[Nghiên cứu] Định dạng Stories chiếm tỉ trọng 1/3 bài quảng cáo trên Instagram vào năm 2018 –

[agentsw ua=’pc’]

Theo một báo cáo mới từ Klear, Instagram đã trải qua một bước nhảy vọt 39% so với năm trước trong năm 2018, với hơn 2,1 triệu bài đăng được tài trợ được chia sẻ trên nền tảng. Trong số đó, định dạng Stories chiếm tới tỉ trọng 1/3 bài quảng cáo trên nền tảng này. Có thể nói, 2018 chứng kiến một sự thành công vượt bậc của Instagram với quá nhiều những thành tựu.

Báo cáo nghiên cứu tăng trưởng của Instagram trong năm 2018

Đóng góp rất nhiều cho sự tăng trưởng của Instagram là các tính năng ngày càng mở rộng và thu bộn tiền, chẳng hạn như Stories. 1/3 bài đăng được tài trợ trên Instagram được chia sẻ vào năm 2018 dưới định dạng Stories, theo Klear.

Xét về những người chia sẻ nội dung được tài trợ nhiều nhất, Klear đã chia sẻ rằng phụ nữ, những người có sức ảnh hưởng vi mô (micro-influencer) và millennials nổi bật hơn cả, với phụ nữ chiếm 84,6% thị trường và những người có ảnh hưởng vi mô chiếm 84%. Trong đó, các thương hiệu, lối sống, thời trang và sắc đẹp là những hạng mục lớn nhất, tiếp theo là du lịch, thực phẩm và thiết kế nhà và nội thất.

Theo một báo cáo mới từ Klear, Instagram đã trải qua một bước nhảy vọt 39% so với năm trước trong năm 2018, với hơn 2,1 triệu bài đăng được tài trợ được chia sẻ trên nền tảng (Ảnh: Mobile Marketer)

>>> Xem thêm: 5 thử nghiệm trên Instagram các nhà tiếp thị không nên bỏ qua trong 2019

Instagram đã ra mắt Stories vào năm 2016 với tư cách là đối thủ cạnh tranh của Snapchat và liên tục giới thiệu các sản phẩm quảng cáo mới cho tính năng này, bao gồm các hành động mua sắm, khiến nó mang sức hút lớn hơn đối với các thương hiệu muốn liên kết nội dung xã hội của họ với doanh số.

Trong khi các danh mục như thời trang và sắc đẹp tiếp tục dẫn đầu trên Instagram, các nhà tiếp thị từ các lĩnh vực khác, như nhà sản xuất ô tô Acura, đã dần tập trung vào Stories nhiều hơn khi họ muốn giành chiến thắng trước những người mua trẻ tuổi.

Sự hiện diện mạnh mẽ của những người có ảnh hưởng vi mô trên Instagram vào năm ngoái cũng cho thấy sự tỏa sáng của họ đã khiến những người sáng tạo nội dung tên tuổi và những người có ảnh hưởng nổi tiếng mờ nhạt hơn. Nghiên cứu cũng cho thấy rằng những người sáng tạo nội dung tên tuổi và những người có sức ảnh hưởng nổi tiếng thường xuyên bị sa thải vì tiết lộ quảng cáo của thương hiệu và không đúng với quy tắc bảo mật của hai bên.

Luka Sabbat, một diễn viên, người mẫu và người có ảnh hưởng xã hội nổi tiếng, đã bị PR Consulting Inc. kiện vào mùa thu năm ngoái vì đã không quảng bá đúng cách sản phẩm trên trang Instagram của mình. Diageo năm ngoái cũng gặp phải phản ứng dữ dội từ các cơ quan giám sát người tiêu dùng khi làm việc với hai người có ảnh hưởng nổi tiếng – DJ Khaled và Sean “Diddy” Combs – những người bị cáo buộc đã không tiết lộ đúng các bài đăng được tài trợ bởi các thương hiệu đồ uống khổng lồ. Những người có ảnh hưởng vi mô có xu hướng theo dõi nhỏ hơn nhưng thích hợp hơn, điều này có thể khiến họ trở nên hấp dẫn và dễ quản lý hơn đối với các thương hiệu.

Một số nhà tiếp thị đã có lập trường mạnh mẽ hơn chống lại hành vi xấu và thúc đẩy sự minh bạch hơn trong các khoản đầu tư. Tại lễ hội quảng cáo Cannes Lions năm ngoái, Unilever đã cam kết cắt đứt quan hệ với tất cả những Influencer có lượt theo dõi giả mạo.

Kết

Influencer marketing là một xu hướng quan trọng trong năm 2018. Và xu hướng này ngày càng giúp mạng Instagram trở nên mạnh mẽ và tăng trưởng nhiều hơn so với mong đợi. Các nhà tiếp thị có thể theo dõi xu hướng này phát triển, đặc biệt là với những người có sức ảnh hưởng vi mô.

Nguồn: Mobile marketer

[/agentsw]
[agentsw ua=’mb’]

[Nghiên cứu] Định dạng Stories chiếm tỉ trọng 1/3 bài quảng cáo trên Instagram vào năm 2018 –


[/agentsw]

Viết một bình luận

0 Shares
Share
Tweet
Pin