SMS Marketing cho dân Sales Bất Động Sản

[agentsw ua=’pc’]

SMS Marketing là dịch vụ gửi tin nhắn từ Cá nhân hoặc Doanh nghiệp đến các thuê bao di động. Với mục đích: quảng cáo, giới thiệu sản phẩm, cập nhật thông tin mới, chương trình khuyễn mãi…đến khách hàng.

Các hình thức SMS Marketing

SMS Marketing có 2 hình thức gửi: SMS bình thường và SMS Brandname (Tin nhắn thương hiệu)
Ở bài viết này, mình chỉ phân tích SMS Brandname.

SMS Brandname là gì?

Nó là một giải pháp Marketing thông qua tin nhắn. Qua đó Thương hiệu của Doanh nghiệp sẽ xuất hiện ở phần Người gửi (From/ Sender) thay cho đầu số nhắn tin hoặc số điện thoại thông thường.

Ưu điểm của phương pháp này

1. Tăng mức độ nhận biết thương hiệu của doanh nghiệp đến khách hàng

Thay vì một tin nhắn gửi đến với đầu số 0905….quảng cáo về một sản phẩm nào đó, khách hàng sẽ không biết bạn là ai? Và bạn dễ dàng bị quên lãng. Giờ đây, môt tin nhắn có tên NovaLan, Bitis’s, Nike… được gửi đến thì tên thương hiệu sẽ được định vị ngay trong tâm trí khách hàng. Sau này, nếu bắt gặp cái tên thương hiệu này ở bất cứ nơi đâu, chắc chắn khách hàng sẽ nhớ tới bạn.

2. Tỉ lệ mở tin nhắn cao

Spam SMS đã không còn là vấn đề xa lạ với người dùng thuê bao di động. So với SMS bình thường thì SMS Brandname có tỉ lệ mở tin nhắn cao hơn 90% và tỷ lệ lưu trữ tin nhắn cao nếu thông tin phù hợp với nhu cầu khách hàng

3. Tạo sự tin tưởng cho khách hàng

Niềm tin của khách hàng đến doanh nghiệp trong thời buổi kinh tế hiện nay đang giảm dần. PR, phóng đại sản phẩm quá mức, quảng cáo không đúng sự thật, chất lượng dịch vụ kém, lừa đảo, treo đầu dê bán thịt chó….là những nguyên nhân làm mất niềm tin từ khách hàng.

Nếu bạn gửi đến khách hàng với một tin nhắn SMS Brandname với lời lẽ lịch sự, thông tin ngắn ngọn, có hình ảnh, địa chỉ, SĐT của doanh nghiệp thì chắc chắn sẽ tạo niềm tin hơn cho khách hàng.

4. Quảng cáo sản phẩm đến hàng ngàn khách hàng nhanh nhất trong một thời gian ngắn

SMS Brandname cho phép bạn gửi hàng loạt tin nhắn đến hàng trăm, hàng nghìn thuê bao di động trong thời gian ngắn mà không vi phạm quy đinh về SMS.

Ví dụ, Bạn muốn gửi thông điệp đến 10.000 số thuê bao di động thì chỉ mất 3 tiếng là tất cả khách hàng đã nhận được tin nhắn.

5. SMS Brandname chăm sóc khách hàng hiệu quả theo kiểu “Mưa dầm thấm lâu”. 

SMS Brandname  mang tính định hướng, thông báo, nhắc nhở khách hàng về 1 sự kiện, 1 lời nhắn, xác nhận.

Không phải khách hàng nào cũng dễ dàng ra quyết định ngay khi nhận được một tin nhắn quảng cáo. Nhiệm vụ của bạn là phải biết chăm sóc và phân loại khách hàng. Hãy gửi những thông tin hữu ích thường xuyên đến KH như: chương trình khuyến mãi hàng tháng, các sự kiện của doanh nghiệp, tính năng mới của sản phẩm, hướng dẫn sử dụng…để nhắc nhở KH nhớ đến bạn. Và nếu như KH có nhu cầu mua thì bạn sẽ là người mà họ nhớ tới đầu tiên

6. Chi phí quảng cáo khá rẻ nếu bạn đã có trong tay một danh sách khách hàng mục tiêu

Đừng đổ tiền vào hàng trăm, hàng ngàn khách hàng mà bạn không biết họ có nhu cầu với sản phẩm mà bạn đang quảng cáo hay không. Hãy chắt lọc một database thực sự chất lượng và chăm sóc họ đều đều.

Chí phí quảng cáo mời bạn tham khảo:

Chiến dịch SMS Marketing
Mỗi tin nhắn có giá từ 400 đồng đến 900 đồng

Các loại SMS Marketing Brandname

  • Giới thiệu sản phẩm, dịch vụ mới;
  • Thông tin về các chương trình khuyến mãi, giảm giá, sự kiện…;
  • Thông báo về sự thay đổi, điều chỉnh dịch vụ: thời gian, địa điểm diễn ra sự kiện, các quy định mới…;
  • Củng cố, nhắc nhỡ thương hiệu trong tâm trí khách hàng;
  • Chăm sóc khách hàng VIP, trung thành;
  • Chúc mừng khách hàng vào những dịp đặc biệt: sinh nhật,
  • lễ tết…

SMS Brandname bất động sản liệu có hiệu quả?

Như đã phân tích ưu điểm của SMS Brandname ở phần trên. SMS Brandname có những ưu điểm rất phù hợp với Bất động sản.

Hiện tại, Các tin nhắn quảng có về dự án BĐS được gửi ồ ạt, tràn lan đến khách hàng với tần suất cao. Tuy nhiên, chỉ là các đầu số 090… 0168… Điều này vừa làm KH bực bội vừa không tạo được niềm tin. Nếu bạn gửi một SMS Brandname có cái tên rõ ràng, lời lẽ lịch sự, có SĐT, địa chỉ, website thì đã tạo được điểm nhấn trong mắt KH rồi. Tỉ lệ mở tin nhắn và phản hồi lại từ phía KH sẽ cao hơn so với SMS bình thường.

1. Bất động sản là một sản phẩm có giá trị lớn

Khách hàng chỉ tin tưởng vào những doanh nghiêp có thương hiệu và uy tín vì thế hãy cho họ một thương hiệu, một điểm đến: website, facebook, địa chỉ dự án…Bạn phải cho khách hàng có cơ hội biết bạn là ai? Đang bán sản phẩm gì? Bạn có đáng tin hay không?.

2. Mua bán Bất động sản là một quá trình lâu dài

Bạn nên chăm sóc KH thường xuyên và chu đáo: Gửi thông tin về báo giá, tiến độ dự án, sự kiện mở bán, tham quan nhà mẫu, cất nóc…Các chương trình khuyễn mãi, bốc thăm trúng thưởng, chiết khấu cuối năm… từng ngày, từng giờ để họ cập nhật thông tin về dự án thường xuyên.

Hãy gieo vào đầu khách hàng bạn là số 1: chăm sóc khách hàng chu đáo nhất, uy tín nhất, phục vụ khách hàng tận tình nhất. Hãy kiên trì,“Mưa dần thấm lâu” mà bạn. Đa số, những giao dịch thành công đến từ những bạn biết cách bám riết khách hàng lâu dài.

Tôi rất thích nhận được những tin nhắn SMS Brandname thường xuyên như thế. Cảm giác được quan tâm bạn ạ. Nếu tôi không có nhu cầu thì tôi cũng sẽ giới thiệu cho người khác vì thấy rất áy náy.

3. Hãy dùng SMS Brandname để chăm sóc khách hàng đã giao dịch thành công với bạn

Gửi lời chúc mừng sinh nhật, dịp lễ tết, hỏi han sức khỏe…Nhằm duy trì mối quan hệ tốt và lâu dài.

Bạn nên khai thác tốt mối quan hệ này để họ giúp bạn kiếm thêm nhiều khách hàng tiềm năng nữa. Chỉ cần một lời giới thiệu tốt từ khách hàng cũ đến bạn bè, đồng nghiệp, người thân của họ là bạn đã có rất rất nhiều khách hàng tiềm năng rồi mà không phải tốn kém chi phí tìm kiếm khách hàng mới. Hãy nhớ lấy điều này.

4. Chi phí SMS Marketing khá thấp so với các kênh truyền thông khác

Chỉ với 500 đồng bạn tiếp cận được 1 khách hàng mà không tốn 10 giây. Một giao dịch thành công bạn mang về doanh thu 10-20 triệu đồng so với chi phí 500 đồng ban đầu. Vậy tại sao bạn không thử.

Lưu ý đặc biệt: Bạn đã biết ưu điểm và cách sử dụng của SMS Brandname. Tuy nhiên, một vấn đề quan trọng không thể nhắc đến, góp phần thành công cho chiến dịch này chính là một Database chất lượng. Database không tốt, không nhắm đúng đối tượng khách hàng mục tiêu, nguồn gốc không rõ ràng… thì mọi cố gắng của bạn cũng trở nên công cốc mà thôi.

Hãy cố gắng tìm cho mình một database tốt trước khi bắt đầu chiến dịch. Ví dụ, một data từ Hiệp hội đoàn Luật Sư, data khách hàng từ một dự án ăn hộ đã mở bán trước đó, data nhân viên từ các công ty lớn, danh sách khách hàng gửi tiết kiệm…rất tốt cho việc giới thiệu sản phẩm BĐS đến KH (nói gì thì nói, phải tìm khách hàng có tiền trước đã). Trước khi mua bạn cũng nên test thử 5-10 số xem có chất lượng hay không nhé.

Tóm lại , SMS Marketing hay mỗi kênh Marketing có mỗi ưu điểm khác nhau. Hiệu quả hay không tùy thuộc vào cách bạn sử dụng. Hãy biết cách khai thác tối đa ưu điểm mà chúng mang lại. Chúc bạn thành công!

Bản quyền thuộc về RetaJob.com

[/agentsw]

SMS Marketing cho dân Sales Bất Động Sản

[agentsw ua=’mb’]

[/agentsw]

Viết một bình luận

0 Shares
Share
Tweet
Pin