Theo một khảo sát gần đây của CMI, chỉ 37% marketer B2B và 40% marketer B2C viết đúng nội dung cho kế hoạch content marketing của mình. Trong khi đó, content marketing vẫn tiếp tục là phương thức chính giúp thương hiệu giao tiếp và tiếp cận với khách hàng.
Tuy nhiên, các thương hiệu đang phải đối mặt với thử thách lớn, đó là sự hiểu biết còn hời hợt và không chính xác về vai trò của nội dung trong việc thúc đẩy mục tiêu của doanh nghiệp. Nhiều chiến dịch content marketing thất bại là do không có những câu chuyện kinh doanh.
Content marketing cần thay đổi để hiệu quả hơn, và giải pháp đưa ra chính là tầm nhìn của doanh nghiệp hay đặc điểm bán hàng độc nhất (USP – Unique Selling Point). Tại sao thương hiệu cần có USP? Vì USP là điểm mấu chốt kết nối và là tiện ích để hỗ trợ nhu cầu của khách hàng, là thứ khách hàng sẽ tìm kiếm và nghiên cứu, và là dịch vụ giúp thương hiệu nổi bật hơn so với đối thủ cũng như giúp mở rộng mục tiêu kinh doanh.