Facebook chặn like ảo khiến người nổi tiếng tại Việt Nam khổ sở –

Những ngày vừa qua, người dùng mạng xã hội Facebook lao đao sau khi ông lớn Mark Zuckerberg quyết định mạnh tay loại trừ hành động like ảo hay những tài khoản ảo. Sau khi Facebook mạnh tay với các tài khoản ảo, nhiều KOL điêu đứng vì lượng tương tác giảm mạnh. Cùng tìm hiểu về những trường hợp Facebook chặn like ảo khiến người nổi tiếng tại Việt Nam phải điêu đứng trong thời gian vừa qua.

Tiktok giới thiệu chiến dịch truyền thông đầu tiên tại Anh Quốc

TikTok, ứng dụng video di động dạng ngắn, đã phát động chiến dịch tiếp thị đầu tiên ở Anh cho kỳ nghỉ Giáng sinh. Đây là chiến dịch đầu tiên đánh dấu sự tấn công của ứng dụng video này vào thị trường Anh Quốc. Cùng MarketingAI tìm hiểu về sự kiện Tiktok giới thiệu chiến dịch truyền thông đầu tiên tại Anh Quốc thông qua bài viết dưới đây.

Những chiến dịch marketing thần tốc bắt trend nhà vô địch AFF Suzuki Cup 2018

2018 chứng kiến một năm vàng của nền thể thao Việt Nam khi đội tuyển của chúng ta đạt được vô số những thành tích nổi bật trên đấu trường quốc tế. Chỉ trong chưa đầy một năm, đội tuyển của chúng ta đã nhận giiar Giải Á Quân U23 và mới đây nhất là Quán Quân AFF Suzuki Cup. Không bỏ qua ngày vui đại thắng 10 năm mới trở lại, nhiều thương hiệu đã đem tới những chiến dịch marketing thần tốc bắt trend nhà vô địch của chúng ta. Cùng điểm lại các chiến dịch marketing mùa AFF Suzuki Cup 2018 thông qua bài viết dưới đây. 

Tổng kết 2018: Top 6 quảng cáo ngoài trời nổi bật nhất do Campaign UK bình chọn –

Mặc cho sự bùng nổ của kỹ thuật số hiện đại, các biển quảng cáo ngoài trời vẫn giữ một vị trí quan trọng trong ngành truyền thông sáng tạo. Cùng MarketingAI nhìn lại những mẫu quảng cáo ngoài trời nổi bật nhất năm do Campaign UK bình chọn thông qua bài viết dưới đây.

4 thất bại thương hiệu lớn nhất của năm 2018 và những bài học rút ra –

Hiếm có thương hiệu nào không mắc sai lầm trong những chiến dịch truyền thông hướng tới công chúng. Tuy nhiên, những bài học thương hiệu rút ra sau đó mới thực sự quý giá và là kinh nghiệm vững chắc để thương hiệu ngày càng thành công hơn nữa. Cùng MarketingAI tìm hiểu 4 thất bại thương hiệu lớn nhất của năm 2018 và những bài học mà các nhà tiếp thị có thể rút ra từ những thất bại này.

Phim ngắn “Vụ trộm lâu đài vang – La Casse” khơi gợi niềm tự hào vang Việt –

Lâu lắm rồi ngành rượu vang Việt Nam mới có một quảng cáo hay đến như vậy. Như một bộ phim hành động với những âm thanh dồn dập, những tình tiết gay cấn, bối cảnh chuyển liên tục khiến người xem không thể rời mắt. Mặc dù không hề được nhắc đến nhưng thương hiệu Vang ĐàLạt lại trở thành tâm điểm và khơi gợi những cảm xúc về sản phẩm và niềm tự hào thương hiệu Việt. Cùng MarketingAI đón xem phim ngắn “Vụ trộm lâu đài vang – La Casse” 

Facebook – một năm nhìn lại đầy rẫy những scandal đình đám

Năm 2018 là một năm đặc biệt khó khăn với Facebook bởi những sụp đổ xung quanh những vụ bê bối khét tiếng. Cùng nhìn lại một năm 12 tháng của Facebook thông qua những sự kiện chính của thương hiệu. Có thể khi đọc xong, chính bạn cũng phải thốt lên rằng Facebook – một năm nhìn lại đầy rẫy những scandal đình đám.

“Đã uống bia thì đừng lái xe” – thông điệp được truyền tải sáng tạo tới các bạn trẻ Trung Quốc –

Tìm kiếm một cách sáng tạo có thể trò chuyện với thanh niên Trung Quốc về sự nguy hiểm của việc lái xe khi say rượu, Anheuser-Busch InBev đã hợp tác với BBH Trung Quốc để tạo ra một chiến dịch thức tỉnh người trẻ một cách nhẹ nhàng nhưng rất thâm thúy. “Đã uống bia thì đừng lái xe” – và người truyền tải thông điệp này không phải ai khác mà chính là bạn – đến từ tương lai.

Apple làm mang tới cơn lũ màu sắc cùng vũ điệu Parkour trong quảng cáo mới –

Trong một khoảng thời gian giữa những năm 2000, vũ điệu Parkour đã có một thời hoàng kim khá vững chắc trong ngành quảng cáo. Các thương hiệu như Nike, Pepsi, Suzuki và T-Mobile đã sử dụng các pha nguy hiểm trong parkour để gây ấn tượng cho người xem trong những quảng cáo. Tuy nhiên sau một thời gian bị cấm tại các nước Châu Âu, điệu nhảy này đã gần như vào quên lãng cho tới khi quảng cáo mới của Apple xuất hiện.

Facebook thử nghiệm ứng dụng “LOL” meme để thu hút người dùng tuổi teen –

Facebook không đạt được nhiều thành công như mong đợi khi nói đến các sự án phần mềm do chính mình phát triển. Tuy nhiên, không hề nản chí và vẫn còn rất nhiều tài chính để chi cho lĩnh vực tốn kém này, ông lớn Facebook mới đây vừa công bố chạy thử nghiệm ứng dụng “LOL” nhằm lôi kéo người dùng tuổi teen trở lại với mạng xã hội Facebook. 

Nhờ cô mẫu quá nhạy với máy ảnh, thương hiệu Fiji trở thành ngôi sao Quả cầu vàng

Thương hiệu nước uống Fiji bỗng chốc trở thành thương hiệu được chú ý nhất tại giải Quả Cầu Vàng năm 2019. Ngôi sao sáng tại giải Golden Globes chính là cô nàng Kelleth Cuthbert – một nàng mẫu quá nhạy với máy ảnh – sẵn sàng tạo dáng chiếm tiêu điểm của bất kì ngôi sao nào. Chỉ trong một đêm, hastag #FijiWaterGirl đã được nhắc tới 7000 lần, và con số này vẫn tiếp tục ra tăng. 

Những bài học các nhà tiếp thị có thể rút ra từ chiến dịch mới của Gillette –

Theo sau phong trào #MeToo, định nghĩa nam tính đã trở thành một chủ đề bùng nổ cả trong ngành quảng cáo lẫn thế giới thực. Và một trong số những thương hiệu đã hoàn toàn nắm được vị trí trung tâm nhờ quảng cáo “The Best a Men Can Be” chính là thương hiệu Gillette. Chỉ sau một ngày được phát hành, quảng cáo đã thu hút được rất nhiều lời khen ngợi và bên cạnh đó là cả những lời chỉ trích. Nhưng vượt lên tất cả, thương hiệu vẫn tỏa sáng. Vậy các nhà tiếp thị có thể học được gì từ chiến dịch mới của Gillette. 

72 chiếc xe bus cùng tạo thành billboard vĩ đại đẩy lùi nạn xâm hại tình dục –

Tình trạng buôn bán trẻ em trong những năm gần đây thực sự đang là hồi chuông đáng báo động đối với tiểu bang Georgia. Để cảnh tỉnh mọi người về vấn nạn này, tổ chức phi lợi nhuận Street Grace tại Atlanta, tiểu bang Georgia đã phát động chiến dịch #StopTraffick với mục đích tăng nhận thức của người dân cũng như thúc đẩy sự chung tay đẩy lùi tệ nạn kinh khủng này. 72 chiếc xe bus cùng tạo thành billboard vĩ đại đẩy lùi nạn xâm hại tình dục đã chạy trên đường phố nhằm cảnh tỉnh và kêu gọi mọi người. 

Dấu ấn sâu đậm của các thương hiệu phát triển vượt bậc năm 2018

Top 100 thương hiệu toàn cầu năm 2018 chứng kiến rất nhiều những công ty có bước phát triển hết sức thần kỳ và những nỗ lực đó đã tạo ra sự sôi động trên cục diện thị trường. Các thương hiệu đã nắm bắt cơ hội thành công và tạo nên dấu ấn riêng biệt của mình và đã được chứng minh với sự phát triển vượt bậc. Hãy cùng tìm hiểu xem các dấu ấn thương hiệu của các hãng đã đem những bản sắc gì cho thị trường trong năm 2018 vừa qua với MarketingAI qua bài viết dưới đây.