu đề: 25 ký tự
  • Nút thẻ ngữ cảnh: 30 ký tự
  • Tiêu đề thẻ bối cảnh: 60 ký tự
  • Thẻ ngữ cảnh: Không giới hạn ký tự ở định dạng đoạn
  • Bắt buộc: Liên kết URL website và chính sách bảo mật

Trang Facebook đăng quảng cáo tương tác (chiến dịch PPE)

Loại định dạng quảng cáo này là lý tưởng để chia sẻ thông tin kinh doanh có giá trị với khán giả bên bạn, truyền cảm hứng cho họ hành động. Quảng cáo cung cấp cái nhìn sâu sắc về số lượng người thích, bình luận hoặc chia sẻ bài đăng bên bạn. Điều này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về loại nội dung hoặc câu chuyện mà khán giả bên bạn yêu thích để cung cấp nhiều hơn những gì họ thích. Bạn sẽ được sử dụng quảng cáo để quảng bá bài đăng trên Facebook bên mình ngoài trang bên bạn để khiến nhiều người hành động hơn.

Bạn có khả năng sử dụng Trang Facebook đăng quảng cáo tương tác theo những cách độc đáo – để đăng tải câu chuyện hoặc cập nhật về sản phẩm hay doanh nghiệp bên bạn, để xây dựng cơ sở khách hàng và thương hiệu bên bạn hoặc để kết nối với độc giả mới và người theo dõi bên bạn. Mục tiêu chính là tăng lượt thích và tương tác cho bài đăng bên bạn, quảng bá kiến ​​thức và trải nghiệm thương hiệu để chuyển đổi tốt hơn và hoàn trả chi tiêu quảng cáo.

Có nhiều loại khác nhau bên Trang Facebook đăng quảng cáo tương tác như được đề cập ở đây:

  • Quảng cáo bài đăng ảnh : Sử dụng hình ảnh đẹp, hấp dẫn người hâm mộ và người theo dõi bên bạn. Đăng đúng ảnh để nhận được nhiều lượt thích, bình luận và đảm bảo rằng nó có tiêu đề hấp dẫn đi kèm. Xem ví dụ về Chez Pierre dưới đây:so-sanh-dinh-dang-quang-cao-tren-facebook
  • Trang đăng quảng cáo video : Không có gì thúc đẩy sự tham gia bên khán giả tốt hơn video! bài đăng video ngắn nhưng thú vị là cách tốt nhất để tạo ra trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

so-sanh-dinh-dang-quang-cao-tren-facebook

  • Trang Post Text Ads : Trang này lý tưởng cho sự tham gia bên người dùng hay Pagelike, nhưng không có lợi thế hơn quảng cáo ảnh hoặc video bài đăng trên Trang.

so-sanh-dinh-dang-quang-cao-tren-facebook

  • Quảng cáo liên kết bài đăng : Đây là cách tốt khác để cải thiện mức độ tương tác bên trang cũng như tạo khách hàng tiềm năng mới. Tạo  quảng cáo với  hình ảnh, video hoặc văn bản sẽ thu hút mọi người  và thêm liên kết đến website hoặc trang đích bên bạn để thúc đẩy chuyển đổi. Dưới đây là ví dụ về thị trường bên Jasper:

so-sanh-dinh-dang-quang-cao-tren-facebook

Ưu và nhược điểm 

Ưu điểm:

  • Quảng cáo được nhắm mục tiêu tốt nhất giúp tăng sự tương tác bên khán giả với thương hiệu bên bạn
  • Quảng cáo lượt thích, bình luận và chia sẻ cho bài đăng trên Trang bên bạn ở trong và ngoài Facebook, có được khách hàng mới cũng như kết nối với những người theo dõi bên bạn cách tuyệt vời
  • Cách lý tưởng để chia sẻ câu chuyện, cập nhật theo cách tự nhiên, thúc đẩy sự tham gia bên người dùng được nâng cao
  • Tuyệt vời để khuếch đại doanh nghiệp bên bạn bằng cách xây dựng cơ sở khách hàng và thương hiệu bên bạn
  • Hiệu quả chi phí

Nhược điểm:

  • Nút Like trên trang bên phía quảng cáo bên bạn chỉ có khả năng tạo lượt thích, ngay cả những lượt kém chất lượng. Sự tham gia bên người dùng thực tế với trang bên bạn hoặc tỷ lệ chuyển đổi không thể được xác định

Quảng cáo ưu đãi

Bạn có khuyến mại hoặc giảm giá tuyệt vời để chia sẻ với khán giả bên bạn trên kênh truyền thông xã hội không? Nếu có, hãy sử dụng quảng cáo ưu đãi trên Facebook. Tăng doanh số bên bạn bằng cách tạo và xuất bản chương trình khuyến mãi hấp dẫn, giảm giá cho đối tượng bạn muốn tiếp cận vào đúng thời điểm.

so-sanh-dinh-dang-quang-cao-tren-facebook

Ưu và nhược điểm 

Ưu điểm:

  • Quảng cáo ưu đãi bên Facebook có hiệu quả, có khả năng tùy chỉnh và dễ dàng tạo
  • Có khả năng được tối ưu hóa ở thiết bị di động
  • Kết nối với khách hàng hiện tại bên bạn cũng như có được những khách hàng mới
  • Lời nhắc tự động khi hết hạn ưu đãi được gửi đến người dùng
  • Tối đa hóa chuyển đổi, tăng doanh số và tăng ROAS bên bạn bằng h khuyến khích mọi người thực hiện hành động tích cực

Nhược điểm:

  • Người dùng Facebook có xu hướng yêu cầu ưu đãi, nhưng không thường xuyên mua lại đúng hạn. Tất cả phụ thuộc vào hành vi và sở thích bên người dùng

Thông số kỹ thuật quảng cáo :

  • Kích thước hình ảnh được đề xuất: 1200 x 628 pixel
  • Tiêu đề ưu đãi: Tối đa 25 ký tự
  • Văn bản sao chép quảng cáo: Tối đa 90 ký tự
  • Tỷ lệ hình ảnh: 1,9: 1
  • Trang Facebook bên bạn phải có ít nhất 50 lượt thích để có khả năng tạo quảng cáo ưu đãi

Đó là định dạng quảng cáo Facebook được sử dụng phổ biến nhất hiện nay và cách bạn tối ưu hóa chúng để tăng chuyển đổi, tăng ROAS bên bạn.

Square so với Landscape trong Quảng cáo  Facebook

Khi bạn quảng cáo trên Facebook, mục tiêu bên bạn là để thúc đẩy nhận thức về thương hiệu, tiếp thị sản phẩm hay dịch vụ bên bạn đến  lượng khán giả khổng lồ, tăng cường sự tham gia bên người dùng với quảng cáo bên bạn, thúc đẩy chuyển đổi phải không?

Chọn định dạng quảng cáo phù hợp là rất quan trọng để đảm bảo thành công cho chiến dịch quảng cáo Facebook bên bạn. Nhưng đồng thời, bạn nên xác định kích thước quảng cáo phù hợp hoặc tỷ lệ khung hình bên hình ảnh hoặc video. Điều này rất quan trọng để nâng cao trải nghiệm xem và sự tham gia bên người dùng.

Trước kia, quảng cáo Landscape (16: 9) là phổ biến nhất, đặc biệt là quảng cáo video. Đối với hình ảnh, 4: 3 là định dạng lý tưởng. Tuy nhiên, gần đây, quảng cáo Square đã trở nên phổ biến rộng rãi, nhờ vào trải nghiệm xem tuyệt vời mà họ cung cấp, đặc biệt là trên  thiết bị di động.

Theo nghiên cứu gần đây, Facebook có hơn 2,2 tỷ người dùng trên toàn thế giới, với trung bình 989 triệu người sử dụng thông qua ứng dụng lại. Cách tốt nhất để nhắm mục tiêu cơ sở người dùng di động theo cấp số nhân này là thông qua quảng cáo Facebook hấp dẫn  tối ưu hóa cho trải nghiệm di động nâng cao. Và để tối ưu hóa quảng cáo bên bạn cho người dùng di động Facebook, định dạng Square là có hiệu quả nhất để tăng lượt xem và mức độ tương tác.

Nghiên cứu đã so sánh sự tương tác bên mọi người đối với  Square video  và  Landscape video. Báo cáo này  chỉ ra rằng video Square thu được nhiều hơn 30 – 35% lượt xem so với video 16: 9. Nó cũng cho thấy rằng quảng cáo Square có mức độ tương tác cao hơn 80 – 100% so với quảng cáo Landscape nhờ trải nghiệm xem tuyệt vời bên họ. Ngoài ra, quảng cáo Square có chi phí thấp hơn 8-10% so với quảng cáo 16: 9 theo chi phí tham gia quảng cáo.

Do vậy, nếu bạn muốn thu hút sự tham gia bên người dùng được cải thiện, chuyển đổi cao hơn và tăng ROAS cho quảng cáo Facebook bên bạn, đặc biệt là cho thiết bị di động, thì hãy dùng định dạng Square.

Xem thêm: Tạo Web

Lời kết

Như bạn có khả năng thấy, Facebook cung cấp loạt  loại quảng cáo, kích thước và đặc điểm đáp ứng yêu cầu khác nhau bên mọi người. Chúng tôi khuyên bạn nên thử nghiệm định dạng quảng cáo khác nhau để xác định cái nào mang lại kết quả tối ưu cho bạn. Chọn hoạt động tốt nhất cho doanh nghiệp bên bạn và với chi phí thấp nhất. Tuy nhiên, nhiều nhà tiếp thị thành công sử dụng kết hợp loại quảng cáo và kích thước khác nhau để thâm nhập và tiếp cận sâu hơn.

Viết một bình luận

0 Shares
Share
Tweet
Pin