6 lý do tại sao các Marketer ngành nhà hàng, khách sạn không thể bỏ qua Facebook

Nền tảng Facebook đã tồn tại từ rất lâu và hầu như mọi doanh nghiệp đều sử dụng nó như một công cụ Marketing cơ bản. Thế nhưng với ngành hàng du lịch, khách sạn, tầm quan trọng của Facebook lại ở một vị thế khác. Facebook là một nền tảng mạnh mẽ duy nhất với lợi thế khác biệt và các cơ hội tuyệt vời. Vậy những lợi thế và cơ hội này là gì? Điều gì làm cho mạng xã hội  này trở nên đặc biệt? Tại sao các Marketer vẫn nên quan tâm đặc biệt tới nền tảng này? Dưới đây là 6 lý do tại sao Facebook là một kênh thiết yếu cho các thương hiệu nhà hàng, khách sạn.

Instagram đã thay đổi ngành công nghiệp nhà hàng như thế nào?

Để nói về mạng xã hội được nhiều người tin dùng nhất thì dù với doanh nghiệp hay cá nhân, Instagram là một cái tên không thể bỏ qua. Đây được xem là ngôi nhà thứ hai của rất nhiều người trẻ, đặc biệt là thế hệ Gen Z, Gen Y. Với nhiều tính năng và chính sách hấp dẫn nhằm mang lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng, Instagram đang được ưu ái và đầu tư đáng kể về Marketing đặc biệt trong ngành nhà hàng, quán cafe.

Quảng cáo nhà hàng, quán ăn: hiệu quả lớn từ Livestream trên facebook

Nếu biết cách quảng cáo qua facebook, bạn sẽ đạt hiệu quả không ngờ. Sẽ có hàng triệu người trong cộng đồng facebook biết đến bạn. Sẽ có hàng trăm lượt comment, hàng nghìn lượt like. Và tất nhiên, không lý nào mà bạn lại không bán được sản phẩm chạy gấp đôi, gấp ba, thậm chí gấp hàng chục lần…so với trước đó.

Kế hoạch khai trương một cửa hàng mới – Grand Opening

Nếu bạn làm trong lĩnh vực tiếp thị thì hẳn đã quá quen thuộc với những buổi Grand opening. Vậy nhưng bạn có chắc là mình đã hiểu đúng về thuật ngữ này cũng như các quy trình cần thiết để diễn ra một buổi Grand opening thành công? Tham khảo bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về Grand opening là gì cùng những quy trình bắt buộc không thể thiếu khi tổ chức một sự kiện khai trương nhé!

Đâu là giải pháp tốt cho ngành hàng F&B vượt qua đại dịch Covid-19 hiện nay?

“Một năm kinh tế buồn” – có lẽ là cụm từ để miêu tả tình hình kinh tế tính đến nửa đầu năm 2020, khi đại dịch Covid-19 xảy ra và để lại hậu quả hết sức nặng nề, không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe, tính mạng của con người mà còn gây ra tổn thất lớn về kinh tế, trong đó có ngành F&B. Nhiều doanh nghiệp buộc phải cắt giảm phần lớn nhân sự cũng như tạm đóng nhiều cửa hàng. Còn Việt Nam đang chứng kiến cuộc đua sống còn giữa các doanh nghiệp F&B với khẩu hiệu “Online hay là chết”. Vậy đâu sẽ là giải pháp tốt cho nhóm ngành hàng F&B vượt qua khỏi đại dịch Covid-19 hiện nay!

“Nhà hàng ma” không bàn ghế, xu hướng dịch vụ mới trong ngành F&B Châu Á

Trung Quốc, Nhật Bản và nhiều nước trong khu vực châu Á, trong đó có cả Việt Nam đang chứng kiến sự gia tăng đến chóng mặt của các “nhà hàng ma”. Như một xu hướng mới đang trên đà phát triển trong ngành F&B Châu Á, những cửa hàng không mặt tiền, không bàn ghế và không người phục vụ, các “nhà hàng ma” này đang mọc lên như nấm sau mưa với tốc độ tăng trưởng nhanh bất ngờ nhờ dịch vụ giao đồ ăn. Cùng MarketingAI tìm hiểu rõ hơn về những “nhà hàng ma” qua bài viết dưới đây!

Mở cửa sau khi nới cách ly, các nhà hàng nhóm ngành F&B ‘hồi sinh’ trở lại

Suốt một khoảng thời gian dài sống chung với dịch bệnh Covid-19, nhằm thực hiện nghiêm việc giãn cách xã hội và đảm bảo an toàn sức khoẻ cho người dân, nhiều cửa hàng, quán ăn buộc phải đóng cửa và chuyển sang hình thức kinh doanh trực tuyến để duy trì hoạt động. Dù đã cắt giảm tối đa mọi chi phí có thể để tồn tại trong thời gian này, thế nhưng gánh nặng kinh tế vẫn còn quá lớn, cho đến khi chỉ thị 19 về giãn cách xã hội, cho phép các cơ sở kinh doanh thương mại dịch vụ được mở cửa trở lại, các nhóm ngành F&B như được hồi sinh sau “cơn bão” Covid-19. 

Pepsi ra mắt nhà hàng ảo Pep’s Place trong nỗ lực chuyển đổi số

Trong một thông cáo báo chí mới được đưa ra, Pepsi hôm nay đã cho ra mắt Pep’s Place, một nhà hàng ảo cho phép người tiêu dùng chọn đồ uống yêu thích của họ, sau đó gợi ý cho họ những món ăn có sẵn đi kèm phù hợp với loại đồ uống đó để người tiêu dùng có thể đặt hàng và nhận giao hàng online. Để quảng bá sản phẩm mới của mình, thương hiệu thuộc sở hữu của PepsiCo cũng đang khởi động chiến dịch “Better with Pepsi” với 8 quảng cáo thương mại.

Công thức marketing món ăn không thể thiếu cho nhà hàng của bạn

Marketing món ăn cũng giống như việc làm thế nào để bạn có thể chế biến được một món ăn ngon, khẩu vị phù hợp, đặc sắc và để lại dư âm khó quên cho người thưởng thức món ăn tại nhà hàng. Marketing món ăn được kết hợp bởi sự khéo léo và nhạy bén của người làm marketing, tương tự như việc nấu ăn cũng là một nghệ thuật, đòi hỏi người đầu bếp phải biết cách chọn nguyên liệu sao cho phù hợp, dụng cụ và công thức chế biến. Đối với một marketer cũng vậy, nhạy cảm với thị trường, với nhu cầu và xu hướng tiếp cận của khách hàng chính là những yếu tố để cho ra một chiến lược marketing phù hợp nhất cho doanh nghiệp bạn.

Văn hóa du lịch Ireland với chiến dịch truyền thông sử dụng nhịp tim của các cặp đôi –

Văn hóa du lịch Ireland luôn được ngưỡng mộ và yêu thích nhờ bản sắc rất độc đáo và truyền thống lịch sử phong phú. Năm 2018, với quyết tâm đem văn hóa du lịch Ireland lên một tầm cao mới, bộ du lịch Ireland đã cùng hợp tác với agency Publicis London sáng tạo chiến dịch truyền thông đầu tiên trong vòng 7 năm trở lại đây.

Điểm qua 10 xu hướng du lịch sẽ thịnh hành trong năm 2020

Sự phát triển song hành của công nghệ và du lịch đã kéo theo sự thay đổi trong xu thế du lịch hiện nay. Hiểu và nắm rõ được những xu thế du lịch có thể giúp các doanh nghiệp tạo được những lợi thế rõ rệt so với đối thủ của mình. Hãy cùng MarketingAI điểm qua 10 xu hướng du lịch được cho là sẽ trở nên thịnh hành trong năm 2020 trong bài viết dưới đây nhé!

5 dự án du lịch ứng dụng công nghệ Blockchain tiềm năng nhất

Công nghệ Blockchain đại diện cho một khu vực mà tại đó những ý tưởng kinh doanh cho các startup vừa và nhỏ phát triển nhanh hơn bao giờ hết. Mỗi năm nó lại khởi nguồn cho hàng ngàn những dự án startup đầy tiềm năng đến từ rất nhiều lĩnh vực khác nhau bao gồm cả du lịch. Công nghệ Blockchain đã được triển khai trong nhiều lĩnh vực như tài chính, y tế, ngân hàng và chăm sóc sức khỏe. Ở thời điểm hiện tại, giá trị cốt lõi của nó là giúp cho các thương hiệu ngành du lịch tạo ra những lợi thế cạnh tranh như: loại bỏ trung gian, giảm thiểu gian lận, cá nhân hóa trải nghiệm và nâng cao chất lượng dịch vụ.

2 nhân tố tác động mạnh mẽ tới ngành du lịch hiện nay: Cảm xúc và Thế hệ Gen Z

Theo thời gian, du lịch dần trở thành một trong những ngành kinh tế trọng điểm nhưng cũng kéo theo đó là sự thay đổi trong xu hướng tiêu dùng khi giờ đây yếu tố cảm xúc đóng vai trò quan trọng trong việc đưa ra quyết định đi du lịch. Chưa hết, với sự xuất hiện của Gen Z đã có tác động mạnh mẽ tới cục diện thị trường khiến cho các doanh nghiệp phải liên tục tìm tòi nghiên cứu để hiểu được nhu cầu của họ. Ở bài viết dưới đây, MarketingAI sẽ lý giải hai yếu tố được các chuyên gia nhận định sẽ ảnh hưởng lớn lên ngành du lịch hiện nay.

Dự đoán những xu hướng du lịch nổi bật trong năm 2020

Sẽ có những trải nghiệm du lịch nào sẽ đón chờ bạn trong năm 2020? Từ việc ranh giới khái niệm khách sạn dần biến mất cho tới chi phí bay gia tăng và sự xuất hiện của đặc tính “ưu tiên con người”, năm tới đây sẽ có rất nhiều thứ đón chờ chúng ta. Chính những vấn đề về chính trị xã hội hiện nay đã làm cho những dự đoán về xu thế du lịch trong tương lai vốn đã không chắc chắn càng trở nên khó lường hơn. Tuy nhiên, dựa trên số liệu và phân tích từ Rockport Analytics và CWT Solutions Group cùng với sự hợp tác với Business Travel Association, CWT đã dần đưa ra được những dự đoán về những thay đổi sắp tới trong thế giới du lịch doanh nghiệp. Đây là những gì mà bạn cần chuẩn bị cho năm sắp tới.

12 đại lý du lịch trực tuyến giúp khách sạn bạn tăng được số lượng đặt phòng

Vai trò của một đại lý du lịch trực tuyến viết tắt là OTA (Online Travel Agent) đang ngày trở nên quan trọng hơn với ngành khách sạn, bởi vì nó giúp du khách so sánh giá và đặt phòng trực tuyến một cách thuận tiện hơn dù ở nhà hay đang di chuyển. Trong bài viết này, hãy cùng MarketingAI tìm hiểu kĩ hơn về những đại lý du lịch trực tuyến này và phân tích xem nền tảng nào là phù hợp nhất để giúp tăng được số lượng đặt phòng từ những khách hàng của bạn.

Kong: Skull Island và chiến dịch quảng bá “muộn màng” cho du lịch Viêt Nam

Vừa qua, bom tấn Hollywood đầu tiên được quay hoàn toàn tại Việt Nam – Kong: Skull Island đã được công chiếu rộng rãi và thu hút sự chú ý trên toàn thế giới. Di nhiên đây là cơ hội hiếm có để quảng bá cho du lịch Việt Nam nhưng đáng buồn là những động thái được đưa ra có vẻ khá muộn/

Chiến lược marketing của Traveloka – điều gì khiến traveloka thành công đến thế

Traveloka là dịch vụ đặt vé máy bay và khách sạn trực tuyến khá hoàn chỉnh và hàng đầu của Indonesia. Chào sân thị trường Việt Nam từ tháng 3/2016, Traveloka với tất cả lợi thế về công nghệ cùng sự am hiểu sâu sắc thị trường Đông Nam Á cam kết mang tới cho người dùng trong nước những trải nghiệm đặt vé máy bay và phòng khách sạn tốt nhất. Giữa cuộc cạnh tranh khốc liệt trên thị trường đặt phòng, vé máy bay trực tuyến, bí quyết nào khiến Traveloka khẳng định được vị thế của mình và sự thành công trong việc kết nối khách hàng? Hãy cùng MarketingAI phân tích chiến lược marketing của Traveloka.

Doanh số ngành du lịch tăng trưởng mạnh nhờ các chiến lược cho di động

Criteo (NASDAQ: CRTO), công ty công nghệ tiếp thị trên hiệu suất, đã công bố những phát hiện mới từ một nghiên cứu của Criteo thực hiện bởi Euromonitor International. Mặc dù chỉ có 7% tổng doanh thu của du lịch trực tuyến được thực hiện trên điện thoại di động vào năm 2016, nhưng doanh thu du lịch trên di động đã cho thấy sự tăng trưởng nhanh chóng ở mức 58,1% CAGR trong giai đoạn 2013-2016 và cho thấy được cơ hội tăng trưởng lớn nhất. Euromonitor International khảo sát 150 người Việt Nam để phân tích bối cảnh của du lịch trực tuyến, cũng như các hành vi sử dụng trình duyệt và mua hàng ở Việt Nam để giúp các doanh nghiệp du lịch và Đại lý Du lịch Trực tuyến (OTAs) xác định và áp dụng các chiến lược kỹ thuật số nhằm thu hút du khách trong toàn bộ hành trình mua hàng của họ.

7 sai lầm khi thực hiện truyền thông mạng xã hội các thương hiệu thường gặp

Tuy có nhiều sai lầm chúng ta đã biết và chuẩn bị nhiều cách để doanh nghiệp tránh mắc phải. Thế nhưng, có 7 lỗi sau đây các doanh nghiệp hay chủ quan hoặc coi nhẹ. Hãy cùng MarketingAI điểm qua một số điểm chủ yếu mà các doanh nghiệp thường làm không tốt trên truyền thông mạng xã hội:

7 mẹo tăng Leads hiệu quả trên mạng xã hội năm 2020

Trong bối cảnh hiện nay, việc tạo Lead (khách hàng tiềm năng) từ mạng xã hội nằm trong mọi chiến lược của những marketers. Với những marketers mong muốn tăng độ nhận diện thương hiệu và tương tác, thu hút Lead từ mạng xã hội là một bước tiến tốt và cần thiết. Chúng sẽ giúp bạn tìm kiếm được các khách hàng mục tiêu cho công ty, doanh nghiệp. Quan trọng hơn, danh sách những leads này cũng sẽ giúp bạn giữ liên hệ lâu dài với những khách hàng tiềm năng – đối tượng sẽ có khả năng chuyển đổi thành người mua hàng sản phẩm của bạn hoặc lan truyền tin tức cho doanh nghiệp.

Những yếu tố nào giúp video của bạn thân thiện trên nền tảng mạng xã hội?

Người dùng trên phương tiện truyền thông xã hội đang dành nhiều thời gian hơn để xem video. Các nền tảng mạng xã hội cũng muốn kéo dài xu hướng này bằng cách ủng hộ nội dung video, vì nó giúp người dùng tham gia vào nền tảng của họ lâu hơn bất kỳ loại phương tiện truyền thông nào khác. Do đó, sự ưu ái về mặt thuật toán của video là một cơ hội tuyệt vời để đưa thương hiệu của họ đến trước lượng khán giả lớn. Nhưng việc tạo ra một video để thu hút người dùng trên mạng xã hội cũng có thể gây khó khăn. MarketingAI sẽ chia sẻ ngay một số yếu tố quan trọng có thể giúp bạn tạo ra các video tốt nhất cho phương tiện truyền thông xã hội.

“Đọc vị” 6 insights về video marketing từ các chuyên gia mạng xã hội

Năm 2020 là năm mà mọi doanh nghiệp lớn nhỏ phải vật lộn để thích ứng với những nhu cầu thay đổi của người tiêu dùng. Sau một năm khó khăn, nhiều doanh nghiệp nhỏ đã bắt đầu ưu tiên tạo các kết nối bền vững và lâu dài trên mạng xã hội. Không chỉ đẩy mạnh độ phủ sóng trên các trang mạng xã hội, các thương hiệu còn bổ sung thêm các tính năng/ dịch vụ từ xa để phục vụ cho khách hàng của mình, làm sao để có thể tiếp cận và hiện diện tới khách hàng một cách phù hợp nhất, ngay cả khi ở xa.