TikTok ra mắt nền tảng “Creative Exchange” 

[agentsw ua=’pc’]

TikTok giới thiệu đến người dùng nền tảng mới mang tên “Creative Exchange” để kết nối thương hiệu với những người sáng tạo hàng đầu.

Mới đây, TikTok thông báo về việc ra mắt bổ sung nền tảng “Creative Exchange” nhằm tạo điều kiện cho các thương hiệu và các nhà sáng tạo nội dung. Theo đó, nền tảng này sẽ cho phép các thương hiệu giới thiệu tóm tắt chiến dịch, sau đó người sáng tạo có thể phản hồi và sắp xếp các giao dịch nội dung được tài trợ phù hợp.

Như vậy, thông qua cổng TikTok Creative Exchange, thương hiệu bạn có thể quản lý các dự án sáng tạo, bao gồm: tìm nguồn cung ứng, hợp đồng, tóm tắt, phản hồi, phê duyệt và các thông tin chi tiết khác. Tất cả đều nằm trong một quy trình làm việc đơn giản và liền mạch.

TikTok Creative Exchange là một nền tảng một cửa giúp cho toàn bộ quy trình sản xuất sáng tạo trở nên đơn giản và liền mạch

Theo giải thích đến từ đại diện của TikTok :

“Nền tảng TikTok Creative Exchange cho phép các nhà tiếp thị tiếp cận ngay lập tức với tuyển chọn các đối tác sáng tạo TikTok tốt nhất trong ngành và cho phép cộng tác hiệu quả trên quy mô lớn. Mạng lưới các chuyên gia sáng tạo của chúng tôi sẽ giúp điều chỉnh và cá nhân hóa nội dung để cải thiện hiệu suất quảng cáo trên TikTok và thúc đẩy kết quả kinh doanh. ”

Quá trình này diễn ra khá đơn giản – các thương hiệu chỉ cần đăng ký trên nền tảng Creative Exchange (Đã có sẵn cho các thương hiệu có hồ sơ đã được xác minh), sau đó cung cấp tổng quan về các tùy chọn quảng cáo bán hàng của thương hiệu bạn và cách thương hiệu bạn muốn phác thảo dự án mong muốn của mình.

Đối với nhà quảng cáo: Quá trình này diễn ra khá đơn giản – các thương hiệu chỉ cần đăng ký trên nền tảng Creative Exchange (Đã có sẵn cho các thương hiệu có hồ sơ đã được xác minh), sau đó cung cấp tổng quan về các tùy chọn quảng cáo bán hàng của thương hiệu bạn. 

Như bạn có thể thấy ở đây, bạn có thể lựa chọn một trong số các chiến dịch mà TikTok đang cung cấp, bao gồm Story, Giới thiệu sản phẩm,.. kèm theo các thông tin cơ bản khác.

Bạn muốn bắt đầu dự án nội dung nào? Story hay Giới thiệu sản phẩm?

Sau đó, bạn điền vào biểu mẫu về nhu cầu dự án của bạn và bạn sẽ nhận được danh sách các đối tác tiềm năng được sắp xếp để lựa chọn. Sau đó, bạn có thể tham gia vào nhà cung cấp đã chọn của mình, ký hợp đồng với nhà cung cấp, giám sát đầu ra của họ và cung cấp phản hồi mà không cần rời khỏi nền tảng.

Biểu mẫu các thông tin cơ bản mà doanh nghiệp bạn cần điền

Đối với nhà cung cấp dịch vụ quảng cáo: Sau khi đăng ký làm đối tác sáng tạo, bạn sẽ nhận được thông báo qua email khi được giao cho một dự án. Rồi khi chấp nhận một dự án, bạn có thể thảo luận tóm tắt với khách hàng, mời cộng tác viên và tải trực tiếp các khái niệm và kết quả sáng tạo của bạn lên nền tảng. Khách hàng của bạn thậm chí có thể mời bạn xem dữ liệu hiệu suất khi chiến dịch hoạt động.

Đây là công cụ mới nhất của TikTok, giúp người sáng tạo tối đa hóa tiềm năng doanh thu thông qua các clip TikTok. Tuy nhiên, với những video dạng ngắn, TikTok đang có phần hạn chế trong việc đặt quảng cáo trực tiếp,điều này khiến nền tảng gặp nhiều bất lợi về khả năng kiếm tiền cho những nhà sáng tạo nội dung.

Như trên YouTube, người sáng tạo có thể đặt quảng cáo ở đầu và giữa video để kiếm tiền từ các sản phẩm của họ, nhưng các clip ngắn hơn khiến điều đó trở nên khó khăn hơn.

TikTok biết rằng họ cần cung cấp nhiều tiềm năng kiếm tiền hơn, nếu không, những ngôi sao sáng tạo hàng đầu của họ sẽ chuyển sang nền tảng YouTube và Instagram. Đó cũng chính là lý do khiến TikTok nỗ lực hơn trong việc tìm thêm nhiều con đường hợp tác khác nhau để tạo điều kiện thuận lợi cho việc sắp xếp nội dung được tài trợ.

TikTok cũng có Creator Marketplace – Nơi các thương hiệu tìm kiếm và kết nối với các đối tác sáng tạo tiềm năng, về cơ bản thì Creative Exchange và nền tảng này giống nhau, mặc dù nền tảng Creative Exchange được thiết kế để giúp các thương hiệu và người sáng tạo dễ dàng hợp tác hơn, bằng cách giảm các yêu cầu đầu vào từ các thương hiệu để hợp lý hoá và đơn giản hóa quy trình.

Và với trọng tâm sáng tạo của các clip TikTok, việc giúp các thương hiệu tìm kiếm sự hỗ trợ sáng tạo cho các chiến dịch của họ là rất hợp lý. Các phương pháp tiếp cận quảng cáo truyền thống, gây rối sẽ không hoạt động trên TikTok. Các thương hiệu cần phải có cách tiếp cận các chương trình khuyến mãi sáng tạo hơn để phù hợp với nguồn cấp dữ liệu của người dùng và thu hút khán giả TikTok.

Hiện, TikTok Creative Exchange vẫn đang hạn chế, chỉ áp dụng cho một số nhà quảng cáo, các thương hiệu và người sáng tạo nội dung. Bạn có thể tham gia chương trình thử nghiệm trên website chính thức của TikTok.

Thanh Thanh – MarketingAI

Theo SocialMediatoday

>>> Có thể bạn quan tâm: TikTok thông báo về công cụ tích hợp với nền tảng thứ ba

[/agentsw]

Bài Viết Liên Quan

[agentsw ua=’mb’]

[/agentsw]

Viết một bình luận

0 Shares
Share
Tweet
Pin