Xu hướng Mobile App định hình tầm nhìn chiến lược cho doanh nghiệp năm 2023

[agentsw ua=’pc’]

Đối với các nhóm phát triển thiết bị di động, mục tiêu chính duy nhất của họ là cung cấp các ứng dụng chất lượng cao và đáng tin cậy cho người dùng. Do đó, cập nhật về các xu hướng mới là điều rất quan trọng để đạt được mục tiêu này. Một số công nghệ từ năm ngoái như Machine learning & AI hoặc Công nghệ 5G sẽ tiếp tục phổ biến rộng rãi và thống trị xu hướng mobile app 2021. 

Thị trường ứng dụng di động đang không ngừng phát triển. Dữ liệu mới nhất của Sensor Tower cho thấy doanh thu và lượt tải xuống ứng dụng di động trên toàn thế giới tăng lên hàng năm. Trong quý 3 năm 2020, chi tiêu của người tiêu dùng toàn cầu cho các ứng dụng di động đạt 29,3 tỷ đô la. Số lượt cài đặt đã mở rộng lên 36,5 tỷ trên App Store của Apple và Google Play, doanh thu cao hơn 32%, số lượt cài đặt tăng 23% so với quý III năm 2019. Đây là một con số ấn tượng. Trong đó, quý cuối cùng của năm 2020 đã chứng kiến sự tăng trưởng tột bậc. Đại dịch Covid-19 ảnh hưởng đến ngành kinh doanh ứng dụng di động bởi khách hàng dành nhiều thời gian hơn để sử dụng các thiết bị của họ. Điều thú vị là người dùng Apple Store sẵn sàng chi nhiều tiền hơn cho kho ứng dụng hơn người dùng Google Play. Điều này có thể xảy ra bởi các thiết bị di động của Apple thường đắt tiền, khách hàng của họ có điều kiện và cũng sẵn sàng chi nhiều tiền hơn.

Từ các lý do trên, ngành công nghiệp di động là lĩnh vực tiềm năng mà các chủ doanh nghiệp không thể bỏ qua. Hãy cùng kiểm tra xem xu hướng phát triển ứng dụng di động nào sẽ có khả năng “bùng nổ” trong năm 2023.

Xu hướng 01 – Internet kết nối vạn vật (IoT)

Internet of Things (IoT) là một công nghệ tiên tiến đang ngày càng trở nên phổ biến. Nhờ IoT, mọi người có thể điều khiển từ xa các thiết bị điện tử của họ thông qua các ứng dụng di động. Một lần chạm trên điện thoại thông minh có thể điều chỉnh đèn trong nhà, mở cổng hoặc tắt lò sưởi bởi IoT có thể tạo ra một mạng lưới chia sẻ dữ liệu giữa ứng dụng di động và các thiết bị điện tử.

Smart Home và Internet of Things đang hiện hữu ngày càng rõ trong cuộc sống của chúng ta. Đây là một công nghệ thời gian thực cho phép người dùng điện thoại thông minh quản lý các thiết bị điện tử từ mọi nơi trên thế giới. Trong tương lai, Internet of Things sẽ là một lựa chọn tốt cho các ngành công nghiệp và nhiều doanh nghiệp.

>>> Có thể bạn quan tâm: IoT là gì? Cơ chế hoạt động và vai trò của nền tảng IoT trong cuộc sống

Xu hướng 02 – Thực tế tăng cường AR

Thực tế tăng cường đặt các đối tượng ảo vào thế giới thực như thể chúng đang thực sự ở bên cạnh người dùng. AR cho phép người dùng trải nghiệm nội dung kỹ thuật số giống như cách họ trải nghiệm thế giới hàng ngày. Các ứng dụng dành cho thiết bị di động sử dụng công nghệ này khá phổ biến đối với giới trẻ. Chúng ta có thể bắt gặp công nghệ AR trong các ứng dụng liên quan đến nhiếp ảnh và trò chơi di động.

Một ví dụ ấn tượng nhất về thực tế tăng cường là trò chơi Pokemon Go. Trò chơi di động này là kết quả của màn hợp tác giữa các công ty công nghệ lớn gồm Niantic, Nintendo và The Pokémon Company. Sau khi phát hành vào năm 2016, Pokemonngay lập tức trở thành game di động số 1 toàn cầu. Theo Business of Apps, vào tháng 10 năm 2019, doanh thu của Pokemon Go đạt 3 tỷ USD.

Xu hướng 03 – Công nghệ Beacon

Beacon là một thiết bị phát không dây nhỏ, sử dụng công nghệ Bluetooth để gửi tín hiệu đến các thiết bị thông minh khác (thường là điện thoại di động) ở một vị trí gần. Global Market Insights dự đoán rằng thị trường công nghệ Beacon sẽ trị giá 25 tỷ USD vào năm 2024.

Ưu điểm chính của công nghệ này là chúng ta có thể sử dụng nó cho các mục đích tiếp thị vùng lân cận dựa trên vị trí. Nhờ có Beacon, các nhà tiếp thị có thể thu hút khách hàng trong thế giới ngoại tuyến, nhắm mục tiêu Google Ads hoặc phân tích trải nghiệm mua sắm. Công nghệ Beacon có thể có tác động tích cực đến cuộc sống của người dùng bằng cách giúp họ trong các công việc hàng ngày. Tại ga Pimlico ở London, các thiết bị beacon gửi lời cảnh báo cho những người khiếm thị để họ có thể di chuyển thuận lợi qua tàu điện ngầm.

Xu hướng 04 – Công nghệ đám mây

Công nghệ đám mây đang dần trở nên phổ biến. Ứng dụng sử dụng công nghệ đám mây sẽ chạy trên các máy chủ bên ngoài mà không cần tới dung lượng lưu trữ trên thiết bị của người dùng. Nó là một giải pháp thay thế cho việc phát triển ứng dụng di động gốc.

Lý do chính giải thích tại sao người dùng di động muốn ứng dụng công nghệ đám mây là do họ không phải lưu trữ chúng vĩnh viễn trên điện thoại di động. Từ quan điểm kinh doanh này, công nghệ đám mây mang lại hiệu quả về chi phí và triển khai nhanh hơn. Đó là một giải pháp tốt cho những chủ doanh nghiệp bắt đầu hành trình phát triển ứng dụng với ngân sách rẻ hơn rất nhiều.

>> Xem thêm: Nhận định 5 xu hướng phát triển chiến lược cho phân tích và dữ liệu vào năm 2023

Xu hướng 05 – Google AMP

AMP (Accelerated Mobile Pages) là một dự án của Google nhằm hỗ trợ tăng tốc độ load trang trên di động, góp phần đem đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.

Đây là công nghệ không có gì mới, nhưng vào năm 2023, các mobile developers nên chú ý đến nó. Mục tiêu mới của AMP là tải trang nhanh hơn bằng cách cắt các mã không cần thiết và sử dụng ít dữ liệu hơn.

“Tốc độ là một phần không thể thiếu trong việc thiết kế các trang web. Dữ liệu từ KISSmetrics cho thấy khoảng 40% người sẽ từ bỏ một trang web nếu họ mất hơn 3 giây để tải.” – theo Neil Patel.

Bên cạnh đó, Google sẽ đặt các trang được tối ưu hóa thân thiện với thiết bị di động xếp thứ hạng cao hơn trong kết quả tìm kiếm. Do đó, tăng tốc các trang trên thiết bị di động phải là một phần của chiến lược SEO mà mọi doanh nghiệp nên hướng đến.

Xu hướng 06 – Công nghệ Wearable 

Kể từ vài năm gần đây, có thể nhận thấy rằng mọi người đang có một lối sống lành mạnh và năng động hơn. Nhờ xu hướng đó, thị trường phát triển các thiết bị đeo hoạt động sôi động. Theo Statista, vào năm 2023, chúng ta có thể mong đợi khoảng 930 triệu thiết bị đeo được kết nối trên toàn thế giới. Vào năm 2023, con số này sẽ tăng lên hơn 1.100 triệu.

Công nghệ đeo trên người (Wearable Technology) có thể được triển khai trong đồng hồ thông minh, băng đeo thông minh khi tập thể dục và thiết bị chăm sóc sức khỏe. Người dùng có thể theo dõi các hoạt động của họ thông qua các ứng dụng di động. Ứng dụng sẽ lưu trữ dữ liệu về quá trình luyện tập, số bước hàng ngày, nhịp tim, nhịp độ oxy và thậm chí cả huyết áp.

Đại dịch Covid-19 đã cho chúng ta thấy HealthTech là công nghệ cần thiết hơn bao giờ hết. Nó cho phép giám sát bệnh nhân từ xa. Những bệnh nhân mắc các bệnh mãn tính như các chỉ số cao và thấp như lượng đường trong máu, nhịp tim và huyết áp có thể được theo dõi thường xuyên thông qua các thiết bị y tế đeo được.

Xu hướng 07 – mCommerce

Thuật ngữ Mobile Commerce đang ngày càng phổ biến hơn. Thương mại di động (còn được gọi là mCommerce hoặc m-commerce) đã trở thành một bước tiến tự nhiên trong thương mại điện tử kỹ thuật số và là từ viết tắt của các giao dịch tiền tệ được hoàn thành thông qua thiết bị di động.

Theo BigCommerce, vào năm 2023, doanh số mobile ecommerce được cho là sẽ đạt 54% tổng doanh số thương mại điện tử. Mua sắm di động, ngân hàng di động và thanh toán trên di động sẽ là một phần trong cuộc sống hiện đại. Xu hướng này sẽ tiếp tục phát triển trong năm 2023 và những năm tới.

Ứng dụng di động nào đang phổ biến hiện nay?

2020 là một năm khác biệt đối với tất cả chúng ta. Đại dịch COVID-19 đã ảnh hưởng mạnh mẽ đến đời sống riêng tư và tình trạng kinh doanh của nhiều doanh nghiệp. Đặc biệt chúng ta có thể thấy sự thay đổi này thông qua hành vi của người dùng điện thoại di động. Sự gia tăng lưu lượng truy cập của các công cụ truyền thông trực tuyến, nền tảng mạng xã hội và mua sắm trực tuyến trong năm qua đã để lại nhiều con số ấn tượng. Có một số lĩnh vực phổ biến nhất như:

  • Giao tiếp
  • Mạng xã hội
  • Hẹn hò
  • Giải trí
  • Trò chơi
  • Mua sắm
  • Kinh doanh (ví dụ: công nghệ xây dựng, fintech, edutech, foodtech, marketing tự động hóa).

Nếu bạn nhìn vào danh sách trên, có thể nhận thấy rằng những ứng dụng này đánh giá cao trải nghiệm người dùng. Do đó, để phát triển, ứng dụng di động cần giải quyết một số vấn đề về việc đáp ứng nhu cầu thị trường hiện tại cũng như nhu cầu của đối tượng mục tiêu. Điều quan trọng thứ hai, các ứng dụng di động cần cập nhật nhanh các xu hướng ứng dụng di động mới nhất và đáp ứng sự thay đổi từ những xu hướng đó.

>>> Xem thêm: Mạng xã hội là gì? Xu hướng MXH sẽ như thế nào vào năm 2020?

Kết

Thật khó để tưởng tượng nếu một doanh nghiệp trực tuyến sẽ tồn tại và phát triển ra sao nếu không thể tối ưu hóa thiết bị di động. Trong năm tới, thị trường ứng dụng di động sẽ không ngừng mở rộng hơn nữa. Việc tuân theo dòng chảy các xu hướng phát triển ứng dụng di động mới nhất là kim chỉ nam đối với các nhà phát triển và chủ sở hữu ứng dụng nếu họ muốn thành công.

Trong năm 2023 sắp tới, doanh nghiệp nên tập trung vào việc cung cấp các ứng dụng di động nhẹ, nhanh, giao diện thiết kế tốt và mang lại giá trị cao cho người dùng.

Hải Yến – MarketingAI 

Theo blog.railwaymen

>> Có thể bạn chưa biết: Xu hướng quảng cáo kỹ thuật số nào sẽ thống trị vào năm 2023?

[/agentsw]

Bài Viết Liên Quan

[agentsw ua=’mb’]

[/agentsw]

Viết một bình luận

0 Shares
Share
Tweet
Pin