Xu hướng tìm kiếm 2022: 5 điều cần biết đối với các nhà quảng cáo và nhà tiếp thị

[agentsw ua=’pc’]

Từ những thay đổi về thuật toán cho đến những thay đổi trong hoạt động tìm kiếm do COVID-19, năm 2020 là một trong những năm đột phá nhất đối với ngành công nghiệp tìm kiếm (industry search). Dù có nhiều bước chuyển mình tích cực trong việc kiềm chế bùng dịch Covid-19 nhưng khả năng quay trở lại cuộc sống bình thường như trước đó sẽ rất khó xảy ra.

Tuy nhiên, với việc chế tạo vắc xin Covid-19, các chuyên gia tìm kiếm đang cố gắng xác định những thay đổi lớn trong ngành cũng như những xu hướng có thể biến mất trước khi mọi thứ quay trở lại. Điều này có nghĩa là bối cảnh tìm kiếm vào năm 2023 có khả năng chứng kiến ​​nhiều sự thay đổi không thể đoán trước được như năm 2020. Dưới đây là ba lĩnh vực chính mà các nhà quảng cáo và nhà tiếp thị tìm kiếm nên chú ý trước thềm năm mới.

Tăng gấp đôi tỷ lệ sử dụng GMB và tìm kiếm địa phương 

Google My Business (GMB) trước đây chỉ được coi là công cụ nhỏ hữu ích cho các nhà quảng cáo và tiếp thị tìm kiếm. Nhưng đó đã là câu chuyện của quá khứ.

Chiếm 33% các công cụ do doanh nghiệp địa phương xếp hạng, GMB hiện là một nhân tố quan trọng khi nói đến SEO. Hơn nữa, khi tìm kiếm địa phương tiếp tục trở thành một nhân tố lớn hơn do ngày càng nhiều người dùng ở nhà trong giai đoạn bùng dịch COVID-19, các nhà quảng cáo và nhà tiếp thị cần phải tối ưu hóa các chiến lược tìm kiếm của họ một cách thích hợp và bám sát bất kỳ cải tiến nào đến từ GMB.

Tìm kiếm bằng giọng nói

Với 157 triệu Amazon Echos (công cụ tìm kiếm bằng giọng nói của Amazon) tại các gia đình trên khắp Hoa Kỳ vào đầu năm 2020, tìm kiếm bằng giọng nói – voice search tiếp tục trở thành một lĩnh vực tìm kiếm tiềm năng trong tương lai. Và với thực tế, ngày càng nhiều loa thông minh được thiết lập để mua trong những năm tới, tìm kiếm bằng giọng nói có khả năng đi từ kênh giọng nói phụ sang kênh chính trong thời gian ngắn. Do đó, với việc mở ra con đường mới này, các nhà quảng cáo nên bắt đầu suy nghĩ về cách tối ưu hóa các tìm kiếm từ các từ khóa truyền thông sang các cụm từ trọng tâm khi tìm kiếm bằng giọng nói.

Ảnh: miro.medium

Mua sắm trực tiếp trên Google

Thương mại điện tử là một trong những lĩnh vực tìm kiếm hấp dẫn nhất vào năm 2023 và Google tiếp tục chỉ ra rằng mua sắm sẽ là mục tiêu chính trong tương lai. Trong nhiều năm trước, Google đã báo hiệu rằng mua sắm và thương mại điện tử là các lĩnh vực trọng tâm chính cho nền tảng của mình. Và thông qua việc triển khai các tính năng như Mua sắm thông minh, Google sẽ thúc đẩy doanh số bán hàng trực tiếp từ kết quả tìm kiếm (SERP) của mình. Điều này có nghĩa là không chỉ Amazon phải cảnh giác cao độ mà các nhà quảng cáo bán lẻ truyền thống cũng cần phải xem xét nghiêm túc các chiến lược tìm kiếm của họ trong năm tới.

>> Xem thêm: Tiếp thị tìm kiếm và SEO sẽ phát triển như thế nào vào năm 2023?

Quảng cáo văn bản 

năm 2023 có thể đặt dấu chấm hết cho loại hình quảng cáo văn bản? Đây là câu hỏi được các chuyên gia tìm kiếm đặc biệt quan tâm kể từ khi Google nhanh chóng loại bỏ khả năng tạo quảng cáo văn bản vào tháng 10, đồng thời Tùy chọn Quảng cáo văn bản mở rộng (ETA) không còn hiển thị trong các chiến dịch Google Ads Search của một số người dùng vào tháng 8 vừa qua.

Ngoài ra, với việc bổ sung Smart Bidding – Đặt giá thầu thông minh, quảng cáo văn bản thủ công có thể sẽ hoàn toàn ngừng hoạt động vào năm 2023.

Tiến về phía trước với sự không chắc chắn 

Các nhà quảng cáo tìm kiếm đã quen với việc thích ứng với các hoàn cảnh liên tục thay đổi. Nhưng năm 2023 đã đẩy thuật ngữ “evolution” – sự tiến hóa, thay đổi lên mức cực đoan. năm 2023 sẽ là một năm rất khó khăn cho các chuyên gia tìm kiếm khi phải hiểu rõ hơn các mô hình nào sẽ lên ngôi trong thời đại Covid-19, cũng như tìm ra xu hướng nào sẽ tồn tại, xu hướng nào sẽ lỗi mốt. Chưa bao giờ, các chuyên gia phải dựa 100% sức lực vào công nghệ nhiều đến vậy.

Hơn nữa, khi bước sang năm 2023 với một quan điểm hoàn toàn mới về tính linh hoạt, quảng cáo tìm kiếm sẽ có nhiều thay đổi lớn hơn nữa dẫn đến sự “không chắc chắn” trong tương lai. Điều quan trọng là các chuyên gia cần học cách thích nghi với hoàn cảnh mới này.

Kết

Nếu như 2020 mang đến cho ngành công nghiệp tìm kiếm một sự bất ổn chưa từng có thì năm 2023 có thể sẽ càng khó đoán hơn nữa. Tuy nhiên, bằng cách theo dõi các lĩnh vực mới này và lập kế hoạch ngay từ bây giờ, các nhà quảng cáo và tiếp thị sẽ không chỉ tránh được các tình huống bị động mà còn có thể tự tiến về phía trước để đạt thành công càng sớm càng tốt.

Hải Yến – MarketingAI 

Theo searchenginewatch

>> Có thể bạn chưa biết: SEO Voice search: xu hướng mới không thể bỏ lỡ

[/agentsw]
[agentsw ua=’mb’]

Xu hướng tìm kiếm 2021: 5 điều cần biết đối với các nhà quảng cáo và nhà tiếp thị


[/agentsw]

Viết một bình luận

0 Shares
Share
Tweet
Pin