Marketing trung thu 2020: Các Brand tập trung vào hình thức sản phẩm

[agentsw ua=’pc’]

Mùa Trung thu 2020 đang đến rất gần, các thương hiệu hiện nay đang gấp rút chuẩn bị cho những chiến dịch marketing trung thu 2020 để focus vào khách hàng. Hơn nữa, với những campaign mùa trung thu trước đó đã tạo hiệu ứng vô cùng tích cực cho các brand ngành F&B, thì năm nay rất nhiều thương hiệu cũng gia nhập vào đường đua làm bánh trung thu gắn với tên tuổi của mình. Cùng MarketingAI đi điểm danh xem, những thương hiệu nào đang tập trung về sản phẩm trong Marketing mùa trung thu 2020.

Marketing mùa trung thu 2020: Sản phẩm đa dạng – Cạnh tranh khốc liệt 

The Coffee House

Năm ngoái, trên mặt trận truyền thông trong nước mùa trung thu, thì The Coffee House đã gây ấn tượng mạnh với khách hàng khi tung ra sản phẩm mang tên “The Tale of Cuội”. Một năm bùng nổ với sản phẩm của mình, TCH đã thu về lượng khách hàng mới tiềm năng, cũng như danh tiếng của hãng cũng được nâng cao khi còn kết hợp cả ông nghệ Thực tế ảo Tăng cường (AR) vào trong mẫu mã bánh trung của mình.

Marketing trung thu 2020 của The Coffee House (Nguồn: The Coffe House)

Trong năm 2020 này, The Coffee House tiếp tục dẫn đầu thị trường chứng tỏ là một trong những thương hiệu F&B sáng tạo nhất, khi tung ra sản phẩm gần như có mặt đầu tiên. Thế nhưng, một điểm đáng tiếc với TCH khi năm nay, hãng không đạt được lượng Buzz Volume cần có khi thực hiện chiến dịch của mình. Hơn nữa, thông điệp và Big Idea của hãng không thực sự “wow” như năm ngoái, “Món quà mùa trăng” với mẫu mã dù sang trọng nhưng không lạ mắt như cách mà “The Tale of Cuội” đã làm trước đó.

>>> Xem thêm: Chiến lược Marketing mùa Trung thu: Khi bánh trung thu trở thành “đứa con cưng”

Phúc Long 

Phúc Long luôn được xem là cái tên có phong độ ổn định mỗi mùa trung thu đi qua. Mục tiêu hướng đến của thương hiệu là đánh vào hương vị, cảm nhận của khách hàng với những sản phẩm chất lượng mà mình tạo ra, chính vì thế các chiến lược Marketing của hãng luôn đề cao yếu tố giá trị sản phẩm mình. Bản thân thương hiệu cũng có tiếng khi trà và cà phê là 2 món đặc trưng gây ấn tượng mạnh với khách hàng, thêm vào đó điểm khác biệt là Phúc Long mang hương vị trà Việt Nam, cũng như hiểu được khẩu vị của người Việt, vì vậy việc tạo nên loại bánh ngon với người Việt không có gì khó với hãng.

Marketing trung thu 2020 của Phúc Long – Mẫu mã đẹp “xỉu” của Phúc Long mùa trung thu 2020 (Nguồn: Phúc Long)

Năm nay, có thể thấy Phúc Long có bước tiến cực kỳ vững chắc trên mặt trận Marketing mùa trung thu 2020 khi hãng vẫn tập trung vào yếu tố sản phẩm, nhưng nâng cấp thêm về mẫu mã bao bì của mình. Sản phẩm Phúc Long tạo ra vẫn gây được ấn tượng mạnh cho khách hàng, nhưng việc tạo bạo khi cho ra mắt 4 phiên bản khác nhau nhắm vào từng mục đích của khách hàng đã cho thấy hãng nghiêm túc như thế nào trong mùa năm nay, các phiên bản bao gồm:

  • Hộp Song Hảo Trăng Rằm
  • Hộp Tứ Quý Trăng Rằm (Mẫu Cát Tường)
  • Hộp Tứ Quý Trăng Rằm (Mẫu Ngọc Liên)
  • Hộp Lục Bảo Hương Thu

Cộng Cà Phê

Cộng có 1 năm vô cùng thành công khi làm ăn ngon nghẻ tại Hàn Quốc – Quốc gia đầu tiên mà hãng đặt chân khi thâm nhập ra thị trường quốc tế. Cộng cà phê trong nhiều năm qua có những chiến lược truyền thông không quá mạnh, nhưng vẫn đủ gây “thương nhớ” với nhiều người. Tinh thần của những năm bao cấp đã giúp Cộng khác biệt hẳn so với những thương hiệu cà phê mang màu sắc hiện đại của phần đông. 

Marketing trung thu 2020: Yếu tố đơn giản mà gần gũi của thương hiệu Cộng Cà Phê (Nguồn: Cong Cà phê)

Với chiến dịch Marketing mùa trung thu 2020 lần này, Cộng cũng không quá phô trương, sản phẩm của hãng mang đúng tinh thần “Cộng” của mình. Đơn giản, tinh tế và cảm giác hoài niệm là những gì để nói về bánh trung thu của công. Chỉ đơn giản là 2 loại bánh truyền thống là bánh nướng và bánh dẻo (Nhân thập cẩm, đậu xanh), đây chính là những sản phẩm Classic mà tết trung thu xưa vốn có. Không chạy theo những xu hướng thị trường, sản phẩm của Cộng mang màu sắc riêng và điều này lại khiến nhiều khách hàng ưa thích lựa chọn.

The Alley

Năm ngoái, ShareTea đã gây ấn tượng mạnh khi là một thương hiệu trà sữa gia nhập thị trường bánh trung thu Việt Nam. Thế nhưng, với quá nhiều đối thủ mạnh, cùng với đó là bất lợi khi là một thương hiệu ngoại nhập nên chưa thể cạnh tranh được với các brand trong nước. Share tea năm nay đã được thế chỗ bởi một thương hiệu đình đám khác đó chính là The Alley.

Marketing trung thu 2020: The Alley là nhân tố mới của mùa trung thu năm nay (Nguồn: The Alley Việt Nam)

Với một thiết kế vỏ hộp truyền thống hình “Đèn kéo quân” được sắp xếp đầy tỉ mỉ, nhưng lại thổi một luồng gió mới với chiếc bánh Lava đầy hiện đại. Thương hiệu trà sữa hiện đại mới The Alley đã làm rất tốt khi vẫn khẳng định sự hướng về truyền thống nhưng vẫn mang đầy hơi thở hiện đại của thương hiệu. Với bản thân là một cái tên chuyên về trà sữa, thì hãng đang sẽ đem tới cho khách hàng hương vị độc lạ về các loại trà. The Alley chính là một ẩn số trên thị trường Marketing mùa trung thu 220 này!

>>> Xem thêm: Thị trường bánh trung thu 2019

Tạm kết

Trung thu chỉ còn cách chúng ta đúng 1 tuần nữa, hiện các thương hiệu đang gắt gao chuẩn bị cho đường đua nước rút của mình. Nhu cầu trong những ngày lễ này là cực kỳ lớn, chính vì vậy không chỉ những Brand ngành tiêu dùng mà nhiều thương hiệu ngành F&B cũng tận dụng cơ hội này để thu về doanh thu cực kỳ khủng. Mẫu mã đang là những thứ tạo ra lợi thế rất lớn, chính vì thế chiến lược Marketing trung thu 2020 lần này từ các thương hiệu đánh mạnh vào yếu tố sản phẩm. Cùng chờ đón xem, ai sẽ là người chiến thắng trong cuộc đua marketing mùa trung thu 2020 đầy khốc liệt này?

Thắng Nguyễn – MarketingAI

[/agentsw]

Marketing trung thu 2020: Các Brand tập trung vào hình thức sản phẩm

[agentsw ua=’mb’]

[/agentsw]

Viết một bình luận

0 Shares
Share
Tweet
Pin