
Tạo một cửa hàng trực tuyến – Năm 2016, doanh số thương mại điện tử tại Hoa Kỳ đạt 396 tỷ đô la và đến năm 2020, thị trường thương mại điện tử dự kiến sẽ tăng lên con số khổng lồ 684 tỷ đô la . Rõ ràng, đây là thời điểm tốt hơn bất kỳ ý tưởng nào để hiện thực hóa ý tưởng cửa hàng trực tuyến mà bạn luôn đặt vào ổ ghi phía sau.
Với bộ công cụ và giải pháp thương mại điện tử đa dạng ngày nay, quá trình ra mắt một cửa hàng trực tuyến đã được đơn giản hóa rất nhiều đến mức ngay cả những người dùng lần đầu cũng có thể sử dụng nó với nỗ lực tối thiểu.
Xây dựng trên WordPress
Tùy thuộc vào cách tiếp cận của bạn để tạo một cửa hàng trực tuyến, bạn phải đối mặt với việc lựa chọn giữa hai khả năng: tìm kiếm một giải pháp nền tảng thương mại điện tử tích hợp, trong đó hầu hết các khía cạnh kỹ thuật và bộ nhớ đã được xử lý cho một khoản phí hàng tháng định kỳ (ví dụ: Weebly hoặc Volusion ), hoặc chọn một nền tảng tự lưu trữ để tăng cường tính linh hoạt và toàn quyền kiểm soát tất cả các khía cạnh của cửa hàng trực tuyến của bạn. Nếu bạn không phải là người hâm mộ các cam kết hàng tháng và thiếu linh động, đã có Thương mại điện tử tự lưu trữ là lựa chọn tốt nhất cho bạn.
Là 1 phần mềm quản lý nội dung đa năng, WordPress có khả năng cung cấp năng lượng cho bất kỳ loại trang web nào và bao gồm cả các trang web Thương mại điện tử.
Nếu bạn đã dùng WordPress trước đây – cho blog hoặc loại website khác – bạn sẽ nhận thức được nhiều điểm mạnh của nó. WordPress có mặt khắp nơi trên web, là lựa chọn CMS của nhiều website. Cho dù lợi thế của nó được phân tích từ góc độ SEO, quan điểm về tính khả dụng hay tính linh hoạt, WordPress vẫn có giá trị tốt trong tất cả các danh mục này.
WordPress được xây dựng nhằm tiêu thụ nội dung (văn bản, hình ảnh, video, hình ảnh, v.v.). Nhưng còn thương mại điện tử thì sao? WordPress có những gì nó cần để xử lý thực tế cụ thể của các website thương mại điện tử không?
Một tính năng chính của bất kỳ cửa hàng trực tuyến nào là paywall nằm giữa các sản phẩm / dịch vụ được cung cấp và người tiêu dùng. Nhưng các tính năng khác như cổng thanh toán, kiểm soát đơn hàng, hàng tồn kho, tính toán giá vận chuyển, list sản phẩm, phiếu giảm giá, đánh giá sản phẩm, v.v … cũng là những tính năng mà bạn có thể cần để chạy 1 cửa hàng trực tuyến.
Chọn giỏ hàng nào?
WordPress không có điều này, tuy nhiên, bạn có thể có được các tính năng này thông qua các plugin. Đây là nơi giỏ hàng có ích để giúp bạn thêm chức năng Thương mại điện tử vào trang web của mình.
Là 1 plugin giỏ hàng nguồn mở, miễn phí được xây dựng rõ ràng cho WordPress, WooCommerce sẽ giúp bạn kiếm tiền từ trang web WordPress hiện tại của bạn hoặc xây dựng một cửa hàng trực tuyến phù hợp.
Dưới đây là một số lợi thế lớn nhất của việc chọn WooCommerce để tạo cửa hàng trực tuyến:
- Tuyệt vời cho mọi quy mô: WooCommerce phù hợp với bất kỳ cửa hàng trực tuyến nhỏ hay lớn nào, cung cấp trải nghiệm mua hàng trơn tru bất kể quy mô cửa hàng của bạn.
- Thân thiện với thiết bị di động: Với số lượng người mua sắm trên thiết bị di động ngày càng tăng, tối ưu hóa cửa hàng trực tuyến của bạn để mang lại trải nghiệm mua sắm nổi bật cho người mua hàng theo định hướng di động cũng là một thế mạnh khác của WooCommerce và 1 yếu tố chắc chắn sẽ không được các công cụ tìm kiếm chú ý.
- Thích hợp cho mọi hồ sơ: WooCommerce tạo điều kiện cho việc bán bất cứ sản phẩm nào. Bạn được thêm giao hàng và máy tính thuế nhờ hỗ trợ vị trí địa lý của WooCommerce.
- Được tạo với mục đích SEO: Chạy trên WordPress, WooCommerce được hưởng lợi từ các hoạt động tốt nhất về SEO.
- Khả năng thanh toán ngoài luồng: Có năm cổng thanh toán được xây dựng (Chuyển khoản ngân hàng trực tiếp, Thanh toán séc, Giao hàng bằng tiền mặt, PayPal và Thương mại hóa đơn giản cho Hoa Kỳ) và nhiều dịch vụ khác có sẵn như tiện ích mở rộng (Thanh toán Amazon, Stripe , Authorize.net, v.v.).
- Rất nhiều tính năng và tiện ích mở rộng: Bạn hưởng lợi từ 1 danh sách dài các tính năng cốt lõi (quản lý kho, một số tùy chọn thanh toán, tùy chọn giao hàng, giảm giá và phiếu giảm giá, v.v.) và tiện ích mở rộng (Tiện ích bổ sung để bán sản phẩm tùy chỉnh, WooSubcrip để bán đăng ký các sản phẩm và dịch vụ, lên lịch các cuộc hẹn trực tuyến, v.v.), cho phép bạn có thể tùy chỉnh thử nghiệm mua sắm của khách hàng của mình.
- Thiết kế galore: WooCommerce không chỉ có tính ứng dụng cao mà còn là một nền tảng tuyệt vời khiến khách hàng của bạn kinh ngạc với thiết kế bắt mắt. Cho dù bạn muốn tích hợp WooCommerce với chủ đề WordPress hay bạn đang chọn một WooTheme miễn phí hoặc cao cấp, hầu như không có giới hạn nào cho những gì bạn có thể đạt được.
Tuân thủ PCI là gì? Bạn nên biết gì về việc tuân thủ PCI với tư cách là chủ cửa hàng trực tuyến?
Nên chọn máy chủ nào cho WooCommerce?
Đối với các phần, nhu cầu lưu trữ của 1 cửa hàng trực tuyến rất khác so với 1 website hoặc blog thông thường. Loại lưu trữ bạn chọn được tạo bởi các yếu tố như quy mô của cửa hàng trực tuyến của bạn, lượng truy cập mà nó nhận được và dữ liệu khách hàng mà bạn cần xử lý.
Khi nói đến Thương mại điện tử, bạn cần chuyển suy nghĩ của mình từ các gói lưu trữ chia sẻ truyền thống sang các cách tối ưu hóa thương mại điện tử và các gói VPS. (Phải đọc: Tại sao bạn không nên sử dụng lưu trữ chia sẻ cho cửa hàng trực tuyến? )
Nếu bạn đang điều hành một cửa hàng lớn, với hàng ngàn sản phẩm, gói lưu trữ VPS sẽ tính đến các yêu cầu đặc biệt (tính sẵn sàng cao, tài nguyên bổ sung, bảo mật cao hơn, hiệu suất tốt hơn, mở rộng, v.v.) cửa hàng của bạn có thể cần cung cấp kinh nghiệm mua sắm tốt nhất cho khách hàng của bạn.
Là nơi cấp dịch vụ lưu trữ được WordPress chứng thực, Bluehost cho khách hàng của họ bốn gói lưu trữ VPS – Tiêu chuẩn, Nâng cao, Cao cấp và Cuối cùng – được xây dựng từ nền tảng công nghệ đám mây, do đó bạn có thể tận hưởng nhiều quyền kiểm soát hơn, tăng tính linh hoạt và nhiều sức mạnh hơn cho bạn trang web.
Tùy thuộc vào gói bạn chọn, bạn có thể nhận tối đa 4 lõi CPU, bộ nhớ SAN 240 GB, RAM 8 GB, băng thông 4 TB, 1 tên miền miễn phí, 2 địa chỉ IP và hỗ trợ 24/7. Các gói VPS này cũng đi kèm với cPanel, tài nguyên động (khả năng thêm nhiều tài nguyên hơn), truy cập SSH với quyền root, SSL và nhiều tính năng khác cho trải nghiệm lưu trữ thực sự biến đổi.
Chi phí cho các gói VPS tại Bluehost nằm trong khoảng từ 19,99 đô la / tháng cho gói VPS cấp nhập cảnh và 59,99 đô la / tháng cho gói Ultimate.
Các cửa hàng trực tuyến nhỏ hơn có lưu lượng truy cập thấp hơn cũng có thể được hưởng lợi từ các gói được tối ưu hóa WooCommerce của Bluehost cùng với WooCommerce có sẵn, dòng hỗ trợ chuyên dụng, 1 tên miền free, không gian trang web và băng thông chưa được kiểm tra, SpamExperts, Domain Privacy và SiteBackup Pro trong một số kế hoạch, Chứng chỉ SSL, IP chuyên dụng và các ưu đãi tiếp thị đi kèm với tất cả các gói. Các gói lưu trữ được tối ưu hóa của WooCommerce bắt đầu chỉ với $ 11,95 / tháng.
Xem thêm : Tạo website bán hàng
Bluehost không hoàn toàn là những gì bạn đang tìm kiếm? Kiểm tra danh sách 5 nơi cấp dịch vụ lưu trữ WooCommerce được đề xuất hàng đầu của chúng tôi để có nhiều lựa chọn thay thế.
Phần kết luận
Nếu khả năng tùy chỉnh và có toàn quyền kiểm soát tất cả các khía cạnh của cửa hàng trực tuyến của bạn nghe có vẻ như là một thứ gì đó ngay trên nền tảng của bạn, WooCommerce là nền tảng phù hợp. WooCommerce khai thác lợi thế SEO và chức năng của WordPress, bạn dễ dàng rút ra những lợi ích này để thêm một thành phần Thương mại điện tử vào website WordPress hiện có của bạn hoặc thậm chí tạo 1 cửa hàng trực tuyến từ đầu.