Quảng cáo số đã vượt mặt “ông lớn” quảng cáo truyền hình trong năm 2017

[agentsw ua=’pc’]

Từ khi quảng cáo số ra đời, công cụ này luôn chứng mình được sức mạnh của mình và ngày càng thể hiện vị trí quan trọng trong lĩnh vực quảng cáo. Mọi người vẫn phải công nhận sức mạnh của công cụ này và đồn đoán với nhau rằng về việc quảng cáo trên nền tảng số sẽ đánh bại “ông lớn” quảng cáo truyền hình. 2017 là năm đầu tiên đưa ra con số chứng minh rõ ràng cho sự thật không thể chối cãi này.

Theo trang tin Recode: Năm 2017, các nhà quảng cáo đã chi tiêu nhiều hơn cho không gian kỹ thuật số thay vì truyền hình như truyền thống.

Theo thống kê cụ thể, chi tiêu quảng cáo số đã đạt mức 209 tỷ USD toàn cầu – chiếm 41% thị trường trong năm 2017, trong khi quảng cáo trên truyền hình chỉ đạt 178 tỷ USD – chiếm 35% thị trường. Đó là những số liệu mà Magna, nhánh nghiên cứu của công ty mua bán phương tiện truyền thông IPG Mediabrands công bố.

Nên nhớ rằng lý do không phải là vì quảng cáo trên truyền hình đang đi xuống – chi tiêu quảng cáo trên truyền hình vẫn không có gì thay đổi hoặc tăng trưởng chậm, tùy từng năm.

Nhưng nỗ lực giành chiếm thị phần của truyền hình có vẻ như “không ăn thua” trước sức càn quét ngày càng mạnh mẽ hơn của hai ông lớn công nghệ Facebook và Google.

Theo đó, giới chuyên môn dự báo khoảng cách doanh thu giữa hai loại hình quảng cáo này sẽ còn tiếp tục gia tăng.

Nhưng bạn có thể kỳ vọng khoảng cách đó sẽ tiếp tục được nới rộng: Năm tới, Magna dự kiến chi tiêu cho quảng cáo kỹ thuật số sẽ tăng 13% lên mức 237 tỷ USD, trong khi quảng cáo trên truyền hình chỉ tăng 2,5% lên mức 183 tỷ USD, một phần là nhờ những sự kiện lâu lâu mới tổ chức một lần như Olympics và các cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ ở Mỹ.

Đến năm 2020, Magna dự kiến quảng cáo số sẽ chiếm 50% tổng chi tiêu quảng cáo.

Loan Nguyen – MarketingAI

Theo Tuổi Trẻ Online

[/agentsw]
[agentsw ua=’mb’]

Quảng cáo số đã vượt mặt “ông lớn” quảng cáo truyền hình trong năm 2017


[/agentsw]

Viết một bình luận

0 Shares
Share
Tweet
Pin