Yếu tố xếp hạng Local SEO 2022: tín hiệu nào tạo tác động lớn nhất? [P2]

[agentsw ua=’pc’]

Tiếp thị trực tuyến là điều quan trọng đối với mọi doanh nghiệp, tổ chức trong kỷ nguyên digital. Nếu một Local Business nào đó không được hiển thị trên Internet, doanh nghiệp đó sẽ được coi như không tồn tại.

Trong phần trước, chúng ta đã tìm hiểu 2 yếu tố để xếp hạng Local SEO 2021 gồm Google My Business và Links. Hãy cùng tìm hiểu 3 yếu tố còn lại để xác định xem tín hiệu nào sẽ tác động lớn nhất tới thứ hạng Local SEO của doanh nghiệp. 

Local SEO Factor #3: Directory Listings và Citations

Trích dẫn và danh sách thư mục là nội dung khá đơn giản. Về cơ bản, chúng là tài liệu digital và hầu hết thường ở dạng danh sách trong danh bạ doanh nghiệp trực tuyến. Các thành phần cơ bản của trích dẫn là tên, địa chỉ và số điện thoại (NAP – name, address, phone number) của doanh nghiệp.

Mặc dù các trích dẫn không phải là tín hiệu xếp hạng quan trọng nhất nhưng chúng giúp Google sắp xếp, xác định vị trí của doanh nghiệp. Điều quan trọng là các trích dẫn trong các thư mục địa phương có liên quan đến doanh nghiệp và NAP phải nhất quán trên tất cả các trích dẫn.

Điều này tác động như thế nào đến Local SEO? 

Những trích dẫn và danh sách thư mục này sẽ xác nhận với Google mọi thông tin về NAP chính xác và khớp với mọi thông tin đã đăng tải trên website. Thông tin cần được bổ sung chính xác, nhất quán.

Những tín hiệu bạn nên quan tâm là gì?

Những nơi mà dữ liệu NAP của bạn sẽ được liệt kê bao gồm danh sách Google My Business listing and Facebook Business Page, nhưng cũng có thể là các trang web liên quan đến địa phương hoặc danh bạ trực tuyến. Các thư mục thương mại như Yelp, BBB và Angie’s List rất cần thiết cho các doanh nghiệp truyền thống.

Bạn có thể làm gì để tối ưu hóa?

Giữ cho các thông tin về doanh nghiệp luôn nhất quán, chính xác và cập nhật liên tục.  Các thông tin liên quan NAP rất quan trọng, vì vậy nếu bạn thay đổi một thông tin, bạn phải thay đổi tất cả.

Local SEO Factor #4: Reviews

Trên hầu hết các trang web mà bạn sẽ tạo về doanh nghiệp và thêm các dữ liệu NAP, khách hàng hoặc công chúng có thể để lại đánh giá (reviews) về doanh nghiệp của bạn. Đánh giá này có thể được viết trên cả danh sách GMB.

Điều này tác động như thế nào đến Local SEO? 

Mối quan hệ giữa Reviews và SEO đã được tranh luận từ lâu. Theo một nghiên cứu năm 2017 của Moz, các bài đánh giá đóng góp 7% tín hiệu vào việc xếp hạng Local SEO của Google.

Vào năm 2019, BrightLocal báo cáo rằng các bài đánh giá trực tuyến hiện là yếu tố quan trọng thứ hai đối với xếp hạng Google’s Map Pack. Một cuộc khảo sát mới từ Whitespark cho thấy tác động nhận thức của các chuyên gia SEO về các bài đánh giá trên Map Pack đã tăng lên vào năm 2020.

Ngay cả khi không rõ mức độ ảnh hưởng của chúng đến SEO, thì các reviews này cũng ảnh hưởng không nhỏ đến ấn tượng của khách hàng về doanh nghiệp. Họ sẽ lựa chọn ghé thăm hoặc mua hàng doanh nghiệp có đánh giá tốt nhất.

Những tín hiệu bạn nên quan tâm là gì?

Khi doanh nghiệp nhận được một đánh giá tồi, đó không phải là điều quá tiêu cực. Hãy trả lời công khai đánh giá, xin lỗi khách hàng kèm thiện chí sẽ sửa đổi. Các trang web như Yelp và BBB có sẵn các tính năng để thực hiện việc này.

Bạn có thể làm gì để tối ưu hóa? 

Lắng nghe khách hàng của bạn và cung cấp cho họ những gì họ muốn. Sau đó, Khuyến khích khách hàng xếp hạng và đánh giá. Đừng ngại yêu cầu những khách hàng trung thành trên mạng xã hội để lại feedback về doanh nghiệp. Hãy đảm bảo rằng bạn đang tuân thủ các chính sách của nền tảng danh sách và không bao giờ trả tiền cho các bài đánh giá của khách hàng.

Cuối cùng, đừng bỏ qua email. Bưu thiếp hoặc thư được cá nhân hóa có thể là một cách hiệu quả để xây dựng mối quan hệ với khách hàng và khuyến khích họ để lại đánh giá.

Local SEO Factor #5: Behavioral Signals

Behavioral signals là tín hiệu do người dùng gửi khi kết quả tìm kiếm của bạn xuất hiện. Họ có nhấp vào link hay không? Họ ở lại trang web của bạn bao lâu? Số lần thoát trang nhiều có thể báo hiệu cho công cụ tìm kiếm rằng web bạn không cung cấp những gì người dùng muốn. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến chất lượng và mức độ liên quan đến doanh nghiệp mà còn tác động tới chỉ số thân thiện với thiết bị di động bạn đã xây dựng cho web.

Điều này tác động như thế nào đến Local SEO? 

Google dựa trên các tín hiệu từ hành vi người dùng khi xếp hạng SEO. Nó sử dụng những tín hiệu này để xác định khi nào một trang web hoạt động sai, spam, bị xâm phạm bảo mật hoặc có chất lượng kém. Core Web Vitals là một cách khác Google đánh giá hành vi của trang web doanh nghiệp, hoàn toàn dựa trên hiệu suất web trên thiết bị di động.

Những tín hiệu bạn nên quan tâm là gì?

Google đề cao tín hiệu người dùng vì đây là yếu tố chứng minh doanh nghiệp của bạn vẫn đang hoạt động và người dùng thấy web của bạn có chứa nội dung hữu ích. Tương tác cao là chiến lược quan trọng để nâng cao tín hiệu này. Nó bao gồm: sự hiện diện trực tuyến của doanh nghiệp hấp dẫn, dễ sử dụng, hoạt động tốt trên thiết bị di động và được cập nhật liên tục.

Bạn có thể làm gì để tối ưu hóa? 

Bạn có thể khuyến khích sự tương tác của người dùng bằng một số đề nghị có sẵn trong kết quả của Google. Trên các kết quả tìm kiếm hoặc danh sách GMB, bạn có thể cung cấp các tính năng tương tác như nút “gọi”, tự động quay số điện thoại của doanh nghiệp từ điện thoại của người dùng, nút đặt cuộc hẹn, các liên kết để tìm hiểu thêm, v.v.

Việc xây dựng danh sách GMB tối ưu có thể giúp nhận được các tín hiệu hành vi mà Google tìm kiếm. Thường xuyên thêm ảnh vào GMB đề người dùng có thể nhìn thấy. Khuyến khích nhiều đánh giá hơn để tăng độ uy tín. Trả lời bất kỳ câu hỏi nào mà người tìm kiếm yêu cầu. Bạn càng đầu tư nhiều vào GMB, bạn thăng hạng càng nhanh trong Local SEO.

Hải Yến – MarketingAI 

Theo cardinaldigitalmarketing

>> Có thể bạn chưa biết: Local SEO 2020: Chương 4 – Google My Business

[/agentsw]

Bài Viết Liên Quan

[agentsw ua=’mb’]

[/agentsw]

Viết một bình luận

0 Shares
Share
Tweet
Pin