TikTok được dự đoán vượt mốc 1,5 tỷ người dùng vào năm 2023

[agentsw ua=’pc’]

Bất chấp những thách thức đang diễn ra từ các đối thủ, cùng với những lo ngại về quy định và thậm chí là những hạn chế ở một số khu vực, TikTok vẫn ngày một phát triển. 

Theo báo cáo “Dự báo về thiết bị di động năm 2023” của App Annie, TikTok dự kiến sẽ đạt mốc 1,5 tỷ người dùng trong vòng 12 tháng tới. Điều này sẽ giúp TikTok vượt qua đối thủ Instagram –  ứng dụng ghi nhận có trên 1 tỷ người dùng vào năm 2018. 

Đến nay vẫn chưa có thống kê chính xác nào về số người dùng Instagram so với báo cáo từ hơn 3 năm trước, do đó người ta nghi ngờ rằng sự tăng trưởng của nó đã chậm lại. 

Các dự đoán của App Annie trước đây có độ tin cậy rất cao. Tháng 11/2020, App Annie dự đoán rằng TikTok sẽ vượt qua một tỷ người dùng thường xuyên vào năm 2023, điều đã thành hiện thực vào tháng 9 vừa qua.

Dự báo cho thấy Tik Tok sẽ đạt 1.5 tỷ người dùng vào năm 2023
Dự báo cho thấy Tik Tok sẽ đạt 1.5 tỷ người dùng vào năm 2023

Công ty này cũng cho biết tốc độ phát triển của TikTok hiện nay là chưa từng có. 

Tất nhiên, một phần trong số đó xuất phát từ các xu hướng đã hình thành như Facebook và Instagram gặp khó khăn hơn trong việc tiếp cận một tỷ người dùng đầu tiên. Bởi vì chúng cần thiết lập các hành vi thói quen mới, điều mà TikTok đã được hưởng lợi từ sự phát triển của các nền tảng đi trước.

Nhưng ngay cả như vậy, sự tăng trưởng nhanh chóng của ứng dụng này cũng rất đáng ghi nhận. Đặc biệt là khi số người dùng trên không bao gồm Ấn Độ – nơi từng là thị trường lớn nhất của TikTok, với hơn 200 triệu lượt người dùng tích cực hàng tháng.

Nếu như không xảy ra việc bị cấm ở Ấn Độ từ tháng 6/2020, thì theo ước tính số người dùng tại Ấn Độ của TikTok hiện nay sẽ đạt gần 500 triệu, và nền tảng này đã đạt mốc 1.5 tỷ người dùng. 

Việc TikTok có thể đạt được sự tăng trưởng mạnh mẽ trong một thị trường truyền thông xã hội ngày càng đông đúc như hiện nay thật sự đáng kinh ngạc. Snapchat từng phát triển như vũ bão, cho đến khi bị Instagram sao chép tính năng Stories. Đây cũng là cách mà Instagram đã làm khi thêm tính năng Reels như một sự cạnh tranh với TikTok. 

Các video có tính cá nhân hóa cao chính là điểm gây nghiện của TikTok
Các video có tính cá nhân hóa cao chính là điểm gây nghiện của TikTok

Không chỉ vậy, YouTube cũng đã có thêm Shorts, Snapchat có thêm Spotlight và các nền tảng khác cũng đã thử nghiệm các công cụ tương tự như TikTok. Nhưng ngay cả khi tất cả các đối thủ này đồng loạt ra mắt, TikTok vẫn rất kiên cường. 

Bất kỳ ai đã từng sử dụng TikTok đều biết, các video sẽ được hiển thị  dựa theo việc bạn lướt qua hay dừng lại để xem những video có cùng đề tài. Và TikTok cũng rất giỏi trong việc nhanh chóng điều chỉnh các video phù hợp nhất với sở thích cá nhân của từng người dùng. 

Hệ thống của TikTok cũng tốt hơn rất nhiều so với các đối thủ khác trong việc xác định các kết quả phù hợp để phản hồi lại hành động của bạn. Đó là lý do tại sao nó lại gây nghiện cho rất nhiều người. 

Hiện TikTok vẫn đang phát triển vững chắc và ngày càng gia tăng số lượng người dùng từ mọi lứa tuổi, khu vực và nghề nghiệp. Với tốc độ này, TikTok được dự đoán có thể cán mốc 2 tỷ người dùng tích cực vào năm 2023, và thậm chí trở thành một nét văn hóa trên khắp thế giới.

Trang Trịnh – MarketingAI

>>> Có thể bạn quan tâm: TikTok cán mốc 1 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng

[/agentsw]

Bài Viết Liên Quan

[agentsw ua=’mb’]

[/agentsw]

Viết một bình luận

0 Shares
Share
Tweet
Pin