Marketing Tool là gì? Công cụ nào giúp “chạm” tới thành công nhanh nhất?

[agentsw ua=’pc’]

Marketing Tool – Công cụ hỗ trợ digital marketing tốt nhất mà các thương hiệu cần biết và hiểu để ứng dụng hiệu quả.

Trong thế giới Internet, Marketing Tool chính là trợ thủ đắc lực cho các Marketer, giúp các nhà tiếp thị tiết kiệm thời gian, chi phí để triển khai chiến lược marketing hiệu quả, đồng thời, tiếp cận được đúng đối tượng khách hàng tiềm năng.

Marketing Tool là gì?

Marketing Tool là công cụ tiếp thị mà các thương hiệu sử dụng để phát triển và quảng bá sản phẩm/dịch vụ của mình. Trong ngữ cảnh này, công cụ được dùng để chỉ các kỹ thuật và chiến lược.

Trên thực tế, các doanh nghiệp thường sẽ sử dụng phối kết hợp nhiều công cụ tiếp thị khác nhau như quảng cáo, thư trực tiếp hay nghiên cứu thị trường để thúc đẩy doanh số bán hàng. Mỗi công cụ tiếp thị khác nhau sẽ có công dụng và mục tiêu khác nhau. 

Ví dụ: Một công ty có thể sử dụng quảng cáo, bao gồm quảng cáo trên truyền hình, quảng cáo trên báo in và đài phát thanh. Ngoài ra, họ cũng có thể sử dụng tiếp thị qua thư trực tiếp thông qua tài liệu quảng cáo, tờ rơi, áp phích hoặc tạp chí đến người tiêu dùng hiện tại và khách hàng tiềm năng.

Marketing Tool là gì?

Marketing Tool – Công cụ tiếp thị giúp các thương hiệu phát triển và quảng bá sản phẩm/dịch vụ

Lợi ích của việc sử dụng marketing tool

Cải thiện mức độ tương tác và tăng doanh thu: Công cụ Marketing Tool giúp các doanh nghiệp phân tích khách hàng, đối thủ cạnh tranh, thị trường để tăng chuyển đổi bằng cách tiếp thị cá nhân hóa, dự đoán để gia hạn thêm hoặc bán thêm sản phẩm/dịch vụ mà khách hàng đang quan tâm; chăm sóc khách hàng trung thành…

Nổi bật giữa đám đông: Cũng giống như trong thế giới ngoại tuyến, các nhà tiếp thị trực tuyến cần biết và hiểu cách để thương hiệu mình nổi bật hơn so với các đối thủ cạnh tranh. Bạn cần biết thị trường của mình cần gì, nhu cầu của họ là gì, từ đó, sử dụng hợp lý các công cụ Marketing Tool để đem lại những giải pháp tối ưu.

Xác định các chương trình khuyến mãi tốt hơn đến khách hàng: Các thuật toán có thể dự đoán thông qua phản ứng của người mua đối với một giao tiếp tiếp thị sẽ giúp các doanh nghiệp lựa chọn được chiến dịch marketing phù hợp đến với từng cá nhân.

Tiết kiệm chi phí: Các công cụ Marketing Tool sẽ giúp các thương hiệu lựa chọn được kênh tiếp thị phù hợp, gửi đúng đối tượng mục tiêu… từ đó cải thiện vị trí quảng cáo, phạm vi tiếp cận khách hàng tiềm năng, tránh lãng phí tài nguyên.

Các công cụ Marketing Tool sẽ giúp các thương hiệu lựa chọn được kênh tiếp thị phù hợp, gửi đúng đối tượng mục tiêu...

Các công cụ Marketing Tool sẽ giúp các thương hiệu lựa chọn được kênh tiếp thị phù hợp, gửi đúng đối tượng mục tiêu…

Hiểu khách hàng và bán đúng sản phẩm: Hành vi của khách hàng có ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu và lợi nhuận của một doanh nghiệp. Khi bạn biết khách hàng thích gì, hiểu được họ ghét gì, bạn có thể cung cấp một sản phẩm hoàn hảo với nhu cầu hiện tại của họ.

Đo lường hiệu quả: Các nhà tiếp thị Internet có thể dễ dàng theo dõi số lượng khách truy cập vào trang web của họ, họ đến từ đâu, họ ở lại trong bao lâu, nơi họ nhấp vào, cách họ di chuyển trong quá trình giỏ hàng… Trên thực tế, đo lường tiếp thị là một lợi thế nhất định mà các nhà tiếp thị Internet có so với các đối thủ cạnh tranh của họ.

Phản hồi nhanh chóng và dễ dàng: Các doanh nghiệp trực tuyến cũng có lợi ích thực sự trong việc thu thập phản hồi của người tiêu dùng thông qua các cuộc thăm dò, khảo sát và các bình luận được chia sẻ. Hãy tận dụng những cơ hội này để kết nối với người tiêu dùng và tìm hiểu điều gì quan trọng đối với họ, điều bạn đang làm tốt và những lĩnh vực bạn có thể cải thiện. Tiếp thị là tất cả về các mối quan hệ, và Internet cung cấp nhiều cơ hội để thiết lập và duy trì các mối quan hệ.

15 công cụ marketing (marketing tool) cần thiết mà các marketer nên biết

Mailchimp

Mailchimp – công cụ giúp các công ty tiết kiệm được nhiều thời gian và chi phí trong việc chạy chiến dịch email marketing. Phần mềm sẽ cho phép người dùng gửi hàng loạt mail đến hòm thư của khách hàng có sẵn trong danh sách tại cùng một thời điểm.

Không chỉ là một marketing tool miễn phí đăng ký tối đa cho 2.000 email, Mailchimp còn cung cấp các mẫu email marketing có sẵn, hỗ trợ quản lý email list, tiến hành theo dõi và phân tích dữ liệu của khách hàng.

Chức năng nổi bật của Mailchimp bao gồm:

  • Xác định phân khúc và cá nhân hóa email
  • Công cụ tạo trang landing-page
  • Công cụ CRM
  • Công cụ tạo biểu mẫu
  • Thông báo chi tiết về khách hàng nhận email
  • Dự đoán và báo cáo chi tiết

HubSpot

HubSpot là phần mềm nổi tiếng trong giới sales và inbound marketing. Đây là phần mềm giúp các công ty thu hút lượng khách truy cập, tăng độ chuyển đổi khách hàng tiềm năng và tạo được tệp khách hàng thân thiết. HubSpot cho phép cả nhân sự cấp cao đến cấp nhân viên sử dụng, miễn là bạn được phân quyền. Các hoạt động liên kết với phần mềm:

  • Viết blog 
  • Mạng xã hội 
  • SEO 
  • Website 
  • Landing pages 
  • Quản lý khách hàng tiềm năng 
  • Email 
  • Phân tích

HubSpot - Phần mềm CRM và Inbound Marketing

HubSpot – Phần mềm CRM và Inbound Marketing

Trello

Trello là một trong những công cụ quản lý sắp xếp công việc vô cùng logic và hiệu quả được đang được các bạn trẻ ở Việt Nam sử dụng nhiều nhất. Bạn có thể ứng dụng Trello để sắp xếp các list công việc từ đơn giản cho đến phức tạp dựa theo phương pháp Agile. 

Những tính năng hữu dụng mà Trello đang sở hữu: 

  • Phân chia quản lý các công việc theo từng vị trí, tình trạng như đang làm, đã làm xong hay hủy bỏ… 
  • Sử dụng đơn giản, linh hoạt và miễn phí (Chỉ có những tính năng cao cấp mới cần phải trả phí) 
  • Hỗ trợ làm việc nhóm: Phân chia đầu việc cho từng thành viên

Hootsuite

Hootsuite là công cụ quản lý mạng xã hội tuyệt vời dành cho bạn. Phần mềm cho phép người dùng theo dõi và đăng nội dung trên tất cả các mạng xã hội mà bạn đang sở hữu (Facebook, Instagram, Linkedin, Youtube hay Pinterest)

Phần mềm sẽ nhanh chóng giúp thương hiệu bạn phát hiện các xu hướng mới để đưa ra những chiến lược tiếp thị phù hợp.

Những tính năng tuyệt vời mà Hootsuite mang lại: 

  • Hỗ trợ lên lịch và đăng bài 
  • Sử dụng URL ảo cho bài viết trở nên hấp dẫn hơn 
  • Cải thiện mức độ tương tác bằng việc trả lời tất cả các tin nhắn trực tiếp và nhận xét của người dùng ở mọi nơi 
  • Cải thiện dịch vụ chăm sóc khách hàng bằng việc trả lời nhanh bằng các phím tắt 
  • Tự động gắn thẻ các bài đăng 
  • Theo dõi hiệu suất nhóm, phê duyệt bài

Phần mềm CRM

Phần mềm CRM hay phần mềm Quản lý quan hệ khách hàng là giải pháp giúp các doanh nghiệp cải thiện mối quan hệ với với các vị khách hàng của mình và xây dựng lòng trung thành từ họ. Theo một cuộc khảo sát tại nhiều doanh nghiệp trên thế giới, dữ liệu khách hàng là tính năng được 88% người dùng CRM yêu cầu. Chiến lược CRM thành công khi: 

  • Cung cấp cho khách hàng những dịch vụ/sản phẩm tốt hơn 
  • Giúp nhân viên bán được nhiều sản phẩm/dịch vụ hơn 
  • Giúp giữ chân khách hàng hiện có và tìm ra những tệp khách hàng tiềm năng 
  • Làm đơn giản hóa quá trình marketing và bán hàng

Các chức năng chính mà phần mềm CRM sở hữu, bao gồm: 

  • Lưu trữ tự động dữ liệu, thông tin về khách hàng 
  • Tự động hóa quy trình làm việc 
  • Tiết kiệm chi phí nhờ tính năng thống kê và báo cáo hiệu quả 
  • Quản lý dịch vụ khách hàng trên hệ thống như gọi điện, gửi mail, thực hiện chương trình ưu đãi…

Google Analytics - Phân tích dữ liệu người đang truy cập theo thời gian thực

Google Analytics – Phân tích dữ liệu người đang truy cập theo thời gian thực

Google Analytics

Google Analytics là một công cụ hoàn toàn miễn phí được cung cấp bởi gã khổng lồ Google. Các thông tin được cung cấp bởi phần mềm này đều được hiển thị dưới dạng biểu đồ trực quan về số người đang truy cập theo thời gian thực và lượt truy cập vào trang web. Tính hiệu quả sẽ được nhân đôi khi doanh nghiệp bạn sử dụng kết hợp Google Analytics với Google Search Console (công cụ giúp phân tích và thông báo về những lỗi trên web mà bạn đang gặp phải). 

Những thông tin công cụ Google Analytics cung cấp bao gồm:

  • Số lượng lượt truy cập trang web theo ngày, tuần, tháng, năm hoặc bất kỳ khoảng thời gian nào bạn lựa chọn 
  • Phân tích nhân khẩu học và sở thích của người dùng trên website 
  • Cung cấp các từ khoá mà người dùng sử dụng để tìm kiếm trang web 
  • Thông báo điểm bắt đầu của lượt truy cập, từ tìm kiếm google, trang web khác, quảng cáo, mạng xã hội hoặc gõ trực tiếp tên miền
  • Cung cấp thời gian mỗi người dùng bao nhiêu thời gian ở trên trang web

KISSmetrics

KISSmetrics là công cụ tối ưu hóa hóa hiệu suất của chiến dịch digital marketing khi được triển khai trên điện thoại và website theo quy trình theo dõi, đo lường và phân tích. KISSmetrics sẽ giúp doanh nghiệp cải thiện tỷ suất hoàn vốn ROI tốt nhất, tuy nhiên, đây là một công cụ phải trả phí.

BuzzSumo

BuzzSumo nổi bật với chức năng cập nhật những content trending mới nhất. Song song với tính năng này, công cụ còn giúp bạn thu thập, nghiên cứu và phân tích các nội từ mạng xã hội thông qua các từ khóa hay topic.

Những gợi ý mà Buzzsumo đem lại sẽ giúp bạn dễ dàng phân tích được chủ đề đang thịnh hàng, loại nội dung nào mang lại tương tác cao hay lĩnh vực nào đang có những chuyên gia, influencers mà bạn nên follow hoặc liên hệ hợp tác.

Followerwonk

Followerwonk là một marketing Tool dùng để phân tích dữ liệu trên Twitter. Từ các thông tin tiểu sử, link URL, tên và vị trí trên Twitter, bạn sẽ được cung cấp một loạt dữ liệu dưới dạng biểu đồ để theo dõi sự thay đổi giữa người bạn theo dõi và ngược lại. Công cụ này cực kỳ hiệu quả đối với những ai đang có ý định kinh doanh online, giá sử dụng ban đầu là $99/ tháng.

Crazy Egg

Để phân tích hành vi của khách truy cập, bạn có thể sử dụng công cụ Crazy Egg – một công cụ hoàn hảo hiển thị dưới dạng Heatmap. Phần mềm sẽ cung cấp những hành động của khách hàng khi thực hiện trang web của bạn từ đó đánh giá được tính phù hợp trong thiết kế và bố cục trang. Thương hiệu bạn có thể hoàn toàn sử dụng Crazy Egg để cải thiện cấu trúc Internal Link, tối ưu hóa vị trí của hình ảnh, CTA, qua đó, giữ khách hàng ở lại lâu hơn.

UberSuggest là công cụ hỗ trợ người dùng nghiên cứu từ khóa

UberSuggest là công cụ hỗ trợ người dùng nghiên cứu từ khóa

UberSuggest

UberSuggest là công cụ hỗ trợ người dùng nghiên cứu từ khóa thông qua tính năng tìm kiếm và đề xuất. Công cụ này sẽ trang bị thêm rất nhiều gợi ý về từ khóa để giúp bạn phục vụ việc SEO lên top. Với giao diện đơn giản, bạn chỉ cần điền từ khóa mà bạn đang quan tâm vào ô tìm kiếm rồi bấm Suggest, công cụ sẽ trả bạn các kết quả dưới dạng danh sách các từ khóa mà bạn đang cần tìm. Sau khi có được thông tin, hãy phân loại và sắp xếp từ khóa theo nhóm và các chủ đề khác nhau.

CoFoundersLab

Với những doanh nghiệp có quy mô nhỏ đang muốn mở rộng kinh doanh, bạn có thể cân nhắc sử dụng marketing tool CoFoundersLab. Công cụ giúp bạn tìm kiếm và chọn lọc cofounder, thành viên và ban cố vấn dựa theo những tiêu chí đã đề ra. Chỉ cần một cú click chuột, bạn có thể tìm thấy những cộng sự tương thích có khả năng đồng hành và hỗ trợ bạn. 

Adobe Sign

Adobe Sign – Giải pháp phần mềm chữ ký điện tử phù hợp cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa. Đây là một loại dịch vụ cho phép cá nhân hay tổ chức gửi, bảo mật, quản lý và theo dõi các chữ ký điện tử. Dịch vụ sẽ nhằm thay thế các chữ ký thông thường. Tính năng nổi bật:

  • Gửi và ký nhanh hơn: Tạo và gửi biểu mẫu, thỏa thuận và hợp đồng bất cứ đâu, bất cứ thời gian nào. 
  • Xác thực người ký thông qua ID kỹ thuật số. 
  • Giám sát tài liệu sắp ký, gửi nhắc và lưu trữ. 
  • Đảm bảo tính nhất quán của thương hiệu: Thêm logo, font chữ, tông màu… 
  • Chuyển đổi quy trình phê duyệt và thúc đẩy ROI

DropBox

Dropbox là dịch vụ lưu trữ đám mây dùng để lưu trữ các tệp tin, hình ảnh, văn bản… trực tuyến miễn phí với dung lượng tối đa 2GB. Những tính năng chính của dịch vụ Dropbox: 

  • Lưu trữ, chỉnh sửa và chia sẻ các tệp tài liệu, hình ảnh, âm thanh. 
  • Sao lưu tài liệu, dễ dàng khôi phục nếu lỡ xóa. 
  • Đánh dấu những tệp tin quan trọng. 
  • Có khả năng làm việc ngoại tuyến. 
  • Đồng bộ chọn lọc với máy tính.

Zoom - Nền tảng họp trực tuyến quen thuộc với người dùng Việt trong giai đoạn giãn cách xã hộiZoom – Nền tảng họp trực tuyến quen thuộc với người dùng Việt trong giai đoạn giãn cách xã hội

Zoom

Zoom – Nền tảng họp trực tuyến quen thuộc với người dùng Việt trong giai đoạn giãn cách vừa qua. Phần mềm cho phép kết nối với các thiết bị điện tử như điện thoại thông minh, máy tính và máy tính bảng. Zoom hỗ trợ số người tham gia ít nhất là 1.000 người. Các tính năng phổ biến mà Zoom cung cấp: 

  • Thực hiện cuộc gọi thường và cuộc gọi video.
  • Ghi lại cuộc gọi, cuộc họp.
  • Chia sẻ màn hình, trò chuyện. 
  • Thăm dò ý kiến, phát biểu.

Kết luận

Kết hợp và sử dụng hợp lý 15 marketing tool vừa kể trên sẽ giúp doanh nghiệp bạn tối ưu hóa hiệu quả, tiết kiệm chi phí và nâng cao lợi thế trong kinh doanh.

Thanh Thanh – MarketingAI

>>> Có thể bạn quan tâm: Custom Audience là gì? 6 cách tạo Custom Audience toàn tập

[/agentsw]
[agentsw ua=’mb’]

Marketing Tool là gì? Công cụ nào giúp “chạm” tới thành công nhanh nhất?


[/agentsw]

Viết một bình luận

0 Shares
Share
Tweet
Pin