[agentsw ua=’pc’]
Dựa vào tính cách của người tiêu dùng sản phẩm, dịch vụ mà ta có thể chia họ thành 9 nhóm chính như hình dưới đây. Mỗi nhóm tính cách lại ưa thích những cách viết content marketing khác nhau. Bởi vậy trước khi viết bất cứ nội dung gì, chúng ta cần tìm hiểu khách hàng để có thể viết đúng khẩu vị của họ.
CONTENTS:
Cách viết content thu hút và hiệu quả theo từng đối tượng
1. Viết cho người cầu toàn
Cần thực tế, đi thẳng trực tiếp vào sản phẩm, lợi ích thiết thực của sản phẩm dịch vụ. Content nhất quán trước sau như một.
2. Viết cho người giàu tình cảm
Cần khai thác yếu tố nhân văn, triết lý cuộc sống. Content cần chú ý đến các tiểu tiết nhỏ của sản phẩm dịch vụ, cũng cần lưu ý rằng phần lớn họ thường mua sản phẩm cho người khác.
3. Viết cho người tham vọng
Cần đánh mạnh cái tôi cá nhân của họ, nhấn mạnh lợi ích của sản phầm dịch vụ vun đắp giấc mơ trở thành người thành đạt. Luôn đặt sự tôn trọng lên hàng đầu.
4. Viết cho người cá tính
Cần sâu sắc, khiến họ tự liên hệ bản thân cho họ thấy họ là duy nhất khi dùng sản phẩm này, nâng cảm xúc họ lên chứ không nịnh bợ
5. Viết cho người lý trí
Cần logic, thông tin khách quan, cung cấp nhiều thông tin kiến thức thực tế cho họ về sản phẩm dịch vụ
6. Viết cho người trung thành
Cần cho họ thấy sự an toàn, ít sự rủi ro. Chú ý đến tiểu tiết, ý nghĩa cuộc sống của sản phẩm và dịch vụ. Không vội vã chào mời quá lố, cần điềm tĩnh chậm rãi xử lý các nỗi lo lắng trong suy nghĩ của họ
7. Viết cho người nhiệt tình
Cần thúc đẩy, động viên tinh thần mạnh mẽ, tránh nói đến những điều không vui, không đau đớn. Cách viết lạc quan, mạch lạc rõ ràng, kích thích họ hành động và chia sẻ
8. Viết cho người mạnh mẽ
Cần dứt khoát, thẳng thắn, nói rõ mặt ưu điểm và khuyết điểm. Không giấu diếm thiếu trung thực về bất lợi của sản phẩm dịch vụ. Đưa cho họ quyền lựa chọn, đồng điệu trong cảm xúc cùng họ.
9. Viết cho người ôn hòa
Cần chậm rãi, không thách thức trong câu chữ, dĩ hòa vi quý. Cần tìm kiếm điểm chung giữa tính cách của họ và sản phẩm dịch vụ nhằm kết nối và giúp họ cảm thấy gần gũi hơn.
Kết luận
Viết content facbook quảng cáo, content chuẩn seo hay những bài content bán hàng hiệu quả thì việc phân chia đối tượng độc giả hay chính là khách hàng của bạn cực kì quan trọng. Một bài content dù ngắn nhưng vẫn đủ hấp dẫn nếu nhưng biết áp dụng lý thuyết về hành vi người tiêu dùng trong marketing vào trong cách viết content của mình.
Nguồn: Kiều Thắng – Cộng đồng isocial
MarketingAI – Admicro
[/agentsw]
Bài Viết Liên Quan
[agentsw ua=’mb’]
- 15 Lời Khuyên Giúp Bạn Viết Những Content Chất Lượng
- [Phần 1] 7 loại hình nội dung sẽ thu hút sự chú ý người xem ngay khi đọc
- [Infographic] Tại sao chúng ta ưa chuộng Visual Marketing?
- Làm viral content chỉ với 3 bước đơn giản
- Tiếp cận xu hướng quảng cáo mới: Content Curation
- Ma trận The Story Funnel: Bí quyết làm content đơn giản
- Làm sao để viết tiêu đề bài viết hấp dẫn trong content marketing?
- Content Marketing thương mại điện tử và 6 nguyên tắc tâm lý của Cialdini
- [Infographic] Hành trình chinh phục nội dung
- Tần suất đăng bài trong Content Marketing: Làm sao cho phù hợp?