Nghiên cứu thị trường trà sữa Việt Nam: “mỏ vàng” của các doanh nghiệp

Tại Việt Nam, những nghiên cứu thị trường trà sữa rằng đây đang trở thành một cơn sốt không có dấu hiệu hạ nhiệt khi những năm gần đây số lượng cửa hàng liên tục tăng nhanh. Càng ngày thị phần của trà sữa ngày càng được mở rộng, nó trở thành một văn hóa mới trong xã hội Việt Nam. Vậy hãy cùng xem thị trường này có gì đang được giới trẻ quan tâm?

Mùa Back to school đã đến, “mỏ vàng” của các nhãn hàng là đây chứ đâu!

Tháng 9 về, ấy là khi trời chuyển thu và những chiếc lá bắt đầu thay màu. Điều này đồng nghĩa với một sự kiện lớn hàng năm: Học sinh, sinh viên bắt đầu đến trường! Ở đâu đó trên những con đường mua sắm, những trung tâm thương mại mà chúng ta đi qua, thi thoảng nhìn thấy được dòng chữ “Back to school“. Quả thực thời điểm này được coi như một trong những “giai đoạn vàng của làng mua sắm”, bên cạnh dịp Tết, Giáng sinh, Trung thu, Black Friday… “Mỏ vàng” béo bở là thế nhưng nếu đào không đúng cách thì cũng chẳng dễ chút nào. Cùng MarketingAI khám phá các xu hướng để thương hiệu của bạn thu hút nhiều khách hàng hơn nhé!

Facebook với tham vọng trở thành nguồn tin lớn nhất: điểm sáng hay vũng lầy của thương hiệu? –

Câu chuyện Facebook mua lại bản quyền phát sóng giải bóng đá Ngoại hạng Anh ở các nước Đông Nam Á khiến cả thế giới xôn xao bàn tán. Nằm trong tham vọng thống lĩnh nguồn tin của người dùng mạng cũng như nuốt chửng nguồn tin của các kênh truyền thống, Facebook chứng tỏ bản chất của một tay chơi. Dù tương lai không biết Facebook có thành công với kế hoạch này không, tuy nhiên chính nền tảng xã hội này đang gặp phải những khó khăn lớn mà ông lớn Youtube cũng đã gặp phải.

7 chiến dịch quảng cáo bằng hình ảnh thu hút nhất tại liên hoan Cannes Lions 2018

Mỗi năm tại vùng biển xanh Cannes ở nước Pháp, triển lãm Cannes Lions đều trưng bày những bộ sưu tập những bức ảnh tuyệt vời nhất chiến thắng ở một số hạng mục. Có thể xem Cannes Lions là chính là giải Oscar của ngành quảng cáo với hàng trăm hàng ngàn ấn phẩm được gửi đến dự liên hoan, nhưng tất nhiên chỉ số ít những print ads đẹp được lựa chọn để triển lãm. Bạn có thể xem tất cả các tác phẩm sáng tạo nhất trên thế giới quy họp ở liên hoan này. MarketingAI mời bạn đón xem 7 chiến dịch quảng cáo bằng hình ảnh thu hút nhất tại liên hoan Cannes 2018.

Những quảng cáo Marketing thành công và thất bại thảm hại trong năm 2017 (Phần 1)

Trong một năm đầy những căng thẳng về chính trị và xã hội như 2017, các thương hiệu đang dựa vào những chiến dịch truyền thông tiếp thị hiệu quả để thu hút sự cộng hưởng của người tiêu dùng. Ngành quảng cáo năm 2017 cùng lúc chứng kiến sự thất bại thảm hại cũng như sự thành công hơn cả mong đợi của nhiều nhãn hàng khác nhau. Hãy cùng MarketingAI đón đọc những chiến dịch Marketing thành công vượt trội đối ngược với những chiến dịch thất bại thảm hại trong năm 2017.

Chiến dịch Marketing đỉnh cao của người Malaysia đưa đất nước lên một tầm cao mới

Chiến dịch Malaysia – Truly Asia mới đây đã góp phần đưa đất nước Malaysia lên đỉnh cao Marketing thu hút du khách thập phương. Hình ảnh Malaysia mới đây hiện lên thật gần gũi nhưng cũng không kém phần đa dạng. Trái ngược với hình ảnh một đất nước xung đột sắc tộc xảy ra thường xuyên giữa 70 quốc gia, quảng cáo mới đây đã cho thấy một quốc gia giàu truyền thống văn hóa, tượng trưng cho quần thể tinh hoa của Châu Á. 

Cuộc chiến không hồi kết giữa những thương hiệu nổi tiếng

Màn khẩu chiến mới đây của Ovaltine và Milo gây xôn xao dư luận, khiến nhiều người phải bật cười, đồng thời liên hệ tới những trận chiến thương hiệu kinh điển trên mặt trận truyền thông – Marketing đã từng xảy ra trong lịch sử. Đó là những màn đấu trí kinh điển, nơi mà các Marketer cho ra mắt mọi ý tưởng dìm hàng đối thủ và nâng cao bản thân. Sử dụng những nội dung hài hước, tạo liên tưởng, chơi chữ là những vũ khí lợi hại được nhiều “ông lớn” dùng để châm ngòi cuộc chiến thương hiệu không hồi kết.

Diện mạo hoài cổ của những ứng dụng nổi tiếng trên toàn thế giới –

Những ứng dụng nổi tiếng trên toàn thế giới khi được vẽ lại bằng những diện mạo truyền thống sẽ trông như thế nào nhỉ? Bằng trí tưởng tượng thiên tài, những nhà phát minh và những nhà thiết kế đã sáng tạo ra hàng loạt món đồ công nghệ có diện mạo hẳn hoi. Cùng MarketingAI tìm hiểu diện mạo hoài cổ của những ứng dụng gắn bó không rời với cuộc sống hàng ngày của chúng ta nhé. 

Amazon ra mắt Amazon Moment giúp các đối tác tối ưu hóa chiến dịch, gia tăng doanh thu

Mới đây vào 14/2/2019, Amazon đã công bố một dịch vụ khách hàng tự động mới có tên Amazon Moments. Dịch vụ bao gồm các tính năng đa nền tảng, tự phục vụ và chạy trên mô hình CPA đã có các đối tác thử nghiệm bao gồm TikTok và nền tảng phát trực tuyến Crackle của Sony.

Nở rộ muôn kiểu kinh doanh bắt trend sự kiện Thượng đỉnh Mỹ – Triều tại Hà Nội

Hội nghị thượng đỉnh Mỹ – Triều tại Hà Nội dự kiến diễn ra vào ngày 27-28/2 tại Hà Nội. Trước thềm Hội nghị diễn ra, nhiều doanh nghiệp, nhà hàng, cửa hiệu,… đã nhanh chóng tung ra các “chiêu” Marketing bắt trend sự kiện này để thu hút khách hàng tại Thủ đô.

Những quảng cáo Marketing thành công và thất bại trong năm 2017 (Phần 2)

Một ý tưởng có được sự tán dương tuyệt vời trong phòng họp, tuy nhiên chỉ đến khi thực thi và đưa chiến dịch Marketing ra mắt toàn công chúng, bạn mới có thể biết rõ ràng thương hiệu của mình có thành công với chiến dịch này không. Đôi khi, một kế hoạch tuyệt vời có thể bước vào con đường sai lầm khủng khiếp theo nhiều cách. Các thương hiệu lớn cũng không thể tránh khỏi việc mắc sai lầm khi đi trên con đường marketing vào đánh vào tâm lý khách hàng. Hãy cùng MarketingAI tìm hiểu những chiến dịch cực kì thành công và những chiến dịch thất bại thảm hại trong năm 2017.

Chiến lược thu hút khách hàng đỉnh cao của những thương hiệu cao cấp –

Có bao giờ bạn tự hỏi liệu các thương hiệu cao cấp đã làm gì để luôn giữ chân được khách hàng trong khi giá cả sản phẩm họ bán ra luôn ở mức xa xỉ so với người tiêu dùng? Câu trả lời được hầu hết các thương hiệu áp dụng đó chính là chiến lược thu hút khách hàng đỉnh cao – đó là biến sản phẩm thành một tác phẩm nghệ thuật chứ không còn là một món hàng tiêu dùng như bình thường. 

Món Huế đồng loạt đóng cửa một loạt nhà hàng không rõ lý do

Vừa hôm qua vụ việc nhà hàng Món Huế đóng cửa đồng loạt toàn bộ cửa hàng trên cả Hà Nội và TP.HCM không lý do cũng không hề có thông báo đã gây xôn xao dư luận. Toàn bộ các cửa hàng đã đóng cửa im lìm được mấy ngày nay và hiện đã có công nhân bắt đầu tháo dỡ biển hiệu. Đồng thời cũng xảy ra thêm vụ việc phía Món Huế bị tố nợ tiền các nhà cung cấp với con số ước tính lên đến cả chục tỷ đồng.

Instagram loại bỏ người theo dõi ảo và những hành động ảo của người dùng –

Với những nỗ lực giữ Instagram thành “một cộng đồng sôi nổi nơi mọi người kết nối và chia sẻ theo những cách đích thực”, mới đây Instagram loại bỏ người theo dõi ảo, những tài khoản sử dụng phần mềm để tăng số lượng người theo dõi, lượt thích và nhận xét của một cách giả tạo trên mạng xã hội Instagram.

Những scandal quảng cáo của sao khi nhận quảng cáo cho điện thoại Android

Việc các thương hiệu lớn chi hàng tỉ đô la để mời người nổi tiếng đại diện cho sản phẩm của họ là chuyện phổ biến và được rất nhiều các nhãn hàng áp dụng. Tuy nhiên khi mời các siêu sao quảng cáo thương hiệu mà họ lại dùng sản phẩm của đối thủ, thì đó đúng là giấc mộng kinh hoàng. Cùng MarketingAI đón xem những scandal quảng cáo của sao khi nhận quảng cáo cho điện thoại Android nhưng vẫn dùng Iphone qua bài viết dưới đây.

Tiktok vượt mặt đàn anh Facebook, Youtube để trở thành ứng dụng có lượt tải xuống cao nhất

Những thành công của ứng dụng giải trí Tiktok thật đáng nể khi vươn lên trở thành start-up có giá trị nhất thế giới qua mặt Uber. Thậm chí mới đây, ứng dụng này tiếp tục qua mặt các ông lớn như Facebook, Instagram và Youtube để xưng ngôi vương trên đường đua App Store tại Mỹ. 

Mumuso bị yêu cầu đóng văn phòng do điều tra đạo nhái thương hiệu Hàn Quốc

Nhắc đến những tên tuổi lớn trong lĩnh vực bán lẻ Châu Á phải kể đến Miniso, Ilahui, Yoyoso hay Mumuso. Tất cả đều đã xây dựng được cho mình thương hiệu riêng cũng như sức ảnh hưởng trên toàn thị trường khu vực khi liên tục khai trương nhiều cửa hàng mới tại nhiều đất nước trong đó có Việt Nam. Tuy vậy đã có một vài thương hiệu hiện đang rơi vào tầm ngắm điều tra của giới chức Hàn Quốc do cáo buộc cố tình gây nhầm lẫn cho khách hàng về nguồn gốc xuất xứ của hàng hóa. Hãy cùng MarketingAI tìm hiểu chi tiết vụ việc qua bài viết dưới đây.

Chỉ một bài hát Baby Shark đưa Shopee bay cao khắp Đông Nam Á

Shopee thành công toàn Đông Nam Á cùng giai điệu Baby Shark không ai là không thuộc. Chắc hẳn bây giờ khi ngồi lại đọc bài báo này, lời bát “cùng Shopee pi pi pi pi pi…”, vẫn còn văng vẳng trong trí nhớ bạn. Cùng MarketingAI tìm hiểu những yếu tố dẫn đến thành công của bài hát Baby Shark đưa Shopee bay cao khắp Đông Nam Á. 

Quảng cáo mùa Giáng sinh tuyệt vời nhất và tệ nhất được phát hành trong tháng qua –

Những chiếc cốc cà phê Starbucks Giáng sinh đã được tung ra, các cửa hàng có đầy đủ các món quá mùa lễ hội, thậm chí đã có rất nhiều người đã lên danh sách quà tặng Giáng sinh của họ – vì vậy không có gì đáng ngạc nhiên khi những thương hiệu tham gia vào các hoạt động lễ hội và tung ra quảng cáo Giáng sinh của họ cho năm 2018. Tuy nhiên, không phải ai cũng thành công. Cùng MarketingAI tìm hiểu những quảng cáo mùa Giáng sinh tuyệt vời nhất và tệ nhất được phát hành trong tháng qua.

Apple tiết lộ những ứng dụng được tải xuống nhiều nhất năm 2018 trên iOS –

Tuần này Apple đã báo cáo danh sách các ứng dụng được tải xuống nhiều nhất vào năm 2018, với YouTube dẫn đầu số lượng lượt tải, tiếp theo là Instagram, Snapchat, Messenger và Facebook. Cùng MarketingAI tìm hiểu về những ứng dụng có lượt tải cao nhất được trên phần mềm điện thoại iOS.

Ovaltine tung ra phim ngắn ý nghĩa “Cho điều con thích”

Sau vụ lùm xùm cạnh tranh không công bằng cùng với Milo, Ovaltine tiếp tục trở lại với chiến dịch ý nghĩa đánh đúng tâm lý của các bậc phụ huynh. Phim ngắn mang tên “Cho điều con thích” kết hợp cùng đạo diễn tài ba Hàm Trần mới đây đã được tung ra đã nhanh chóng thu hút được sự quan tâm chú ý từ các bậc cha mẹ. Không làm khán giả thất vọng, Ovaltine đã gặt hái được những thành công ban đầu.

Người chiến thắng và kẻ thua cuộc với lễ hội mua sắm Black Friday 2018 –

Adobe Analytics tiết lộ rằng $ 6.22 tỷ đã được chi tiêu trực tuyến vào dịp cuối Black Friday, tăng 23.6% so với năm ngoái, theo kết quả bán hàng gửi qua email đến Retail Dive. Quan trọng hơn, các nhà bán lẻ đã liên kết giá bán trong nhiều ngày và nhiều kênh, mang đến cho người tiêu dùng nhiều sự lựa chọn tại thời điểm chi tiêu. Tuy nhiên, vẫn có những thương hiệu thất bại trong ngày lễ này, chiến trường kinh doanh thực sự khốc liệt đối với những thương hiệu không có chiến lược cụ thể. Cùng MarketingAI tìm hiểu những người chiến thắng và kẻ thua cuộc với lễ hội mua sắm Black Friday 2018. 

Các thương hiệu đình đám liên tiếp dính cáo buộc phân biệt chủng tộc trong năm 2018

Không biết có phải vận xui không mà năm 2018 liên tiếp chứng kiến hình ảnh những thương hiệu đình đám dính cáo buộc phân biệt chủng tộc trong những chiến dịch truyền thông quảng cáo của mình. Cùng MarketingAI tìm hiểu về những sự vụ phân biệt chủng tộc từ các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới thông qua bài viết dưới đây.

Giang hồ thời đại 4.0 – Ngưỡng mộ hay là sự cổ xúy cho hành vi “vô văn hóa”

Nếu như khi nói về giang hồ, trong đầu nhiều người sẽ hình dung về những người xăm trổ đầy mình cùng với đó là hình ảnh xấu, tệ nạn…. Thế nhưng, khi mà thời đại Internet phát triển, nhiều ngành cùng đi lên theo, từ đó thuật ngữ “giang hồ thời đại 4.0” ra đời và trở thành một trào lưu với giới trẻ. Đây vừa là điều thú vị, nhưng cũng ẩn chứa rất nhiều tiềm ẩn xấu với những người sử dụng mạng xã hội. Vậy thực sự, giới giang hồ đã làm những gì để giờ đây nó trở thành một trào lưu trong thời đại công nghệ số hiện nay?

“Kill This Love” của BlackPink có “Kill” được khủng hoảng mà YG đang gánh chịu?

Đúng 10h đêm ngày 4/4 vừa qua, BlackPink đã chính thức quay trở lại “trường đua” âm nhạc K-pop với ca khúc “Kill This Love”. BlackPink hiện được biết đến là nhóm nhạc nữ kế cận của đàn chị 2NE1 đình đám Châu Á, cũng như được YG Entertainment kỳ vọng rất lớn ở mặt trận quốc tế. Với những gì mà BlackPink đạt được trong 2 năm rưỡi Debut, được mệnh danh là nữ hoàng Youtube, nhóm nhạc nữ có lượt Subscriber cao ngất ngưởng…. Lần comeback lần này với “Kill This Love” của Black Pink liệu có thể “Kill” luôn những khủng hoảng mà YG đang gánh chịu từ Scandal của Seungri hay không?