Làm sao để tăng hiệu quả marketing dịp Tết nguyên đán?

Những ngày lễ Tết chính là thời điểm khách hàng có nhu cầu mua sắm cao và đây chính là dịp tốt để các doanh nghiệp gia tăng hình ảnh thương hiệu. Muốn trở thành ưu tiên hàng đầu của khách hàng thì các chiến lược gắn kết khách hàng đóng vai trò rất quan trọng trong việc giữ lại khách hàng và thúc đẩy tăng trưởng doanh số. Hãy cùng Marketing AI tìm hiểu những giải pháp gắn kết với khách hàng và gia tăng hiệu quả marketing dịp cận Tết trong bài viết sau đây.

7 ý tưởng xây dựng Social Media ngành chăm sóc sức khỏe

Trong kỷ nguyên công nghệ số ngày nay, Social media luôn đóng một vai trò quan trọng trong mọi hoạt động marketing của doanh nghiệp, trong đó bao gồm cả healthcare marketing – marketing ngành chăm sóc sức khỏe. Đặc biệt vào thời điểm hiện nay khi đại dịch vẫn còn đang tiếp tục lây lan trên toàn thế giới và những quy định về giãn cách xã hội vẫn tiếp tục được áp dụng ở nhiều quốc gia, Social Media được cho rằng sẽ có một tác động lớn tới ngành công nghiệp sức khỏe.

Những chiến dịch Marketing dịp tết truyền cảm hứng cho Marketing tết 2020

Cứ mỗi dịp lễ tết là theo đó lại xuất hiện các chiến dịch Marketing dịp tết của các nhãn hàng riêng biệt. Ít nhất sẽ là các chương trình khuyến mãi giảm giá kích cầu, còn nhiều hơn sẽ là những chiến dịch đình đám mỗi năm một loại. Hãy cùng xem các ví dụ điển hình sau đây về các chiến dịch truyền cảm hứng cho mỗi mùa tết để từ đó có cho mình chiến lược marketing dịp tết 2020 như thế nhé.

Review thị trường thuốc nhỏ mắt: Phân khúc tiềm năng của ngành Dược Việt Nam

Ngành dược hiện nay đang được đánh giá là một trong những ngành có sức tăng trưởng và thị phần hấp dẫn nhất trên thị trường. Rất nhiều những thương hiệu dược phẩm đang cố gắng tạo được chỗ đứng cho mình trên thương trường với nhiều chủng loại sản phẩm thuốc. Trong số đó thị trường thuốc nhỏ mắt đang có số hiệu gia tăng và sức cạnh tranh vô cùng lớn, câu hỏi đặt ra là làm thế nào để thu hút người tiêu dùng sử dụng sản phẩm của hãng mình.

Đã đến thời điểm “bùng nổ” cho các chuỗi bán lẻ Dược phẩm tại Việt Nam hay chưa?

Kinh doanh theo chuỗi là một mô hình phát triển khá nhanh ở Việt Nam trong những năm gần đây khi nhiều doanh nghiệp ở các lĩnh vực khác nhau đã chọn phương thức này để mở rộng thị phần và quy mô kinh doanh của mình. Từ F&B cho đến công nghệ, chúng ta đã thấy rất nhiều “gã khổng lồ” trong ngành làm tốt trong mô hình kinh doanh này. Là một thị trường vô cùng tiềm năng và luôn tồn tại sự cạnh tranh gay gắt, ngành Dược phẩm cũng không thể nằm ngoài xu hướng này.

Tiềm năng ngành dược phẩm phát minh tại thị trường Việt Nam

Trong thời gian gần đây, ngành Y tế – Chăm sóc sức khỏe đang trên đà phát triển mạnh. Đây cũng là lĩnh vực được mọi người quan tâm nhiều nhất kể từ khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát trên toàn cầu. May mắn thay tại Việt Nam, dưới sự chỉ đạo sát sao của Chính phủ cùng những biện pháp y tế mạnh mẽ và hiệu quả đã giúp đất nước 97 triệu dân này kiểm soát được dịch bệnh và là tấm gương mẫu mực cho nhiều quốc gia khác trên thế giới học hỏi. Cũng nhờ vậy mà Việt Nam trở thành điểm đến cho các nhà đầu tư mới về một thị trường đầy an toàn và tiềm năng, là cơ hội lớn để hiện thực hóa tiềm năng phát triển của ngành y tế Việt Nam trong lĩnh vực dược phẩm phát minh.

Báo cáo ASEAN Pharma: Cơ hội và Thách thức ngành Dược trong 5 năm tới

Xu hướng già hóa dân số đang biến đổi thị trường dược phẩm tại Đông Nam Á. Chi tiêu chăm sóc sức khỏe ngày càng tăng vừa mang lại cơ hội phát triển vừa tạo ra nhiều thách thức mới cho ngành dược phẩm. Cạnh tranh nhiều hơn trong sản xuất dược phẩm trên toàn khu vực tạo ra một môi trường cạnh tranh năng động nơi các doanh nghiệp bắt buộc phải luôn thay đổi để thích ứng. 

Case studies marketing y tế – chăm sóc sức khỏe – sắc đẹp

Trước sự phát triển mạnh mẽ của Internet, dù là thuốc bổ, thuốc chữa bệnh hay thực phẩm chức năng đều có mức tìm kiếm cao trên Internet. Đặc biệt khi Digital Marketing bùng nổ mạnh mẽ, nhiều doanh nghiệp kinh doanh ngành y tế – chăm sóc sức khỏe – sắc đẹp vẫn chưa biết cách áp dụng những công cụ marketing một cách đúng đắn và có hiệu quả.

[BÁO CÁO] Ảnh hưởng của Covid-19 lên ngành dược phẩm Việt Nam 2020

Bất chấp những khó khăn mà đại dịch COVID-19 đang gây ra cho toàn bộ nền kinh tế của Việt Nam cũng như trên thế giới trong suốt 4 tháng qua, ngành Dược phẩm đang được đánh giá là lĩnh vực ít bị chịu ảnh hưởng nhất – hay thậm chí là đạt được sự tăng trưởng cao trong giai đoạn “tăm tối” của thế giới. Nhưng liệu có phải mọi thứ ngành Dược đang trải qua đều “màu hồng” hết không? Việc Trung Quốc và Ấn Độ – 2 phân xưởng dược phẩm lớn nhất thế giới bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch COVID-19, đặc biệt là Trung Quốc đã tác động như thế nào tới tình trạng thiếu nguyên liệu dược phẩm tạm thời trong thời gian ngắn hạn của Việt Nam? Hãy cùng MarketingAI đi tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây – và cùng nhìn lại tổng quan ngành Dược phẩm trong giai đoạn Quý 1/2020 và cách các công ty Dược phẩm duy trì được sự bền vững qua khoảng thời gian “sóng gió” này nhé! 

Cập nhật 6 ứng dụng mới thay đổi bộ mặt Marketing ngành Dược phẩm Y tế

Không thể phủ nhận việc lắng nghe người dùng trên mạng xã hội là một trong những lợi thế của Marketing ngành Dược phẩm Y tế. Điều này giúp các thương hiệu nhanh chóng “biến đổi” thích nghi thị trường, nắm bắt ưu thế cạnh tranh và lan toả độ tên tuổi thương hiệu rộng rãi. Cùng theo dõi bài viết sau đây để khám phá 6 ứng dụng hiệu quả của Social Listening đối với Marketing ngành Dược phẩm Y tế

[Tài liệu] Cẩm nang Pr cho ngành Dược – TPCN

Muốn đi một con đường dài thì doanh nghiệp Dược phải có được lòng tin của người tiêu dùng, xây dựng được tập khách hàng lõi, trung thành. “Niềm tin” được xem như yếu tố sống còn đối với các doanh nghiệp Dược – TPCN. Đây là bài toán khó mà các chủ doanh nghiệp, các marketers luôn đi tìm lời giải. Một chiến dịch Pr, truyền thông trúng đích có thể giúp doanh nghiệp tác động đến tình cảm, cảm xúc, thay đổi hành vi của người tiêu dùng, đón đầu xu hướng thị trường và chiếm lĩnh được niềm tin của người tiêu dùng!

Những xu hướng Corporate Branding 2020 cho ngành dược

Chỉ mới giữa tháng 9 -2019 khi mà cả thế giới đang đón nhận những tín hiệu lạc quan khi chiến tranh thương mại Mỹ – Trung có những dấu hiệu hạ nhiệt đầy tích cực thì một sự kiện chấn động khác đã thay đổi tất cả. Sự xuất hiện của nó đánh dấu một trong những thời kì đen tối nhất trong lịch sử nhân loại về mọi phương diện từ y tế – sức khỏe cho tới kinh tế – xã hội. Tiến trình phát triển chung của thế giới đã bị tác động nặng nề từ đại dịch COVID-19, mở ra những bối cảnh mới, với những xu hướng mới và ngành Dược cũng không là ngoại lệ.

Thị trường bán lẻ dược phẩm: Khi các đại gia tranh nhau đứng trên cùng một “ô đất”

Ngành dược đang là một trong những ngành có sự phát triển ổn định và có tiềm năng nhất hiện nay. Thế nhưng, nhìn vào thực tế thì đây cũng là một lĩnh vực mà không phải ai cũng có đủ tầm để có thể chen chân vào “miếng bánh thị phần” béo bở này. Trong năm 2019 vừa qua, sự phát triển mạnh mẽ của nhiều chuỗi thương hiệu dược phẩm đã đánh động những tín hiệu đầu tiên của sự cạnh tranh. Cùng MarketingAI tìm hiểu rằng thị trường này đang có những tiềm năng nào để phát triển?

Tổng quan ngành Dược Việt Nam 2020: Triển vọng, hạn chế và những xu hướng

Hiện nay Việt Nam trở thành thị trường dược phẩm lớn thứ hai tại Đông Nam Á, là một trong 17 nước xếp vào nhóm có mức tăng trưởng ngành Dược cao nhất. Do dân số Việt Nam đang bước vào giai đoạn “già hóa” nhanh nhất từ trước tới nay: Theo dự báo của Tổng cục Thống kê, số người dân Việt Nam độ tuổi từ 65 trở lên dự kiến đạt 7,4 triệu người trong năm 2020 và nhóm 65 tuổi trở lên sẽ tăng gần 7,9% trong tổng dân số cả nước năm 2020 và 18,1% năm 2049 (tăng nhanh với mức 7,1% năm 2014). Như vậy đồng nghĩa rằng khi tốc độ già hóa nhiều thì nhu cầu chăm sóc sức khỏe cũng tăng lên, tăng tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế và tuổi thọ trung bình, do đó ngành Dược cũng có cơ hội phát triển nhanh hơn. Bất chấp những hạn chế về công nghệ sản xuất, các chuyên gia vẫn nhận định, 2020 sẽ là một năm gặt hái của ngành Dược Việt Nam. Cùng MarketingAI tìm hiểu về thực trạng ngành dược hiện nay với những triển vọng, hạn chế và xu hướng của ngành Dược Việt Nam trong năm 2023.

Những quy định trong quảng cáo ngành Y Tế – Dược phẩm

Đối với quảng cáo các lĩnh vực chuyên ngành đặc thù cao như Y Tế – Dược phẩm, trên thực chất các doanh nghiệp của bạn cần phải có giấy đăng kí kinh doanh, giấy chứng thực chất lượng sản phẩm, bản mẫu quảng cáo,… Để tránh những sai sót không đáng có trong kinh doanh và quảng cáo đối với ngành Y Tế – Dược phẩm, các chủ doanh nghiệp, marketers nên lưu ý những điều sau đây:

Digital Marketing Ngành Dược 2017: Giải Pháp Vượt Qua Cơn Bão

Ngày nay, các doanh nghiệp Dược phẩm gặp phải rất nhiều khó khăn đến từ sự cạnh tranh khốc liệt từ 1 thị trường đã bão hòa Ngày nay, một sản phẩm đã từng bán tốt nhưng doanh số tụt giảm rất nhanh chóng, tại sao lại như vậy? Ra mắt sản phẩm mới cũng với cách làm thị trường cũ mà không bán được, khách hàng không thèm quan tâm đến sản phẩm của công ty…?

Tổng Kết Ngành Dược Phẩm năm 2016 – Những Hứa Hẹn Cho Năm 2017

Ngành Dược Việt Nam năm 2016 có sự tăng trưởng mạnh trong các nước Đông Nam Á, công nghiệp dược Việt Nam đang có cơ hội rất lớn bởi thị trường dược phẩm trong nước là thị trường tăng trưởng mạnh nhất khu vực châu Á. Được biết, thị trường dược phẩm Việt Nam có giá trị 4.2 tỷ USD tính đến năm 2015, tốc độ tăng trưởng trong giai đoạn 2010-2015 là 17-20% và đến năm 2017, tốc độ tăng trưởng của thị trường sẽ cao hơn 17%. Tiêu thụ dược phẩm bình quân đầu người là 40 USD.

Đẩy mạnh hiệu quả chiến dịch truyền thông Marketing ngành dược với Box chuyên đề

Truyền thông Marketing ngành dược luôn đòi hỏi sự khéo léo, tinh tế để tiếp cận tới các khách hàng do đây là một ngành có tác động trực tiếp đến sức khỏe người dùng. Nhằm đẩy mạnh hiệu quả cho các chiến dịch truyền thông Marketing của các doanh nghiệp ngành dược, MarketingAI xin giới thiệu tới các Marketer giải pháp Box chuyên đề của Admicro. Đây là giải pháp giúp các doanh nghiệp educate khách hàng, đáp ứng nhu cầu Branding, bên cạnh đó gia tăng Traffic và hiệu quả bài PR.

Truyền thông ngành Dược: Hướng đi nào để xây dựng lòng tin khách hàng

Trong marketing hiện đại, sản phẩm tốt thôi là chưa đủ để thúc đẩy hành vi mua hàng của khách hàng. Cách nhãn hàng kể câu chuyện của mình để tạo dấu ấn và xây dựng lòng tin nơi khách hàng trở thành một yếu tố quan trọng không kém. Với ngành Dược, uy tín và tương tác là yếu tố được khách hàng đặt lên hàng đầu thì bài toán này càng trở nên cấp thiết. Và marketer chính là người kể chuyện để giải bài toán này.

Hành trình “lột xác” sau đại dịch của các hãng dược phẩm lớn

Cuộc khủng hoảng Covid-19 đã làm cho các thương hiệu dược phẩm trở thành trung tâm của sự chú ý, đồng thời cũng tạo nên sự thay đổi về cách mọi người nhìn nhận về lĩnh vực này. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng tìm hiểu về cách các hãng dược phẩm lớn đương đầu với đại dịch và tận dụng cơ hội để bứt phá.

2017 Đâu là xu hướng Truyền thông, Quảng cáo cho ngành Dược

Dược và TPCN đang là một ngành nghề Hot nhận được rất nhiều sự quan tâm trong xã hội. Ngành Dược của Việt Nam được coi là có tốc độ phát triển lớn nhất Đông Nam Á. Điều này cho thấy rằng, nhu cầu của người tiêu dùng quan tâm đối với ngành Dược là rất lớn.  Mỗi ngày, có hàng trăm doanh nghiệp vừa và nhỏ tham gia vào cuộc chơi, những sản phẩm mới ra đời, những thương hiệu gây tiếng vang. Vậy đâu là xu hướng, cơ hội dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ để tạo ra những chiến dịch truyền thông hiệu quả và bài bản, liệu thương hiệu của doanh nghiệp bạn đã đọng lại trong tâm trí người tiêu dùng hay chưa?

Đón đầu làn sóng Marketing ngành Dược 2020 cùng gói giải pháp “quyền năng” của Admicro

Vậy là quý 1/2020 đã kết thúc với nhiều biến động đáng chú ý trong ngành Dược phẩm với sự xuất hiện của tác nhân “gây sốt” trong suốt thời gian vừa qua, đại dịch COVID-19. Hơn bao giờ hết, người ta nhận ra tầm quan trọng của Y Tế nói chung và ngành Dược phẩm nói riêng. Nhiều người cho rằng ngành Dược đang hưởng lợi từ Covid-19 nhưng thực tế hoàn toàn ngược lại, các doanh nghiệp trong nước đang chịu rất nhiều sức ép vì gián đoạn nguồn nguyên liệu ngập khẩu từ nước ngoài. Không chỉ vậy, xu hướng Marketing cho ngành Dược cũng đã bị ảnh hưởng ít nhiều. Xu hướng tiêu dùng và lựa chọn sản phẩm của mọi người đã thay đổi rất nhiều sau đại dịch, điều này đúng trong mọi lĩnh vực ngành hàng. Để thích nghi với tình tình mới, các doanh nghiệp Dược cần tận dụng sự hỗ trợ từ công nghệ để đổi mới và bứt phá phá cho ngành công nghiệp Dược phẩm trong năm 2020.

Digital Marketing Cho Ngành Dược Phẩm – Làm Sao Để Hiệu Quả?

Không ít người luôn hoài nghi về mức độ thành công của Digital Marketing khi áp dụng vào  ngành dược phẩm – một ngành có khá nhiều điểm riêng biệt so với các ngành khác. Marketing truyền thống hay Digital Marketing sẽ tốt hơn? Nếu chọn vế sau, vậy làm Digital thế nào cho hiệu quả?

Marketer ngành Dược cần chuẩn bị những gì cho năm 2020 sắp tới?

Không thể phủ nhận rằng ngành Dược phẩm hiện đang ăn nên làm ra bởi xã hội đang ngày càng quan tâm đến sức khỏe nhiều hơn. Dù vậy, điều này cũng kéo theo sự cạnh tranh ngày một gay gắt hơn trong ngành và bài toán đặt ra cho Marketer ngành Dược rằng: Làm thế nào để thương hiệu của mình trở nên nổi bật hơn so với đối thủ? Câu trả lời là Marketer cần phải nắm bắt được những xu thế mới nhất của Marketing và điều chỉnh chúng để áp dụng vào ngành Dược. Vậy trong năm 2020 sắp tới, Marketer ngành Dược cần nắm lòng những xu thế nào để có thể truyền thông thật hiệu quả sản phẩm và thương hiệu của mình?