[agentsw ua=’pc’]
Xây dựng thương hiệu cá nhân trên mạng xã hội là phương pháp tốt để có được một thương hiệu cá nhân được biết đến rộng rãi và nhanh chóng thành công trong thời đại bùng nổ công nghệ số hiện nay. Tính đến hết quý I/2018, Hootsuite và We Are Social ước tính Facebook có khoảng 2,234 tỷ người dùng, con số ấn tượng đó chính lý do vì sao nền tảng mạng xã hội Facebook lại là nơi lý tưởng để bạn xây dựng thương hiệu cá nhân.
(Ảnh: Neo)
Hãy cùng MarketingAI tìm hiểu 6 bước để xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook thành công trong bài viết dưới đây:
CONTENTS:
Nội dung thu hút mỗi khi cập nhật trạng thái Facebook
Bằng việc chia sẻ các nội dung mang lại giá trị cho bạn bè và những người theo dõi, bạn sẽ xây dựng được một trang cá nhân lôi cuốn và hấp dẫn. Mọi người sẽ luôn chú ý và hào hứng mỗi khi bạn đăng tải bất cứ điều gì trên Facebook, đây là một trong những điều cần thiết đầu tiên mà bạn phải chú trọng khi xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook.
Xây dựng nội dung đòi hỏi bạn cần đầu tư để tìm hiểu những nội dung đang được quan tâm hay những nội dung mới mẻ. Nhưng một trong những điều quan trọng không thể bỏ qua là việc nội dung đó phải mang tính cá nhân của thương hiệu bạn đang xây dựng. Mỗi tính cách, cá tính của bạn sẽ cần có những nội dung phù hợp và liên quan từ cả nội dung đến lối viết, cách thức trình bày để tạo nên thương hiệu thống nhất. Việc tạo ra cá tính độc đáo cho thương hiệu luôn luôn cần thiết cho dù để xây dựng thương hiệu cá nhân ở bất kỳ nền tảng nào chứ không chỉ là xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook.
Sử dụng tiêu đề gây sự chú ý
(Ảnh: Pcmag)
Bất cứ khi nào bạn chia sẻ một liên kết trên Facebook, hãy sử dụng dòng tiêu để để nói điều gì đó hấp dẫn về liên kết. Nhiều người xem nhẹ phần nội dung hay hoặc để trống, khiến cho những điều bạn chia sẻ trở nên kém thu hút. Hãy viết thứ gì đó thu hút sự bạn bè và người theo dõi của bạn, ngay cả khi liên kết đã có dòng tiêu đề mạnh mẽ thì việc viết một tiêu đề và đưa ra bình luận về nó sẽ giúp bài viết có nhiêu sự tương tác hơn, nâng cao hiệu quả một bài viết.
Tận dụng sức mạnh của hình ảnh khi xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook
Việc chia sẻ hình ảnh trở nên vô cùng dễ dàng với Facebook. Hơn nữa, các hình ảnh được đầu tư về mặt thẩm mĩ và nội dung sẽ mang lại tương tác cao hơn so với nội dung thông thường.
(Ảnh: Znews)
Nếu bạn quan tâm đến việc xây dựng thương hiệu cá nhân của mình trên Facebook, hãy đảm bảo rằng bạn chia sẻ nhiều hình ảnh. Các hình ảnh đó cần được đầu tư nội dung và chất lượng cao, có thể sử dụng các phần mềm chỉnh sửa ảnh như Photoshop để tạo ra những bức hình có “gu” riêng của thương hiệu cá nhân bạn đang muốn xây dựng.
Liên kết địa chỉ Facebook của bạn với blog hay các trang mạng xã hội khác
(Ảnh: Mbadmb)
Hãy liên kết trang Facebook của bạn với trang blog, Twitter, Instagram hay bất cứ tài khoản nào của bạn trên mạng xã hội nào khác nếu nội dung của nó cũng nhằm xây dựng thương hiệu cá nhân của bạn. Bằng cách này việc xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook sẽ được nâng cao hiệu quả nhờ sự hỗ trợ từ những trang bạn đã liên kết. Càng nhiều người ghé thăm blog của bạn hoặc đọc suy nghĩ của bạn, thương hiệu cá nhân của bạn càng mạnh. Nếu một cái gì đó không phù hợp với tầm nhìn thương hiệu bạn đã có, thì bạn không nên liên kết nó với địa chỉ Facebook mà bạn đang xây dựng thương hiệu cá nhân.
Tận dụng các event trên Facebook để tạo lợi thế cho thương hiệu cá nhân
Event Facebook là cách để các thương hiệu có thể gây sự chú ý với khách hàng nhiều hơn so với các nội dung thông thường được chia sẻ hàng ngày. Bạn có thể quảng bá sự kiện trong ngành đang gây được sự quan tâm của các đồng nghiệp hay nhóm đối tượng bạn đang muốn hướng đến, từ đó gây ảnh hưởng và chia sẻ về những điều liên quan đến event Facebook đó.
(Ảnh: Sprout Social)
Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tự tạo event Facebook của riêng mình cho những người quan tâm và thu hút những người mới vào vòng kết nối của bạn. Sau khi bạn đã tạo event Facebook, hãy tiếp tục tương tác với những người tham dự bằng cách đăng thông tin cập nhật mới và những nội dung thu hút về sự kiện sẽ diễn ra. Bằng cách tổ chức các event Facbook như thế này nhiều lần, bạn có thể tự thiết lập mình là một nhân vật quan trọng trong cộng đồng và nhanh chóng quảng bá được thương hiệu cá nhân của bạn trên Facebook.
Đừng quên cập nhật hồ sơ cá nhân đầy đủ
(Ảnh: Ether desk)
Facebook cho phép bạn tạo profile cho bản thân, nhiều người có thể bỏ qua bước này nhưng nếu bạn muốn xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook thì cần phải tận dụng điều này để gây nên sự ấn tượng và chuyên nghiệp. Khi mọi người muốn tìm hiểu về thương hiệu bạn đang làm thì chắc chắn họ sẽ xem qua hồ sơ của bạn. Việc tạo một hồ sơ cá nhân sẽ giúp bạn khẳng định bản thân, giúp cho người xem cảm thấy sự tin tưởng về quá trình học tập, nghiên cứu, kinh nghiệm cũng như quan điểm sống của bạn được xuất phát từ đâu. Hồ sơ cá nhân giống như một phần của việc tạo ra cơ sở của sự tin tưởng đến từ những người đang quan tâm đến bạn.
Kết luận
Facebook là nơi bạn có thể chia sẻ nội dung, hình ảnh, clip hay bất cứ điều gì, hơn hết nó có thể dễ dàng kết nối với Twitter, Instagram và bất kỳ mạng xã hội nào khác. Đó là lý do vì sao bạn nên chú trọng vào việc xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook hơn những trang mạng xã hội khác. Việc xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook có nhiều lợi thế, đặc biệt nếu bạn lưu ý những bước cơ bản trên thì việc xây dựng thương hiệu cá nhân sẽ được củng cố vai trò của bạn trong cộng đồng, thu hút sự chú ý và nâng cao tầm ảnh hưởng.
[/agentsw]
Xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook cực đơn giản với 6 bước
[agentsw ua=’mb’]
- Bài học xây dựng thương hiệu cá nhân từ Steve Jobs – Marketing AI
- 6 gợi ý chạy quảng cáo Facebook hiệu quả cho dịp lễ tết
- Những xu hướng Corporate Branding 2020 cho ngành dược
- [Case Study] Hành trình xây dựng thương hiệu của NEM: Pháp – Việt hòa quyện, chậm mà chắc
- Thống kê thú vị về Facebook trong năm 2020 giúp định hướng chiến lược năm 2023 [P1]
- Chiến lược xây dựng thương hiệu thông qua tương tác trên mạng xã hội
- Màu Sắc Trong Xây Dựng Thương Hiệu
- Hướng dẫn sử dụng Facebook Audience Insights để doanh nghiệp nhắm đúng đối tượng khách hàng
- Nhận định 3 cập nhật mới nhất dành cho các nhà quảng cáo trên Facebook
- 4 lỗi thường gặp và các từ “bị cấm” trong quảng cáo Facebook