Tầm quan trọng của các Backlink trong SEO của bạn

tam-quan-trong-cua-cac-backlink-trong-seo-cua-ban

Tầm quan trọng của các Backlink trong SEO của bạn – Bối cảnh SEO luôn biến đổi, nhưng xây dựng liên kết sẽ luôn là phần quan trọng. Trong bối cảnh hiện nay, việc xây dựng một hồ sơ liên kết chất lượng cao cho website của bạn là điều rất quan trọng. Liên kết là một trong những tín hiệu đi tới của Google khi nó cố gắng xác định mức độ liên quan của website. Đây là một trong 3 yếu tố xếp hạng hàng đầu của Google, vì họ đã công bố nó công khai khoảng một năm trước.

Xây dựng liên kết là một hình thức nghệ thuật phức tạp, nhưng ở đây, chúng tôi đang tìm cách làm cho nó đơn giản nhất có thể và phá vỡ nó thành các vết cắn dễ tiêu hóa sẽ giúp bạn nắm bắt được một bức tranh rõ ràng hơn nhiều. Việc thực hành, bao gồm nhiều kỹ năng khác nhau, chẳng hạn như sáng tạo nội dung, lập trình, bán hàng, tâm lý học, tiếp thị, chỉ để nêu tên một số. Hầu hết mọi người có thể chạy các chiến dịch chất lượng cao, nếu họ tìm hiểu thông qua các tài liệu phù hợp. Xây dựng hồ sơ liên kết của bạn là một quá trình lâu dài, tốn thời gian, nhưng tiền chi trả rất đáng giá. Vì vậy, nếu bạn đã sẵn sàng để học, thì hãy bắt tay vào làm!

Chính xác thì Xây dựng Liên kết là gì?

tam-quan-trong-cua-cac-backlink-trong-seo-cua-ban

Xây dựng liên kết là việc liên kết các website có liên quan khác với chính bạn, thông qua các siêu liên kết. Như bạn đã nhận thấy tại các phiên duyệt web của mình, liên kết là những gì bạn và các công cụ tìm kiếm sử dụng để điều hướng giữa các website riêng lẻ trên một website.

Có được các liên kết cho website của bạn có thể được thực hiện với nhiều kỹ thuật khác nhau có độ khó khác nhau. Nhưng tầm quan trọng từ họ trong một chiến lược tiếp thị trực tuyến và SEO là khó bàn cãi. Trên thực tế, công việc hầu hết chuyên gia SEO xoay quanh quá trình xây dựng liên kết. Đây là phần khó nhất và tốn nhiều thời gian nhất trong công việc của họ, vì vậy đây không phải là điều gì nhẹ nhàng. Thông qua đó, bạn có thể đặt website của bạn trước đối thủ cạnh tranh và để nó đạt được mục tiêu của bạn.

Việc sử dụng các liên kết

tam-quan-trong-cua-cac-backlink-trong-seo-cua-ban

Như tôi đã đề cập, một công cụ tìm kiếm sử dụng các liên kết để điều hướng giữa các website và khám phá những trang mới. Nó cũng sử dụng chúng để xếp hạng tầm quan trọng của website, đó là lý do chúng tôi quan tâm rất nhiều về chúng. Thông qua liên kết, công cụ tìm kiếm thu thập dữ liệu trên web cùng với đó trích xuất nội dung trên rồi thêm vào chỉ mục sau đó xác định chất lượng của website. Họ kiểm tra xem nó có thể được xếp hạng theo các từ khóa có liên quan mà người dùng tìm kiếm hay không. Trong thực tế, khi bạn đang tìm kiếm một cái gì đó trên web, bạn không thực sự tìm kiếm trên web. Bạn đang tìm kiếm trong chỉ mục web của Google, nhưng nó chỉ có thể tìm thấy nhiều.

Nếu bạn muốn biết trọng lượng của một người bình thường, thì bạn chỉ cần gõ nó vào thanh tìm kiếm. Khi bạn nhấn enter, Google sẽ chạy qua các chỉ mục của nó và tìm thấy hàng trăm ngàn trang bao gồm các từ khóa được nhắm mục tiêu. Khi website này có lô website lớn này, Google sẽ xác định web nào sẽ được đưa lên trước bằng cách đặt câu hỏi. Nó giống như một cuộc phỏng vấn việc làm cho các website.

Hỏi, Trang có bao nhiêu lần bao gồm các từ khóa?, Các từ khóa có phải là tiêu đề không? Có, nó có bất kỳ hình ảnh nào không, có phải là một website được xây dựng tốt hoặc được xây dựng kém không? Và khoảng hai trăm câu hỏi nữa. Tùy thuộc câu trả lời nào, Google sẽ xếp hạng.

Trong quy trình này, các liên kết được sử dụng làm tín hiệu giống như phiếu tín nhiệm và niềm tin cho website. Chúng được cung cấp bởi những người khác tin tưởng website đủ để liên kết nó với họ, đây là tín hiệu phù hợp nhất mà họ có thể xem xét nếu bạn nghĩ về nó. Nhưng vì các SEO đã khéo léo điều khiển các công cụ tìm kiếm cùng liên kết website của họ với hàng ngàn người không liên quan khác, Google đã phải cải thiện thuật toán của mình.

Google không để ý nhiều đến số lượng liên kết mà một website có và xem xét chất lượng liên kết thay thế. Trên thực tế, nếu bạn liên kết đến quá nhiều website không liên quan đến website của mình, bạn có nguy cơ bị phạt. Tập trung vào chất lượng của Google ngày càng tinh vi hơn mỗi năm, vì vậy, đầu tư thời gian để có được các liên kết chất lượng cao là lựa chọn tốt nhất cho bất kỳ ai muốn làm SEO trên website của họ. Quyền hạn của website bạn đang liên kết đến các vấn đề nhiều hơn hầu hết các yếu tố xếp hạng khác.

Chúng tôi không biết thuật toán Google sử dụng và các biến được tính đến. Rất nhiều SEO là một trò chơi đoán, nhưng có một điều chắc chắn, các liên kết vẫn đóng vai trò chính trong thuật toán. Vì vậy, vào cuối ngày, chúng tôi biết đủ để làm cho các nỗ lực SEO của chúng tôi tốt hơn và hiệu quả hơn.

Liên kết không bằng nhau

tam-quan-trong-cua-cac-backlink-trong-seo-cua-ban

Liên kết không bằng nhau theo cách tương tự như một số cá nhân không bằng nhau trong một công ty. Vai trò của thư ký không bằng vai trò của giám đốc, trong khi những người khác xếp hạng thấp hơn trong chuỗi. Nếu một website có lượng người theo dõi lớn và hồ sơ backlink vững chắc, điều đó có nghĩa là nó đại diện cho sự quan tâm của hàng trăm ngàn, nếu không nói là hàng triệu người. Mặc dù một website mới bắt đầu không có lượng người theo dõi lớn như vậy, do đó nó mang lại ít liên kết có giá trị hơn. Yếu tố khác biệt bên trong giữa các giá trị của các liên kết được dựa trên quyền hạn của website.

ROI của Liên kết Xây dựng là gì?

tam-quan-trong-cua-cac-backlink-trong-seo-cua-ban

Như tôi đã nói trước đó, các liên kết là một trong 3 điều hàng đầu mà các công cụ tìm kiếm tính đến khi xếp hạng một website. Vì vậy, các website và liên kết chất lượng cao càng trỏ đến website của bạn, càng có nhiều khả năng nó sẽ được xếp hạng tốt. Nhưng xây dựng liên kết cũng có rất nhiều lợi nhuận khác trong quá trình thanh toán nhanh hơn thứ hạng trang của bạn.

Thêm lưu lượng

Nếu một website trỏ đến một trong các website của bạn trong một bài viết, cơ hội người đọc của họ truy cập website của bạn khá tốt. Một liên kết tốt từ một website có nhiều khách truy cập thường xuyên, hơn là bạn sẽ ngay lập tức nhận được một lượng khách truy cập quan tâm đến website của bạn. Với lưu lượng truy cập nhiều hơn trên website của bạn, cơ hội bạn bán hàng và website của bạn đạt được mục tiêu cao hơn.

Tiếp cận và quan hệ

tam-quan-trong-cua-cac-backlink-trong-seo-cua-ban

Xây dựng hồ sơ liên kết của bạn, yêu cầu bạn tiếp cận với nhiều website trong ngành của bạn và hỏi họ xem họ có muốn hợp tác với bạn không. Ngay cả lúc chúng ta không nhìn nó từ góc độ xây dựng liên kết, kết nối với những người khác trong ngành của bạn là một nỗ lực rất có giá trị. Xây dựng các mối quan hệ như vậy là vô cùng có lợi cho doanh nghiệp của bạn và sẽ giúp bạn có được nhiều khách hàng và đối tác hơn trong dài hạn.

Xem thêm: Cách tạo một trang web với Wix

Xây dựng thương hiệu của bạn

tam-quan-trong-cua-cac-backlink-trong-seo-cua-ban

Xây dựng thương hiệu rất quan trọng nếu bạn muốn thiết lập bản thân như một người đầy thẩm quyền trong ngành công nghiệp của bạn. Nhiều kỹ thuật xây dựng liên kết giá trị nhất cũng rất tuyệt vời để xây dựng thương hiệu. Ví dụ, tạo nội dung sẽ giúp bạn thiết lập một hình ảnh thương hiệu thực sự vững chắc và khiến đối tượng mục tiêu của bạn quay lại để biết thêm. Bằng cách xuất bản dữ liệu có giá trị, bạn sẽ tăng cơ hội cho công ty của bạn trở nên nổi tiếng trong ngành của bạn.

Các loại liên kết nên thu hút

tam-quan-trong-cua-cac-backlink-trong-seo-cua-ban

Có hai loại liên kết phổ biến mà bạn muốn thu hút vào website của mình; liên kết biên tập (liên kết tự nhiên) và liên kết tiếp cận. Liên kết biên tập hầu hết được cung cấp cho chất lượng nội dung bạn có, trong khi xây dựng liên kết tiếp cận yêu cầu bạn gửi email và liên hệ với các quản trị web khác. Có rất nhiều kỹ thuật để làm tất. Chỉ cần nhớ rằng nó luôn luôn chất lượng trên số lượng khi nói đến xây dựng liên kết.

Liên kết biên tập là giấc mơ của mọi SEO, bởi vì bạn không cần phải yêu cầu ai đưa chúng cho bạn, chúng cứ tự nhiên đến. Chủ sở hữu website cung cấp chúng cho bạn, bởi vì họ đang sử dụng nội dung tuyệt vời của bạn làm tài nguyên. Cuối cùng, bạn sẽ có các websiteger và chủ sở hữu website có ảnh hưởng liên kết đến một nội dung chất lượng cao và tinh vi mà họ thấy rất hữu ích. Vì vậy, cách tốt nhất để có được các liên kết biên tập là dành thời gian của bạn và tạo nội dung có giá trị cao .

Rất nhiều SEO làm tiếp cận xây dựng liên kết. Đây hình thức phổ biến nhất của các nỗ lực xây dựng liên kết. SEO tìm kiếm các website khác trong phạm vi thích hợp cụ thể và gửi email cho chủ sở hữu website. Họ yêu cầu họ cho một liên kết. Đôi khi chủ sở hữu website cung cấp liên kết miễn phí, cho website khách hoặc tiền trong một số trường hợp, mặc dù Google tìm cách đóng cửa mọi chương trình xây dựng liên kết phải trả tiền. Nói tóm lại, liên hệ với những người có liên quan trong ngành của bạn và có website là một cách chắc chắn giúp website của bạn có một số liên kết có giá trị cao.

Một cách tốt để kết hợp hai phương pháp này là thông qua bài đăng của khách. Nếu bạn có nội dung tốt trên website của mình và hỏi chủ sở hữu trang có thẩm quyền khác xem bạn có thể viết một bài đăng cho khách hay không, bạn sẽ nhận được một liên kết có giá trị.

Loại liên kết bạn không muốn trên website của mình

Có một loạt các cách xấu để làm SEO. Chúng được gọi là các kỹ thuật SEO mũ đen có thể giúp tăng thứ hạng của bạn trong một thời gian ngắn nhưng cuối cùng sẽ khiến bạn bị phạt bằng cách này hay cách khác. Những kỹ thuật này nhằm đánh lừa một công cụ tìm kiếm nghĩ rằng website và nội dung của bạn thực sự có liên quan. Google liên tục săn lùng các website sử dụng các thực tiễn đó và đánh sập chúng mọi lúc. Vì vậy, loại liên kết bạn không muốn sử dụng là:

  • Embeddable widgets
  • Infographic embeds
  • User profile pages
  • Forum signatures
  • Not moderated website comments
  • Hidden texts

Nói tóm lại, bạn tránh mọi liên kết không được biên tập và bất kỳ kỹ thuật xây dựng liên kết nào có vẻ mờ ám.

Chiến lược xây dựng liên kết chung

tam-quan-trong-cua-cac-backlink-trong-seo-cua-ban

Dưới đây là một số chiến lược xây dựng liên kết phổ biến nhất mà SEO sử dụng. Tất cả đều dựa trên một số khái niệm khá đơn giản.

Tiếp thị nội dung và viết website khách

tam-quan-trong-cua-cac-backlink-trong-seo-cua-ban

Như tôi đã nói, nội dung chất lượng cao thu hút nhiều liên kết nhất. Nếu bạn có một số dữ liệu có giá trị bạn muốn chia sẻ hoặc một góc độc đáo bạn muốn tiếp cận một chủ đề, khả năng cao bạn sẽ tạo ra một số nội dung có giá trị.

Bạn có thể tạo:

  • Video hướng dẫn
  • Làm thế nào để hướng dẫn
  • Đồ họa thông tin
  • Bài viết
  • Ảnh chất lượng cao
  • Trực quan hóa dữ liệu
  • Nhật ký âm thanh
  • Một podcast

Có nội dung có giá trị trong bất kỳ hình thức nào trong số này có cơ hội tuyệt vời để cuối cùng website của bạn trở nên phổ biến và kiếm cho bạn một số liên kết ngược xứng đáng.

Viết website khách là cách để thực thi cách xây dựng liên kết này. Đó là quá trình tiếp cận với chủ sở hữu website và hỏi họ xem bạn sẽ viết cho họ một trong những bài đăng tuyệt vời của bạn để đổi lấy một liên kết ngược không. Viết website khách đang trở thành một chiến thuật xây dựng liên kết phổ biến hơn. Mặc dù nó không nên chỉ được sử dụng như một phương tiện để có được một Backlink , bởi vì Google sẽ đánh bại bạn nếu họ nghĩ rằng bạn đang spam. Nhưng nếu bạn tạo nội dung tuyệt vời, hơn hầu hết các website có uy tín sẽ sẵn sàng chấp nhận một website khách.

Bắt khách hàng của bạn liên kết với bạn

Nếu bạn có những người bạn tốt, những người bạn luôn làm việc cùng và những khách hàng trung thành yêu thích công ty của bạn, họ sẽ giúp bạn phát triển hồ sơ backlink của bạn. Họ sẽ viết lời chứng thực bằng liên kết đến website của bạn hoặc bạn được gửi các biểu tượng đồ họa mà họ sử dụng được để liên kết trở lại website của bạn. Điều này cũng giống như việc khách hàng hoặc nhân viên mặc áo phông thương hiệu của bạn.

Tạo nội dung truyền cảm hứng chia sẻ

tam-quan-trong-cua-cac-backlink-trong-seo-cua-ban

Tôi không thể nhấn mạnh thực tế rằng nội dung có giá trị là một trong những cách chính để thu hút sự chú ý và liên kết ngược của mọi người. Nếu bạn đã sản xuất một cái gì đó tốt, mọi người sẽ tự nhiên muốn chia sẻ nó và giới thiệu nó trên website của họ.

Xem thêm: Tạo Website bán hàng miễn phí

Phần kết luận

Một mô tả chính xác về các khái niệm chính của xây dựng liên kết cùng cách nó được thực hiện. Có rất nhiều chiến lược mà bạn có thể tận dụng để xây dựng một hồ sơ backlink vững chắc hơn, tất cả chúng tôi đã viết trong một bài viết trước. Bạn cũng nên kiểm tra cái đó

Tôi hy vọng rằng bạn thích đọc qua lời giải thích dài này và chúng tôi sẽ sớm gặp lại bạn!

Viết một bình luận

0 Shares
Share
Tweet
Pin