Quái dị, khác thường – đây là cách Balenciaga gây ấn tượng nhờ chiến dịch quảng cáo không giống ai

[agentsw ua=’pc’]

Trong cuộc đua của các luxury brands, người ta không chỉ được chiêm ngưỡng những sản phẩm nổi bật của bộ sưu tập, những xu hướng thời trang mới nhất mà còn được thưởng thức những chiến dịch marketing sáng tạo, độc đáo đến không ngờ. 

Được biết tới là ông hoàng trong lĩnh vực quảng cáo theo cách “quái dị, khác thường”, Balenciaga đã khiến khán giả nhớ tới nhiều hơn là một thương hiệu thời trang cao cấp. Cùng điểm lại một số chiến dịch marketing lạ lùng của Balenciaga. 

Thời trang mix thời sự

Đầu năm 2020, Balenciaga đã khởi động một chiến dịch độc đáo nhằm tuyên truyền nhận thức về việc bảo vệ môi trường.

Trong khi Gucci khiến cả thế giới tắt cười với màn thay đổi ảnh đại diện bằng việc cover các nét chữ nguệch ngoạc, khó hiểu thì Balenciaga cho chạy video marketing quảng bá BST xuân hè 2020.

Ý tưởng dàn dựng video này đáng nói ở chỗ, Balenciaga đã tái hiện lại chương trình thời sự và set-up người mẫu làm MC chính để bàn luận những vấn đề nhức nhối về môi trường. Video được dựng kỳ công hơn 20 phút khiến người xem có cảm cảm giác giống như đang xem một chương trình thời sự đích thực.

Ảnh: Printest

Bên cạnh việc giới thiệu BST qua các bộ trang phục mà loạt MC mặc, video còn xuất hiện các nội dung đi kèm như “No More Traffic Jams!” (Tạm dịch: Không còn kẹt xe!”), “Where Is All The Water Going?” (“Nguồn nước đã cạn kiệt?”), “Pedestrians Are Back” (Ám chỉ việc xả rác của người đi bộ). Lời nhắc nhở có phần thâm thúy này đã giúp người dân nhận thức hành vi của họ trong việc bảo vệ môi trường.

Trong khi nhiều người cho rằng đây là một video khá kỳ quái nhưng số đông khác cũng cho rằng dù sao ý tưởng này cũng ý nghĩa hơn trend viết chữ tay kỳ cục của Gucci.

Giới chuyên môn cũng đánh giá cao ý tưởng này của Balenciaga. Nó không chỉ đơn thuần quảng bá cho BST mà còn chứa đựng yếu tố nghệ thuật và chính trị đan xen.

Cà khịa cả… paparazi 

Năm 2018, Balenciaga cho chạy chiến dịch quảng cáo mới với chủ đề paparazzi khiến nhiều người fans vô cùng hả hê. Dưới sự chỉ đạo của Creative director – Demna Gvassalia, chiến dịch quảng cáo cho BST Xuân hè 2018 hiện lên mới mẻ và sinh động.

Bộ ảnh được chụp bởi Sebastien Valiela, Francis Petit, Nikola Kis Derdei và Cyril Moreau, những tay săn ảnh paparazzi thực thụ người Pháp. Qua đó, tái hiện cho người xem một cách chân thực về cuộc sống người nổi tiếng.

Ảnh: Printest

 

Những người mẫu đủ màu da, lứa tuổi khoác trên mình bộ cánh mới nhất trong BST, tạo dáng như một ngôi sao thực thụ và né tránh ống kính phóng viên. Từ hành động tới biểu cảm đều được diễn lại theo cách sinh động, tinh tế nhất.

Đặc biệt là các phụ kiện đi kèm như túi xách, kính mắt, giày là điểm nhấn của chiến dịch quảng cáo này. Chúng đều được lấy cảm hứng từ các thiết kế của nhà mốt lừng danh như Louis Vuitton và Chanel, Demna Gvasalia.

Phần đông người dùng nhận xét rằng chiến dịch này như một… cái tát với nghề paparazi vậy!

>> Xem thêm: Chiến dịch #OptOutside của REI: biến Black Friday campaign thành một phong trào

Quảng cáo phim kinh dị

Trong chiến dịch quảng bá cho BST Xuân hè 2019, thương hiệu đã bắt tay với nghệ sĩ Yilmaz để tạo một loạt video quảng cáo kinh dị. Lối tiếp cận công chúng theo cách độc đáo này luôn được Balenciaga áp dụng trên các trang mạng xã hội. Và trong chiến dịch này, nhà mốt đã post các video quảng cáo lên nền tảng Instagram vì đây là một trong những nền tảng chia sẻ hình ảnh trực tuyến tốt nhất.

Trong các video, người mẫu của Balenciaga khoác lên mình trang phục trong BST mới. Vài giây đầu họ xuất hiện với hình ảnh hết sức bình thường, tuy nhiên chỉ vài khoảnh khắc sau, những người mẫu nhanh chóng biến hóa “vặn vẹo” đủ mọi hình dạng, kích thước khiến người dùng phải nổi… da gà vì chẳng khác nào đang xem một bộ phim kinh dị cả. Các cảnh quay được tại một góc phố thành thị, tương phản với những người mẫu mặc đồ sắc màu.

Ảnh: Printest

Quả thật, cách tiếp cận sáng tạo nhưng có phần kinh dị này khiến công chúng không khỏi tò mò, thích thú. Nhiều khán giả nhận xét cho rằng, clip này khiến họ có cảm giác nổi da gà bởi hình ảnh chuyển động quá đỗi chân thực. Tuy nhiên cũng có ý kiến cho rằng hình ảnh này nhằm tạo sự khác biệt của nhà mốt với các luxury brands khác khi tạo cơn sốt “người mẫu kỹ thuật số CGI” trên social.

Được biết, đây không phải lần đầu Balenciaga gây chú ý bằng chiêu trò “quái lạ, dị biệt” như thế này. Trước đó, nhà mốt đã từng đăng tải các hình ảnh quái dị, khó hiểu cho người xem trên Instagram. Hãng đã đặt các mẫu thiết kế mới trên các mẫu giả làm bằng cao su ở mọi ngóc ngách trên đường phố, tạo sự gần gũi trong cuộc sống. Tuy nhiên những hình ảnh này đã tạo ra luồng tranh cãi trái chiều trên mạng xã hội.

“Tôi không thể cảm nhận được tính nghệ thuật qua bức ảnh này. Balenciaga đang đùa giỡn và không hề nghiêm túc khi xây dựng hình ảnh trên mạng xã hội như các nhà mốt khác đang làm”, một khán giả bình luận.

Hải Yến – MarketingAI

Tổng hợp

 

>> Có thể bạn chưa biết: John Lewis và Waitrose bật mí chiến dịch Giáng sinh 2020 

[/agentsw]

Bài Viết Liên Quan

[agentsw ua=’mb’]

[/agentsw]

Viết một bình luận

0 Shares
Share
Tweet
Pin