Tổng hợp tính năng mới nhất của Facebook nửa cuối năm 2020 [Phần 1]

[agentsw ua=’pc’]

Facebook là một nền tảng cực kỳ chăm chỉ khi luôn cho ra những bản cập nhật mới hàng tháng, không chỉ một mà còn rất nhiều. Do vậy, nếu không thường xuyên cập nhật bạn có thể sẽ bỏ lỡ những cơ hội đáng giá để tối ưu hóa các chiến dịch của mình.

Không chỉ các doanh nghiệp mà người dùng cá nhân cũng nên theo dõi để khám phá những tính năng thú vị nhất của Facebook.

Dưới đây là những cập nhật quan trọng nhất của Facebook sẽ ảnh hưởng mạnh mẽ đến cách thức hoạt động marketing trong năm 2023 được MarketingAI tổng hợp:

Cập nhật Facebook tháng 9 năm 2020

Chuyển ảnh và video từ Facebook sang Dropbox và Koofr

Facebook đang nỗ lực tạo cải thiện việc truyền tải dữ liệu. “Từ lâu, chúng tôi đã tin rằng nếu bạn chia sẻ dữ liệu với một dịch vụ, bạn có thể di chuyển dữ liệu đó một cách an toàn và bảo mật sang một dịch vụ khác”, thông báo xuất hiện trong một thông cáo báo chí gần đây.

Trong tháng này, Facebook đã tung ra một công cụ dữ liệu mới để di chuyển hình ảnh và video của bạn từ Facebook sang Dropbox và Koofr. (Đầu năm 2020, hãng đã tung ra công cụ chuyển ảnh và video cho Google Photos và sẽ có nhiều tùy chọn hơn trong thời gian sắp tới).

Nguồn: Facebook

Công cụ này giúp bạn dễ dàng di chuyển album và tải lên của mình vào một hệ thống lưu trữ dựa trên đám mây khác. Tìm tùy chọn trong Cài đặt Facebook.

Thông tin thêm về Dự án chuyển dữ liệu của Facebook tại đây.

Giới hạn chuyển tiếp được áp dụng trên Facebook Messenger

Để giúp chống lại thư rác, Facebook Messenger đã đặt giới hạn về số lần chuyển tiếp cho mỗi tin nhắn.

Giờ đây, mỗi tin nhắn chỉ có thể được chuyển tiếp đến năm người hoặc nhóm cùng một lúc.

Nguồn: Facebook

Đặc biệt trong thời kỳ đại dịch, và với rất nhiều cuộc bầu cử lớn đang diễn ra trên toàn thế giới, hành động này là một động thái mạnh mẽ nhằm làm giảm sự lan truyền thông tin sai lệch.

Ra mắt Trung tâm cộng đồng COVID-19 của Facebook và Trung tâm thông tin bỏ phiếu là hai hoạt động khác của Facebook trong việc trở thành tiếng nói của chính quyền và giảm thiểu sự hỗn loạn xung quanh các vấn đề này.

Thông tin thêm về các tính năng bảo mật và an toàn khác của Messenger tại đây.

Ra mắt Facebook Campus dành riêng cho sinh viên

Campus là một phần mới của ứng dụng Facebook cung cấp nơi để sinh viên kết nối và trao đổi. Trong thời gian buộc phải học tập tại nhà, Facebook Campus sẽ mang đến cơ hội kết nối với các sinh viên khác thông qua câu lạc bộ và nhóm học tập.

Để thiết lập hồ sơ Campus, bạn sẽ cần một email đại học và năm tốt nghiệp. Hồ sơ Campus của bạn sẽ khác với hồ sơ Facebook; tại đây, bạn có thể thêm thông tin như chuyên ngành, lớp học hoặc quê quán của bạn. Nội dung được chia sẻ trên hồ sơ này sẽ chỉ hiển thị với những người khác trong Campus.

Nguồn: Facebook

Từ đó, bạn có thể khám phá các Nhóm và Sự kiện liên quan đến trường học của mình và kết nối với các bạn cùng lớp. Tìm bạn cùng lớp theo lớp, chuyên ngành hoặc năm học và nhận thông tin cập nhật về trường học qua nguồn cấp tin tức dành riêng cho trường đại học của bạn.

Facebook đang triển khai cho các trường cao đẳng ở Hoa Kỳ, nhưng hãy theo dõi để biết thêm các trường khác sẽ được thêm vào trong thời gian tới.

Ra mắt giao diện Facebook Business Suite

Facebook đang nỗ lực cung cấp các tùy chọn như Cửa hàng trên Facebook và quảng cáo được cá nhân hóa.

Trong quá trình này, Facebook đã tung ra Facebook Business Suite, một giao diện được thiết kế cho các chủ sở hữu doanh nghiệp để quản lý các trang, hồ sơ trên Facebook và Instagram tại cùng một nơi, cũng như tin nhắn cho các nền tảng Messenger và Whatsapp.

Thông báo và cảnh báo cho tất cả các nền tảng có thể được tìm thấy ở một nơi duy nhất. Thông báo chi tiết cho cả Facebook và Instragam cũng sẽ có trên Facebook Business Suite.

Hiện tại, Business Suite chỉ khả dụng cho các doanh nghiệp nhỏ, nhưng ý định của Facebook là triển khai cho các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô vào năm tới.

Bắt đầu với Facebook Business Suite tại đây.

Cải tiến các tính năng an toàn cho Nhóm Facebook

Năm ngoái, Facebook đã gỡ bỏ 12 triệu nội dung có lời lẽ căm thù khỏi các Nhóm và đóng hơn một triệu nhóm. Thật không may, Tiêu chuẩn cộng đồng vẫn thường xuyên bị vi phạm trong các nhóm kín và công khai.

Nhưng Facebook gần đây đã công bố cập nhật mới để giữ an toàn cho các nhóm, bao gồm:

  • Ngăn người vi phạm tái phạm tạo nhóm mới. Nếu một nhóm bị gỡ xuống, quản trị viên và người kiểm duyệt sẽ không thể tạo bất kỳ nhóm mới nào trong một khoảng thời gian nhất định. Đối với những người vi phạm trong một nhóm, họ sẽ được yêu cầu phê duyệt cho bất kỳ bài đăng nào được thực hiện trong vòng 30 ngày tới.
  • Đảm bảo các nhóm có quản trị viên hoạt động. Đối với các nhóm đang hoạt động mà quản trị viên từ chức hoặc rời đi, tính năng phát hiện chủ động sẽ đề xuất vai trò quản trị viên cho các thành viên. Các nhóm không có quản trị viên sẽ được lưu trữ.
  • Các nhóm sức khỏe sẽ không còn xuất hiện trong đề xuất. Để ưu tiên các nhóm sức khỏe đã được kiểm duyệt, Facebook sẽ không còn đề xuất các nhóm sức khỏe do người dùng tạo trong các đề xuất. Các nhóm này vẫn có thể được tìm kiếm và các thành viên trong nhóm vẫn có thể gửi lời mời.
  • Chính sách Tiêu chuẩn cộng đồng được mở rộng để giải quyết các nhóm có liên quan đến bạo lực. Facebook hạn chế sự nhân rộng của các nhóm có liên quan đến bạo lực bằng cách xóa chúng khỏi các đề xuất, hạn chế khỏi tìm kiếm và giảm nội dung trong Nguồn cấp dữ liệu. Các nhóm sẽ bị xóa khi họ thảo luận về bạo lực tiềm ẩn, ngay cả bằng ngôn ngữ được mã hóa.
  • Loại bỏ, giảm bớt, thông báo” đối với thông tin sai lệch. Các nhóm chia sẻ nội dung vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng sẽ bị xóa; những nhóm chia sẻ nội dung được người kiểm chứng đánh giá là “sai” sẽ không được đề xuất cho những người khác; nhãn sẽ được áp dụng cho nội dung đã được kiểm chứng.

Nguồn: Facebook

Bạn có thể tìm thấy thêm thông tin chi tiết về nỗ lực của Facebook nhằm cải thiện tính an toàn của Nhóm tại đây.

Công cụ Rights Manager hỗ trợ bảo vệ quyền sở hữu hình ảnh

Vô số câu chuyện về nội dung của người sáng tạo bị chiếm đoạt hoặc chia sẻ mà không có sự đồng ý khiến nhiều nhà sáng tạo nội dung thường cảm thấy không thoải mái khi đăng tải nội dung nào đó lên internet.

Cập nhật mới của công cụ Rights Manager trên Trình quản lý quyền trong Creator Studio được mong đợi sẽ trợ giúp các nhà quảng cáo tránh được nhiều vấn đề vi phạm bản quyền trong tương lai khi công cụ này không chỉ bảo vệ các quyền đối với video và âm thanh đi kèm mà còn bảo vệ quyền sở hữu hình ảnh. Công cụ này được thiết kế để trợ giúp nội dung hình ảnh trên quy mô lớn, sử dụng công nghệ so khớp hình ảnh để phát hiện việc sử dụng trái phép trên Facebook và Instagram.

Nguồn: Facebook

Để truy cập tính năng này, quản trị viên Trang có thể gửi đơn đăng ký xác định nội dung.

Facebook cũng cung cấp hệ thống báo cáo IP nhanh chóng và chính sách về người tái vi phạm.

Thông tin thêm về bảo vệ bản quyền trên Facebook tại đây.

Cập nhật Facebook tháng 8 năm 2020

Sự kiện trực tuyến

Thời gian diễn ra dịch bệnh, các sự kiện trực tiếp giảm dần thay vào đó là sự lên ngôi của các sự kiện ảo. Không chỉ được hỗ trợ tổ chức sự kiện người dùng còn có thể kiếm tiền nhờ sự kiện online có trả phí.

Chủ doanh nghiệp có thể đặt giá vé, quảng bá sự kiện, thu tiền thanh toán và tổ chức sự kiện trực tuyến tất cả trên một trang.

Tại thời điểm này, Facebook sẽ không thu phí đối với bất kỳ vé nào được bán trên web hoặc thiết bị Android — điều này sẽ gây ra sự cạnh tranh khốc liệt cho tất cả các nền tảng bán vé và sự kiện khác.

Nguồn: Facebook

Tuy nhiên, Facebook đang gặp một chút rắc rối với App Store của Apple về vé bán qua ứng dụng iOS. Đối với các giao dịch mua được thực hiện từ một thiết bị iPhone, các doanh nghiệp sẽ chỉ có thể thu được 70% doanh thu bán vé do thuế App Store của Apple lên đến 30%. 

Tính năng mới đã ra mắt ở 20 quốc gia. Kiểm tra xem bạn có đủ điều kiện để truy cập tại đây. Hoặc, tìm hiểu thêm thông tin về việc Facebook tung ra các sự kiện trực tuyến trả phí nhằm hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ tại đây.

Cập nhật tính năng Diverse business categories trên trang Facebook business

Facebook tài trợ hơn 100 triệu đô la để hỗ trợ các tổ chức phi lợi nhuận, doanh nghiệp và nhà sáng tạo thuộc sở hữu của người Da đen vào đầu mùa hè này. Giờ đây, cam kết nâng cao tiếng nói của người da đen được tiếp tục với sự ra mắt của nhãn Diverse Business mới cho Trang Doanh nghiệp.

Nhãn này cho phép Trang Doanh nghiệp tự xác định đâu là doanh nghiệp thuộc sở hữu của Người da đen, để người dùng có thể dễ dàng tìm thấy chúng bằng cách sử dụng tính năng Doanh nghiệp gần đây.

Nguồn: Facebook

Để được coi là một Diverse Business, công ty của bạn phải sở hữu, điều hành và kiểm soát ít nhất 51% cổ phần, bởi một hoặc nhiều người từ một danh mục được chỉ định. (Ngoài thẻ “Thuộc sở hữu của người da đen”, bạn có thể chọn nhiều sắc tộc khác, thuộc sở hữu của phụ nữ, sở hữu lâu năm, thuộc sở hữu của LGBTQ hoặc sở hữu của người khuyết tật)

Chỉ định này sẽ không xuất hiện trên Trang Facebook của doanh nghiệp hoặc được liên kết với Quản trị viên. Quản trị viên Trang có thể bỏ qua thẻ tùy chọn này hoặc chỉnh sửa, xóa thông tin bất kỳ lúc nào.

Tính năng Danh mục đa dạng (Diversity Categories) sẽ dần được triển khai, vì vậy nếu bạn chưa thấy tính năng này trên cài đặt Trang của mình, hãy kiểm tra thường xuyên. 

Tìm hiểu thêm thông tin về diverse business categories (tạm dịch: danh mục kinh doanh đa dạng) tại đây.

Facebook Portal thông báo sắp có ứng dụng hội nghị tại nhà mới

Thiết bị màn hình thông minh Portal được sử dụng phổ biến trong thời gian giãn cách xã hội khi mọi người luôn mong muốn gặp gỡ, kết nối với gia đình và bạn bè từ xa.

Ngoài ra, việc thêm Workplace trên Portal vài tháng trước cũng nhằm mục đích kết nối cộng đồng doanh nghiệp, gọi điện và chia sẻ màn hình trong khi thực hiện cuộc gọi với đồng nghiệp.

Nguồn: Facebook

Để xây dựng ứng dụng toàn diện trên Portal, Facebook đang bổ sung một bộ ứng dụng hội nghị truyền hình dành cho doanh nghiệp. Các ứng dụng này bao gồm Webex, Zoom, BlueJeans và GoToMeeting. Chúng sẽ được cài đặt sẵn trên Portal, Portal Mini và Portal+ trong những tuần tới.

Đối với các ứng dụng hỗ trợ bảng trắng (như Zoom và BlueJeans), bạn thậm chí có thể vẽ ngay trên màn hình Portal bằng ngón tay của mình.

Video âm nhạc được công chiếu trên Facebook

Người dùng tại Mỹ sẽ tìm thấy nút “Music” trên Facebook Watch. Đây là nơi các video âm nhạc chính thức sẽ xuất hiện trên Facebook, về cơ bản đây như là MTV 2.0.

Facebook có kế hoạch lớn cho một số buổi ra mắt video âm nhạc toàn cầu. Trong vài tuần tới, các nghệ sĩ Calibre 50, J. Balvin sẽ có buổi ra mắt độc quyền trên nền tảng xã hội.

Trên Facebook Watch, bạn có thể khám phá video theo thể loại, nghệ sĩ hoặc thậm chí theo tâm trạng. Danh sách phát theo chủ đề cũng sẽ có sẵn.

Nguồn: Facebook

Một số nghệ sĩ đang lên kế hoạch cho các sự kiện Trực tiếp trên Facebook trước khi chính thức phát hành video của họ, đồng thời chia sẻ bộ đếm ngược và nhãn dán nhạc trong Stories và Nhóm người hâm mộ. Trang Nghệ sĩ cũng sẽ có các liên kết đến các video âm nhạc chính thức này.

Tương tự như các nội dung video khác trên Facebook, người dùng sẽ có thể nhận xét, phản ứng và chia sẻ.

Facebook ra mắt Trung tâm Thông tin Bỏ phiếu tại Hoa Kỳ 2020

Facebook đặt ra một mục tiêu sẽ có được bốn triệu cử tri đăng ký cho cuộc bầu cử năm nay ở Hoa Kỳ.

Trung tâm Thông tin Bỏ phiếu Bầu cử năm 2020 của Hoa Kỳ sẽ cung cấp thông tin cập nhật và các nguồn lực chính thức của chính phủ để giúp người Mỹ chuẩn bị cho Cuộc Bầu cử Tổng thống vào tháng 11 này. Hiện trung tâm này có sẵn trên Facebook, Instagram và Messenger.

Một tính năng mới bổ sung là Thông báo bỏ phiếu của Facebook, sẽ giúp cả cơ quan bầu cử cấp tiểu bang và địa phương tiếp cận cử tri với các thông tin cập nhật khi đến gần ngày bầu cử hơn. Lưu ý, chỉ các trang của chính phủ mới đủ điều kiện cho hệ thống này.

Nguồn: Facebook

Tùy chọn Quảng cáo Facebook được thiết kế lại

Một thiết kế mới cho cài đặt Tùy chọn quảng cáo của Facebook sẽ được triển khai trong vài tháng tới.

Được chia thành ba tab — Nhà quảng cáo, Chủ đề quảng cáo và Dữ liệu — Tuỳ chọn được cải tiến sẽ cung cấp khả năng kiểm soátminh bạch cao hơn. Cập nhật mới này như một lời nhắc nhở rằng internet đang theo dõi mọi thứ bạn làm và biết rõ rằng bạn yêu thích, quan tâm điều gì.

Người dùng có thể thay đổi thông tin nào được chia sẻ với các nhà quảng cáo hoặc những nhà quảng cáo nào họ muốn ẩn.

Tạm kết

Bạn biết đến bao nhiêu trong số những tính năng mới cập nhật này của Facebook? Nền tảng này luôn luôn thay đổi, và nếu bạn không may bỏ lỡ, đừng lo lắng, bài viết trên đã tổng hợp đầy đủ nhất những cập nhật quan trọng mà bạn nên biết trong tháng 8 và tháng 9 này rồi.

Lương Hạnh – MarketingAI

Theo blog.hootsuite

>> Có thể bạn quan tâm: Tổng hợp tính năng mới nhất của Facebook nửa cuối năm 2020 [Phần 2]

[/agentsw]

Bài Viết Liên Quan

[agentsw ua=’mb’]

[/agentsw]

Viết một bình luận

0 Shares
Share
Tweet
Pin