Những xu hướng sáng tạo năm 2020 của Adobe – “Challenge the Expected”

[agentsw ua=’pc’]

Cứ tới thời điểm cuối năm, khi mà các xu hướng tổng quan trong năm mới thường được tổng hợp và dự đoán bởi những chuyên gia trong ngành, thì Adobe Stock không phải là ngoại lệ. Đội ngũ Adobe Stock đã tung ra dự đoán về những xu hướng sáng tạo trong năm 2020 dành cho dân làm thiết kế đồ họa, hay sáng tạo nội dung. Cùng MarketingAI điểm qua những thông tin cụ thể qua bài viết dưới đây để giúp các doanh nghiệp có thể đón đầu xu hướng, lên kế hoạch cho chiến dịch tiếp theo hoặc truyền cảm hứng cho các dự án của mình. Dưới đây là bốn xu hướng hình ảnh trực quan hàng đầu cho năm 2020.

Xu hướng trực quan năm 2020

Tất cả các lứa tuổi đều được chào đón

Vào năm 2020, theo báo cáo của WHO, những người thuộc lứa tuổi 60 sẽ đông hơn những người dưới 5 tuổi. Nhờ những tiến bộ về dinh dưỡng sức khỏe cùng với đó là nhiều sự kết nối hơn trên thế giới, những đối tượng trung niên hiện nay không còn xa lạ với những nền tảng mạng xã hội. Tất cả mọi lứa tuổi hiện nay đều là những đối tượng mà nhiều nhãn hàng hướng tới chứ không phải chỉ giới trẻ như ngày trước.

Trước kia, chúng ta thường nghĩ những khách hàng lớn tuổi sẽ được miêu tả về sự chậm chạp cũng như luôn đòi hỏi sự giúp đỡ từ người khác. Thế nhưng hiện nay, mọi thứ đã khác xa, khi mà càng lớn tuổi thì họ càng có những sự ổn định về tài chính hơn, họ có nhiều thời gian để khám phá và trải nghiệm những thứ xung quanh hơn.

Chính sự thay đổi từ việc chỉ tập trung vào đối tượng khách hàng trẻ (những người từ 18-35 tuổi như trước kia) sang việc tập trung vào nhiều nhóm khách hàng rộng hơn chính là một dấu hiệu đáng mừng trên mọi ngành công nghiệp chính, từ tài chính tới ngân hàng cho đến du lịch, thể thao và y tế, những ngành công nghiệp này phát triển và nở rộ, nó đem tới những tiềm năng rất lớn khi khai thác các đối tượng trung niên.

Vẻ đẹp đến từ mọi lứa tuổi – tuổi tác chỉ là một con số, sự sống động và năng lượng tích cực đến từ mọi lứa tuổi. Những ngành công nghiệp mở rộng này đã bắt đầu nhận ra tầm quan trọng của việc đại diện cho đám đông trưởng thành với những nhân vật có liên quan, độc đáo, sôi nổi, đầy năng lượng.

Xu hướng sáng tạo nội dung giờ không chỉ dừng lại xoay quanh thế hệ Y và Z nữa mà nó còn mở rộng đến những độ tuổi xa hơn nữa. Hiện nay, các ngành hàng như thời trang, sắc đẹp và sức khỏe cũng nhận ra những tiềm năng của các đối tượng này và họ đã bắt đầu tập trung thay đổi hình thức quảng bá để chạm đến tất cả các lứa tuổi trên thị trường.

Thể hiện chính mình

Nhờ có nền tảng mạng xã hội truyền thông, con người hiện đang dần cởi mở hơn bao giờ hết về những cảm xúc của chính mình. Con người cần được chia sẻ những cảm xúc chân thật, đầy đủ nhất đang là xu hướng hiện nay.

Theo những nghiên cứu trên thị trường thì hiện nay người tiêu dùng rất mong muốn được nhìn thấy mình trong hình ảnh của thương hiệu muốn truyền tải. Đây thật chất không phải là điều mới, mà nó đã nở rộ trong nhiều năm qua và chưa có dấu hiệu chậm lại. Có thể nói xu hướng sáng tạo về những hình ảnh thể hiện chính mình sẽ là những gì mà các nhãn hàng cần phải quan tâm. Những khía cạnh đa dạng của nhân loại và thực tế của cuộc sống hiện đại đã phát triển mạnh mẽ hơn bao giờ hết, chính vì thế đại diện cho hình ảnh của chính mình sẽ là điều mà người tiêu dùng quan tâm hiện nay.

Với xu hướng “Thể hiện chính mình”, chúng ta tập trung và cách mà mọi người trên thế giới chia sẻ nhiều hơn về cảm xúc và trải nghiệm cuộc sống chân thật của họ trên mạng và những nơi công cộng. Xu hướng này đã là cách mà họ mô tả chính bản thân của mình và những hình ảnh này sẽ gần gũi hơn khi họ nhìn thấy mình trong đó.

Trang điểm không phải là mặt nạ

Mỹ phẩm có một lịch sử lâu dài khi nó được gọi với cái tên “Mặt nạ” nhằm nỗ lực đạt được 1 lý tưởng hạn chế  về sắc đẹp. Ngày nay, mọi người không quá quan tâm vào điều này, mà thay vào đó, mọi người tập trung vào vẻ ngoài và những phong cách độc đáo của mình, cùng với đó là những màu sắc xuất hiện thể hiện cá tính cá nhân của mỗi người.

Xét về văn hóa, chúng ta đang thấy một sự nhận biết mới về những gì tạo nên một con người và ý nghĩa mà mọi thứ kết nối, không chỉ với người khác mà với chính bạn. Hơn bao giờ hết, thế hệ người tiêu dùng hiện nay đang thể hiện sự quan tâm đến việc nhận ra những cảm xúc chân thật và tôn vinh lịch sử cá nhân.

Trong vấn đề làm đẹp, điều đó mở rộng cho các loại mỹ phẩm hiện đang được cung cấp trong một loạt các sắc thái, với các thương hiệu hàng đầu như Glossier, Sephora và Fenty Beauty quan tâm tới mọi lứa tuổi, loại da, tông màu da, lông mày tự nhiên…. Ngoài việc chỉ nhìn vào tông màu da, chúng ta còn thấy màu sắc bật lên theo những cách mới. Các nghệ sĩ trang điểm “đại tài” ngày nay chấp nhận không có quy tắc nào về màu sắc: mắt, môi, lông mày, cơ thể.

Việc sử dụng trang điểm như một công cụ để tự khám phá và thử nghiệm sáng tạo là một trong những khía cạnh đó. Hãy thử nhìn một vòng trên Instagram. chúng sẽ cho bạn biết rằng trang điểm ngày nay không phải là che giấu những khuyết điểm nữa, mà đó là để làm nổi bật chúng ta hơn.

Từ tôi đến chúng ta

Các cá nhân hiện tại đều đang sống có mục đích và người tiêu dùng ở mọi lứa tuổi đang thực hiện những ảnh hưởng ngày càng tăng của họ. Mặc dù điều này thường được nhắc đến trên các phương tiện truyền thông như là một hiện tượng từ thế hệ millennial tới thế hệ Gen Z, xu hướng này thực sự không có giới hạn về độ tuổi.

Trên thị trường hiện nay, có nhiều minh chứng về xu hướng này xoay quanh chúng ta. Có thể kể đến tiêu biểu là P&G gần đây đã đưa ra một chiến dịch về quan hệ đối tác độc đáo với National Geographic có tên “ACTIVATE”. Dự án là một bộ phim tài liệu gồm sáu phần, tập trung vào công việc của các nhà hoạt động xã hội và môi trường trên toàn thế giới. P&G mô tả sê-ri là những câu chuyện về quyền công dân thương hiệu nổi bật trên toàn thế giới.

Tiếp tục hướng tới việc định giá những trải nghiệm trên mọi thứ, một nghiên cứu về thế hệ Millennial tại Mỹ của Harris năm 2018 cho thấy 78% Millennial thà chi tiền cho một trải nghiệm hay sự kiện họ mong muốn thay vì việc mua một thứ gì đó họ mong muốn. Khi nói đến hình ảnh trực quan, các thương hiệu nhận thấy rằng hình ảnh thể hiện ý thức cộng đồng mạnh mẽ và lựa chọn lối sống có ý nghĩa cộng hưởng tốt nhất, tạo ra sự kết nối nhanh chóng giữa các công ty và khách hàng.

Xu hướng thiết kế năm 2020 theo Adobe

Handmade Humanism (Chủ nghĩa nhân văn – thủ công)

Các nghệ sĩ khao khát một cái chạm tự nhiên để tạo ra một phong cách tiếp cận đầy cảm xúc thông qua sự đơn giản và giai điệu thủ công. Chúng ta cũng hướng đến các yếu tố nghệ thuật và ảnh hưởng DIY cho một cái nhìn mới mẻ và cá nhân hóa trong một thế giới kỹ thuật số như hiện nay.

Trang trí nghệ thuật được nâng tầm

Các yếu tố hình ảnh nổi bật, hoài cổ gợi nhớ đến thời đại Art Deco táo bạo nơi mà hình họa được nổi lên trên bề mặt. Để đáp ứng sự phổ biến của kiểu dáng đẹp, phẳng, tối giản, các phong cách cổ điển đang được làm lại để kết hợp các chi tiết tương lai trong khi vẫn giữ được sự hấp dẫn trong trang trí của chúng. Mô hình hình học, các yếu tố kim loại, và kiểu chữ Typography đẹp sẽ tạo nên sự thanh lịch và nâng cao thương hiệu.

Semi-Surreal (Bán cổ điển)

Phong cách bán cổ điển cũng được dự đoán là một xu hướng thiết kế nổi bật cho năm mới. Nó gợi cảm hứng tò mò đầy bí ẩn, pha trộn các yếu tố mới và thế giới cũ. Năm 2020 sẽ cho chúng ta thấy nhiều nghệ sĩ sử dụng các công cụ và kỹ thuật mới để tạo ra điều không thể và thay đổi tầm nhìn của chúng ta. Những hình ảnh này truyền cảm hứng cho sự tò mò cho các khán giả toàn cầu.

Gothic hiện đại

Các nghệ sĩ đang tạo ra sự phân đôi táo bạo giữa các yếu tố analog và kỹ thuật số. Các vật liệu tương lai, ánh sáng ủ rũ, ảnh hưởng công nghiệp và kiểu chữ typography làm cho phương pháp trực quan sắc sảo này dường như vừa xưa cũ đồng thời vừa có tầm nhìn.

Xu hướng Motion 2020

Tài liệu về môi trường

Những vấn đề về khí hậu, môi trường dựa vào những khoa học và thực tế sẽ là một phần nổi bật trong các câu chuyện của nhiều ngành công nghiệp trong năm 2020. Các thương hiệu và chương trình sẽ sử dụng phong cách phim tài liệu để mô tả những thách thức và tương lai có thể xảy ra do biến đổi khí hậu trong tương lai. Đây được dự sẽ là xu hướng về Motion không chỉ một mà nhiều năm tới đây.

Đồ họa tương tác chuyển động

Người xem hiện mong đợi cao hơn về các video truyền thông xã hội với đồ họa tương tác thú vị. Tiêu chuẩn mới này thúc đẩy sự phát triển của đồ họa đáp ứng với chuyển động, thu hút mọi ánh nhìn và tăng cường sự tương tác từ người xem.

 

Neon Glow

Các yếu tố neon di chuyển tạo ra một năng lượng rất tích cực với người xem hiện nay. Ngày nay, người xem thấy những yếu tố Neon Glow này trong loạt phim Netflix, video âm nhạc, trò chơi và video mạng xã hội. Neon trong hình họa chuyển động có khả năng tạo ra năng lượng và ánh sáng, từ đó đem đến một cảm giác retro vui vẻ, đầy cảm hứng, mơ mộng cho người xem.

Liquid Abstract

Đây là một phong cách chuyển động khá trừu tượng khi nó liên quan tới những chất liệu tự nhiên, organic cùng với đó là những hình chảy tự do kết hợp với đường cong mềm mại . Phong cách này tương phản với thiết kế hình học, tạo ra các tác phẩm chất lỏng năng động, trôi chảy và thích mắt cho người xem.

Thắng Nguyễn – MarketingAI

Theo Adobe

 

[/agentsw]
[agentsw ua=’mb’]

Những xu hướng sáng tạo năm 2020 của Adobe – “Challenge the Expected”


[/agentsw]

Viết một bình luận

0 Shares
Share
Tweet
Pin