[agentsw ua=’pc’]
Giáo dục là một ngành luôn dành được sự quan tâm lớn của toàn xã hội, bao gồm hệ thống khổng lồ của các trường trung học, đại học, cao đẳng, trung tâm bồi dưỡng năng khiếu công lập và tư nhân,… trên toàn quốc. Vậy nên tầm quan trọng của PR trong ngành Giáo dục đang thể hiện không chỉ thông qua việc nâng cao nhận thức mà còn khẳng định vai trò của những trung tâm, tạo ra sự khác biệt trong hệ thống giáo dục khổng lồ này.
Trong bối cảnh hiện tại, khi mà các tổ chức, hệ thống giáo dục nói chung đều có sức cạnh tranh lớn trong các mảng giáo dục đào tạo chuyên sâu, thì nhiệm vụ của PR không chỉ dừng lại ở việc xây dựng hình ảnh cho thương hiệu mà còn tạo quan hệ gắn bó với khách hàng. Để gia tăng độ nhận diện của thương hiệu, đôi khi cần đến bàn tay đắc lực của các PR agency..
Chúng ta vẫn thường biết rằng PR là một bước tiến lâu dài và cần thiết khi muốn nói tốt về chính bản thân mình. Việc trao kinh phí cho PR cũng là một lá chắn vững chắc cho các tổ chức khi rơi vào khủng hoảng truyền thông. Khi ấy nhiệm vụ của PR không đơn thuần là nhắc đến chủ thể tổ chức, doanh nghiệp mà còn hướng đến cộng đồng một ánh nhìn tích cực về quan điểm, trải nghiệm của học sinh, sinh viên cũng như những người trực tiếp đứng lớp giảng dạy.
Sự kiện là một trong những cách PR hiện đại nhất mà các tổ chức giáo dục ngày này cần hướng đến, vừa tạo điều kiện tương tác với những học viên tương lai, đồng thời cũng tạo cơ hội tiếp xúc với truyền thông, báo chí. Có vô vàn những sự kiện PR mà doanh nghiệp, tổ chức giáo dục có thể hướng tới như: văn hóa, hội chợ, thể thao, tài trợ-quyên góp,… Và nhiệm vụ chính của PR chính là tạo sức lan tỏa qua thông cáo sao cho thu hút được nhiều sự quan tâm của báo chí hết sức có thể.
Những chuyên gia trong lĩnh vực PR là vừa là người nắm giữ hình ảnh của tổ chức, vừa cần xúc tiến, đong đếm những hiệu quả tích cực mà những chiến dịch PR đem lại. Chính vì thế, các công cụ PR online hiện này đang dần trở nên quan trọng, có thể kể đến rất nhiều bài báo, blogs, phân tích hết sức tự nhiên tại các trang báo như: Dân trí, Kenh14, CafeF,… Đó đều là những công cụ PR giúp bạn đo lường được hiệu quả và công sức khi nhận được sự đầu tư.
Có thể nói, tầm quan trọng của PR trong giáo dục không chỉ giúp mở rộng nguồn học viên tương lai mà còn tạo những mối quan hệ xã hội với các tổ chức nội bộ hết sức tự nhiên và hiệu quả.
[/agentsw]
[agentsw ua=’mb’]
Tầm quan trọng của PR trong ngành Giáo dục
- Năm 2017, xu hướng Marketing nào trong ngành giáo dục sẽ lên ngôi?
- Lên Chiến Lược Marketing Trên Facebook, Dễ Hay Khó?
- 5 Điều Quan Trọng Bạn Cần Biết Của Mọi Câu Chuyện Content Marketing
- Hướng dẫn 7 bước nghiên cứu và lập Digital Marketing Plan
- [Infographic] 40 ý tưởng làm Marketing cho doanh nghiệp
- Những lời khuyên về marketing hữu ích cho khởi đầu năm mới thành công
- 4 Chiến Lược Marketing Social Media Cho Startups
- Short Tip: Sử Dụng Câu Ngắn – Copywriting
- Case study – Hành trình Sunlight chinh phục thị trường Việt Nam
- Offer là gì? Những khái niệm cơ bản thường gặp khi làm offer
[/agentsw]