Pinterest ra mắt công cụ mua sắm mới giúp các thương hiệu tận dụng xu hướng E-commerce đang gia tăng

[agentsw ua=’pc’]

Giống như tất cả các nền tảng xã hội khác, Pinterest cũng đang nhận được sự tăng trưởng mạnh mẽ về lượt truy cập trong bối cảnh cả thế giới phải thực hiện phong tỏa và cách ly tại nhà vì dịch bệnh Covid-19. Tận dụng cơ hội tuyệt vời này, nền tảng này đã ngay lập tức cho ra mắt chương trình mới nhằm gia tăng lượng người mua sản phẩm trên Pinterest. Cụ thể, họ đã cho ra mắt chương trình mới mang tên: “Người bán được xác mình”, nhằm tối đa hoá tính khả dụng của Shoppable Pin (Ghim có thể mua sắm) và kết nối các Pinners (người dùng Pinterest) thông qua các sản phẩm.

Hiện nay, Pinterest đang bổ sung thêm một số tinh chỉnh nhằm giúp việc mua sắm từ Ghim trở nên dễ dàng hơn, điều này không chỉ hỗ trợ cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ đang bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, trong những nỗ lực tìm kiếm giải pháp thay thế cho các cửa hàng đang bị đóng cửa; mà còn thúc đẩy tham vọng Thương mại điện tử của Pinterest trở nên mạnh mẽ, biến nó trở thành một địa chỉ đáng tin cậy để tìm kiếm và mua bán online.

Và đây là những gì đã được Pinterest ra mắt vừa qua:

Mua sắm từ bảng Pinterest

Đầu tiên, Pinterest đang thử nghiệm tính năng mới có tên “Shop” vào bảng Pinterest đã tạo của bạn, nhằm cung cấp các đề xuất mua sắm sản phẩm cho bạn, dựa trên các Ghim bạn mà đã thêm vào bộ sưu tập của mình.

Theo lời giải thích của Pinterest thì: “Khi một Pinner truy cập vào bảng trang trí nhà cửa hoặc thời trang trêna ứng dụng, họ sẽ thấy tab “Shop” hiển thị các sản phẩm từ các Ghim hoặc lấy cảm hứng từ các Ghim trên bảng của họ. Điều đó có nghĩa là, một khi có danh sách mua sắm nào đó được tạo cho bảng của họ, Pinners sẽ thấy những sản phẩm dựa trên những gì họ đã lưu về để trang trí phòng hoặc mặc lên người.”

Đây được coi là một ý tưởng hay ho nhằm kết nối mọi người với nhau, thông qua các đề xuất mua sắm được cá nhân hóa, và dựa trên những gì họ quan tâm – thay vì chỉ cung cấp các kết quả tương tự, và theo ngữ cảnh cho tất cả các bảng trong tab ‘For You’, thì việc tạo ra các tùy chọn khác nhau sẽ thu hẹp sở thích của người dùng, nhờ vào những danh mục họ đã chọn cho bộ sưu tập của riêng mình.

Đây là một cách tuyệt vời để khuyến khích các hành vi mua sắm trong ứng dụng, cũng như dựa trên chính sở thích của bạn để giới thiệu các sản phẩm có liên quan hơn.

>> Xem thêm: E-commerce là gì? Các kênh Digital Marketing hoạt động hiệu quả cho E-commerce

Mua sắm từ phần Tìm kiếm

Song song với tính năng mới trên, Pinterest cũng tiếp tục cải thiện phần tìm kiếm bằng cách cho thêm tab “Shop trong mục tìm kiếm. Tính năng này này sẽ giúp việc mua sắm các sản phẩm có sẵn trong kho trở nên dễ dàng hơn khi tiến hành tìm kiếm trên nền tảng này.

Điều này cũng mở ra một cơ hội mới cho các thương hiệu: trong khi trước đây Pinterest nói rằng 97% các tìm kiếm hàng đầu trên nền tảng của họ không liên quan đến thương hiệu, hầu hết mọi người tìm đến Pinterest để tìm những thuật ngữ chung chung; thì việc cung cấp một phương tiện mới để tạo ra các giao dịch trực tiép từ kết quả tìm kiếm có thể hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ, và đặc biệt là kết nối mọi người thông qua những mặt hàng họ muốn mua dựa trên chính những tìm kiếm của họ.

Mua sắm từ Ghim

Tiếp tục chủ đề trên, Pinterest hiện cũng đang tiến hành thử nghiệm nút ‘Shop Similiar‘ (mua sắm tương tự) trong các kết quả tìm kiếm trực quan, điều này sẽ giúp mọi người dễ dàng và nhanh chóng tìm thấy các sản phẩm có sẵn hơn khi tìm cảm hứng dựa trên các Ghim.

Như bạn có thể thấy ở đây, khi muốn sử dụng nhận dạng đối tượng của Pinterest trong một Ghim, các tùy chọn hiện ra sẽ giúp bạn thu hẹp kết quả khớp với các sản phẩm có sẵn, đơn giản hóa con đường mua sắm của bạn.

Hướng dẫn phong cách

Cuối cùng, tính năng mới được Pinterest cho ra mắt chính là “Hướng dẫn phong cách” (Style Guide), phục vụ cho các tìm kiếm liên quan.

Pinterest cho rằng: “Khi người dùng tìm kiếm các thuật ngữ liên quan đến nhà cửa như “ý tưởng trang trí phòng khách”, các hướng dẫn phong cách phổ biến sẽ xuất hiện, như phong cách “mid-century”, “đương đại” và “đồng quê”. Các gợi ý, đề xuất về mặt hình ảnh này sẽ giúp bạn khám phá những phong cách trending nhất, ngay cả khi bạn không thể mô tả được những gì bạn đang muốn tìm kiếm. Giống như có một nhà thiết kế nội thất ngay trong mục tìm kiếm của bạn vậy.”

Các tùy chọn này sẽ giúp bạn dễ dàng khám phá nhiều chủ đề hơn, đồng thời thu hẹp lựa chọn theo sở thích, cũng như tìm kiếm các mục có liên quan chặt chẽ với sở thích chung của họ. Rõ ràng, đây là một giải pháp tốt giúp cho người dùng Pinterest tìm kiếm các mặt hàng cần mua một cách hiệu quả hơn, phù hợp với mong muốn và sở thích của họ. Từ góc độ kinh doanh, chìa khóa cho tất cả những tính năng mới này là đảm bảo rằng bạn đang đăng các Ghim có thể mua được. Đó là động lực chính đứng sau chương trình Người bán được xác minh của Pinterest. Để đảm bảo đủ điều kiện được đánh dấu xác minh trên Pinterest, các thương hiệu cần kết nối danh mục sản phẩm của họ với Pinterest, sau đó cho phép nền tảng hiển thị giá sản phẩm một cách chính xác, đồng thời tạo điều kiện cho việc mua hàng trực tiếp trong ứng dụng.

>> Xem thêm: Facebook ra mắt bản đồ theo dõi vị trí người dùng mùa Covid-19

Tạm kết

Càng ngày Pinterest càng muốn trở thành một công cụ giúp người dùng khám phá sản phẩm và quan trọng hơn cả là tính năng mua hàng, khi giúp các Pinners dễ dàng mua được các sản phẩm họ tìm thấy khi đang tìm kiếm. Điều đó có nghĩa là trong tương lai, Pinterest đang muốn trở thành một trung tâm mua sắm kỹ thuật số với rất nhiều ‘cửa hàng’ – mà trong bối cảnh hiện nay, khi các trung tâm mua sắm phải đóng cửa do đại dịch Covid-19, sáng kiến này là không thể phù hợp hơn.

Đây cũng là dịp để Pinterest thể hiện tiềm năng của mình trong khía cạnh này. Nếu trước đây bạn chưa nhìn nhận được tiềm năng của Ghim và bạn cũng đang có sản phẩm để bán, thì bây giờ có lẽ đã đến lúc bạn nên thay đổi cách nhìn khác về Pinterest.

Tô Linh – MarketingAI

Theo SocialmediaToday

[/agentsw]

Bài Viết Liên Quan

[agentsw ua=’mb’]

[/agentsw]

Viết một bình luận

0 Shares
Share
Tweet
Pin