[P1] Hướng dẫn đầy đủ giúp các doanh nghiệp nhỏ “thống trị” Local Search năm 2023

[agentsw ua=’pc’]

Bài viết chia sẻ hướng dẫn đầy đủ về việc kết hợp các kỹ thuật Local SEO vào chiến lược marketing để tăng khả năng hiển thị trực tuyến cho Local Search (tìm kiếm địa phương) của các doanh nghiệp nhỏ.

Bạn muốn doanh nghiệp của mình xuất hiện trong các kết quả tìm kiếm địa phương hàng đầu trên Google? Bạn muốn thu hút lưu lượng truy cập chất lượng cao giúp tăng doanh số và phát triển doanh nghiệp của mình về lâu dài? Bạn muốn đạt được và duy trì KPI mục tiêu?

Nếu câu trả lời của bạn là “Có” thì hãy bắt đầu thực hiện tối ưu hóa Local Search cho doanh nghiệp của mình.

Theo nghiên cứu của Neustar và 15miles, 80% Local Search trên điện thoại di động tạo ra chuyển đổi.

Mặc dù bạn có thể tạo ra một chiến lược social media thành công từ đó cải thiện hệ thống nhận diện thương hiệu của mình, nhưng công việc không chỉ dừng lại ở đó. Thực tế, đây mới chỉ là điểm khởi đầu. Với sự cạnh tranh ngày càng trở nên gay gắt mỗi ngày, việc trở nên nổi bật giữa đám đông sẽ quan trọng hơn bao giờ hết, đặc biệt là đối với các doanh nghiệp nhỏ đang phải vật lộn để điều hướng hoạt động digital marketing trong thời kỳ đại dịch vẫn đang diễn biến phức tạp.

Để mọi thứ trở nên dễ dàng hơn mà không làm ảnh hưởng đến kết quả, bạn cần bắt đầu đúng hướng bằng cách tập trung vào Local SEO.

Bài viết sẽ đi từ những điều cơ bản và cung cấp hướng dẫn chi tiết từng bước giúp doanh nghiệp của bạn “thống trị” Local Search trong năm 2023.

Local SEO là gì?

Local SEO là quá trình tối ưu hóa doanh nghiệp để cải thiện khả năng hiển thị trong kết quả tìm kiếm địa phương trên Google.

Vì sao Local SEO quan trọng? Bởi vì người tiêu dùng đang tích cực tìm kiếm các sản phẩm/dịch vụ gần gũi với họ.

Nếu bạn đang điều hành một doanh nghiệp nhỏ, điều này cũng đồng nghĩa với việc bạn đang hoạt động kinh doanh trong một khu vực, phạm vi nhất định. Nếu không tối ưu hóa doanh nghiệp của mình cho Local Search, bạn sẽ chỉ thu hút được những khách hàng chung chung không có khả năng thực hiện giao dịch vì những hạn chế về mặt địa lý. Ngoài ra, cơ hội để bạn xuất hiện trong các kết quả tìm kiếm địa phương hàng đầu mỗi khi ai đó lựa chọn tìm kiếm “gần tôi” cũng sẽ giảm mạnh.

Thay vì được xuất hiện trong Google 3-Pack (3 kết quả tìm kiếm hàng đầu trong Local Search), doanh nghiệp của bạn sẽ hiển thị trên trang SERP thứ tám, thứ chín thậm chí thứ 30.

Và mặc dù việc không nằm trong Google 3-Pack nghe có vẻ không đến nỗi quá tệ, những phần lớn người dùng web rất hiếm khi lướt qua SERP đầu tiên.

Do vậy, điều tốt nhất hiện tại là bạn nên tập trung tối ưu hóa doanh nghiệp của mình cho tìm kiếm địa phương.

Dưới đây là tổng hợp một số chiến lược Local SEO hiệu quả nhất cho các doanh nghiệp nhỏ vào năm 2023 mà bạn nên thực hiện.

>>> Có thể bạn quan tâm: Local SEO 2020: Chương 1 – Tổng quan về Local SEO là gì?

Xác nhận và tối ưu hóa danh sách Google My Business 

Sử dụng Google My Business là cách chắc chắn để cung cấp cho doanh nghiệp của bạn khả năng hiển thị cần thiết. Nền tảng này cho phép các doanh nghiệp tăng lưu lượng truy cập địa phương bằng cách tạo và duy trì sự hiện diện trực tuyến mạnh mẽ trên Google Tìm kiếm và Google Maps.

Khi bạn chia sẻ thông tin có liên quan về doanh nghiệp của mình, Google sẽ thu thập thông tin, lập chỉ mục và xếp hạng doanh nghiệp của bạn một cách hiệu quả.

Kết quả là gì? Thứ hạng địa phương của doanh nghiệp được cải thiện.

Xác nhận và tối ưu hóa danh sách Google My Business của bạn để tối đa hóa cơ hội xuất hiện trong Google 3-Pack.

3 vị trí hàng đầu trong Local Search. Ảnh: Stratedia

Chúng tôi khuyên bạn nên chia sẻ các thông tin sau:

  • Tên
  • Địa chỉ
  • Số điện thoại
  • Giờ kinh doanh
  • Ảnh và Video chất lượng cao
  • Lĩnh vực hoạt động
  • Đoạn mô tả
  • Website
  • Nhận xét/Đánh giá
  • Các câu hỏi thường gặp
  • Thuộc tính và Tiện nghi

Thuật toán của Google xác định tính hợp pháp của một doanh nghiệp bằng cách kiểm tra tính nhất quán trên đa nền tảng. Ví dụ: nếu giờ làm việc của doanh nghiệp không nhất quán trên các nền tảng khác nhau, doanh nghiệp của bạn sẽ không được coi là đáng tin cậy.

Ngay cả sự sai lệch nhỏ nhất cũng có thể làm giảm cơ hội xuất hiện trong Google 3-Pack.

Vì vậy, hãy đảm bảo tính nhất quán để thống trị tìm kiếm địa phương và tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng tiềm năng.

Ngoài ra, hãy thường xuyên cập nhật danh sách các thông tin được chia sẻ bằng các nội dung mới và tương tác với khách hàng thông qua Google My Business Messages.

Trở thành “chuyên gia” về nghiên cứu từ khóa

Nghiên cứu từ khóa là chìa khóa tạo nên thành công của tìm kiếm địa phương. Nếu được thực hiện đúng, quy trình này có thể giúp nội dung của bạn nổi bật hơn hẳn so với đối thủ cạnh tranh.

Tại sao bạn nên sử dụng từ khóa ngay từ đầu?

Nếu bạn sở hữu một tiệm salon nhỏ ở Los Angeles, và những người đang tìm kiếm các dịch vụ của tiệm sẽ thực hiện truy vấn các cụm từ rất cụ thể như “tiệm ở Los Angeles” hoặc “nhà tạo mẫu tóc tốt nhất ở Los Angeles”. Những từ khóa này được tạo nên từ các cụm từ cụ thể theo ngànhvị trí cụ thể giúp khách hàng tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm.

Nếu bạn muốn sản phẩm/dịch vụ xuất hiện trong các kết quả Local Search hàng đầu, bạn phải kết hợp các cụm từ này vào nội dung của mình để cung cấp cho người dùng chính xác những gì họ đang tìm kiếm.

Sử dụng Google’s Keyword Planner để tìm các từ khóa có liên quan đến ngành tại địa phương. Điều quan trọng cần lưu ý là từ khóa liên tục phát triển và thay đổi dựa trên các xu hướng, sự kiện và tin tức hiện tại. Vì vậy, mặc dù bạn có thể đã cố gắng biên soạn một danh sách các từ khóa có liên quan nhất, nhưng không chắc rằng chúng sẽ hữu ích đối với các công cụ tìm kiếm trong vòng một vài tháng.

Thường xuyên kiểm tra và nghiên cứu từ khóa để phù hợp với xu hướng. Ảnh: Medium

Trở thành người dẫn đầu “cuộc đua” xếp hạng bằng cách tích cực nghiên cứu và nghiên cứu lại các từ khóa. Bạn cũng có thể sử dụng các công cụ của bên thứ ba tùy thuộc vào nhu cầu      

Nếu bạn không chắc chắn về cách kết hợp các từ khóa dựa trên xu hướng khu vực, hãy sử dụng Google Xu hướng để khám phá những gì đang thịnh hành.

Sử dụng các kỹ thuật SEO onpage

SEO onpage là quá trình tối ưu hóa các trang web để tăng thứ hạng và thu hút lưu lượng truy cập địa phương chất lượng cao.

SEO onpage hoạt động như thế nào? Khi bạn tập trung vào tối ưu hóa các yếu tố onpage cụ thể, website của bạn sẽ hiển thị nhiều hơn trên trang kết quả tìm kiếm.

Các yếu tố này bao gồm:

  • Thẻ Title: Tiêu đề/chủ đề của mỗi trang
  • Thẻ Meta Description: Mô tả ngắn tóm tắt nội dung
  • Thẻ Meta rô bốt: Một đoạn mã giúp trình thu thập thông tin web xác định trang nào trên website nên được lập chỉ mục
  • URL: Địa chỉ web của một trang cụ thể
  • Thẻ Heading: Tiêu đề bổ sung cấu trúc cho trang, ví dụ: H1, H2 và H3
  • Thẻ Images Alt/Alt Text: Mô tả ngắn gọn và rõ ràng về hình ảnh
  • Thẻ Canonical: Thẻ liên kết HTML giúp trình thu thập thông tin ưu tiên trang chính thay vì lập chỉ mục các URL trang trùng lặp

Mỗi khi tạo nội dung mới, hãy kết hợp các từ khóa có lượt tìm kiếm cao trong các yếu tố tối ưu hóa onpage kể trên, đặc biệt là thẻ title, thẻ meta description, URL và thẻ heading. Điều này sẽ giúp bạn thu hút được một lượng lớn lưu lượng truy cập địa phương và làm cho trang web của bạn thân thiện hơn với công cụ tìm kiếm.

Tạm kết

Liệu tối ưu hóa đã đủ để bạn đạt được thành công trên Local Search? Cùng tìm câu trả lời và các bước tiếp theo trong hành trình chinh phục đỉnh cao Local Search trong phần tiếp theo của bài viết này.

Lương Hạnh – MarketingAI

Theo searchenginewatch

>> Có thể bạn quan tâm: [P2] Hướng dẫn đầy đủ giúp các doanh nghiệp nhỏ “thống trị” Local Search năm 2023

[/agentsw]

Bài Viết Liên Quan

[agentsw ua=’mb’]

[/agentsw]

Viết một bình luận

0 Shares
Share
Tweet
Pin