Báo cáo ASEAN Pharma: Cơ hội và Thách thức ngành Dược trong 5 năm tới

Xu hướng già hóa dân số đang biến đổi thị trường dược phẩm tại Đông Nam Á. Chi tiêu chăm sóc sức khỏe ngày càng tăng vừa mang lại cơ hội phát triển vừa tạo ra nhiều thách thức mới cho ngành dược phẩm. Cạnh tranh nhiều hơn trong sản xuất dược phẩm trên toàn khu vực tạo ra một môi trường cạnh tranh năng động nơi các doanh nghiệp bắt buộc phải luôn thay đổi để thích ứng. 

Case studies marketing y tế – chăm sóc sức khỏe – sắc đẹp

Trước sự phát triển mạnh mẽ của Internet, dù là thuốc bổ, thuốc chữa bệnh hay thực phẩm chức năng đều có mức tìm kiếm cao trên Internet. Đặc biệt khi Digital Marketing bùng nổ mạnh mẽ, nhiều doanh nghiệp kinh doanh ngành y tế – chăm sóc sức khỏe – sắc đẹp vẫn chưa biết cách áp dụng những công cụ marketing một cách đúng đắn và có hiệu quả.

[BÁO CÁO] Ảnh hưởng của Covid-19 lên ngành dược phẩm Việt Nam 2020

Bất chấp những khó khăn mà đại dịch COVID-19 đang gây ra cho toàn bộ nền kinh tế của Việt Nam cũng như trên thế giới trong suốt 4 tháng qua, ngành Dược phẩm đang được đánh giá là lĩnh vực ít bị chịu ảnh hưởng nhất – hay thậm chí là đạt được sự tăng trưởng cao trong giai đoạn “tăm tối” của thế giới. Nhưng liệu có phải mọi thứ ngành Dược đang trải qua đều “màu hồng” hết không? Việc Trung Quốc và Ấn Độ – 2 phân xưởng dược phẩm lớn nhất thế giới bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch COVID-19, đặc biệt là Trung Quốc đã tác động như thế nào tới tình trạng thiếu nguyên liệu dược phẩm tạm thời trong thời gian ngắn hạn của Việt Nam? Hãy cùng MarketingAI đi tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây – và cùng nhìn lại tổng quan ngành Dược phẩm trong giai đoạn Quý 1/2020 và cách các công ty Dược phẩm duy trì được sự bền vững qua khoảng thời gian “sóng gió” này nhé! 

Cập nhật 6 ứng dụng mới thay đổi bộ mặt Marketing ngành Dược phẩm Y tế

Không thể phủ nhận việc lắng nghe người dùng trên mạng xã hội là một trong những lợi thế của Marketing ngành Dược phẩm Y tế. Điều này giúp các thương hiệu nhanh chóng “biến đổi” thích nghi thị trường, nắm bắt ưu thế cạnh tranh và lan toả độ tên tuổi thương hiệu rộng rãi. Cùng theo dõi bài viết sau đây để khám phá 6 ứng dụng hiệu quả của Social Listening đối với Marketing ngành Dược phẩm Y tế

[Tài liệu] Cẩm nang Pr cho ngành Dược – TPCN

Muốn đi một con đường dài thì doanh nghiệp Dược phải có được lòng tin của người tiêu dùng, xây dựng được tập khách hàng lõi, trung thành. “Niềm tin” được xem như yếu tố sống còn đối với các doanh nghiệp Dược – TPCN. Đây là bài toán khó mà các chủ doanh nghiệp, các marketers luôn đi tìm lời giải. Một chiến dịch Pr, truyền thông trúng đích có thể giúp doanh nghiệp tác động đến tình cảm, cảm xúc, thay đổi hành vi của người tiêu dùng, đón đầu xu hướng thị trường và chiếm lĩnh được niềm tin của người tiêu dùng!

Những xu hướng Corporate Branding 2020 cho ngành dược

Chỉ mới giữa tháng 9 -2019 khi mà cả thế giới đang đón nhận những tín hiệu lạc quan khi chiến tranh thương mại Mỹ – Trung có những dấu hiệu hạ nhiệt đầy tích cực thì một sự kiện chấn động khác đã thay đổi tất cả. Sự xuất hiện của nó đánh dấu một trong những thời kì đen tối nhất trong lịch sử nhân loại về mọi phương diện từ y tế – sức khỏe cho tới kinh tế – xã hội. Tiến trình phát triển chung của thế giới đã bị tác động nặng nề từ đại dịch COVID-19, mở ra những bối cảnh mới, với những xu hướng mới và ngành Dược cũng không là ngoại lệ.

Thị trường bán lẻ dược phẩm: Khi các đại gia tranh nhau đứng trên cùng một “ô đất”

Ngành dược đang là một trong những ngành có sự phát triển ổn định và có tiềm năng nhất hiện nay. Thế nhưng, nhìn vào thực tế thì đây cũng là một lĩnh vực mà không phải ai cũng có đủ tầm để có thể chen chân vào “miếng bánh thị phần” béo bở này. Trong năm 2019 vừa qua, sự phát triển mạnh mẽ của nhiều chuỗi thương hiệu dược phẩm đã đánh động những tín hiệu đầu tiên của sự cạnh tranh. Cùng MarketingAI tìm hiểu rằng thị trường này đang có những tiềm năng nào để phát triển?

Tổng quan ngành Dược Việt Nam 2020: Triển vọng, hạn chế và những xu hướng

Hiện nay Việt Nam trở thành thị trường dược phẩm lớn thứ hai tại Đông Nam Á, là một trong 17 nước xếp vào nhóm có mức tăng trưởng ngành Dược cao nhất. Do dân số Việt Nam đang bước vào giai đoạn “già hóa” nhanh nhất từ trước tới nay: Theo dự báo của Tổng cục Thống kê, số người dân Việt Nam độ tuổi từ 65 trở lên dự kiến đạt 7,4 triệu người trong năm 2020 và nhóm 65 tuổi trở lên sẽ tăng gần 7,9% trong tổng dân số cả nước năm 2020 và 18,1% năm 2049 (tăng nhanh với mức 7,1% năm 2014). Như vậy đồng nghĩa rằng khi tốc độ già hóa nhiều thì nhu cầu chăm sóc sức khỏe cũng tăng lên, tăng tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế và tuổi thọ trung bình, do đó ngành Dược cũng có cơ hội phát triển nhanh hơn. Bất chấp những hạn chế về công nghệ sản xuất, các chuyên gia vẫn nhận định, 2020 sẽ là một năm gặt hái của ngành Dược Việt Nam. Cùng MarketingAI tìm hiểu về thực trạng ngành dược hiện nay với những triển vọng, hạn chế và xu hướng của ngành Dược Việt Nam trong năm 2022.

Những quy định trong quảng cáo ngành Y Tế – Dược phẩm

Đối với quảng cáo các lĩnh vực chuyên ngành đặc thù cao như Y Tế – Dược phẩm, trên thực chất các doanh nghiệp của bạn cần phải có giấy đăng kí kinh doanh, giấy chứng thực chất lượng sản phẩm, bản mẫu quảng cáo,… Để tránh những sai sót không đáng có trong kinh doanh và quảng cáo đối với ngành Y Tế – Dược phẩm, các chủ doanh nghiệp, marketers nên lưu ý những điều sau đây:

Digital Marketing Ngành Dược 2017: Giải Pháp Vượt Qua Cơn Bão

Ngày nay, các doanh nghiệp Dược phẩm gặp phải rất nhiều khó khăn đến từ sự cạnh tranh khốc liệt từ 1 thị trường đã bão hòa Ngày nay, một sản phẩm đã từng bán tốt nhưng doanh số tụt giảm rất nhanh chóng, tại sao lại như vậy? Ra mắt sản phẩm mới cũng với cách làm thị trường cũ mà không bán được, khách hàng không thèm quan tâm đến sản phẩm của công ty…?

Tổng Kết Ngành Dược Phẩm năm 2016 – Những Hứa Hẹn Cho Năm 2017

Ngành Dược Việt Nam năm 2016 có sự tăng trưởng mạnh trong các nước Đông Nam Á, công nghiệp dược Việt Nam đang có cơ hội rất lớn bởi thị trường dược phẩm trong nước là thị trường tăng trưởng mạnh nhất khu vực châu Á. Được biết, thị trường dược phẩm Việt Nam có giá trị 4.2 tỷ USD tính đến năm 2015, tốc độ tăng trưởng trong giai đoạn 2010-2015 là 17-20% và đến năm 2017, tốc độ tăng trưởng của thị trường sẽ cao hơn 17%. Tiêu thụ dược phẩm bình quân đầu người là 40 USD.

Đẩy mạnh hiệu quả chiến dịch truyền thông Marketing ngành dược với Box chuyên đề

Truyền thông Marketing ngành dược luôn đòi hỏi sự khéo léo, tinh tế để tiếp cận tới các khách hàng do đây là một ngành có tác động trực tiếp đến sức khỏe người dùng. Nhằm đẩy mạnh hiệu quả cho các chiến dịch truyền thông Marketing của các doanh nghiệp ngành dược, MarketingAI xin giới thiệu tới các Marketer giải pháp Box chuyên đề của Admicro. Đây là giải pháp giúp các doanh nghiệp educate khách hàng, đáp ứng nhu cầu Branding, bên cạnh đó gia tăng Traffic và hiệu quả bài PR.

Truyền thông ngành Dược: Hướng đi nào để xây dựng lòng tin khách hàng

Trong marketing hiện đại, sản phẩm tốt thôi là chưa đủ để thúc đẩy hành vi mua hàng của khách hàng. Cách nhãn hàng kể câu chuyện của mình để tạo dấu ấn và xây dựng lòng tin nơi khách hàng trở thành một yếu tố quan trọng không kém. Với ngành Dược, uy tín và tương tác là yếu tố được khách hàng đặt lên hàng đầu thì bài toán này càng trở nên cấp thiết. Và marketer chính là người kể chuyện để giải bài toán này.

Hành trình “lột xác” sau đại dịch của các hãng dược phẩm lớn

Cuộc khủng hoảng Covid-19 đã làm cho các thương hiệu dược phẩm trở thành trung tâm của sự chú ý, đồng thời cũng tạo nên sự thay đổi về cách mọi người nhìn nhận về lĩnh vực này. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng tìm hiểu về cách các hãng dược phẩm lớn đương đầu với đại dịch và tận dụng cơ hội để bứt phá.

2017 Đâu là xu hướng Truyền thông, Quảng cáo cho ngành Dược

Dược và TPCN đang là một ngành nghề Hot nhận được rất nhiều sự quan tâm trong xã hội. Ngành Dược của Việt Nam được coi là có tốc độ phát triển lớn nhất Đông Nam Á. Điều này cho thấy rằng, nhu cầu của người tiêu dùng quan tâm đối với ngành Dược là rất lớn.  Mỗi ngày, có hàng trăm doanh nghiệp vừa và nhỏ tham gia vào cuộc chơi, những sản phẩm mới ra đời, những thương hiệu gây tiếng vang. Vậy đâu là xu hướng, cơ hội dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ để tạo ra những chiến dịch truyền thông hiệu quả và bài bản, liệu thương hiệu của doanh nghiệp bạn đã đọng lại trong tâm trí người tiêu dùng hay chưa?

Đón đầu làn sóng Marketing ngành Dược 2020 cùng gói giải pháp “quyền năng” của Admicro

Vậy là quý 1/2020 đã kết thúc với nhiều biến động đáng chú ý trong ngành Dược phẩm với sự xuất hiện của tác nhân “gây sốt” trong suốt thời gian vừa qua, đại dịch COVID-19. Hơn bao giờ hết, người ta nhận ra tầm quan trọng của Y Tế nói chung và ngành Dược phẩm nói riêng. Nhiều người cho rằng ngành Dược đang hưởng lợi từ Covid-19 nhưng thực tế hoàn toàn ngược lại, các doanh nghiệp trong nước đang chịu rất nhiều sức ép vì gián đoạn nguồn nguyên liệu ngập khẩu từ nước ngoài. Không chỉ vậy, xu hướng Marketing cho ngành Dược cũng đã bị ảnh hưởng ít nhiều. Xu hướng tiêu dùng và lựa chọn sản phẩm của mọi người đã thay đổi rất nhiều sau đại dịch, điều này đúng trong mọi lĩnh vực ngành hàng. Để thích nghi với tình tình mới, các doanh nghiệp Dược cần tận dụng sự hỗ trợ từ công nghệ để đổi mới và bứt phá phá cho ngành công nghiệp Dược phẩm trong năm 2020.

Digital Marketing Cho Ngành Dược Phẩm – Làm Sao Để Hiệu Quả?

Không ít người luôn hoài nghi về mức độ thành công của Digital Marketing khi áp dụng vào  ngành dược phẩm – một ngành có khá nhiều điểm riêng biệt so với các ngành khác. Marketing truyền thống hay Digital Marketing sẽ tốt hơn? Nếu chọn vế sau, vậy làm Digital thế nào cho hiệu quả?

Marketer ngành Dược cần chuẩn bị những gì cho năm 2020 sắp tới?

Không thể phủ nhận rằng ngành Dược phẩm hiện đang ăn nên làm ra bởi xã hội đang ngày càng quan tâm đến sức khỏe nhiều hơn. Dù vậy, điều này cũng kéo theo sự cạnh tranh ngày một gay gắt hơn trong ngành và bài toán đặt ra cho Marketer ngành Dược rằng: Làm thế nào để thương hiệu của mình trở nên nổi bật hơn so với đối thủ? Câu trả lời là Marketer cần phải nắm bắt được những xu thế mới nhất của Marketing và điều chỉnh chúng để áp dụng vào ngành Dược. Vậy trong năm 2020 sắp tới, Marketer ngành Dược cần nắm lòng những xu thế nào để có thể truyền thông thật hiệu quả sản phẩm và thương hiệu của mình?

5 xu hướng quan trọng trong các chiến dịch Marketing ngành Dược phẩm năm 2022

Khi năm 2021 đang đến gần, chúng ta cần phải mau chóng nhìn lại các xu hướng chính đang diễn ra trong ngành Dược phẩm và ảnh hưởng của nó lên các hoạt động marketing trong thập kỷ mới này. Có thể thấy rõ ràng rằng chi tiêu dành cho kỹ thuật số trong ngành Dược phẩm và chăm sóc sức khỏe cuối cùng cũng đã bắt kịp với các ngành khác và vì vậy, chúng ta hoàn toàn có thể mong đợi rằng một số xu hướng tiên tiến hơn sẽ diễn ra và được áp dụng trong chiến lược Digital Marketing và quảng cáo nói chung trong thời gian sắp tới. Trong bài viết này, hãy cùng MarketingAI tìm hiểu về 5 xu hướng Dược phẩm quan trọng nhất cuối năm 2020 và đầu 2021 nhé!

Các xu hướng ngành dược tiếp sức cho chiến lược marketing năm 2022

Trong năm qua, nhiều công ty dược phẩm, công nghệ sinh học và khoa học đã sáng chế nhiều loại thuốc có khả năng làm thay đổi cuộc sống con người. Nhưng ngày nay, các công ty dược không chỉ vừa phải làm hài lòng bệnh nhân, các nhà cung cấp, cơ quan quản lý và các cổ đông mà còn vừa phải dẫn đầu đối thủ về mọi mặt. Do đó, họ cần sử dụng những công nghệ phù hợp vào đúng thời điểm. 

6 chiến lược Marketing “đáng giá” cho ngành Dược phẩm năm 2020

Xây dựng chiến lược Marketing cho ngành Dược phẩm luôn là một đề bài khó cho bất kỳ brand hay agency nào. Khi nhắc đến một chiến lược Marketing, người ta thường chỉ nghĩ đến một MV quảng cáo, một bài Facebook post, hay đơn thuần là một landing page. Nhưng một chiến lược marketing tổng thể thì rộng và phức tạp hơn thế nhiều. Do đặc thù ngành, Marketing cho Dược phẩm luôn vấp phải những khó khăn trong việc tiếp cận khách hàng, đặc biệt là trong giai đoạn nhạy cảm hiện nay. MarketingAI sẽ chỉ ra những chiến lược, chiến thuật “bất bại” mà các brands cần nắm bắt trong bài viết dưới đây!

Bật mí tip Marketing giúp xây dựng lòng tin với khách hàng ngành dược

Mật độ cạnh tranh giữa công ty Dược trong nước và nước ngoài ngày càng cao, người dùng có nhiều cơ hội lựa chọn sản phẩm/dịch vụ chăm sóc sức khỏe tốt nhất, do đó trong những năm gần đây các hoạt động Marketing đang ngày được các công ty Dược chú ý nhiều hơn. Dù có lựa chọn phương pháp Marketing nào trong ngành Dược thì điều quan trọng để thành công chính là xây dựng được lòng tin với các khách hàng từ Bác sĩ, Bác sĩ, Dược sĩ lẫn người bệnh với sản phẩm của công ty. 

Marketing ngành Dược: Những đặc điểm khác biệt mấu chốt cần nắm bắt

Trong xu hướng Marketing ngành Dược, việc có cái nhìn chính xác về ngành cũng như cách khai thác các chiến dịch Marketing chuẩn xác, hướng tới sức khỏe cộng đồng là một điều thiết yếu với các Marketer. Vậy nên, nhận ra những đặc thù khác biệt trong Marketing ngành dược sẽ là kim chỉ nam tuyệt vời cho các Marketer.

Marketing ngành dược phẩm, những yếu tố khi xây dựng chiến dịch marketing

Marketing dược phẩm là sự kết hợp của marketing và chuyên ngành dược, nó được vận dụng những công cụ của marketing từ những nhà marketing chuyên nghiệp để đưa ra chiến lược, kế hoạch marketing phù hợp. Marketing dược phẩm nhằm mục đích quảng bá sản phẩm thuốc và các sản phẩm về dược nhằm thỏa mãn nhu cầu của khách hàng. Dược phẩm là ngành công nghiệp có chi phí nghiên cứu và phát triển lớn nên chi phí marketing dược phẩm cũng cao hơn chi phí nghiên cứu sản phẩm mới.

Chìa khóa giúp nâng cao sức cạnh tranh của ngân hàng

Trong thời đại omni-channel, những dịch vụ thẻ thanh toán, vay tín dụng, gửi tiết kiệm… được chào bán từ chi nhánh, phòng giao dịch tới hòm thư điện tử, website tin tức và Facebook Newsfeed của từng cá nhân. Nguồn cung đa dạng, lợi ích hấp dẫn khiến các khách hàng ngày càng trở nên thiếu trung thành với ngân hàng. Hoạt động truyền thông và quảng bá thương hiệu cho các ngân hàng thương mại cũng đang vấp phải sự cạnh tranh gay gắt từ nội bộ ngành, từ ngân hàng nước ngoài và từ các ứng dụng tài chính trên mobile.

Marketing ngân hàng là gì? Xu hướng marketing ngân hàng 2022

Marketing tham gia vào việc giải quyết những vấn đề kinh tế cơ bản của hoạt động kinh doanh ngân hàng. Ngân hàng, đặc biệt là marketing ngân hàng, là ngành dịch vụ vốn chịu nhiều tác động từ sự phát triển nhanh chóng của thế giới số. Tưởng như marketing ngân hàng có thể thích nghi rất tốt với sự thay đổi hàng giờ của công nghệ nhưng thực tế cho thấy, ít hơn 15% ngân hàng trên thế giới sở hữu hệ thống digital marketing hoàn thiện.

Vietcombank tăng phí & bài học Marketing ngành ngân hàng

Theo thông tin chính thức từ Ngân hàng Vietcombank, kể từ ngày 1/3/2018, Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt nam Vietcombank tăng phí các dịch vụ. Tuy đã được “hé lộ” từ giữa tháng 2/2018, việc  tăng phí này vẫn khiến phần lớn khách hàng của Vietcombank tỏ ra bức xúc, thậm chí muốn chuyển qua các ngân hàng có mức phí dịch vụ rẻ hơn. 

Giải pháp Digital Marketing cho Ngân hàng và các tổ chức tín dụng

Trong thế giới hiện đại ngày nay, ngân hàng và các tổ chức tín dụng không thể tiếp tục kì vọng thấy được cùng một kết quả như đã từng thấy với các kênh marketing truyền thống. Người tiêu dùng ngày nay thay đổi cách thức mua sắm, tiêu dùng, biết tận dụng thế mạnh của công nghệ để làm cho cuộc sống được nhẹ nhành, đơn giản hơn. Vì lẽ đó, các ngân hàng và tổ chức tín dụng “cần tìm ra những cách thức mới sao cho có thể vừa tương tác được với giới trẻ cũng như vẫn giữ giao tiếp được lớp người lớn tuổi”.

Trải nghiệm người dùng ngành ngân hàng: Đến bao giờ mới chịu “thức tỉnh”?

Ngành ngân hàng là một ngành dịch vụ tài chính trong những năm trở lại đây rất được quan tâm. Thế nhưng, có lẽ sự quan tâm đó dường như chưa được phía các ngân hàng đáp ứng lại một cách thích đáng. Cụ thể, đây được coi là ngành đem tới trải nghiệm người dùng khá “Tệ” tại Việt Nam, trong khi các ngành khác đang đặt tiêu chí này lê hàng đầu. Vậy hãy cùng MarketingAI tìm hiểu thực trạng trải nghiệm người dùng ngành ngân hàng hiện nay tại Việt Nam.

8 xu hướng định hình ngành ngân hàng bán lẻ châu Á trong tương lai –

Theo thông tin của hãng tư vấn McKinsey & Company, Châu Á sẽ trở thành thị trường quản lý tài sản lớn thứ hai toàn cầu sau Mỹ và tài sản tài chính cá nhân của khu vực này cũng vượt hơn châu Âu. Thế nhưng, ngành ngân hàng bán lẻ châu Á – Thái Bình Dương vẫn đang là những mảnh chắp vá chưa hoàn thiện. Cùng MarketingAI tìm hiểu 8 xu hướng định hình ngành ngân hàng bán lẻ cần được lưu ý nếu muốn tận dụng cơ hội trong lĩnh vực ngân hàng bán lẻ ở khu vực châu Á.

Chiến lược Marketing của MB Bank: Ngân hàng Quân đội của Việt Nam

MB Bank được đánh giá là một trong những ngân hàng mạnh bởi xuất phát điểm là ngân hàng thuộc khối quân đội. Hơn thế nữa, chính tiềm lực tài chính đã khiến đây là hãng được khách hàng quan tâm từ những ngày đầu có mặt trên thị trường. Chiến lược Marketing của MB Bank được đánh giá đã giúp ngân hàng trụ vững và là cái tên mới lên trong ngành tài chính này. Hãy cùng MarketingAI tìm hiểu những đường đi đầy thăng trầm của ngân hàng này.

Chiến lược marketing của Eximbank – Vươn mình khẳng định vị thế trên thị trường

Với tuổi đời khá “lão làng” trên thị trường ngành ngân hàng Việt Nam đầy khốc liệt, với việc thay đổi diện mạo cùng sự xuất hiện liên tục tại các trung tâm thương mại lớn, Eximbank đã khẳng định được vị thế của mình. Với những chuyển biến đúng hướng, chiến lược marketing của Eximbank đang đưa ngân hàng lên đỉnh cao của thịnh vượng. 

Chiến lược Marketing của Techcombank – Chiến lược trở thành Big 4 Việt Nam

Sự phát triển của ngành ngân hàng những năm trở lại đây chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ từ những ngân hàng tư nhân. Bên cạnh nhưng ngân hàng nhà nước có tiềm lực mạnh thì Techcombank là một trong số ít những ngân hàng nổi lên và đang lăm le những thị phần lớn của ngành này. Hãy cùng xem chiến lược Marketing của Techcombank là gì để khiến hãng trở thành ngân hàng hạng A tại Việt Nam.

Chiến lược Marketing của VPBank: Sự thịnh vượng lên như “diều gặp gió”

Nếu nói đến ngành ngân hàng Việt Nam, người ta nghĩ ngay đến Big 4 của ngành ngân hàng. Thế nhưng, những năm trở lại đây thì những ngân hàng tư nhân thương mại cổ phần đang lên ngôi và có thể kể đến trong số đó cái tên VPBank. Ngân hàng này hiện nay đang là cái tên được nhắc đến nhiều nhất với những chiến lược Marketing của VPBank rất táo bạo. Hãy cùng MarketingAI tìm hiểu những chiến lược đó là gì mà đem đến sự thành công như ngày hôm nay.

Chiến lược marketing của Vietinbank – Nhờ đâu trở thành Big 4 Việt Nam

Ngành ngân hàng Việt Nam chứng kiến sự thống lĩnh của 4 ngân hàng được mệnh danh là “Big 4”, những ngân hàng này có những chiến lược riêng để giúp gia tăng sức mạnh của mình trên thị trường. Vietinbank là tên tuổi “máu mặt” như vậy, những thành công hiện tại mà hãng đạt được nhờ rất lớn vào chiến lược Marketing của Vietinbank. Mang trong mình vị thế là ngân hàng lớn tại Việt Nam, hãy cùng xem trong những năm vừa qua những toan tính của hãng là gì để đối trọng lại các đối thủ cùng ngành.

Chiến lược marketing của TPBank: Hái quả ngọt nhờ chiến lược định vị khác biệt

Từ một ngân hàng “sinh sau để muộn” đến vị thế “Ngân hàng số tốt nhất” Việt Nam, đó là kết quả của một hành trình nỗ lực không ngừng nghỉ, sáng tạo đổi mới kịp thời và đặc biệt là việc triển khai các chiến lược marketing đúng lúc đúng thời điểm của TPBank. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu những chiến lược marketing của TPBank đã tạo nên thành công của nhà băng đặc biệt này.

Tổng quan ngành F&B: Hành vi người tiêu dùng Việt Nam 2022

Theo nghiên cứu, thị trường F&B Việt Nam 2021 có 20% ngân sách chi tiêu hàng tháng của hộ gia đình Việt Nam là dành cho ăn uống.
Thị trường thực phẩm và thức uống không cồn được dự báo sẽ tăng trưởng 11,6% trong giai đoạn 2018-2021 và đạt giá trị 40 tỷ USD vào năm 2021 (Business Monitor International Ltd).

Haidilao – Câu chuyện thành công của “Vua lẩu” Trung Quốc

Từ đầu năm tới nay, trên mặt trận truyền thông Việt Nam xuất hiện một cái tên cực “hot” được khách hàng hết mực săn đón, đó chính là Haidilao. Thương hiệu chỉ có duy nhất 1 cơ sở tại tòa nhà Bitexco, quận trung tâm thành phố Hồ Chí Minh, nhưng lượng người đến lúc nào cũng tấp nập, tình trạng “cháy bàn” xảy ra là điều thường thấy. Thế nhưng, điều mà mọi người quan tâm nhất chính là đằng sau câu chuyện của “Vua lẩu” Trung Quốc, điều gì khiến ông chủ của Haidilao từ một thợ hàn trở thành một trong những tỷ phú giàu có tại Châu Á? Cùng MarketingAI đi tìm lời giải cho thắc mắc trên.

Bật mí sức mạnh của Instagram trong Marketing nhà hàng

Instagram ngày càng thể hiện vị trí quan trọng trong cuộc sống của thế hệ trẻ. Theo nghiên cứu từ Zizzi, độ tuổi 18-35 dành khoảng tổng cộng 5 ngày trong một năm để lướt xem hình ảnh các món ăn trên Instagram. Và 30% trong số đó sẽ tránh xa những nhà hàng mà sự hiện diện trên Instagram không nổi bật.

GoGi House: đánh trúng cảm xúc với “Thịt nướng GoGi ngon số 1”

Thị trường F&B đang ngày càng nở rộ và cũng mang tính cạnh tranh khá gắt gao. Đặc biệt, trong giai đoạn cuối năm, nhu cầu liên hoan, họp mặt bạn bè và đồng nghiệp theo nhóm ở ngưỡng cao điểm, các nhà hàng, quán ăn, quán cafe càng phải chạy nước rút với các campaign quảng cáo, chương trình khuyến mại. Trong tháng 11/2017 vừa qua, chiến dịch “Thịt nướng GoGi ngon số 1” của thương hiệu GoGi House đã vinh dự lọt top 5 chiến dịch nổi nhất trên mạng xã hội (dựa trên thống kê tháng 11/2017 của Buzzmetrics), vượt qua nhiều tên tuổi lão làng trong ngành.

Instagram story – công cụ marketing hiệu quả cho nhà hàng, quán cafe

Trong số các kênh digital marketing cho ngành nhà hàng, quán cafe, Instagram đang được “ưu ái” và được đầu tư đáng kể vì tính trực quan và đa dạng nội dung của nó.  Mới gần đây, Instagram “nối gót” Snapchat giới thiệu tính năng Instagram story, cho phép các doanh nghiệp, cửa hàng cập nhật những đoạn video và ảnh cực ngắn trong vòng 24h tới toàn bộ follower của mình. Trong bài viết này, MarketingAI sẽ giới thiệu về Instagram story, cũng như những lợi ích mà tính năng này mang lại trong công cuộc digital marketing cho nhà hàng, quán cafe

Ý tưởng đặc biệt cho chiến lược khai trương nhà hàng mới

Khai trương là sự đánh dấu khởi đầu đặc biệt quan trọng của nhà hàng mới của bạn và ai cũng muốn làm một điều gì đó đặc biệt gây tiếng vang trong cộng đồng. Đây là cơ hội để giới thiệu cơ sở, đồ ăn và hình ảnh nhà hàng cho khách hàng tiềm năng. Với sự khai trương tuyệt vời, bạn có thể tạo ra tiếng vang trong cộng đồng sẽ giúp bạn tách biệt khỏi đối thủ cạnh tranh và mang lại cho khách hàng mới .

Tăng doanh số cuối năm cho nhà hàng với social media

Dịp cuối năm hay giáp Tết thường là thời điểm vàng mà các nhà hàng ráo riết chạy đua để tăng doanh số. Trong số các kênh digital marketing, social media hiện đang là kênh được các nhà hàng tung ra nhằm thu hút và lôi kéo khách hàng. MarketingAI sẽ bật mí cho bạn 4 gợi ý triển khai hoạt động social media để tăng doanh số cuối năm cho nhà hàng.

Chiến lược Marketing của Pizza Hut: Kỷ nguyên dịch vụ lên ngôi

Ngành thức ăn nhanh đang phát triển với tốc độ chóng mặt với đa dạng các mặt hàng, kể cả những đồ ăn mà mọi người không nghĩ nó có thể làm đồ ăn nhanh được. Chính bởi lý do đó, Pizza Hut là một cái tên nổi trong lĩnh vực “fast food” với mức độ nổi tiếng toàn cầu, có mặt ở nhiều quốc gia. Kỷ nguyên dịch vụ của hãng đẩy lên hàng đầu, hãy cùng xem chiến lược Marketing của Pizza Hut làm những gì để chuyển hóa điều đó.

7 lưu ý khi sử dụng Social Media cho chiến dịch Marketing nhà hàng

Social Media nhiều năm trở lại đây đã trở thành một trong các yếu tố mang tính quyết định trong mọi chiến dịch Marketing nhà hàng trong và ngoài nước. Hầu như tất cả các nhà hàng, quán café đều sử dụng Social Media, tuy nhiên cách sử dụng như thế nào mới là hiệu quả. Hãy cùng MarketingAI điểm lại một số điểm sau đây để áp dụng cho doanh nghiệp mình được phù hợp hơn nhé.

Marketing đúng chuẩn trên Instagram cho nhà hàng F&B “vượt thác hóa rồng”

Facebook ads vốn được coi là kênh truyền thông chính, ngành F&B đều coi đây là mặt trận để phủ sóng khắp kênh thông tin, quảng bá thương hiệu. Do đó, để nổi bật và vượt lên các đối thủ, các doanh nghiệp F&B cần tìm một kênh truyền thông mới, mà trong đó Instagram là nền tảng không thể bỏ qua. 

5 xu hướng tiếp thị nhà hàng đáng theo dõi nhất trong năm 2020

Ngành công nghiệp nhà hàng đang bước vào thập kỷ mới vào đúng thời điểm then chốt. Ngay bây giờ, các nhà hàng đang nỗ lực làm tốt hơn bao giờ hết. Trong thập kỷ qua, chi tiêu cho các nhà hàng ở Mỹ đã tăng hơn 4% mỗi năm, lên mức cao nhất mọi thời đại, đạt 863 tỷ đô la vào cuối năm 2019. Lần đầu tiên, người Mỹ đang chi tiêu hơn một nửa ngân sách cho thực phẩm của họ. Song song với đó, các nhà hàng vẫn chỉ mới bắt đầu áp dụng công nghệ vào trong hoạt động, và mới chỉ tạo ra được những thay đổi nhất định. Mặc dù lượng người tìm kiếm từ khóa “các nhà hàng gần tôi” trên công cụ tìm kiếm hay đặt đồ ăn trên các trang giao hàng của bên thứ ba hiện nay rất cao, nhưng nhiều chủ nhà hàng mới chỉ đang bắt đầu hiểu được sức mạnh của các kênh/ứng dụng này trong việc tìm hiểu khách hàng đang ở đâu. Vậy thì rút cuộc xu hướng dẫn đầu của tiếp thị nhà hàng trong năm 2020 sẽ là gì, hãy cùng Marketing AI tìm hiểu kỹ hơn trong bài viết dưới đây nhé.

7 ví dụ về chiến dịch Content Marketing cho ngành nhà hàng, khách sạn

Theo MarketingAI – Khác với trước kia, quảng cáo in và tờ rơi giờ đây hiếm khi được người dùng sử dụng cho việc nghiên cứu để chuẩn bị cho những kỳ nghỉ và chuyến du lịch của mình. Thay vào đó, phần lớn mọi người sử dụng các phương tiện trực tuyến để tìm kiếm và khám phá cảm hứng du lịch. Nghiên cứu gần đây của Easyjet cho thấy 55% người từ 18 đến 65 tuổi đã book các chuyến đi du lịch dựa trên những hình ảnh họ thấy trên Instagram.

8 bước lập kế hoạch marketing cho quán ăn không thể bỏ qua

Dù bạn đang kinh doanh sản phẩm, dịch vụ gì bạn đều cần lên kế hoạch marketing để làm sao thu hút khách hàng và bán được nhiều sản phẩm. Trên hết, đó chính là kế hoạch giúp bạn có thể đứng vững trên thị trường siêu cạnh tranh như hiện nay, khẳng định thương hiệu và ổn định lợi nhuận về lâu dài.

Làm Thế Nào Để Quảng Bá Nhà Hàng Của bạn Chỉ Trong 12 Bước?

Những người quản lí nhà hàng đã nghe rất nhiều những ý tưởng trái chiều và bối rối về khuyến mãi nhà hàng, nhưng phát triển thương hiệu của bạn là một quá trình tự nhiên để trả lời các nỗ lực nuôi dưỡng từ bên trong. Một kế hoạch khởi điểm tốt là giới hạn những ý tưởng khuyến mãi có thể làm giảm giá trị của thương hiệu. Bạn muốn xây dựng doanh nghiệp của bạn với một nền tảng vững chắc và không tạo ra những kỳ vọng không bền vững của .khách hàng, chẳng hạn như nhận thức ăn tại một nửa giá. Chúng tôi cung cấp các kế hoạch 12 bước sau đây để thúc đẩy nhà hàng của bạn một cách vững chắc để thu hút khách và xây dựng một cơ sở khách hàng trong thời đại kỹ thuật số.

Chiêu thức Social Media Marketing hiệu quả dành cho ngành nhà hàng

Bạn đang sở hữu một nhà hàng hoặc đang làm marketing ngành nhà hàng? Bạn muốn dùng social media để quảng bá và truyền thông hình ảnh của nhà hàng ấy? Các nhà hàng đều muốn thu hút được thật nhiều khách hàng, và họ biết dùng đến các công cụ social media là điều vô cùng cần thiết để có thể “dẫn lối khách hàng tới nhà hàng”. Tuy nhiên, vấn đề là, hầu hết các nhà hàng đều chưa biết phải làm như thế nào.

4 gói giải pháp content marketing nhà hàng, dịch vụ Admicro

Thời điểm cuối năm 2017 là tầm cao điểm cho các ngành hàng nhà hàng, giải trí, dịch vụ. Với sự tăng trưởng đến chóng mặt của các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong lĩnh vực này, làm thể nào để bạn có thể đứng vững và thậm chí là gặt hái doanh thu? Hãy cùng tham khảo 4 giải pháp content marketing nhà hàng, dịch vụ từ Admicro.

5 chiến lược marketing thông minh giúp vực dậy nhà hàng trong bối cảnh Covid-19

Những ai đã từng làm việc trong nhà hàng hoặc các gian bếp hầu hết sẽ quen với khung cảnh bận rộn và âm thanh ồn ào, huyên náo. Một căn bếp tấp nập, không ngơi nghỉ là dấu hiệu của một cỗ máy được vận hành trơn tru, hiệu quả. Tuy nhiên, cơn bão mang tên Covid-19 đã ập đến, cuốn đi sự náo nhiệt và khiến những căn bếp yên ắng chưa từng thấy.

[Nghiên cứu] 42% người tiêu dùng lên kế hoạch mua quà Giáng Sinh trên các trang thương mại điện tử –

“It’s the most beautiful time in the year” – giai điệu Giáng Sinh đã ngân nga khắp các con phố. Đây là thời điểm bận rộn nhất năm đối với cả người tiêu dùng lẫn doanh nghiệp. Theo nghiên cứu mới nhất từ Citi Retail Services, có tới 42% người tiêu dùng lên kế hoạch mua quà Giáng Sinh trên các trang thương mại điện tử.