Quy trình để viết một hồ sơ công ty

quy-trinh-de-viet-mot-ho-so-cong-ty

Một hồ sơ công ty được viết tốt có thể được sử dụng như một công cụ tiếp thị để thu hút các nhà đầu tư và khách hàng. Đây là quy trình để viết một hồ sơ công ty ngắn gọn, sáng tạo và thu hút sự chú ý bằng cách tập trung vào thông tin thích hợp và trình bày nó theo cách mà người đọc thấy thú vị và hấp dẫn.

CONTENTS:

Phần 1. Định dạng hồ sơ công ty

quy-trinh-de-viet-mot-ho-so-cong-ty

1. Giữ hồ sơ công ty của bạn ngắn gọn súc tích.

Làm cho hồ sơ công ty của bạn thú vị và dễ đọc bằng cách giữ cho nó đơn giản và ngắn gọn nhất có thể. Hồ sơ công ty có thể chỉ dài một vài đoạn hoặc dài hơn 30 trang, nhưng hãy suy nghĩ về thông tin nào thực sự quan trọng trước khi bạn chọn viết một hồ sơ dài.

Nếu bạn đang tạo hồ sơ công ty trực tuyến, hãy viết ngắn gọn bằng cách liên kết với thông tin chi tiết hơn trên các trang riêng biệt. Điều này sẽ giúp cho những khách hàng tò mò muốn tìm hiểu thêm trong khi vẫn đọc nhanh và dễ dàng.

2. Hãy sáng tạo với định dạng văn bản với hồ sơ

Hầu hết các hồ sơ đều chứa một số sự kiện quan trọng nhất định nhưng nó có thể được trình bày theo bất cứ cách nào bạn nghĩ làm nổi bật tốt nhất công ty bạn.

Sử dụng hình ảnh của nhân viên hoặc quy trình sản xuất của bạn, nêu bật các công nghệ tiên tiến bạn đang sử dụng và kết hợp các yếu tố của thương hiệu của bạn trong toàn bộ hồ sơ để làm cho nó độc đáo.

3. Sử dụng các tiêu đề và các gạch đầu dòng để chia văn bản. 

Giữ người đọc quan tâm bằng cách sử dụng các tiêu đề và dấu đầu dòng để tạo các phân chia trực quan trong hồ sơ của công ty bạn.

Các tiêu đề phải đơn giản và có thể được sử dụng để giới thiệu các thay đổi trong chủ đề, như “tuyên bố sứ mệnh”, “giải thưởng và công nhận” hoặc “tầm nhìn tương lai”…

Sử dụng các gạch đầu dòng bất cứ khi nào bạn liệt kê một số thông tin, như khi bạn đặt tên cho giải thưởng của công ty hoặc trình bày những điểm nổi bật từ thông tin tài chính của bạn.

4. Sử dụng phông chữ đơn giản, dễ đọc.

Giống như bất kỳ tài liệu chuyên nghiệp nào khác, bạn nên tránh sử dụng phông chữ màu mè trong phần thân của hồ sơ. Nó có thể gây mất tập trung và khó đọc. Nên sử dụng những phông chữ đơn giản, hấp dẫn như Arial, Helvetica hoặc Calibri.

5. Tránh sử dụng quá nhiều từ ngữ riêng.

Quá nhiều thuật ngữ cụ thể trong ngành hoặc từ thông dụng của công ty sẽ khiến hồ sơ của bạn trở nên cồng kềnh và khó đọc. Tập trung vào việc sử dụng ngôn ngữ đơn giản mà bất cứ ai cũng có thể hiểu là cách tốt nhất để làm nổi bật hồ sơ công ty của bạn.

Phần 2: Những thông tin liên quan

quy-trinh-de-viet-mot-ho-so-cong-ty

1. Bắt đầu với tên công ty và địa chỉ làm tiêu đề.

Hồ sơ công ty của bạn nên bao gồm tên và địa chỉ công ty và bạn có thể sử dụng tên này làm tiêu đề. Cân nhắc sử dụng logo bắt mắt thay vì loại đơn giản để làm cho hồ sơ của bạn nổi bật hơn.

2. Bao gồm một đoạn liệt kê các sản phẩm và tên thương hiệu của bạn.

Mục đích của hồ sơ là cung cấp cho người đọc một cái nhìn tổng quan ngắn gọn về loại hình kinh doanh mà công ty bạn tiến hành. Giải thích ngắn gọn về thông điệp của bạn.

3. Bao gồm thông tin về cấu trúc doanh nghiệp.

Cụ thể, bạn nên có những thông tin như là công ty là tư nhân, hay là nhà nước.

4. Sử dụng một tuyên bố sứ mệnh mạnh mẽ.

Tuyên bố sứ mệnh của công ty sẽ cho khách hàng biết tầm nhìn tương lai của công ty cũng như các chiến lược đang sử dụng để đạt được những mục tiêu đó.

5. Trình bày lịch sử của công ty bạn.

Cho độc giả thấy công ty của bạn đã phát triển như thế nào bằng cách cung cấp lịch sử công ty theo thời gian ngắn. Bao gồm cách công ty bắt đầu và những thay đổi và phát triển đã đưa doanh nghiệp đến như ngày hôm nay.

6. Gợi sự chú ý đến những thành tựu và cột mốc quan trọng.

Bạn có thể khoe khoang một chút trong hồ sơ công ty của bạn. Đề cập đến quan hệ đối tác quan trọng, câu chuyện thành công… Nếu doanh nghiệp của bạn gần đây được công nhận là một trong những công ty phát triển nhanh nhất trong khu vực của bạn, bạn nên cho mọi người biết.

7. Nói về văn hóa công ty.

Một phần của hồ sơ công ty nên là về những người đứng đầu điều hành công ty hoạt động. Sau đó nên có những thông tin về các chính sách của công ty liên quan đến môi trường, quan hệ công chúng, sức khỏe, đoàn thể, lao động và nhân quyền

8. Giữ hồ sơ công ty của bạn trung thực và chính xác.

Người tiêu dùng, nhà phân tích hoặc thành viên của các phương tiện truyền thông có thể sẽ thực hiện một nghiên cứu nhỏ để xác nhận những gì họ đọc trên hồ sơ công ty của bạn. Nếu trên đó có những thông tin không chính xác hoặc không trung thực thì có thể sẽ khiến bạn làm hỏng hình ảnh của công ty mà không thể sửa chữa.

Phần 3: Chỉnh sửa hồ sơ công ty của bạn

quy-trinh-de-viet-mot-ho-so-cong-ty

1. Đọc lại hồ sơ của bạn nhiều lần.

Trước khi bạn xuất bản hồ sơ của mình, bạn nên chắc chắn rằng nó không có lỗi chính tả và ngữ pháp. Tài liệu này đại diện cho công ty của bạn nói chung, và việc mắc phải sai lầm khiến công ty của bạn không chuyên nghiệp.

2. Đọc hồ sơ công ty khác để xem những gì làm cho họ nổi bật.

Một phần của doanh nghiệp là biết được sự cạnh tranh của bạn và bạn có thể áp dụng điều này để xây dựng hồ sơ công ty. Nhìn vào hồ sơ của các công ty khác để xem những gì nổi bật với bạn và cố gắng mô phỏng những phẩm chất đó trong hồ sơ của chính bạn.

3. Hãy chắc chắn rằng mọi phần đều hoạt động để xây dựng hình ảnh của công ty bạn. 

Nhìn vào từng yếu tố trong hồ sơ của bạn để đảm bảo rằng nó hoạt động để xây dựng hình ảnh của công ty bạn. Hãy loại bỏ bất cứ thứ gì có vẻ không cần thiết.

4. Nhờ một người khác xem qua hồ sơ của bạn.

Đôi khi một đôi mắt mới là điều cần thiết trong việc chỉnh sửa một tài liệu.Nhờ ai đó không quen thuộc với doanh nghiệp của bạn đọc lại tài liệu của bạn và cung cấp phản hồi về hình ảnh tổng thể mà hồ sơ tạo ra.

Phần 4: Sử dụng hồ sơ công ty

quy-trinh-de-viet-mot-ho-so-cong-ty

1. Hồ sơ công ty của bạn nên có sẵn trên các trang web trực tuyến. 

Bạn không bao giờ biết ai đang nghiên cứu công ty của bạn, vì vậy hãy làm cho nó có sẵn trên trang web của bạn và liên kết nó trên hồ sơ truyền thông xã hội của bạn. Các nhà đầu tư tiềm năng, khách hàng và thậm chí các cổ đông của chính bạn có thể quan tâm đến việc tìm hiểu thêm về hoạt động của công ty bạn.

2. Sử dụng hồ sơ công ty như một công cụ tiếp thị.

Sử dụng hồ sơ công ty này bất cứ khi nào bạn cần. Nó có thể là một phần của kế hoạch kinh doanh, kế hoạch chiến lược, chiến lược tiếp thị và trên trang web của bạn. Hồ sơ công ty nên là một công cụ tiếp thị khiến công ty của bạn được chú ý hơn.

3. Giới thiệu cho các nhà đầu tư tiềm năng.

Hồ sơ công ty của bạn có thể là một công cụ tuyệt vời để giới thiệu các nhà đầu tư tiềm năng cho công ty của bạn. Cung cấp hồ sơ của bạn khi bắt đầu các cuộc thảo luận tài chính sẽ cung cấp cho các nhà đầu tư tiềm năng những điều cơ bản về kinh doanh và tài chính của công ty bạn. Điều này sẽ cho họ thời gian để tìm hiểu về công ty của bạn và quyết định xem họ có muốn đầu tư hay không.

4. Cập nhật hồ sơ khi công ty của bạn trải qua những thay đổi.

Hãy chắc chắn rằng hồ sơ công ty của bạn được cập nhật thường xuyên đặc biệt là khi doanh nghiệp phát triển và thay đổi theo thời gian.

Xem xét hồ sơ 6 tháng một lần hoặc lâu hơn, và bất cứ khi nào có một thay đổi lớn ảnh hưởng đến sự lãnh đạo hoặc hoạt động của công ty.

Viết một bình luận

0 Shares
Share
Tweet
Pin