10 câu hỏi các marketer thường các gặp khi tạo sự kiện trên Facebook

[agentsw ua=’pc’]

Tạo sự kiện trên Facebook là một trong những cách giúp doanh nghiệp bạn tạo ấn tượng và thu hút các khách hàng của mình khi làm marketing trên Facebook – một trong những trang mạng xã hội lớn nhất hiện nay. Sẽ có rất nhiều người khi tạo sự kiện trên Facebook gặp phải những thắc mắc và nhầm lẫn giữa một số tính năng và chức năng nếu không quen hay cập nhật các cách tạo sự kiện trên Facebook một cách thường xuyên.

MarketingAi sẽ cùng bạn sẽ khám phá các câu trả lời cho 10 câu hỏi mà các marketer thường gặp phải hỏi về việc tạo lập, quản lý và quảng cáo sự kiện trên Facebook thành công.

(Ảnh: blog media)

Những loại sự kiện nào có thể quảng cáo qua sự kiện trên Facebook?

Hầu hết các loại sự kiện không vi phạm chính sách của Facebook cho các trang, nhóm và sự kiện đều có thể được quảng cáo sự kiện trên Facebook.

Tuy nhiên vẫn có một vài ngoại lệ nên bạn cần kiểm tra các chính sách để chắc chắn sự kiện của bạn không thuộc danh mục không đủ điều kiện. Ví dụ: Facebook sẽ không cho phép trang, nhóm và sự kiện không được tạo điều kiện hoặc quảng bá cờ bạc trực tuyến, tiền thật trực tuyến, trò chơi kỹ năng hoặc xổ số trực tuyến mà không có sự cho phép trước bằng văn bản.

Hướng dẫn tạo sự kiện trên Facebook cho một cấu hình, trang hoặc nhóm

Bạn có thể tạo một sự kiện trên Facebook bằng cách sử dụng tài khoản cá nhân của bạn, một trang hoặc một nhóm, sự kiện đó có thể ở chế độ riêng tư hoặc công khai bằng tài khoản Facebook cá nhân.

Các sự kiện trên Facebook công khai với các tùy chọn lời mời giới hạn có thể được tạo với tài khoản cá nhân, trang và nhóm.

Trước tiên, để tạo sự kiện trên Facebook bằng hồ sơ cá nhân của bạn, hãy truy cập “Sự kiện trên Facebook” hay “Facebook events” và nhấp vào “Tạo sự kiện” hay “Create event”.

Từ các lựa chọn thả xuống, bạn có chọn tạo một sự kiện công khai hay riêng tư.

Tạo sự kiện Facebook trên trang

Để tạo sự kiện bằng cách sử dụng trang của bạn, hãy nhấp vào nút ba chấm bên dưới ảnh bìa của trang hoặc tìm trong hộp cập nhật trạng thái của bạn cho tùy chọn “Tạo sự kiện” hay ” Create event”.

Tạo sự kiện nhóm

Để tạo sự kiện bằng nhóm, đầu tiên hãy vào nhóm của bạn và tìm tab sự kiện trong menu thanh bên trái hoặc tìm các tùy chọn để tạo sự kiện trong hộp lựa chọn thả xuống, sau đó chọn “Tạo sự kiện” hay ” Create event”.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tạo các sự kiện thông qua các ứng dụng tạo sự kiện của Facebook một cách nhanh chóng và dễ dàng. Hãy tải ứng dụng này về nếu như bạn là người thường xuyên tổ chức các sự kiện cho doanh nghiệp hay công việc kinh doanh của bạn.

Có thể tạo các sự kiện lặp lại trên Facebook không?

Câu trả lời ở đây là bạn hoàn toàn có thể tạo các sự kiện lặp lại trên Facebook với trang của mình. Khi bạn thiết lập sự kiện, bạn có thể chọn khoảng thời gian từ menu lựa chọn thả xuống ở mục “Tần suất” hay “Frequency”.

Sự kiện định kỳ sẽ cho phép bạn tương tác với bất kỳ ai trả lời cho bất kỳ phiên cụ thể nào đó trong một trang sự kiện trên Facebook.

Eventbrite có thể liên kết với sự kiện trên Facebook không?

Câu trả lời cho câu hỏi này là hoàn toàn có thể. Khi bạn đã tạo danh sách sự kiện Eventbrite, hãy chuyển đến tab quản lý sự kiện của bạn và nhấp vào “Thêm vào Facebook” trong trình đơn “Mời & Quảng bá” sau đó nhấp vào nút “Kết nối với Facebook”. Từ đó, bạn sẽ có thể chỉnh sửa chi tiết sự kiện Facebook trong Eventbrite.

Bạn cũng có thể tự tạo một sự kiện trên Facebook bằng cách sử dụng các chi tiết và hình ảnh từ trang Eventbrite của sự kiện. Từ sự kiện Facebook Marketing của bạn, sử dụng tùy chọn để liên kết đến trang bán vé của Eventbrite.

Nên đăng bao nhiêu bài mỗi ngày ở sự kiện trên Facebook cho hiệu quả?

Không có nghiên cứu cụ thể về số lần lý tưởng bạn nên đăng lên sự kiện Facebook. Vậy nên số lượng bài đăng sẽ tùy thuộc vào chất lượng và nội dung của các bài mà bạn dự định đăng. Hơn nữa tần suất đăng bài phụ thuộc rất nhiều vào độ “nóng” của sự kiện mà bạn đang định tạo ra.

Có thế livestream trực tiếp từ một sự kiện trên Facebook không?

Trong ứng dụng Facebook trên điện thoại di động bạn hoàn toàn có thế livestream trực tiếp từ một sự kiện trên Facebook, hãy truy cập sự kiện Facebook của bạn. Nhấp vào hộp cập nhật trạng thái và  chọn “Phát trực tiếp” hay “Go live”.

Có nên tạo một câu chuyện cho sự kiện

Facebook đang giới thiệu các tính năng mới cho phép kể các câu chuyện bao gồm cộng tác với các nhóm và sự kiện. Nếu điều này chưa được triển khai ở Facebook của bạn thì bạn có thể lựa chọn kể trực tiếp trên trang sự kiện. Bạn cũng có thể tạo các câu chuyện bằng cách sử dụng tài khoản cá nhân hoặc trang để quảng cáo sự kiện trên Facebook cho bạn bè, người theo dõi hoặc người theo dõi.

Làm thế nào sự kiện Facebook khai thác được khách hàng tiềm năng

Có thếạo khách hàng tiềm năng từ sự kiện Facebook của mình. Để bắt đầu, bạn có thể bán vé (bao gồm cả vé miễn phí) thông qua các dịch vụ như Eventbrite để đăng ký người tham dự cho các sự kiện trực tuyến và ngoại tuyến của bạn. Bất kỳ ai mua vé đều trở thành một phần của danh sách liên hệ có thể xuất được mà bạn có thể xem xét khách hàng tiềm năng.

Một cách khác để nắm bắt khách hàng tiềm năng bằng cách sử dụng các sự kiện trên Facebook của bạn là tạo quảng cáo và quảng cáo tới khách hàng tiềm năng trên trang web của bạn. Nhắm mục tiêu quảng cáo của bạn đến đối tượng của những người đã phản hồi sự kiện trên Facebook của bạn.

Làm cách nào để quảng bá sự kiện trên Facebook?

Ngoài việc sử dụng quảng cáo cho các sự kiện được tạo bởi trang Facebook, chúng ta có thể sử dụng khung sự kiện Facebook để sử dụng để quảng bá sự kiện cho bạn bè, người theo dõi và người hâm mộ.

Chúng ta cũng có thể chia sẻ liên kết đến các sự kiện công khai trên Facebook với các đối tượng truyền khác hàng qua email, zalo hay tin nhắn sms.

Làm cách nào để duy trì sự quan tâm sau sự kiện?

Có rất nhiều cách để giữ mối quan tâm của sự kiện cho đến khi sự kiện tiếp theo đến. Ví dụ, sau khi kết thúc, chúng ta có thể khuyến khích người tham dự và nhà cung cấp chia sẻ những câu chuyện, ảnh và video yêu thích của họ trên trang sự kiện trên Facebook xung quanh sự kiện đã diễn ra.

Ngoài ra có thể tận dụng quảng cáo các sự kiện trong tương lai với những người tham dự sự kiện trước đó thông qua trang sự kiện trên Facebook của bạn.

Việc tạo một nhóm mà những người tham dự sự kiện Facebook có thể tham gia vào mạng với những người tham dự sự kiện, nhà tổ chức, diễn giả và nhà tài trợ khác hay đăng tin trong một nhóm Facebook chung mà bạn sử dụng để hỗ trợ khách hàng của mình, tạo cộng đồng người hâm mộ, quảng bá doanh nghiệp của bạn và công bố các sự kiện sắp tới.

Đọc thêm: 

7 Bí Quyết Giúp Bạn Tạo Được sự kiện Facebook Thu Hút Nhiều Người Tham Gia

Kết luận

Trên đây là 10 câu hỏi và các câu trả lời xung quanh những thắc mắc mà các marketer thường gặp khi tổ chức sự kiện online trên Facebook. Tận dụng tốt chức năng tạo sự kiện trên Facebook sẽ giúp sự kiện của bạn gây ấn tượng và ảnh hưởng tích cực cho chiến dịch marketing của doanh nghiệp bạn.

Ngọc Mai – MarketingAI

Theo: Social media examiner

[/agentsw]

10 câu hỏi các marketer thường các gặp khi tạo sự kiện trên Facebook

[agentsw ua=’mb’]

[/agentsw]

Viết một bình luận

0 Shares
Share
Tweet
Pin