VC’s Next Gen 2022: Chân dung một thế hệ đang vươn mình tỏa sáng

[agentsw ua=’pc’]

Ngày 10/02/2021 vừa qua, Công ty Cổ phần VCCorp đã chính thức công bố khởi động chương trình chiêu mộ thực tập sinh mang tên VC’s Next Gen 2021 với nhiều cơ hội hấp dẫn dành cho thế hệ trẻ trên khắp cả nước. Sau gần 2 tháng triển khai, chương trình Tìm kiếm nhân tài cho thế hệ tương lai của VCCorp đã trải qua được gần một nửa hành trình, với trạm dừng chân tại Talkshow và Vòng phỏng vấn tại Hà Nội. Trong bài viết này, hãy cùng MarketingAI nhìn lại những điểm nhấn nổi bật trong chương trình Talkshow: VC’s Next Gen diễn ra trong ngày 02/04 vừa qua nhé!

VC’s Next Gen – Chương trình Tìm kiếm Sinh viên tài năng Làm lãnh đạo tương lai chính thức trở lại!

VC’s Next Gen là gì?

Trải qua mùa 2015 và 2016 đầy thành công, với hàng chục sinh viên đã thăng cấp làm Manager, Leader, và hàng trăm sinh viên là Chuyên viên cấp cao tại VCCorp và các doanh nghiệp lớn, chương trình Sinh Viên Tài Năng 2021 đã trở lại với sứ mệnh tiếp tục tìm kiếm ra những nhân tài cho thế hệ mới, với tên gọi “VC’S NEXT GEN”

VC’s Next Gen là chương trình tuyển dụng của VCCorp – Công ty truyền thông quảng cáo & Công nghệ hàng đầu Việt Nam dành cho sinh viên năm 3,4 và người đi làm dưới 1 năm. Các ngành tuyển dụng đa dạng gồm Báo chí, Marketing, Công nghệ thông tin, Designer, Game, Hành chính, HR,… Chương trình cung cấp cho thế hệ trẻ một môi trường thực tập với những cơ chế đãi ngộ hấp dẫn hàng đầu thị trường tuyển dụng, tiêu biểu như:

  • Thực tập trả lương cao, giao việc có hướng dẫn bài bản
  • Tiếp cận quy trình đào tạo bổ ích và chuyên sâu, trao đổi trực tiếp cùng đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp TOP đầu Việt Nam
  • Bồi dưỡng từ sinh viên trở thành chuyên viên sau 2 – 4 tháng thực tập
  • Cơ hội nhanh chóng thăng cấp quản lý nếu thỏa mãn các điều kiện về phẩm chất và năng lực
  • Trực tiếp tham gia vào các chiến dịch truyền thông mang tầm quốc tế, thực chiến với ngân sách lớn

Hành trình của VC’s Next Gen 2021 đi qua những cột mốc chính sau:

  • 10/2 – 20/3: Gửi CV
  • 20/3 -27/3: Lọc CV và xác nhận qua mail/ĐT
  • 27/3: kết thúc nhận CV
  • 2/4: Talkshow tại HN
  • 2/4 – 4/4: Phỏng vấn
  • 6/4: Talkshow tại HCM
  • 2/5: bắt đầu thực tập
  • Sau 2 – 4 tháng: Nhân viên chính thức

Là đơn vị tiên phong trên thị trường phát triển công nghệ và nội dung số, VCCorp tự hào mang đến cho thế hệ trẻ của đất nước một môi trường phát triển xứng đáng, giúp các ứng viên tham gia được tự mình khai phá tất cả tiềm năng bản thân, từ đó phát triển hoàn thiện và gặt hái thành công. Trong đó, thương hiệu quảng cáo trực tuyến Admicro được đánh giá là hoàn toàn phù hợp với sinh viên đang theo học hoặc người mới đi làm có đam mê với lĩnh vực truyền thông.

Trong Talkshow VC’s Next Gen diễn ra vào ngày 02/04 vừa qua, hàng trăm bạn sinh viên đam mê ngành truyền thông, quảng cáo đã có cơ hội được gặp gỡ, tham quan những bộ phận trọng yếu của VCCorp nói chung và Admicro nói riêng, cũng như được lắng nghe những chia sẻ tâm huyết đến từ 5 lãnh đạo cốt cán của công ty, bao gồm:

– Ông Vương Vũ Thắng – Chủ tịch HĐQT của VCCorp

– Ông Nguyễn Thế Tân – Tổng giám đốc VCCorp

– Chị Phan Đặng Trà My – Phó tổng giám đốc VCCorp, Giám đốc phụ trách Admicro

– Chị Nguyễn Thanh Hương – Giám đốc phòng Content Marketing 

– Chị Nguyễn Thùy Dung – Giám đốc Sohagame

Đặc biệt, với phần chia sẻ về Marketing, 3 diễn giả là chị Phan Đặng Trà My, chị Nguyễn Thanh Hương và chị Nguyễn Thùy Dung đã có những chia sẻ vô cùng chân thực về ngành Marketing nói chung và môi trường làm việc tại Admicro nói riêng. 

Talkshow Marketing – Chuyện ngành, chuyện nghề và chuyện làm tại Admicro – VCCorp

Nằm trong chuỗi hoạt động nổi bật của chương trình Tìm kiếm Sinh viên tài năng Làm lãnh đạo tương lai VC’s Next Gen của VCCorp, Talkshow Marketing chào đón sự tham gia của 3 diễn giả đồng thời là 3 vị lãnh đạo hàng đầu của Admicro cũng như VCCorp, đó là:

– Chị Phan Đặng Trà My – Phó tổng giám đốc VCCorp, Giám đốc phụ trách Admicro

– Chị Nguyễn Thanh Hương – Giám đốc phòng Content Marketing 

– Chị Nguyễn Thùy Dung – Giám đốc Sohagame

Xuyên suốt chương trình, cả 3 diễn giả đã có những chia sẻ vô cùng chân thực về ngành Marketing – một trong những ngành “hot” nhất trên thị trường hiện nay và thường được các bạn trẻ miêu tả bằng những “mỹ từ” như “lạ”, “chất”, thu nhập cao”,… Nhưng sự thật đằng sau vẻ ngoài “hào nhoáng” và có phần “thời thượng” ấy là điều không phải ai cũng hiểu được cho đến khi bạn thực sự được trải nghiệm. 

Cuộc sống ở Agency vốn “không có hoa hồng”

Phan Đặng Trà My – Phó Tổng giám đốc VCCorp, Giám đốc phụ trách Admicro

Đây cũng là những “facts” được các diễn giả chia sẻ trong buổi Talkshow thú vị này. Nếu như chị Trà My nói về sự khác biệt giữa Agency và Client, chia sẻ về “cuộc sống vốn dĩ không có màu hồng của các Agency”, thì chị Thanh Hương lại đi sâu hơn vào công việc của các Content Writer, các Designer trong một chiến dịch truyền thông, quảng cáo thực tế.

Cụ thể thì Làm truyền thông, quảng cáo là làm gì?

Thật dễ để đọc được những điều đó trên Internet ngày nay, Google 5 giây là ra ý mà!

Nhưng liệu như vậy có là đủ để các bạn trẻ hiểu được những cái hay, cái “khắc nghiệt” của ngành hay không?

Sau hơn 10 năm làm việc với chữ nghĩa, chị Thanh Hương đã truyền đạt cho những bạn trẻ những kinh nghiệm đắt giá khi chị được làm việc với từng khâu sáng tạo trong một loạt chiến dịch lớn nhỏ của các thương hiệu hàng đầu Việt Nam cũng như trên thế giới. Và trên tất cả, chị đã truyền được cho những lứa mầm non đang hăm hở bước vào ngành một tình yêu sáng tạo rực cháy và một ngọn lửa nhiệt huyết với nghề!

Chị Nguyễn Thanh Hương – Giám đốc phòng Content Marketing (Admicro)

Hành trình 13 năm gắn bó với VCCorp, được các sếp tin tưởng giao cho vị trí leader từ khi còn rất trẻ, chị Thanh Hương đã liên tục chinh phục những thử thách mới khi đảm nhận vị trí Leader team Content Marketing khi Content đang manh nha trở thành xu hướng tại Việt Nam từ năm 2014. Hành trình sau đó tiếp tục được vẽ nên bằng những cột mốc ấn tượng, với sự ra đời của team Sản phẩm, team Account, team Sản xuất,… Cho đến ngày nay, cùng với sự phát triển của bộ máy và nhu cầu thị trường, phòng Content Marketing khởi đầu với chỉ vỏn vẹn hơn 10 người đã trở thành 1 agency với hơn 160 nhân sự ở 2 miền Nam Bắc, có thêm team Social, team Visual, team Admin, cho ra đời số lượng sản phẩm Content dẫn đầu thị trường.

Có thể khẳng định rằng, không một môi trường nào có thể mang đến cho bạn cơ hội được trải nghiệm những campaign hay ho đến từ những nhãn hàng lớn trong nước và quốc tế như Agency, cũng không một môi trường nào giúp bạn có cơ hội được tham gia thi đấu ở các giải thưởng lớn trong nước và khu vực như Agency. Vậy nên, trên chặng đường sáng tạo ở Agency dù có gian truân đến đâu, thì các bạn trẻ vẫn có thể “gặt” được những bài học đáng giá.

Trong khi đó, chị Nguyễn Thùy Dung – Giám đốc Sohagame lại có những chia sẻ về một hướng đi hoàn toàn khác, một hướng đi dành cho những bạn trẻ yêu thích môi trường client, muốn được làm việc với các ý tưởng, campaign của một nhãn hàng cụ thể. Khác với agency, làm việc ở client đòi hỏi các bạn phải có một tình yêu cũng như sự hiểu biết nhất định về sản phẩm của nhãn. Như khi làm việc tại Sohagame, ít nhiều bạn cũng phải thích game và mong muốn được hiểu thêm về ngành công nghiệp tỷ đô này vậy!

Qua những chia sẻ của 3 diễn giả, những bạn trẻ tham gia Talkshow đã phần nào hình dung ra những công việc mình sẽ làm trong tương lai, cũng như có động lực để vẽ nên hành trình của riêng mình trong thời gian sắp tới. Dù cho sự lựa chọn của các bạn là gì, là agency hay client, thì VCCorp vẫn là một môi trường tuyệt vời để định hướng nghề nghiệp, rèn luyện bản thân và gặt hái thành công cho các bạn!

Kết

Những câu chuyện nhỏ và bài học to được chia sẻ trong buổi Talkshow đã lột tả rõ một thế giới Agency với những vui vầy và nhiều cung bậc cảm xúc đa dạng – chân thực nhất, hấp dẫn nhất mà không một “keyword” nào trên Google có thể làm được. Hành trình VC’s Next Gen – Tìm kiếm Sinh viên tài năng làm Lãnh đạo tương lai năm 2023 đã đi qua được gần nửa chặng đường, vậy nên, các bạn đừng để bỏ lỡ giai đoạn cuối hấp dẫn để tận hưởng trọn vẹn trải nghiệm này nhé!

Đối với những bạn trẻ vừa trải qua vòng phỏng vấn “cam go” vừa rồi, hãy nhớ rằng, dù kết quả có ra sao, thì những bài học, những câu chuyện và kỷ niệm mà bạn có được trong những ngày vừa qua chắc chắn sẽ là hành trang hữu ích cho các bạn trong bước đường tương lai. Cuối cùng, xin chúc các bạn luôn giữ vững ngọn lửa nhiệt huyết với trái tim bùng lửa sáng tạo trong suốt sự nghiệp của mình!

Tô Linh – MarketingAI

>> Có thể bạn quan tâm: Chinh phục ước mơ với Talkshow “Brave talk” – tuổi trẻ cần bản lĩnh

[/agentsw]

Bài Viết Liên Quan

[agentsw ua=’mb’]

[/agentsw]

Viết một bình luận

0 Shares
Share
Tweet
Pin