Top những công cụ tìm kiếm Instagram Influencer nổi bật

[agentsw ua=’pc’]

Khi các nền tảng xã hội ngày càng trở nên trực quan hơn và sáng tạo hơn, thương hiệu ngày càng phải tìm nhiều cách tiếp thị hơn để tối đa hóa khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng. Và Influencer marketing vẫn đang là một phương thức nổi bật trong vài năm trở lại đây. Cùng tìm hiểu top những công cụ tìm kiếm Instagram Influencer nổi bật giúp thương hiệu có những chiến lược đúng đắn trong thời gian tới. 

Top những công cụ tìm kiếm Instagram Influencer nổi bật

Influencer là những người đã thành thạo các hoạt động cá nhân và đủ thu hút sự quan tâm trên một nền tảng nhất định. Thay vì việc các thương hiệu phải tự làm tất cả mọi thứ, những người có sức ảnh hưởng có thể cung cấp cho họ một lượng tiếp cận hấp dẫn đủ để thu hút các đối tượng khách hàng tiềm năng.

Hạn chế lớn duy nhất với Influencer Marketing là nó không thể được thiết lập nhanh như những chiến dịch quảng cáo cơ bản. Điều đó có nghĩa là bạn cần tìm đúng người tại đúng thời điểm cho doanh nghiệp của mình, nghiên cứu phân tích họ, sau đó liên hệ với họ để thiết lập quy trình quảng cáo thích hợp. Tuy nhiên, bạn có thể đẩy nhanh quá trình này bằng các công cụ phù hợp – chính là công cụ tìm kiếm Instagram Influencer nổi bật giúp thương hiệu có những chiến lược đúng đắn trong thời gian tới.

ShoutCart

ShoutCart là một công cụ giúp thương hiệu dễ dàng tìm kiếm và liên hệ với những người có sức ảnh hưởng Instagram.

(Ảnh: Pic Deer)

>>> Xem thêm: Bật mí 3 phương pháp Marketing giúp Glossier thành công trên Instagram

Như đã lưu ý ở trên, việc nghiên cứu tìm ra những người có sức ảnh hưởng thường đòi hỏi rất nhiều nỗ lực. Trước tiên thương hiệu cần xác định influencer nào hợp với thương hiệu, sau đó kiểm tra tỷ lệ tương tác của họ, các chủ đề họ chia sẻ. ShoutCart có thể giảm thời gian cho việc nghiên cứu đó bằng cách liệt kê những influencer có liên quan – bạn chỉ cần truy cập trang web ShoutCart, chọn một danh mục phù hợp với lĩnh vực hoặc ngành nghề. Công cụ này sẽ cung cấp cho bạn một danh sách những người dùng sẵn sàng, phù hợp với doanh nghiệp.

Trong danh sách ShoutCart, bạn có thể xem các số liệu thống kê như tỷ lệ tương tác, tỷ lệ thành công của chiến dịch và các chi tiết khác ngay trên hồ sơ của họ, giúp bạn chọn đúng influencer cho chiến dịch của mình.

SocialBlade

Mặc dù ShoutCart có thể giúp bạn tìm thấy những người có ảnh hưởng phù hợp, SocialBlade là một công cụ phân tích, sẽ giúp bạn tìm thấy những người dùng Instagram tự nhiên có thể quan tâm đến sản phẩm của bạn. Trên trang chủ SocialBlade, bạn có thể chọn và thay đổi các loại mạng xã hội khác nhau ở góc trên cùng bên phải thành Instagram, Facebook, Youtube, Twitter…

Đây là công cụ phân tích giúp doanh nghiệp tìm được influencer phù hợp (Ảnh: Social Blade)

Sau đó, chỉ việc nhập tên người dùng mà bạn muốn phân tích và nhấp vào biểu tượng tìm kiếm (không cần thêm biểu tượng @). SocialBlade sau đó sẽ tra cứu tài khoản và hiển thị các chi tiết quan trọng, như tỷ lệ tương tác bài đăng trung bình, lượt thích và bình luận trung bình trên mỗi bài đăng, tốc độ tăng trưởng người theo dõi hàng ngày và nhiều hơn thế. Nếu bạn thấy rằng tỷ lệ tương tác đáp ứng yêu cầu của doanh nghiệp, bạn có thể liên hệ với người dùng qua Instagram Direct Messege và kiểm tra xem họ có quan tâm đến việc tạo mối quan hệ đối tác hay không.

Brand24

Một công cụ khác bạn có thể sử dụng để tìm những người có ảnh hưởng là Brand24. Chỉ cần đăng nhập vào bảng điều khiển Brand24 và bắt đầu một dự án bằng cách nhập từ khóa hoặc hashtag liên quan đến influencer campaign của bạn. Bạn có thể lọc tìm kiếm của mình bằng cách chỉ tick dấu vào Instagram – sau đó nó sẽ hiển thị tất cả các bài đăng gần đây / phổ biến trên Instagram có chứa từ khóa hoặc hashtag đó.

Một công cụ khác bạn có thể sử dụng để tìm những người có ảnh hưởng là Brand24 (Ảnh: Brand 24)

Mỗi điểm số của người ảnh hưởng cũng sẽ được hiển thị trên các bài đăng của họ. Tiếp tục nghiên cứu và nhấp vào các tài khoản có số điểm cao nhất. Nó sẽ đưa bạn trực tiếp đến bài đăng trên Instagram, nơi bạn có thể xem các tài khoản của người có sức ảnh hưởng và đánh giá thêm. Brand24 cũng hiển thị các hashtag phổ biến nhất liên quan đến từng từ khóa trong phần “Phân tích”.

Instagram Explore Page

Một công cụ khác mà bạn có thể sử dụng để nghiên cứu những người có ảnh hưởng chính là trang Explore page của chính Instagram. Bạn có thể kiểm tra bằng cách nhấp vào biểu tượng tìm kiếm trên tài khoản Instagram của mình trên thiết bị di động (nó cũng có sẵn trên máy tính để bàn).

Trong mục Explore (khám phá), bạn có thể chọn một danh mục từ các danh mục được hiển thị ở trên cùng để thu hẹp phạm vị tìm kiếm và tìm hồ sơ những người ảnh hưởng có liên quan.

(Ảnh: Social Media Today)

Bằng cách tìm kiếm thông qua các bài đăng theo xu hướng trong mỗi danh mục, bạn có thể tìm hiểu những nội dung phù hợp nhất với nội dung bạn dự định tạo cho chiến dịch của mình. Kiểm tra các tài khoản đã đăng, phân tích chúng với SocialBlade và lên một danh sách phù hợp. Đó là cách đơn giản nhất để tìm kiếm, nhưng thuật toán của Instagram sẽ khuếch đại nội dung có nhiều tương tác hơn, để đảm bảo bạn sẽ thấy các hồ sơ phù hợp nhất trong phân khúc của mình.

Kết

Đây là một số công cụ hàng đầu để tìm kiếm những người có sức ảnh hưởng trên Instagram. Như đã lưu ý, bạn luôn cần tiến hành những nghiên cứu của riêng mình trước khi tìm ra influencer đảm bảo phù hợp với chiến dịch truyền thông.

Nguồn: Social Media Today

[/agentsw]

Bài Viết Liên Quan

[agentsw ua=’mb’]

[/agentsw]

Viết một bình luận

0 Shares
Share
Tweet
Pin