Thương hiệu Dược phẩm Rite Aid hé lộ tầm nhìn tương lai của các chuỗi nhà thuốc bán lẻ

[agentsw ua=’pc’]

Nỗ lực đổi thương hiệu toàn diện đã đánh dấu một cột mốc quan trọng trong chiến lược RxEvolution của Rite Aid.

Nhằm thực hiện bước tiếp theo trong quá trình chuyển đổi của mình, Rite Aid (NYSE: RAD) chính thức ra mắt thương hiệu mới của mình vào ngày 09/11 với một chiến dịch quảng cáo thể hiện cam kết của Rite Aid trong việc mang đến sự kết hợp hoàn hảo giữa các loại thuốc truyền thống và các liệu pháp điều trị thay thế (thuốc thảo dược, vitamin, thực phẩm chức năng và các biện pháp dân gian,…), giúp mọi người không chỉ khỏe mạnh hơn mà còn duy trì, nâng cao chất lượng cuộc sống. Việc làm mới thương hiệu lần này của Rite Aid bao gồm cả việc thay đổi bộ nhận diện thương hiệu (logo) mới trên toàn bộ chuỗi cửa hàng, bao bì sản phẩm,…. Các trải nghiệm kỹ thuật số tại cửa hàng cũng đang được làm mới và những mô hình mẫu đầu tiên của loạt cửa hàng Store of the Future hiện cũng đang thử nghiệm tại một số thị trường.

Nỗ lực thay đổi thương hiệu theo hướng tích hợp hơn là một phần trong chiến lược RxEvolution của Rite Aid – ban đầu được công bố vào tháng 3/2020 – nhằm biến công ty thành điểm đến chăm sóc sức khỏe toàn diện hàng đầu cho người tiêu dùng, đồng thời là địa chỉ khám tin cậy cho cả tâm trí, cơ thể và tinh thần của người dân.

Chiến lược RxEvolution đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong nỗ lực xây dựng thương hiệu toàn diện của Rite Aid

Rite Aid vẫn luôn tìm cách cung cấp trải nghiệm mới mẻ, khác biệt trên tất cả các kênh với chiến lược nhắm mục tiêu đến những người phụ nữ thuộc thế hệ Millennial và Gen X, những người bắt đầu hình thành nhu cầu đầu tư nhiều hơn vào chăm sóc bản thân, con cái, cha mẹ già và thậm chí cả thú cưng. Để chuẩn bị cho hành trình “thay da đổi thịt” này, trong năm qua, công ty đã xây dựng nền tảng cho những trải nghiệm khách hàng nâng cao. Rite Aid đã và đang xây dựng mối quan hệ với các nhà cung cấp theo xu hướng của thời đại, cung cấp các khóa đào tạo, thiết bị và quy trình làm việc mới, tiên tiến cho tất cả các nhân viên tại hiệu thuốc; sử dụng phương pháp Lean để giải phóng thời gian làm việc cho các dược sĩ, hiện đại hóa cơ sở hạ tầng thương mại điện tử và trải nghiệm trực tuyến cũng như làm mới giao diện của các cửa hàng. Phương pháp tiếp cận toàn diện này sẽ giúp khách hàng đạt được mức độ hạnh phúc vượt xa những quan niệm truyền thống về sức khỏe.

“Đây là một cột mốc quan trọng trong hành trình theo đuổi không ngừng của chúng tôi để trở thành điểm đến sức khỏe toàn diện ưu việt. Chúng tôi đang nỗ lực không ngừng để phục hồi trải nghiệm tại các chuỗi cửa hàng thuốc – từng cửa hàng, từng cộng đồng – và hôm nay chúng tôi sẵn sàng và vui mừng mời khách hàng tham gia cùng chúng tôi trong hành trình này”, Jim Peters, Giám đốc điều hành của Rite Aid cho biết, “Khách hàng sẽ sớm cảm nhận được không gian và những cảm xúc mới có trong các cửa hàng của chúng tôi. Cùng với đó là sự kết hợp của nhiều loại dược phẩm và phương pháp điều trị khác nhau sẽ giúp chúng tôi chăm sóc toàn diện cho sức khỏe người dùng. Nhưng có lẽ quan trọng nhất là trình độ chuyên môn của các dược sĩ đáng tin cậy của Rite Aid, họ được trao quyền và đủ điều kiện để tư vấn không chỉ về thuốc mà còn cả các liệu pháp điều trị thay thế khác. Chúng tôi đang định nghĩa lại ngành Dược phẩm này và mong muốn đưa từng khách hàng của mình hướng tới một cuộc sống khỏe mạnh và tuyệt vời hơn.”

Vai trò nâng cao của dược sĩ

Xuyên suốt 30 giây của TVC quảng cáo truyền hình, Rite Aid đã nêu bật “Sự kết hợp hoàn hảo” của y học cổ truyền và các phương pháp điều trị thay thế. Điểm cốt lõi trong sự hợp nhất này là việc Rite Aid sở hữu một ngũ hơn 6.300 dược sĩ đáng tin cậyvà có trình độ chuyên môn cao. Chiến lược thay đổi RxEvolution của Rite Aid được xây dựng dựa trên niềm tin chắc chắn rằng các dược sĩ có thể giúp đỡ người tiêu dùng với một cách thức duy nhất, đó là tương tác với họ theo một cách toàn diện và thường xuyên hơn trong từng lần khám bệnh và tái khám, cũng như thông qua các chương trình y tế trong khu vực và cộng đồng y tế địa phương.

Chiến dịch quảng cáo và xây dựng thương hiệu mới của Rite Aid cho thấy vai trò của các dược sĩ trong việc mang đến một sức khỏe toàn diện trong cộng đồng của họ, tận dụng sự tin tưởng cao của người tiêu dùng đối với các dược sĩ và tần suất người tiêu dùng truy cập vào các kênh thông tin của hiệu thuốc theo thói quen hàng ngày của họ. Rite Aid cũng đầu tư vào giáo dục thường xuyên để đảm bảo rằng tất cả các dược sĩ của Rite Aid không chỉ được cấp chứng chỉ miễn dịch, mà còn được đào tạo bởi các chuyên gia Dược tích hợp – để họ có đủ điều kiện và kiến thức để mang đến một sức khỏe tổng thể cho khách hàng và cộng đồng của họ.

Sự thay đổi mới thúc đẩy tương tác mật thiết giữa các dược sĩ và người tiêu dùng

Jocelyn Konrad, phó giám đốc điều hành, giám đốc dược của Rite Aid, cho biết: “Dược sĩ có lẽ là những nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe đáng tin cậy và dễ tiếp cận nhất – nhưng chưa được tận dụng hết khả năng. Họ có thể đóng vai trò là người kết nối cuối cùng trong hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe và là những chuyên gia chăm sóc sức khỏe đáng tin cậy trong cuộc sống hàng ngày của mọi người. Chúng tôi đang mở ra và khai thác triệt để tiềm năng của họ để các dược sĩ của chúng tôi có thể tỏa sáng và làm những gì họ có thể làm tốt nhất: chăm sóc cho cộng đồng và khách hàng của chúng tôi.”

Nâng cấp trải nghiệm kỹ thuật số

Trong những tháng gần đây, Rite Aid cũng đã tung ra một trải nghiệm trực tuyến hoàn toàn hiện đại thông qua website RiteAid.com và ứng dụng riêng của thương hiệu dành cho thiết bị di động. Trải nghiệm đánh dấu sự khởi đầu cho một làn sóng kỹ thuật số mới trong công ty, nhằm cung cấp cho khách hàng một trải nghiệm người dùng nâng cao. Cả website RiteAid.com và ứng dụng di động trên đều có giao diện mới, hiện đại với nội dung được cá nhân hóa, điều hướng trực quan và giỏ hàng trực tuyến thân thiện với người dùng hơn.

Ngoài các tùy chọn phân phối theo đơn hiện có, Rite Aid đã tiếp tục xây dựng quan hệ đối tác và đầu tư vào công nghệ để cung cấp cho khách hàng các tùy chọn mua sắm đa kênh mới. Ví dụ, việc thành lập mối quan hệ hợp tác gần đây với Instacart đã giúp Rite Aid thuận lợi hơn trong việc cung cấp các mặt hàng không cần kê đơn trên toàn bộ hệ thống bán lẻ của chuỗi. Điều này càng trở nên quan trọng hơn trong bối cảnh đại dịch COVID-19 diễn ra ngày một nghiêm trọng và chưa thấy có dấu hiệu dừng lại. Rite Aid cũng cung cấp dịch vụ giao hàng theo đơn tại hầu hết các địa điểm và sẽ sớm công bố quan hệ đối tác mới để mở rộng dịch vụ này.

Rite Aid cũng nâng cao trải nghiệm kỹ thuật số tại các chuỗi cửa hàng (Nguồn: WHP)

Sản phẩm và Trải nghiệm chăm sóc sức khỏe toàn diện

Toàn bộ trải nghiệm sức khỏe hiện nay đều được thực hiện thông qua các kênh bán lẻ và kỹ thuật số của Rite Aid. Đây loại sản phẩm mà Rite Aid đang tiến hành thay đổi dựa trên những insights của thị trường. Cụ thể, Rite Aid đang định hình mục tiêu tăng trưởng trong tương lai gắn liền với khao khát của người tiêu dùng về các sản phẩm có lợi cho lối sống lành mạnh và cân bằng. Trong những trải nghiệm tại cửa hàng cũng như trải nghiệm online (digital), khách hàng sẽ tìm thấy các sản phẩm có các thuộc tính mà người tiêu dùng ngày nay yêu cầu, chẳng hạn như có xuất xứ tự nhiên, không chứa các chất có khả năng biến đổi gen, không độc hại, sạch và không chứa hóa chất gây hại cho cơ thể.

(Nguồn: Chaindrugreview)

Việc cung cấp nhiều loại dược phẩm khác nhau cũng đánh dấu sự chuyển hướng của Rite Aid trong việc sử dụng các liệu pháp thay thế (thuốc thảo dược, vitamin, thực phẩm chức năng và các biện pháp dân gian,…) để điều trị cho người dùng thay vì chỉ sử dụng thuốc không, hỗ trợ mang đến một sức khỏe toàn diện và bền vững. Theo đó, các dược phẩm giúp duy trì một giấc ngủ ngon, giảm bớt căng thẳng, hỗ trợ khả năng miễn dịch và giải quyết cơn đau là tất cả các lĩnh vực trọng tâm mà Rite Aid tập trung trong thời gian tới. Khi có nhiều sản phẩm hướng đến sức khỏe toàn diện được lên kệ hơn, các dược sĩ của Rite Aid sẽ sẵn sàng cung cấp thông tin chi tiết về sản phẩm đó cho khách hàng và giải đáp mọi thắc mắc của họ. Ngoài ra, các nhân viên phụ trách mảng chăm sóc khách hàng cũng đang được Rite Aid đào tạo liên tục về các sản phẩm mới này và các thuộc tính của chúng để họ có thể giúp khách hàng tìm thấy sản phẩm mà họ cần.

Cửa hàng của tương lai (Stores of The Future)

Nhằm thúc đẩy chiến lược RxEvolution và nâng cao trải nghiệm tại cửa hàng hơn nữa, Rite Aid gần đây đã giới thiệu hai “Cửa hàng của tương lai” đầu tiên – một ý tưởng thiết kế cửa hàng hiện đại tập trung vào sức khỏe toàn diện tại Etters, Pa. Và Littleton, NH. Cửa hàng “Store of the Future” thứ 3 đã được khai trương vào ngày 09/11 tại Moscow, Pa và Rite Aid nói rằng các địa điểm bổ sung sẽ sớm được triển khai tại các thị trường trọng điểm trong những tháng tới.

Không gian cửa hàng Store of The Future tại Etters, Pa

“Cửa hàng của tương lai” Rite Aid đã cách mạng hóa trải nghiệm của một cửa hàng thuốc cổ điển khi yêu cầu các dược sĩ ra khỏi quầy và mở cửa chào đón khách hàng, giúp họ dễ dàng hơn trong việc tiếp cận và đưa ra lời khuyên cho khách hàng. Với không gian thoáng mát tràn ngập màu sắc rực rỡ, biển hiệu hiện đại và nhiều loại thuốc và thực phẩm chức năng nâng cao, “Stores of the Future” của Rite Aid là điểm đến đích thực trong các khu phố hiện đại với khả năng truyền cảm hứng tích cực cho một cuộc sống sạch sẽ, lành mạnh.

Rite Aid cũng sẽ có đại sứ làm đẹp tại một số cửa hàng để cung cấp hướng dẫn về các sản phẩm làm đẹp theo xu hướng mới nhất của công ty, bao gồm cả việc chuyển hướng sang các dược phẩm tự nhiên, không chứa hóa chất. Điều Rite Aid muốn là biến một cửa hiệu thuốc thành một điểm đến tựa như spa với các sản phẩm mà khách hàng có thể cảm thấy thoải mái và thích thú – chứ không phải một trải nghiệm mệt mỏi và đau đầu như khách hàng từng cảm nhận được tại các chuỗi cửa hàng thuốc truyền thống.

Tô Linh – MarketingAI

Theo Businesswire

>> Có thể bạn quan tâm: Đã đến thời điểm “bùng nổ” cho các chuỗi bán lẻ Dược phẩm tại Việt Nam hay chưa?

[/agentsw]

Bài Viết Liên Quan

[agentsw ua=’mb’]

[/agentsw]

Viết một bình luận

0 Shares
Share
Tweet
Pin