TikTok tung ra chiến dịch quảng cáo lớn nhất từ ​​trước đến nay tại Mỹ bất chấp tương lai bất định

[agentsw ua=’pc’]

Chỉ trong vòng hai tháng, TikTok – nền tảng ứng dụng dành cho giới trẻ phát triển nhất trong nhiều năm trở lại đây đã phải đối mặt với vô vàn sóng gió. Hoạt động kinh doanh của TikTok tại Hoa Kỳ trong tương lai nhiều khả năng sẽ nằm dưới sự điều hành của một chủ sở hữu mới, sau khi Tổng thống Donald Trump ra quyết định buộc ByteDance của Trung Quốc phải rút vốn đầu tư khỏi ứng dụng video hàng đầu này do những lo ngại về an ninh quốc gia. Nhưng bất chấp tình cảnh đó, TikTok vẫn mặc nhiên hoạt động, thậm chí còn tung ra chiến dịch quảng cáo lớn nhất từ trước đến nay!

Nhiều người cho rằng, TikTok đơn giản là một quân cờ trong cuộc chiến thương mại Mỹ Trung vô cùng căng thẳng kể từ khi tổng thống Trump lên nắm quyền, mà nạn nhân trước đó là hãng điện thoại Huawei. Chính vì thế mà dù chẳng mắc một lỗi gì đặc biệt, nhưng TikTok lại bị đặt vào thế khó trong cuộc cạnh tranh về công nghệ giữa hai quốc gia hàng đầu là Mỹ và Trung Quốc. Đồng thời, trong quãng thời gian này, TikTok buộc phải đưa ra lựa chọn: một là bán chi nhánh cho công ty của Mỹ, hoặc hai là phải ngừng hoạt động ở nước này.

(Nguồn: thanhnien)

Nhưng trước tình hình bất ổn đó, TikTok lại đang tiếp tục hoạt động kinh doanh bình thường, như kiểu… chẳng có gì xảy ra hết. Và ngay đầu tuần này, TikTok đã tung ra một chiến dịch quảng cáo lớn nhất từ trước đến nay, nhằm thu hút càng nhiều người dùng Mỹ sử dụng nền tảng. Với khẩu hiệu “It Starts on TikTok” (tạm dịch: Hãy bắt đầu hành trình của bạn trên TikTok), chiến dịch toàn cầu này đã nêu bật hơn 30 nhà sáng tạo nổi tiếng nhất trên nền tảng, đồng thời tiến hành chạy trên các kênh mạng xã hội, digital media, OOH và truyền hình cáp.

(Nguồn: Vimeo)

Trên thực tế, động thái này của TikTok là không quá khó hiểu. Về cơ bản thì người Mỹ… rất thích TikTok. Ước tính mỗi người dùng Mỹ dành ra tới 52 phút mỗi ngày trên ứng dụng này, hơn 10-20 phút so với Facebook và Snapchat, do bị hấp dẫn bởi sự kết hợp hoàn hảo của công nghệ nhận diện khuôn mặt với tuyển tập bộ lọc filter và biểu tượng cảm xúc thú vị. Theo thống kê, TikTok đã “đốn tim” tới 80 triệu người Mỹ mỗi tháng, tăng 60% so với cùng kỳ năm ngoái. Từng đó người, từng đó dữ liệu lớn đã giúp cho công nghệ AI của TikTok ngày càng trở nên thông minh hơn, nhanh chóng tìm ra loại nhạc hay nội dung phù hợp với từng người dùng, giúp giữ chân người xem ở lại lâu nhất có thể. Và đây cũng là vũ khí mạnh nhất và quý nhất của TikTok.

(Nguồn: VNExpress)

Phát biểu về chiến dịch quảng cáo mới nhất của mình, trường bộ phận Marketing toàn cầu của TikTok đồng thời là cựu Giám đốc Hulu – Nick Tran cho biết: “Về cơ bản, chúng tôi muốn tôn vinh cộng đồng và những nhà sáng tạo nội dung video đã biến TikTok trở thành một phần của văn hóa đại chúng.”

Theo như thông báo, quảng cáo TikTok ở Hoa Kỳ sẽ chạy trên kênh truyền hình (bao gồm ESPN, TNT, ABC và NBC), các kênh digital media (Hulu và Spotify), digital OOH, đài phát thanh (iHeartMedia) và trên các kênh xã hội TikTok bao gồm cả tài khoản chính thức của TikTok trên nền tảng này cũng như trên Twitter và Instagram.

Ngoài ra, kể từ đầu tháng 9, chiến dịch sẽ mở rộng ra các thị trường toàn cầu của TikTok, bao gồm Vương quốc Anh, Châu Âu, Châu Mỹ Latinh và Đông Nam Á.

(Nguồn: Adweek)

Nick Tran từ chối cho biết công ty đã chi bao nhiêu cho chiến dịch quảng cáo mới này. Anh cũng không trực tiếp bình luận về khả năng bán hàng tiềm năng của TikTok qua chiến dịch này. Hiện tại, TikTok đang phải đối mặt với việc bị Chính quyền Trump yêu cầu ByteDance rút mọi hoạt động kinh doanh ra khỏi thị trường Mỹ vào ngày 12 tháng 11; trong khi Microsoft đã đàm phán để mua ứng dụng này và giờ đây, hãng Oracle cũng được cho là sẽ tham gia thương vụ này.

Theo CNN thì ứng dụng chia sẻ video TikTok có lẽ là mạng xã hội duy nhất trong những năm gần đây đem lại mối nguy thật sự cho những nền tảng lớn hơn của Mỹ, vốn đã thống lĩnh thị trường. Các chuyên gia cũng nhận định rằng, sự bùng nổ của các tập đoàn công nghệ Trung Quốc chính là lý do khiến Mỹ e ngại. Và Mỹ sẽ đá bất kỳ quả bóng công nghệ nào, từ Huawei, TikTok, Wechat,… ra khỏi lãnh thổ của họ. Rõ ràng, cuộc chiến thương mại, hay cụ thể hơn là cuộc chiến công nghệ chính là tảng băng chìm dưới bề nổi là “an ninh quốc gia” mà bên phía Mỹ đưa ra.

Mỹ sẽ đá bất kỳ quả bóng công nghệ nào ra khỏi nước họ (Nguồn: baomoi)

Nhưng nếu nhìn về quá khứ, con bài “an ninh quốc gia” cũng đã được Trung Quốc vận dụng vô cùng thuần thục. Các thương vụ như cấm Facebook vào năm 2009, cấm Google vào năm 2006, chặn cửa Twitter và bắt các công ty điện toán nước ngoài phải làm việc với các đối tác địa phương và cắt giảm đầu tư vào các ngân hàng trực tuyến đã không còn xa lạ với người dân thế giới. Và cho tới hiện tại, cũng chỉ có Bing và LinkedIn là 2 nền tảng lớn duy nhất của Microsoft được phép hoạt động ở quốc gia châu Á này dù vẫn bị kiểm soát về nội dung.

Nói vậy để thấy, chẳng bên nào hơn thua bên nào trong cuộc chiến lần này. Và TikTok thì vẫn thản nhiên hoạt động, như cái cách Nick Tran nói: “Tôi rất vui vì đây chính là năm của TikTok!”

(Nguồn: thanhnien)

Chiến dịch mới của TikTok tập trung vào đoạn “điệp khúc thương hiệu” dài 30 giây, được phối nhạc với bài hát “Sing to Me” của Walter Martin và có sự góp mặt của Karen O. Theo chia sẻ từ công ty, các đoạn 15 giây bổ sung sẽ “gói gọn câu chuyện của những người đã tạo ra tầm ảnh hưởng lớn trên TikTok, đồng thời nêu bật một số xu hướng trực tuyến được công nhận nhất hiện nay và các bài hát phổ biến. Thêm vào đó, chiến dịch cũng thể hiện vai trò của TikTok đã và sẽ tiếp tục duy trì trong cuộc sống hàng ngày của hàng trăm triệu người dân Mỹ.” Ngoài ra, TikTok cũng thông báo sẽ chạy một một video spotlight kéo dài 60 giây trên các nền tảng số như YouTube.

Hãy xem đoạn clip 30 giây dưới đây của TikTok:

Những nhà sáng tạo nội dung được giới thiệu trong chiến dịch TikTok bao gồm DJ Steve Aoki, Nick & Sienna, Petunia Twins, chrissycanthearyou, Granny Coy Bundy, iambrattyb, Cindy Chen Designs và The McFarlands.

Để thực hiện chiến dịch này, TikTok đã hợp tác với Known – 1 agency quảng cáo có trụ sở tại New York để lên chiến lược về thương hiệu và sáng tạo; và Zenith – 1 agency khác chuyên về các hoạt động mua gói truyền thông.

Theo Nick Tran, việc đẩy mạnh hoạt động quảng cáo là một sự “tiếp nối” cho chiến dịch ra mắt “TikTok Creator Fund” được công bố gần đây của công ty. Theo TikTok, con số này ban đầu được tạo ra với 200 triệu đô la tài trợ cho năm đầu tiên và được dự báo sẽ tăng lên 1 tỷ đô la trong ba năm ở Mỹ. TikTok vẫn thực hiện các chiến dịch này bất chấp những hậu quả ai cũng đoán trước được có thể sẽ xảy ra nếu nền tảng này bị bán tại Mỹ.

Kết

Trước việc Mỹ muốn kìm hãm những sáng tạo công nghệ mang nguy cơ hủy diệt vị thế dẫn đầu công nghệ của Mỹ, TikTok dường như chưa muốn đầu hàng tình cảnh quá sớm. Và ngay cả khi các chuyên gia nhận định tỷ lệ thành công của thương vụ Microsoft – TikTok lên đến 75-80%, thì TikTok vẫn cứ…mặc kệ và làm bất kỳ cái gì mà họ muốn. Điều này phần nào cho thấy một hình ảnh tích cực của ứng dụng đã gây bão giới trẻ trong suốt vài năm qua, bất chấp bị đẩy vào tình thế khó khăn.

Tô Linh – MarketingAI

Theo Variety

>> Có thể bạn quan tâm: Annalytics Tool – Công cụ phân tích hỗ trợ quản lý kênh TikTok hiệu quả hơn

[/agentsw]

Bài Viết Liên Quan

[agentsw ua=’mb’]

[/agentsw]

Viết một bình luận

0 Shares
Share
Tweet
Pin