[agentsw ua=’pc’]
Twitter đã đưa ra một thử nghiệm mới giới hạn trên iOS mà từ đó sẽ đưa ra các cảnh báo về các tweet phản hồi có chứa ngôn ngữ mang tính tiêu cực và gây ra tâm lý cực đoan cho người dùng.
When things get heated, you may say things you don’t mean. To let you rethink a reply, we’re running a limited experiment on iOS with a prompt that gives you the option to revise your reply before it’s published if it uses language that could be harmful.
— Twitter Support (@TwitterSupport) May 5, 2020
Theo như lý giải từ Twitter cho biết, nếu Tweet phản hồi của bạn bao gồm các từ hoặc cụm từ được hệ thống của Twitter xác định là mang tính chất gây hấn, có hại hoặc gây khó chịu cho người khác thì một lời nhắc sẽ xuất hiện, hỏi bạn có muốn chỉnh sửa phản hồi của mình để tránh gây ra hành vi phạm hay không. Chẳng hạn như ví dụ dưới đây:
Hệ thống này đã học hỏi theo các cảnh báo tự động của Instagram về các bình luận có khả năng gây khó chịu đến người dùng. Tính năng này được Instagram ra mắt vào tháng 7 năm ngoái và được mở rộng tương tự với các caption vào tháng 12.
Bản mở rộng này được xem như một công cụ răn đe hiệu quả trên Instagram và chúng ta có thể hình dung cũng sẽ có tác động tích cực đến các tương tác tweet như thế nào, đặc biệt là những trường hợp gặp khó khăn trong việc thể hiện cảm xúc trong các tweet và khả năng phản hồi ngắn của bạn đôi khi được diễn giải theo cách bạn có thể không có ý như vậy.
Gần đây, Facebook đã đăng tải một báo cáo nghiên cứu mới cho thấy việc giải thích sai, gây hiểm lầm là yếu tố chính trong việc gây ra nhiều tranh cãi giữa những người dùng Facebook. Nền tảng này đã có kế hoạch sử dụng những phát hiện đó để xây dựng nhiều công cụ hữu ích hơn như cảnh báo bình luận tương tự như của Instagram, điều này sẽ khiến người dùng nghĩ lại các từ ngữ họ dùng để giảm nguy cơ vi phạm.
Với tính năng này, cũng có thể là rất nhiều tranh luận được loại bỏ bằng cách khiến mọi người dành một chút thời gian để xem xét lại lời nói của mình liệu có thể gây hiểm lầm hay không. Dữ liệu cho thấy rằng điều này có thể có tác động đáng kể và nó thường chỉ dựa trên ngôn ngữ mà mọi người sử dụng, đó cũng là thử nghiệm mới mà Twitter sẽ làm nổi bật để giúp người dùng cân nhắc lại suy nghĩ của họ.
Hiện, đây mới chỉ là thử nghiệm với quy mô nhỏ nhưng với những tác động đáng kể mà nó đem lại cùng với sự nỗ lực không ngừng của Twitter nhằm cải thiện các cuộc thảo luận trên nền tảng này và giữ an toàn cho người dùng không bị lạm dụng, thông qua các tweet.
Phương Thảo – MarketingAI
Theo Socialmediatoday
[/agentsw]
Bài Viết Liên Quan
[agentsw ua=’mb’]
- KFC, Tide, Nike giành những chiến thắng vang dội tại Twitter năm 2018 –
- Facebook, Twitter và Google bắt tay nhau chống lại các thông tin sai lệch về vắc-xin COVID-19
- Twitter đăng tin tuyển dụng bằng những mẩu quảng cáo cực “xịn xò” –
- Twitter tổng hợp các sự kiện nổi bật Marketers cần lưu ý trong tháng 7/2020
- 6 điểm cần lưu ý khi chia sẻ content trên Twitter
- Twitter chia sẻ các xu hướng mới giúp nghiên cứu Insights người dùng sau đại dịch Covid-19
- Các phương pháp đăng bài tối ưu trên Facebook, Twitter và LinkedIn năm 2023
- [BÁO CÁO] Phần 2 – Khung giờ vàng cho các bài đăng trên Twitter và LinkedIn năm 2020
- Twitter bật mí 3 cách tăng tương tác với người dùng trong bối cảnh dịch Covid-19
- Twitter chính thức ra mắt Fleets “bản sao hoàn hảo” của tính năng Stories