
Yếu tố của một trang web thành công – Nếu bạn xem kỹ trang chủ của một số website yêu thích của bạn, bạn sẽ nhận thấy rất nhiều trong số chúng trông tương đối giống nhau. Đó không phải là sự trùng hợp ngẫu nhiên. Vì thế, thiết kế trang chủ cho website là điều cần nhất cho sự thành công của website.
Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn mười yếu tố phổ biến nhất trong thiết kế trang chủ trang web, tại sao bạn nên đưa chúng vào và làm thế nào để thực hiện đúng cách.
- Các yếu tố logo và thương hiệu
Hầu như mọi trang web bạn truy cập đều có logo. Trên thực tế, có lẽ bạn có thể nhận ra nhiều người trong số họ thông qua logo của họ, điều này cho bạn biết điều gì đó về sức mạnh của thương hiệu .
Logo thường có xu hướng hiển thị ở phía trên bên trái trang chủ của bạn vì đó là nơi mắt người dùng nhìn đầu tiên. Tuy nhiên, bạn cũng có thể căn giữa logo của mình trong thanh điều hướng hoặc phần đầu tiên của trang.
Mặc dù vậy, hãy ghi nhớ, bất cứ nơi nào bạn đặt logo của mình, nó cần phải dễ dàng nhận ra và đủ lớn để khách truy cập có thể biết được mục đích của bạn.
Nếu bạn chưa có logo, bạn có thể sử dụng công cụ tạo logo hoặc thiết kế logo .
Lời tuyên bố sứ mệnh và khẩu hiệu của bạn
Hai phần này hầu như được tạo thành từ một hình ảnh lớn hoặc một baner động và nó thường ở ngay bên dưới thanh điều hướng. Ý tưởng cho phần này là nhanh chóng cung cấp cho khách truy cập một suy nghĩ về những gì họ sẽ nhận được từ phần còn lại trong trang web của bạn.
Một lời kêu gọi hành động hấp dẫn (CTA)
Cuối cùng, mọi trang web đều có một mục tiêu, thường liên quan đến chuyển đổi . Điều này có thể có nghĩa là khiến người dùng mua thứ gì đó từ bạn, cung cấp cho bạn email của họ và nhiều hơn nữa.
Cách dễ nhất để khiến khách truy cập làm điều gì đó là hỏi họ, đó là nơi CTA cần đến . Đây có thể là một nút hoặc chỉ là văn bản đơn giản, nhưng dù bạn chọn bất kỳ cách tiếp cận nào , nó vẫn cần phải nổi bật so với các yếu tố còn lại trong trang chủ của bạn.
Một cách dễ dàng để làm điều này là sử dụng các màu tương phản. Sự lựa chọn từ ngữ của bạn cũng đóng một vai trò quan trọng, vì vậy hãy xem xét chúng một cách cẩn thận.
Xóa menu điều hướng
Khách truy cập cần các menu để di chuyển xung quanh trang web của bạn. Một menu nên là thứ đầu tiên họ nhìn thấy trên trang chủ của bạn và nó phải vừa dễ đọc vừa dễ sử dụng .
Như bạn có thể thấy, các menu cũng thường chứa logo và CTA của bạn, điều này làm cho chúng trở thành một trong các yếu tố thiết kế trang chủ quan trọng hơn.
Phối màu bắt mắt
Một khía cạnh quan trọng của thiết kế trang chủ của web là màu sắc bạn sử dụng. Màu sắc không chỉ là nói về phong cách mà chúng có thể mang lại trải nghiệm dễ chịu hơn và sẽ ảnh hưởng đến suy nghĩ của mọi người về thương hiệu của bạn.
Thông thường, chúng tôi khuyên bạn nên chọn ra một vài màu phối hợp tốt và sử dụng chúng ở website của bạn. Đối với một số yếu tố, chẳng hạn như CTA và menu, bạn sẽ muốn đảm bảo sử dụng màu sắc nổi bật, để chúng nổi bật hơn nữa.
Xem thêm:Tạo Website bán hàng
Hình ảnh thương hiệu
Hình ảnh chiếm một phần đáng kể trong hầu hết các thiết kế của website, bao gồm cả trang chủ. Hình ảnh bạn chọn cần cung cấp cho khách truy cập ý tưởng về những gì bạn cung cấp cho họ và thương hiệu của bạn đại diện cho điều gì.
Điều này có nghĩa là tránh hình ảnh stock cookie-cut trừ khi chúng cần thiết. Nếu bạn có thể, hãy chụp thật nhiều ảnh và cố gắng làm nổi bật chúng trên toàn bộ trang chủ của bạn, sử dụng các phòng trưng bày nếu bạn thích.
Bạn cũng cần tối ưu hóa hình ảnh để đảm bảo chúng không làm chậm trang web của bạn. Nếu bạn đang sử dụng WordPress, một công cụ như Optimole có thể tự động xử lý tối ưu hóa hình ảnh cho bạn.
Kiểu chữ dễ đọc và hấp dẫn
Bạn không nghĩ rằng sự lựa chọn phông chữ của bạn quá quan trọng, nhưng nó quan trọng hơn hầu hết mọi người tưởng tượng. Các phông chữ phù hợp có thể làm cho website của bạn dễ truy cập hơn nhờ tính dễ đọc hơn.
Các phông chữ bạn sử dụng thể hiện phong cách cá nhân của bạn. Tuy nhiên, chúng tôi khuyên bạn nên tuân theo các thiết kế cổ điển dễ đọc và lưu các kiểu funkier cho logo của bạn và các yếu tố thương hiệu khác. Hãy ghi nhớ – bất kỳ phông chữ nào bạn sử dụng trên trang chủ của bạn sẽ xuất hiện lại trên khắp trang web của bạn, vì vậy hãy chọn chúng cẩn thận!
Yếu tố bằng chứng xã hội
Trang chủ của bạn sẽ truyền cảm hứng, niềm tin cho khách truy cập của bạn, đặc biệt nếu bạn đang điều hành một doanh nghiệp. Một trong những cách tốt nhất để đạt được điều này là cho người dùng thấy rằng bạn đã nhận được các đề xuất tốt từ các khách hàng trong quá khứ.
Để làm điều này, rất nhiều trang chủ bao gồm các yếu tố bằng chứng xã hội, chẳng hạn như lời chứng thực và đánh giá. Nếu bạn muốn kết hợp bằng chứng xã hội trên trang chủ của mình, chúng tôi khuyên bạn nên bám vào một số yếu tố, vì vậy nó không giống như bạn đang tự mình giám sát.
Thông tin về nhóm hoặc sản phẩm của bạn
Nơi tốt nhất để bao gồm một chút thông tin về bạn và nhóm của bạn là trên trang chủ của bạn, vì vậy bạn không nên bỏ lỡ nó.
Bạn cũng có thể thêm một trang Giới thiệu dành riêng với nhiều thông tin hơn, nhưng nhìn thấy các thành viên trong nhóm trực tiếp trên trang chủ của bạn luôn là một điểm nhấn tuyệt vời. Thêm vào đó, nó có thể làm cho trang chủ của bạn trông rất chuyên nghiệp.
Nếu bạn đang sử dụng website của mình để bán sản phẩm hoặc dịch vụ, bạn cũng cần có phần thông tin về chúng, nơi khách truy cập có thể có được cái nhìn tổng quan về những gì họ đang mua.
Thông tin liên lạc
Kể cả bạn đang chạy loại trang web nào, có một điều trang chủ của bạn không thể quên đó là thông tin liên hệ. Đối với các doanh nghiệp, bạn có thể sử dụng số điện thoại và địa chỉ cùng với email. Một số trang chủ thêm tất cả thông tin này trên thanh điều hướng chính, để dễ tìm hơn.
Nếu bạn không điều hành một website kinh doanh, một hình thức liên lạc có lẽ là cách tiếp cận tốt nhất. Với nó, khách vào web sẽ dễ dàng liên hệ với bạn một cách nhanh chóng, điều này có thể giúp bạn đạt được nhiều chuyển đổi hơn. Đối với nơi để thêm nó , bạn thường có thể tìm thấy các hình thức liên lạc ở cuối trang chủ của bạn hoặc trên các trang riêng của họ.