[agentsw ua=’pc’]
Email Marketing là một cách hiệu quả và có thể đo đếm được khi tiếp cận những liên hệ mới hoặc các khách hàng hiện tại. Rẻ hơn bất cứ phương thức marketing trực tiếp nào, Email Marketing cho phép bạn thiết kế nội dung phù hợp với từng loại khách hàng khi đã xác định được từng loại nhu cầu của họ, đồng thời cũng tiết kiệm thời gian và công sức khi gửi một thông điệp chung cho tất cả các khách hàng. Email Marketing giúp xây dựng mối quan hệ với khách hàng, tiếp cận họ một cách khá trực tiếp và thúc đẩy doanh số bán hàng.
Các loại Email Marketing
Các chiến thuật email marketing bao gồm:
- e-newsletters, các cập nhật về doanh nghiệp hoặc tập san sản phẩm.
- các email xúc tiến để cung cấp các chương trình khuyến mãi dành cho các khách hàng thường xuyên.
- các quảng cáo xuất hiện trong email của các doanh nghiệp khác.Hầu hết các khách hàng của bạn check email hàng ngày. Tất nhiên chỉ là hầu hết, bởi trừ những trường hợp khách hàng của bạn là những người lao động bình thường hoặc đối tượng không cần dùng đến email hàng ngày. Do đó email có thể là công cụ hữu hiệu cho công việc kinh doanh của bạn. Email Marketing nên được sử dụng có trách nhiệm và cần được sự đồng ý của khách hàng trước khi mail được gửi đi.
Các tips cho Email Marketing
Tập trung vào các khách hàng tương lai mà bạn biết rằng họ sẽ có sự quan tâm với sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Đặt mục tiêu vào các liên hệ hoặc nhóm khách hàng tiềm năng có nhu cầu trực tiếp với các sản phẩm của bạn.
Giữ một cơ sở dữ liệu để giúp bạn ghi lại các thông tin về khách hàng hiện tại hoặc tiềm năng. Sử dụng các thông tin bạn đã thu thập được từ họ (thói quen mua hàng của họ, yêu cầu công việc, thể thao hoặc nhu cầu giải trí của họ…) để thiết kế các thông điệp riêng và cụ thể.
Cô đọng và sắc nét đoạn quảng cáo của bạn. Người đọc mail sẽ quét thật nhanh qua các con chữ trước khi quyết định xem nội dung của bạn có hấp dẫn và khiến họ quan tâm không. Đừng lãng phí các từ ngữ thừa trong email. Một hình ảnh bắt mắt với một vài lời đề nghị hấp dẫn là tuyệt vời nhất để lấy sự chú ý từ phía khách hàng.
Theo dõi tỉ lệ phản hồi của khách hàng: Hãy luôn ghi lại các thống kê và báo cáo để biết khách hàng phản hồi như thế nào với email của bạn. Hãy theo dõi xem các khách hàng phản hồi với bạn có điểm gì chung, họ có thể hiện những điều gì khác biệt hoặc nhu cầu cụ thể với sản phẩm của bạn. Những điều đó sẽ rất hữu ích để bạn tiếp tục truyền đi các thông điệp trong tương lai.
[/agentsw]
Bài Viết Liên Quan
[agentsw ua=’mb’]
- Làm cá nhân hoá marketing sao cho hiệu quả?
- Thủ thuật tăng lượng tương tác email marketing cho mọi ngành
- Các Công Cụ Digital Marketing Cho Giáo Dục – Chiến Thắng Các Đối Thủ
- Chiến dịch JET8 của Friesland Campina tăng doanh thu và thu hút thế hệ Millenial tại Việt Nam
- Icoin Emoji Facebook nào được nhiều người dùng nhất
- Digital marketing executive – 4 Kỹ năng bắt buộc phải có – MarketingAI
- Digital Marketing Agency Là Gì? Làm Thế Nào Để Lựa Chọn Agency
- 5 vấn đề thường gặp khi gửi Email Markeitng
- Vì sao Email Marketing lại trở thành Email Spam?
- 10 Công Cụ Nghiên Cứu Từ Khóa SEO TOP Miễn Phí