[agentsw ua=’pc’]
Tập đoàn Lego của Đan Mạch đầu tư hơn 1 tỷ USD vào Việt Nam, nhằm xây dựng nhà máy trung hòa carbon tại Bình Dương.
Tối ngày 8/12, Tập đoàn đồ chơi hàng đầu thế giới Lego đã ký Biên bản ghi nhớ hợp tác với Công ty Liên doanh TNHH Khu Công nghiệp Việt Nam – Singapore (VSIP) để xây dựng một nhà máy mới tại tỉnh Bình Dương, Việt Nam.
Được biết, dự án này sẽ được dự kiến khởi công triển khai vào nửa cuối năm 2023. Nhà máy sẽ chính thức đi vào hoạt động vào năm 2024. Dự án lần này có tổng mức đầu tư là khoảng hơn 1 tỷ USD (bao gồm cả phần đầu tư cho việc sản xuất năng lượng mặt trời) trên khu đất rộng 44 ha. Là nhà máy trung hòa carbon đầu tiên của Lego, thương hiệu mong muốn dự án sẽ tạo ra 4.000 cơ hội việc làm cho người lao động trong vòng 15 năm tới.
Lễ kí bản ghi nhớ giữa Công ty Liên doanh TNHH Khu Công nghiệp Việt Nam – Singapore (VSIP) và Lego
Thương hiệu Lego cũng cho biết, các lao động địa phương lành nghề sẽ đều sẽ được đào tạo để thành thạo trong việc vận hành các thiết bị sản xuất theo công nghệ cao bởi tập đoàn. Điều này nhằm đảm bảo cho chất lượng các sản phẩm đầu ra của thương hiệu được làm ở độ chính xác gần như là tuyệt đối.
Đây sẽ là nhà máy thứ 6 trên thế giới và là nhà máy thứ hai ở khu vực châu Á của Lego, nhằm thúc đẩy sự phát triển dài hạn trong khu vực cũng như mang lại những trải nghiệm vui chơi cho trẻ em trong những năm tới.
Việc đặt nhà máy sản xuất tại Bình Dương sẽ giúp tập đoàn mở rộng mạng lưới chuỗi cung ứng toàn cầu khi được đặt ở gần những thị trường chính. Đồng thời, lần đầu tư này còn giúp Lego đáp ứng linh hoạt và nhanh chóng sự thay đổi về nhu cầu tiêu dùng ở từng khu vực, rút ngắn được chuỗi cung ứng và giảm các tác động từ môi trường khi vận chuyển đường dài như trước đây.
Tập đoàn sản xuất đồ chơi nổi tiếng thế giới Lego xây dựng dự án nhà máy sản xuất tại Việt Nam
Điểm đặc biệt của nhà máy mới của Lego chính là việc lắp đặt các tấm pin năng lượng mặt trời trên mái và khu công nghiệp Việt Nam – Singapore (VSIP) sẽ đại diện để xây dựng một dự án năng lượng mặt trời ở kế bên.
Nhờ vậy mà mạng lưới này sẽ đảm bảo sản xuất đủ năng lượng tái tạo để đáp ứng 100% yêu cầu hằng năm đến từ nhà máy. LEED Gold, gồm tất cả các lĩnh vực bền vững từ nước, năng lượng đến chất thải chính là mục tiêu được nhà máy áp dụng.
Cùng với đó, Tập đoàn sản xuất đồ chơi nổi tiếng thế giới còn cùng với VSIP trồng thêm 50.000 cây xanh tại Việt Nam để bù đắp cho những thảm thực vật bị chặt bỏ trong quá trình xây dựng nhà máy.
Theo báo cáo tài chính trong nửa đầu năm 2023, thương hiệu Lego đã ghi nhận lợi nhuận ròng là hơn 6,3 tỷ krone Đan Mạch (tương đương với 954 triệu USD). Doanh thu của hãng của tăng lên 23 tỷ krone (+46%).
Hiện hãng đang dẫn đầu tăng trưởng trong thị trường ngành công nghiệp thế giới trong 6 tháng đầu năm. Dự kiến trong tương lai, Tập đoàn này sẽ mở thêm 174 cửa hàng mới trên thế giới để nâng tổng số cửa hàng thành 851. Có thể thấy rằng, đại dịch không hề làm gián đoán sự phát triển của tập đoàn, mà bù lại các cửa hàng của thương hiệu đang dần được mở cửa trở lại và có xu hướng tăng dần theo năm.
Thanh Thanh – MarketingAI
Nguồn tổng hợp
>>> Có thể bạn quan tâm: Đồ trang trí Lego bằng gỗ: Giấc mơ thiết kế nội thất!
[/agentsw]
Bài Viết Liên Quan
[agentsw ua=’mb’]
- Local Brand là gì? TOP 10+ Local Brand nổi tiếng Việt Nam 2022
- Vai trò và những vấn đề của Marketing and Sales trong doanh nghiệp
- 5 Cách tìm kiếm khách hàng doanh nghiệp “đắt giá” dành cho dân sales B2B
- 10 Cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng hiệu quả cho dân sale
- Sponsor là gì? Tips trong nghệ thuật Sponsorship Marketing bạn cần biết
- Storytelling Marketing trong xây dựng thương hiệu cho bệnh viện
- Xu hướng storytelling dẫn đầu ngành tiếp thị 2022
- Câu chuyện thương hiệu của Starbucks đã dạy nước Mỹ cách uống cà phê như thế nào?
- Sức mạnh của brand story: làm sao xây dựng lòng tin khách hàng tuyệt đối?
- Thương hiệu là gì? 6 Yếu tố giúp tạo nên 1 thương hiệu hoàn hảo