“Unlock Cities” – Chiến dịch marketing mang thông điệp ý nghĩa của Uber

“Unlock Cites” – Khơi nguồn tiềm lực bảo vệ khoảng không thành phố là chuỗi chiến dịch marketing ngoài trời mới nhất của Uber được thực hiện nhằm nâng cao nhận thức của người dân về việc bảo vệ những khoảng không trong thành phố chật chội. Chiến dịch marketing đã đón nhận được nhiều tình cảm từ phía công chúng.

Ra mắt Diet Coke phiên bản mới với hương vị mới gây nghiện

Trong giai đoạn đầu năm 2018, Diet Coke phiên bản mới được thiết kế với kiểu dáng khác lạ và bốn hương vị mới: Ginger Lime, Feisty Cherry, Zesty Blood Orange và Twisted Mango, trong khi công thức nguyên bản của Diet Coke vẫn được giữ nguyên. Đây được coi là lần cải tiến sản phẩm có quy mô lớn nhất trong 36 năm lịch sử của Coca-Cola.

“Tâm lý bầy đàn” tác động tới quản trị thương hiệu thế nào?

Trong Marketing, quản trị thương hiệu là phân tích và lên kế hoạch để thương hiệu được nhận diện trên thị trường. Sự phát triển mối quan hệ tốt với thị trường mục tiêu là điều cần thiết cho quản trị thương hiệu. Các yếu tố hữu hình của quản trị thương hiệu bao gồm sản phẩm, bề ngoài, giá cả, đóng gói…Các yếu tố vô hình được thể hiện qua việc hiểu biết về thương hiệu của khách hàng cũng như mối quan hệ giữa họ và thương hiệu đó. Một người quản trị thương hiệu sẽ phải nhìn bao quát được tất cả mọi thứ. Đặc biệt là tâm lý chung của xã hội.

Nghiên cứ từ McKinsey: Doanh thu ngành AI năm 2025 ước tính đạt 300 tỷ USD

Artificial Intelligence (AI) hay còn biết tới với tên gọi trí tuệ nhân tạo, đang là tương lai của nhân loại khi nó đang bắt đầu len lỏi vào từng ngóc ngách. Theo những báo cáo về nghiên cứu của McKinsey – công ty tư vấn và quản lý toàn cầu của Mỹ McKinsey&Company. Những con số chỉ ra rằng, ngành công nghiệp này sẽ ước tính đạt 300 tỷ USD vào năm 2025. Hãy cùng MarketingAI tìm hiểu xem những điều đáng quan tâm trong báo cáo mới nhất này.

H&M gia nhập cuộc cách mạng TMĐT thời trang

Theo Reuters, H&M cho biết doanh số quý 4/2017 của hãng giảm 4% so với cùng kỳ năm ngoái, xuống chỉ còn 5,97 tỷ USD. “Kết quả kinh doanh của chuỗi cửa hàng H&M trong quý này khá yếu, xuất phát từ những biến động của tình hình thị trường”, H&M nhấn mạnh. Một trong những biến động là khách hàng ngày càng thích mua sắm online hơn. Do đó, số lượng khách trực tiếp tới các cửa hàng H&M để mua đồ giảm sút đáng kể.

VinFast – Thương hiệu xe hơi “quốc dân” mang tầm vóc quốc tế

Tạp chí quốc tế Financial Times đánh giá VinGroup đang tạo nên dấu ấn đặc biệt với dự án công nghiệp tham vọng nhất trong lịch sử Việt Nam: VinFast – tổ hợp nhà máy, mà trong vòng hai năm nữa, sẽ sản xuất những chiếc “xe hơi quốc dân” đầu tiên. Vậy làm cách nào mà một thương hiệu xe hơi mới gia nhập ngành có thể cạnh tranh với những thương hiệu toàn cầu và đã có bề dày lịch sử tại thị trường Việt?

2 đồng sáng lập từ chức, Instagram đang mất dần bản sắc thương hiệu?

Tám năm sau khi tung ra Instagram và sáu năm sau khi bán bản quyền cho Facebook, hai đồng sáng lập Instagram Kevin Systrom và Mike Krieger đã nộp đơn xin từ chức, và trong tương lai sẽ rút khỏi công ty. Lý do hai nhà sáng lập Instagram cùng đồng loạt từ chức là gì? Liệu có phải do Instagram đang mất dần bản sắc thương hiệu khi những cải tiến mới của Facebook liên tục được đặt ra? Hãy cùng tìm hiểu câu trả lời thông qua bài viết dưới đây.

Snapchat và Amazon kết hợp tạo nên thương mại di động trực tuyến

Snapchat giờ đây có thể liên kết người mua hàng trực tiếp đến Amazon giúp nâng cao không gian thương mại di động và sẵn sàng đương đầu với các đối thủ như Instagram và Pinterest. Snapchat và Amazon kết hợp tạo nên quảng cáo trực tuyến có lợi cho cả hai bên, hãy cùng tìm hiểu một số tính năng mới của hai thương hiệu thông qua bài viết dưới đây.

Những thương hiệu đình đám phản ánh vấn đề chính trị trong quảng cáo

Trong việc lựa chọn Colin Kaepernick làm gương mặt đại diện cho thương hiệu cho chiến dịch kỷ niệm 30 năm, Nike đã dính phải nguy cơ phát sinh phản ứng tiêu cực đối với thương hiệu. Tuy nhiên thương hiệu đình đám này cũng gặt hái được không ít doanh thu từ thương vụ quảng cáo này. Trong thời gian bất ổn xã hội, ngày càng có nhiều thương hiệu đang sử dụng ngân sách quảng cáo của họ để nêu lên lập trường chính trị. Cùng MarketingAI tìm hiểu về những thương hiệu đình đám đã phản ánh vấn đề liên quan đến chính trị trong chiến dịch truyền thông quảng cáo của mình.

Coke ra mắt chiến dịch cho phép dự đoán tỷ số trước thềm World Cup 2018

Trước thềm FIFA World Cup 2018, Coca-Cola và Mercado McCann đã khởi chạy chiến dịch sáng tạo toàn cầu, có mặt ở 200 quốc gia. Trong đó có 3 spots quảng cáo kết hợp với Coke phiên bản giới hạn – có thiết kế độc đáo từ số 0 đến số 9 để người hâm mộ có thể chia sẻ dự đoán tỷ số trên social media. 

Facebook ” xoá sổ” tiện ích chat nhóm, người dùng Việt có gặp khó khăn?

Thông tin mới nhất gây xôn xao cho cộng đồng mạng những ngày vừa qua chính là tin từ ” ông trùm” Facebook. Theo đó, tính năng Groups sẽ chỉ còn 2 chế độ Công khai và Riêng tư, tính năng nhắn tin với các thành viên trong nhóm cũng bị bỏ. Sự thay đổi mới này từ Facebook đang gặp nhiều phản ứng trái chiều khác nhau từ người dùng. Liệu rằng, với tính năng này có giúp 

Tập đoàn Vingroup bất ngờ tuyên bố sản xuất smartphone

Vào mùa World Cup đang sôi động diễn ra, trước đó người hâm mộ Việt Nam lo lắng trước vấn đề VTV không đủ tiền mua bản quyền World Cup 2018 thì ông lớn Vingroup đã mạnh tay chi 5 triệu USD tài trợ việc mua bản quyền World Cup cho VTV mà không đòi hỏi bất kì yêu cầu nào. Sau cú chi mạnh tay đầy ấn tượng, Vinggroup đã tuyên bố đầy bất ngờ với kế hoạch sản xuất smartphone vào ngày 12/6 vừa qua với sự thành lập công ty VinSmart CO. Người Việt sẽ lại có hy vọng mới về điện thoại thông minh được sản xuất trong nước.

Tương lai của ngành mỹ phẩm phụ thuộc vào công nghệ cá nhân hóa

Xu hướng của người tiêu dùng hiện nay là trải nghiệm sản phẩm một cách cá nhân hóa. Trên thực tế, 75% người tiêu dùng mong đợi các nhà bán lẻ cung cấp trải nghiệm thực tế tăng cường để họ có thể tối đa hóa trải nghiệm bằng những thông tin ảo, đặc biệt là ngành mỹ phẩm thì xu hướng này ngày càng trở nên cần thiết. Quả không sai khi nói rằng tương lai của ngành mỹ phẩm phụ thuộc vào công nghệ cá nhân hóa để trải nghiệm được tối ưu. 

Ngày càng có nhiều quảng cáo trên Snapchat liệu có ảnh hưởng tới người dùng

Snapchat quyết định đem nhiều quảng cáo hơn trên nền tảng của họ. Điều này vừa có lợi cho các thương hiệu mong muốn quảng cáo trên mạng xã hội này, vừa có lợi khi Snapchat có thêm doanh thu đến triệu đô. Nhưng liệu việc quá nhiều quảng cáo trên Snapchat có khiến người dùng rời khỏi nền tảng này không? 

Facebook nghiên cứu tính năng Facebook Lasso cạnh tranh với Tiktok

Có vẻ như Facebook đang có tham vọng bành trướng tất cả mọi lĩnh vực liên quan đến công nghệ thông tin trên thế giới. Mới đây một số nguồn tin đáng tin cậy cho rằng Facebook đang tìm cách phát triển một ứng dụng video nhạc độc lập để cạnh tranh với ứng dụng TikTok hiện đang thành công về mọi mặt trên toàn thế giới. Tính năng mới này có tên là Facebook Lasso. 

Amazon sắp cho ra mắt chiếc gương để thử quần áo ảo

Thử quần áo khi đi sự kiện hay đi mua sắm bao giờ cũng là nỗi ác mộng đối với chị em phụ nữ. Làm thế nào để nhìn vào gương một phát bạn biết rồi bộ đồ này bạn có mặc vừa hay không? Nếu mặc nó lên thì trông sẽ như thế nào? Amazon đã cấp bằng sáng chế cho một chiếc gương thực tế ảo pha trộn giúp bạn thử quần áo trên ứng dụng ảo này để xem bạn có hợp với bộ đồ đó hay không.

Trời ơi tin được không, cuối cùng KOI Thé chính thức đổ bộ Hà Nội

Một tin cực vui đến với các tín đồ nghiện “ tà tữa” trong ngày hôm nay chính là tin KOI Thé đang rục rịch tuyển nhân sự để chuẩn bị khai trương cơ sở tại Hà Nội. Cuối cùng, sau bao năm mong mỏi đợi chờ, giờ đây giới trẻ Thủ đô cũng đã được thưởng thức hương vị “ tà tữa” đình đám này.

Youtube ra mắt tính năng mới: Membership, Merchandising, Premiere

Những người sáng tạo trên YouTube đang sở hữu một số công cụ mới để tăng doanh thu từ video của họ ngoài quảng cáo truyền thống, cũng như những công cụ giúp họ thu hút người hâm mộ tốt hơn. Thông tin Youtube ra mắt tính năng mới được công bố tại trang web trực tuyến từ hội nghị VidCon ở Anaheim, California. Các tính năng mới được giới thiệu bao gồm kênh Membership, Merchandising, Marketing Partnership qua FameBit và ra mắt “Premiere” – nền tảng trung gian giữa video trước và sau chỉnh sửa, video phát trực tuyến.

“Không thể tin nổi” Samsung kiếm hàng tỉ đô từ chiếc iPhone X thay vì galaxy s8

Đầu năm 2018, thương hiệu Apple sau 1 khoảng thời gian “yên lặng” đã làm những tín đồ công nghệ và các fan của hãng đứng ngồi không yên với chiếc iPhone X. Đây là chiếc điện thoại đạt mức giá “khủng” trong phân khúc smartphone cao cấp. Chiếc iPhone X là chiếc điện thoại đối đầu với Galaxy S8 của Samsung vào thời điểm đó. Tuy chiếc iPhone X được lòng người tiêu dùng và có doanh thu mạnh mẽ hơn chiếc Samsung Galaxy S8 nhưng ít ai biết rằng sự thật khó tin nổi là ông lớn Samsung lại kiếm hàng tỉ đô từ chiếc iPhoneX.

Biểu tượng mới trong chiến dịch “Vẻ đẹp thực sự” của Dove

Mới đây, nhãn hàng Dove của Unilever thay đổi mục tiêu của chiến dịch “Real Beauty” (Vẻ đẹp thực sự) lên cao hơn nữa bằng việc giới thiệu một biểu tượng nhận biết thương hiệu cho thấy quảng cáo của nó không qua xử lý kỹ thuật số. Biểu tượng “No Digital Distortion” sẽ xuất hiện trên các chiến dịch của Dove bắt đầu từ tháng 7 này và đến ngày 2 tháng 1 năm 2019, hiển thị trên tất cả hình ảnh tĩnh của Dove bao gồm bản in, truyền thông số và mạng xã hội.

Ngọc Trinh đạt nút vàng Youtube, trở thành người đẹp Vbiz đầu tiên làm được

Từ lâu “nữ hoàng nội y” Ngọc Trinh đã gây ấn tượng với mọi người không chỉ bởi ngoại hình mà còn cuộc sống xa hoa sang chảnh cùng với ông bầu Khắc Tiệp. Có một cuộc sống như mơ, cô đã lập ra một kênh Youtube của riêng mình để khoe với mọi người. Từ những chuyến du lịch nước ngoài cho đến việc “đập hộp” những món hàng hiệu xa xỉ đều được Ngọc Trinh khoe với mọi người. Thật bất ngờ khi kênh của cô được đông đảo mọi người đón nhận khi mới đây cô vừa ăn mừng thành tích sở hữu nút vàng Youtube đánh dấu cột mốc đạt 1 triệu lượt người theo dõi kênh.

Thương hiệu xe hơi cao cấp Lamborghini sẽ bị bán trong tương lai?

Thương hiệu Lamborghini từ lâu đã trở thành một biểu tượng về sự xa xỉ và trang trọng của ngành xe hơi thế giới, thêm vào đó với mỗi động thái thương hiệu xe hơi từ Đức này làm thì luôn đem lại sức hút với khách hàng. Thế nhưng, thông tin gần đây từ công ty mẹ của hãng là Volkswagen AG đang thông báo về số phận của Lamborghini, khi có thể tương lai hãng xe này sẽ bị bán cho bên khác. Thực hư ra sao? Hãy cùng MarketingAI tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Chứng kiến sự khốc liệt trong ngành quảng cáo với chiến dịch “Meet Grant” – phiên bản chế của Meet Graham

Năm ngoái, một chiến dịch sáng tạo của Úc đã đem đến hình ảnh một con người được thiết kế để có thể sống sót sau vụ tai nạn xe hơi. Năm nay, chúng ta cùng chứng kiến sự quay trở lại ngoạn mục của parody chế Graham. Cùng MarketingAI gặp gỡ người đàn ông mang tên Grant với chiến dịch Meet Grant – nhân vật được thiết kế để chống chọi lại với những khó khăn áp lực trong ngành truyền thông quảng cáo. 

Chọn lẹ liền tay, nhận ngay ưu đãi vì giờ Now đã được tích hợp trong Shopee

Nổi tiếng là một trong những trang thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam và nhiều nước Đông Nam Á, Shopee là nơi trung gian giúp người bán cung cấp thông tin, hình ảnh sản phẩm và người mua dễ dàng tiếp cận, đặt mua với những thao tác đơn giản. Chỉ sau 1 thời gian ngắn, Shopee đã có tên tuổi vững chắc trong giới thương mại điện tử, được rất nhiều người tin dùng. “ Cái gì cũng có”, “ Ở đâu rẻ hơn, Shopee hoàn tiền” là những gì Shopee luôn tự hào mang đến cho người dùng. Tin vui mới đây nhất đến từ “ Gà cùng 1 mẹ” được các tín đồ mua sắm mong đợi từng ngày: Ứng dụng Now nay đã được tích hợp trong Shopee.vn .