Bí quyết xây dựng kế hoạch truyền thông thành công

[agentsw ua=’pc’]

Xây dựng kế hoạch truyền thông luôn là bước khởi đầu và là bước quan trọng nhất quyết định việc truyền thông của doanh nghiệp sẽ diễn ra như thế nào. Trong bài viết này, MarketingAI sẽ chia sẻ cho các bạn các bí quyết quan trọng quyết định thành công của kế hoạch truyền thông.

Kế hoạch truyền thông trong kế hoạch marketing

(Ảnh: jurispage.com)

Xác định đúng mục tiêu trong kế hoạch truyền thông

Đây là điều bắt buộc phải làm dù doanh nghiệp của bạn lớn hay nhỏ. Việc xác định mục tiêu truyền thông làcực kỳ quan trọng, bởi nó giúp bạn đi đúng hướng để cải thiện tương tác, giao tiếp với khách hàng và nâng cao doanh số, lợi nhuận.Nếu không xác định được mục tiêu truyền thông, làm sao bạn có thể biết cách đi đến đó và nhận biết khi nào mình đã đạt mục tiêu đúng không?

Dưới đây là một số bí quyết để nhận định đúng mục tiêu trong bối cảnh tiếp thị hàng hóa thông qua mạng xã hội hiện nay:

  • Mục tiêu đề ra phải phù hợp với giá trị cốt lõi của thương hiệu.
  • Nhận định sự độc đáo, lợi thế của sản phẩm và làm nổi bật nó trong các kế hoạch truyền thông đến với khách hàng tiềm năng.
  • Hãy chắc chắn chiến lược truyền thông của bạn “không giống ai”, là đặc biệt và dị nhất để khách hàng dễ dàng phân biệt, nhận dạng sản phẩm của bạn trước các đối thủ cùng ngành.
  • Cần đảm bảo sự thống nhất, nhất quán về tư tưởng truyền thông xuyên suốt các giai đoạn trong chiến lược.

Nâng cao nhận thức về thương hiệu

Việc nâng cao nhận thức thương hiệu là nhu cầu tất yếu của các doanh nghiệp khi sắp tung ra thị trường một sản phẩm/thương hiệu mới hoặc đang bị đối thủ chiếm thị phần. Việc đo lường nhận thức về thương hiệu có một chút khó khăn vì bạn cần một nhóm khách hàng tập trung. Tuy nhiên, bạn sẽ có được kết quả chính xác và biết mình nên làm gì tiếp theo một cách cụ thể nhờ chú ý đến một số thông tin về Phạm vi tiếp cận trung bình của mỗi bài đăng, lượng truy cập vào website, số lượng người theo dõi, số lượng người nhắc đến thương hiệu của bạn, mức độ tương tác(like, share, coment,…), vùng phủ sóng thương hiệu của bạn so với thương hiệu của đối thủ cạnh tranh ra sao.

Kế hoạch truyền thông của các thương hiệu nổi tiếng

(Ảnh: SAP News Center)

Làm thế nào để tăng khả năng nhận thức thương hiệu của khách hàng tiềm năng?

Sau khi đã có trong tay các số liệu cụ thể theo mục kể trên, hãy nhanh chóng xem xét cần cải tiến các con số thế nào mới phù hợp. Đầu tiên hãy dùng nội dung hấp dẫn để “kích thích” người đọc.

Thương hiệu của bạn đang cạnh tranh với nhiều đối thủ nặng cân khác, vì vậy hãy cẩn trọng, đừng chủ quan trong việc tạo nội dung. Cần đảm bảo các thông tin không sao chép, hoàn toàn khác biệt, độc đáo, mới lạ.

Những thông tin liên quan đến giáo dục, tin tức mới, giải trí hoặc các nội dung liên quan đến yếu tố cảm xúc sẽ được độc giả chú ý nhiều hơn. Hãy thử kết hợp cả 4 yếu tố kể trên và giữ các bài đăng này ở chế độ công khai để tiếp cận khách hàng ở mức tối đa.

Thúc đẩy lượt xem và tăng sự tiếp cận với khách hàng tiềm năng?

Trong Báo cáo của Social Media Examiner năm 2017, 78% người được khảo sát cho biết phương tiện truyền thông xã hội tiếp thị đã giúp họ tăng lưu lượng truy cập. Phản hồi này chỉ ra rằng các doanh nghiệp còn tiếp tục thúc đẩy các chiến lược truyền thông trên mạng xã hội nhiều hơn nữa trong tương lai sắp tới.

Để tăng lưu lượng truy cập, không còn cách nào khác ngoài việc tạo ra chiến lược khác biệt với nội dung duy nhất cho đối tượng mục tiêu mà bạn nhắm tới. Ví dụ: quảng cáo Host Analytics quảng bá một báo cáo bí mật về về Microsoft Excel, đây là chủ đề cực hấp dẫn đối với các chuyên gia tài chính.

Bạn có thể kết hợp nhiều chiến lược để tăng lưu lượng truy cập và khách hàng tiềm năng. Đối với người mới bắt đầu, hãy đảm bảo nội dung và tư tưởng chiến dịch truyền thông phù hợp, thống nhất với thương hiệu và sản phẩm mới của bạn. Điều này sẽ để đáp ứng được những mong đợi của người dùng. Ngoài ra, hãy chèn liên kết đến trang web của bạn bất cứ khi nào thích hợp. Các liên kết đến website của bạn có thể chèn vào trong bài viết một cách tự nhiên và nhớ kêu gọi hành động khi thích hợp để thúc đẩy lượng truy cập.

Khi bạn tạo nội dung, hãy quảng cáo các bài đăng trên blog và cung cấp nội dung mới nhất (sách điện tử, giấy trắng, mẫu, v.v …) để thu hút lưu lượng truy cập đến địa chỉ trang đích- nơi thương hiệu của bạn thể hiện rõ nét, đầy đủ nhất tại đó. Phát lại nội dung hoạt động tốt nhất của bạn để tăng thêm khả năng tiếp cận.

Quảng cáo và những người có ảnh hưởng cũng có thể giúp quảng bá nội dung của bạn.Khi bạn đầu tư vào quảng cáo truyền thông xã hội , hãy đảm bảo chọn lọc đúng đối tượng để bạn không lãng phí tiền vào lưu lượng truy cập không liên quan. Người gây ảnh hưởng có thể chia sẻ liên kết đến trang web của bạn với khán giả của họ và giúp bạn tạo nội dung mà cả người theo dõi và người theo dõi của bạn sẽ thích.

Xây dựng cộng đồng

Tuy nhiên bạn nhìn vào nó, trang truyền thông xã hội của bạn kết hợp với những người theo dõi và những người có ảnh hưởng của bạn tạo thành một cộng đồng trực tuyến.Công việc của bạn là duy trì cộng đồng đó, phát triển nó thành một công cụ có giá trị đại diện cho hình ảnh và tầm nhìn của tổ chức bạn.

Xây dựng cộng đồng truyền thông xã hội là một mục tiêu tốt nếu bạn muốn nâng cao hiệu quả dịch vụ khách hàng, tăng sự tham gia của thương hiệu, xây dựng lòng tin hoặc cung cấp thêm giá trị cho khán giả của bạn . Để khuyến khích thảo luận và gia tăng giá trị, trang Quirky Momma Facebook sẽ hỏi những câu hỏi và chia sẻ liên kết liên quan và video.

Lắng nghe ý kiến khách hàng

Các phương tiện truyền thông xã hội giới thiệu các thương hiệu với một cơ hội to lớn để tìm hiểu về khán giả thông qua nghe xã hội. Bản chất của phương tiện truyền thông xã hội có nghĩa là chia sẻ thông tin công khai, đó là điều tuyệt vời cho các nhà tiếp thị muốn nghiên cứu thị trường. Bằng cách theo dõi cuộc trò chuyện, tình cảm và những vấn đề họ đề cập đến, bạn có thể có được một ý tưởng tốt để tạo ra những sản phẩm hợp gu hơn.

Khi bạn muốn quảng bá sản phẩm mới và không có ý tưởng hay hoặc bạn muốn tập trung vào một vị trí cụ thể thì lắng nghe ý kiến trên mạng xã hội là ý tưởng tuyệt vời hơn cả . Tuy nhiên, trong thực tế, bạn nên luôn luôn sử dụng ý kiến từ các thành viên trên mạng xã hội. Thường xuyên học hỏi từ họ là điều bạn không bao giờ nên dừng lại.

Ngọc Mai – MarketingAI

[/agentsw]

Bí quyết xây dựng kế hoạch truyền thông thành công

[agentsw ua=’mb’]

[/agentsw]

Viết một bình luận

0 Shares
Share
Tweet
Pin