Thị trường game di động khu vực châu Á- Thái Bình Dương tăng 45% trong thời kỳ Covid-19

[agentsw ua=’pc’]

Theo một cuộc khảo sát mới nhất của AdColony về tác động của dịch bệnh Covid-19 ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương cho thấy, trò chơi di động đã chứng kiến ​​sự tăng trưởng 45% về số lượng người chơi truy cập vào game nhiều lần mỗi ngày. Sự lây lan của dịch bệnh COVID-19 đã ảnh hưởng đến thói quen chơi game theo những cách không thể đoán trước, khi chính phủ khuyến khích người dân thực hành cách ly xã hội và nhiều công ty cũng yêu cầu nhân viên làm việc tại nhà.

Cuộc khảo sát cũng cho thấy xu hướng người dùng đang chơi game di động nhiều hơn trong thời gian rảnh rỗi, 68% số người được hỏi chơi game mới trên điện thoại thông minh và 44% chơi game di động hằng ngày. Báo cáo khảo sát này cũng lưu ý thêm về cách các danh mục trò chơi di động đã tăng trưởng đáng kể về số lượt tải xuống và phiên truy cập trong tháng qua. 

Arcade Games

Khi nói đến các trò chơi di động thì không thể không nhắc đến trò chơi Arcade (kiểu game thùng). Theo báo cáo, đây là một trong những thể loại game phổ biến nhất tại khu vực châu Á – Thái Dương với số lượng người chơi đông đảo. Thông thường những tựa game thuộc thể loại này có thời lượng chơi kéo dài vừa phải, tăng dần tính thử thách qua mỗi màn chơi và chúng rất dễ “gây nghiện”. Kể từ khi dịch bệnh Covid bùng phát, tính từ hồi tháng 3 đến nay đã chứng kiến số lượng tăng trưởng không ngừng về các lượt tải xuống và các màn chơi cho các game arcade. 

Theo khảo sát, có tới 68% số người được hỏi đang chơi các trò chơi mới trên điện thoại thông minh và 44% đang chơi các trò chơi di động mỗi ngày

Casual Games: Thể loại trò chơi phổ thông

Dòng game casual từ lâu đã rất phổ biến trong các dòng game trên điện thoại vì tính giải trí cao kèm theo đó là cơ hội lớn cho các nhà quảng cáo. Dòng game Casual luôn được tối ưu hóa trên điện thoại, dễ chơi, dễ hiểu, dành cho mọi lứa tuổi và không cần thực hiện nhiều cam kết. Tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương, các trò chơi casual đang chứng kiến sở hữu phiên chơi và lượt tải về tăng trưởng đều đặn mỗi ngày khi mọi người vẫn ở nhà thực hiện giãn cách xã hội. 

> Xem thêm: Làm thương hiệu thông qua các game trực tuyến: Tại sao không?

Educational Games: Thể loại trò chơi giáo dục

Theo báo cáo, các game thể loại giáo dục cũng chứng kiến mức tăng trưởng ổn định về phiên chơi khi các bậc phụ huynh sử dụng những tựa game này như công cụ vừa dạy học và giải trí cho các em nhỏ trong thời gian cách ly xã hội tại nhà. Các thể loại trò chơi giáo dục này cũng đã được chứng minh là công cụ tuyệt vời hỗ trợ việc học tại nhà.

Simulation Games: Thể loại trò chơi mô phỏng

Thể loại trò chơi mô phỏng rất phổ biến trên thiết bị di động bởi các tính năng điều khiển hoạt động rất tốt trên màn hình cảm ứng. Một trò chơi video mô phỏng mô tả những hoạt động cụ thể, thường là giống như trong thế giới thực, một cách gần gũi và giống nhất có thể. Người chơi được trao quyền kiểm soát cuộc sống hàng ngày của các nhân vật tự trị được sử dụng trong trò chơi. Kể từ khi dịch bệnh Covid-19 hoành hành, thể loại game này cũng chứng kiến sự gia tăng mạnh về tổng số phiên chơi ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương, như là minh chứng cho thấy người tiêu dùng đang chơi trò chơi này nhiều lần một ngày trong suốt thời gian giãn cách xã hội.

Trivia Games: Thể loại trò chơi câu đố

Thể loại Trivia Games bao gồm các trò chơi câu đố, đã chứng kiến ​​số phiên tăng vọt khi các gia đình dành nhiều thời gian ở nhà giãn cách xã hội và tìm cách vui chơi cùng nhau. Báo cáo cũng lưu ý rằng các ứng dụng chơi trò chơi âm nhạc đã trở nên phổ biến với sự gia tăng ngạc nhiên về số lượng các ốphiên trong 30 ngày qua.

Ngược lại, các thể loại Hardcore như hành động, phiêu lưu và đua xe thì bị sụt giảm trong các phiên chơi, ngoại trừ thể loại trò chơi nhập vai (RPG). Lượt tải về của các trò chơi nhập vai vẫn đang trên đà tăng trưởng. Mặt khác, các game thủ lâu năm thì tìm đến các hệ máy chơi game cầm tay như PS4, xbox one,… Những game thủ chơi các tựa game RPG trên điện thoại cũng có đầu tư thì lại sử dụng điện thoại thông minh làm thiết bị chơi game chính.

Phương Thảo – MarketingAI

Theo Brandingasia

[/agentsw]
[agentsw ua=’mb’]

Thị trường game di động khu vực châu Á- Thái Bình Dương tăng 45% trong thời kỳ Covid-19


[/agentsw]

Viết một bình luận

0 Shares
Share
Tweet
Pin