Mạng xã hội Google+ chính thức bị khai tử sau 8 năm lận đận

Ngày 2/4 là tin buồn đối với các tín đồ Google+ khi mới đây mạng xã hội này đã chính thức trút hơi thở cuối cùng sau hơn 8 năm trời lận đận. Mặc dù được ông lớn Google chống lưng, mạng xã hội này vẫn không thể tạo được tiếng vang cho cộng đồng mạng như Facebook hay Instagram. Trước đó Google đã bắt đầu vô hiệu hóa tính năng tạo tài khoản mới từ tháng Hai. Và vào đúng ngày 2/4, Google bắt đầu xóa toàn bộ nội dung trên nền tảng này và Google+ chính thức bị khai tử. 

TOP 10 cuốn sách hay về Social Media mà bạn không nên bỏ lỡ

Social media là các công cụ truyền thông được dùng trên các mạng xã hội, dùng để tiếp cận, tương tác với người dùng, thông qua các thiết bị công nghệ. Chính vì vậy mà các doanh nghiệp, marketer đã sử dụng các kênh này để giới thiệu, tiếp thị sản phẩm của mình. Cũng như nhận các phản hồi, đánh giá từ người tiêu dùng. Để hoàn thiện sản phẩm, dịch vụ của mình hơn. Với tầm quan trọng của social media như vậy, rất nhiều chuyên gia đã viết rất nhiều sách để chia sẻ những kiến thức tư duy và kinh nghiệm của mình trong lĩnh vực. Sau đây hãy cùng MarketingAI tìm hiểu 10 cuốn sách hay về Social Media qua bài viết đưới đây.

6 nền tảng mạng xã hội mới sẽ “làm mưa làm gió” vào nửa đầu năm 2023 [P1]

Khi bạn truy cập App Store hoặc Google Play và tìm kiếm từ khóa “mạng xã hội”, có hàng trăm ứng dụng để bạn lựa chọn. Khi các nhóm nền tảng mạng xã hội ngày càng phát triển, liệu có nền tảng nào trong số đó sẽ làm thay đổi cuộc chơi cho các nhà tiếp thị trong năm nay?

Khung giờ vàng cho các bài đăng trên mạng xã hội năm 2023

Thời gian đăng bài là một trong những yếu tố quan trọng quyết định tỷ lệ tương tác của bài đăng trên các mạng xã hội. Tùy tính chất, đặc điểm và đối tượng người dùng khác nhau mà mỗi mạng xã hội sẽ có một thời gian đăng bài riêng. Nếu bạn vẫn chưa chắc chắn đâu là thời điểm tốt nhất để đăng bài trên các nền tảng này thì bài viết dưới đây sẽ là một gợi ý tuyệt vời! Những số liệu dưới đây đều có thể được áp dụng cho năm 2023, vì vậy, hãy tham khảo thật kỹ nhé.

Nghiên cứu về nhân khẩu học trên các mạng xã hội trong năm 2019

Các phương tiện truyền thông xã hội luôn thay đổi, không chỉ về mặt cập nhật thuật toán mới hoặc các tính năng nền tảng, mà còn liên quan đến việc sử dụng và thu hút sự chú ý của độc giả. Nắm vững nghiên cứu về nhân khẩu học của từng mạng xã hội sẽ giúp doanh nghiệp đưa ra những chiến lược phù hợp và thành công. 

Social Seeding:truyền thông mạng xã hội là xu hướng của doanh nghiệp SMB

Digital Marketing đang là hướng đi chung của các doanh nghiệp trong đó có cả các doanh nghiệp SMB, Social Media đang là mũi nhọn để các doanh nghiệp hướng tới. Bài toán đặt ra là tìm phương án nào vừa chi phí thấp mà vẫn đạt hiệu quả cao, nhất là đối với các doanh nghiệp SMB. Social Seeding là phương án không thể thích hợp hơn, đây là giải pháp trên Social media không thể tuyệt vời hơn với các doanh nghiệp SMB tại Việt Nam.

[Case study] Liệu livestream có làm nên “lịch sử” cho ngành công nghiệp du lịch?

Không chỉ biết đến như một công cụ tất yếu trong việc marketing sản phẩm, Livestream còn được biết đến là một tính năng “hái ra tiền” được các sàn TMĐT dày công đầu tư cho các nhà bán hàng và phát triển trở thành một kênh giải trí quen thuộc cho khách hàng. Ấy vậy mà ngành công nghiệp du lịch vẫn đang chậm chạp chưa nắm bắt được toàn bộ xu thế đó. Nguyên nhân phần lớn là do ngành này vẫn còn khá truyền thống và chưa đạt được sự đồng đều trong cách tiếp cận. 

Chuyên gia Facebook “bật mí” mẹo khai thác tối đa Live Producer để nâng cao hiệu quả Livestream

Mới đây, Facebook đã tung ra một loạt video phỏng vấn các chuyên gia công nghệ, nội dung nhằm cung cấp thêm thông tin chi tiết về cách sử dụng các công cụ trên mạng xã hội này. Hành động này nhằm hỗ trợ người dùng khai thác tối đa tiện ích mà nền tảng cung cấp.

Quy trình xử lý khủng hoảng truyền thông cho mọi thương hiệu

Khủng hoảng truyền thông giống như một đám cháy và việc xử lý nó giống như tìm ra phép màu nào để giảm thiểu thiệt hại nhất có thể. Bất cứ thương hiệu nào cũng có thể đối mặt với khủng hoảng truyền thông. Do vậy, việc xử lý khủng hoảng truyền thông, kiểm soát dư luận và tìm ra cách ứng phó khéo léo để danh tiếng và uy tín của thương hiệu sẽ không bị đe dọa trầm trọng là vô cùng cần thiết.

Làm sao để cải thiện năng suất viết bài – không làm theo bị lỡ KPI trừ lương cấm kêu!

Câu chuyện về năng suất viết bài chắc những người làm Content hiểu rõ nhất. KPI bài viết một tháng của bạn không phải là nhiều nhưng cũng không ít, vậy làm thế nào để đáp ứng đủ chúng? Trên thực tế có nhiều lý do khiến cho năng suất viết bài của bạn thụt giảm dẫn đến tình trạng không đạt chỉ tiêu. Hãy cùng MarketingAI phân tích và chỉ ra những cách giúp bạn viết bài trơn tru, ý tưởng bắn ra liên tục để không bị trừ lương cuối tháng nhé!

[PDF] Giáo trình Marketing căn bản cho young marketer mới “nhập môn”

Thế giới Marketing rộng lớn và vô cùng phức tạp khiến cho việc sở hữu một cuốn Giáo trình Marketing căn bản trở nên rất cần thiết. Có thể nói giáo trình căn bản về Marketing được coi là “kim chỉ nam” giúp các young marketers có cái nhìn tổng quan về ngành cũng như học hỏi cho mình những kiến thức nền tảng trước khi bước chân và quyết định theo đuổi nghề lâu dài. Bài viết dưới đây của MarketingAI sẽ cùng bạn đi khám phá những tài liệu về giáo trình marketing căn bản PDF vô cùng giá trị, cùng tìm hiểu nhé!

Studio sáng tạo là gì? Quản lý Fanpage vô hiệu quả nhờ Creator Studio

Với những ai làm công việc quản lý trang Facebook thì cái tên Studio sáng tạo (Creator Studio) chắc hẳn không hề xa lạ. Tuy nhiên vẫn sẽ có chưa biết Studio sáng tạo là gì, cũng như các chức năng của nó. Giờ đây hầu như trong chúng ta, từ trẻ đến già, ai cũng sở hữu ít nhất một tài khoản mạng xã hội, trong đó Facebook là nền tảng phổ biến nhất với người dùng Việt Nam. Chính điều này đã biến Facebook trở thành kênh truyền thông cực kỳ hiệu quả, được các doanh nghiệp từ nhỏ đến lớn, cho tới người nổi tiếng sử dụng để quảng bá cho thương hiệu hoặc cá nhân mình. Việc quản lý Fanpage là một phần không thể thiếu trong bất kỳ chiến dịch truyền thông nào và Studio sáng tạo là một công cụ tuyệt vời để giúp các Marketer thực hiện công việc này. Vậy Studio sáng tạo là gì? Tính năng của Studio sáng tạo, cách sử dụng Studio sáng tạo ra sao? Tất cả sẽ được MarketingAI giới thiệu chi tiết trong bài viết dưới đây.

Sales là gì? Bật mí 16 kỹ năng cần có của 1 salesman

Trong lĩnh vực kinh doanh, nhân viên Sale hay bộ phận Sale thường không thể thiếu trong bất kỳ doanh nghiệp hay hoạt động kinh doanh nào. Mỗi Salesman (Nhân viên bán hàng – nhân viên sale marketing) được coi như bộ mặt của cả doanh nghiệp. Vậy bạn đã thực sự  tìm hiểu nghề Sales là gì và cách xây dựng một chiến lược Sales như thế nào chưa?

150 Câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Slogan hay là một trong những chiêu thức marketing bắt buộc những thương hiệu phải có. Câu khẩu hiệu là một công cụ cực kỳ quan trọng trong hệ thống nhận diện thương hiệu để giúp doanh nghiệp “tỏ tình” hiệu quả với khách hàng. Những câu slogan hay về kinh doanh sẽ giúp thương hiệu của bạn “đánh” trực tiếp vào trái tim khách hàng.

Bật mí cách sáng tạo câu chuyện cho chiến lược content marketing

Theo một khảo sát gần đây của CMI, chỉ 37% marketer B2B và 40% marketer B2C viết đúng nội dung cho kế hoạch content marketing của mình. Trong khi đó, content marketing vẫn tiếp tục là phương thức chính giúp thương hiệu giao tiếp và tiếp cận với khách hàng.

Tuy nhiên, các thương hiệu đang phải đối mặt với thử thách lớn, đó là sự hiểu biết còn hời hợt và không chính xác về vai trò của nội dung trong việc thúc đẩy mục tiêu của doanh nghiệp. Nhiều chiến dịch content marketing thất bại là do không có những câu chuyện kinh doanh.

Content marketing cần thay đổi để hiệu quả hơn, và giải pháp đưa ra chính là tầm nhìn của doanh nghiệp hay đặc điểm bán hàng độc nhất (USP – Unique Selling Point). Tại sao thương hiệu cần có USP? Vì USP là điểm mấu chốt kết nối và là tiện ích để hỗ trợ nhu cầu của khách hàng, là thứ khách hàng sẽ tìm kiếm và nghiên cứu, và là dịch vụ giúp thương hiệu nổi bật hơn so với đối thủ cũng như giúp mở rộng mục tiêu kinh doanh.

AliExpress là gì? Có nên mua hàng trên AliExpress không?

Khác với Taobao, Alibaba hay Tmall, AliExpress – 1 sàn thương mại điện tử khác thuộc tập đoàn Alibaba Group chủ yếu hướng tới các khách hàng quốc tế. Ở thời điểm ra mắt, AliExpress chủ yếu được biết đến là một cổng trao đổi mua bán giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp (B2B), nhưng sau đó đã mở rộng sang cả hai hình thức là B2C và C2C. Sở hữu lượng người dùng khổng lồ ở nước ngoài, đặc biệt trang web được truy cập nhiều nhất tại Nga, điều gì khiến cho AliExpress hấp dẫn như thế? Tìm hiểu rõ hơn về khái niệm AliExpress là gì và cách mua hàng trên AliExpress trong bài viết dưới đây nhé!