[agentsw ua=’pc’]
Hãng tin New York Times và Bloomberg đưa tin, Uber chuẩn bị mua lại công ty khởi nghiệp về phân phối thực phẩm với thỏa thuận trị giá 2,6 tỷ USD.
Theo The Times, Uber dự kiến sẽ hợp nhất Postmate với ứng dụng giao thức ăn tại nhà nổi tiếng Uber Eats. Dự kiến, người đứng đầu mảng kinh doanh giao đồ ăn của Uber, phó chủ tịch Uber Eats, ông Pierre-Dimitri Gore-Coty sẽ tiếp tục phụ trách hoạt động giao hàng kết hợp mới.
Postmate được thành lập bởi Bastian Lehmann, Sam Street và Sean Plaice vào năm 2011 với 600.000 thương nhân trên khắp 50 tiểu bang.
Nguồn: businessinside
Vào tháng trước, Uber cũng từng có kế hoạch mua lại công ty giao đồ ăn trên mạng Grubhub của Mỹ thông qua Uber Eats, nhưng đã phải từ bỏ khi Just Eat Takeaway.com NV đạt thỏa thuận mua Grubhub trị giá 7,3 tỷ USD.
CNBC đã trích dẫn dữ liệu từ Second Measure cho thấy, Postmate chiếm khoảng 10% doanh số giao hàng thực phẩm trong năm 2019, trong khi Grubhub chiếm 32%. UberEats chiếm 20% doanh số, trong khi DoorDash dẫn đầu thị trường với 33%. Hiện, Uber và Postmates chưa bình luận gì về thỏa thuận trên.
Tuần trước hãng tin Reuters cho biết, Postmates đã khôi phục các kế hoạch phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng sau thỏa thuận trong lĩnh vực dịch vụ giao đồ ăn trên mạng của Mỹ. Postmates có giá trị vốn hóa là 2,4 tỷ USD sau khi thu hút được 225 triệu USD từ các nhà đầu tư tư nhân tháng 9 năm ngoái.
>>> Có thể bạn quan tâm: Baemin là gì
Phương Thảo – MarketingAI
Theo businessinsider
[/agentsw]
Bài Viết Liên Quan
[agentsw ua=’mb’]
- Adidas, Instagram và Uber lọt vào top 100 thương hiệu mạnh nhất 2018
- Uber cắt giảm 14% nhân sự – tương đương 3700 nhân viên mất việc làm do ảnh hưởng Covid-19
- Vì sao Uber quyết định “chơi lớn” khi chuyển từ dịch vụ đặt xe sang giao hàng tiết kiệm giữa bão Covid-19?
- Hoa hậu H’Hen Niê – Sự lựa chọn tài tình của Grab cho chiến dịch Tết
- Chiến lược Marketing của Vinasun: Sự “ngoi ngóp” của hãng taxi truyền thống
- Phân tích chiến lược marketing của Uber tại thị trường Việt Nam
- “Sáng mắt ra” với màn sa thải 400 Marketers của Uber
- #2018withGrab: Nhìn lại 1 năm đại thắng của ứng dụng gọi xe số 1 Đông Nam Á
- Scandal của Uber và 3 lời khuyên đắt giá
- Grab và chiến lược địa phương hóa tài tình