
Lý do khách truy cập website không ở quá 5 giây – Phát triển một website kinh doanh mới thường mất một vài tuần lập trình và thiết kế. Mục đích của website là thu hút khách hàng tiềm năng, phổ biến thương hiệu của bạn và tất nhiên là bán sản phẩm hoặc dịch vụ. Thực tế là bạn không có thời gian để gây sự chú ý với khách truy cập trước khi họ thoát trang.
Khi mọi người mở một website, họ chỉ ở lại trung bình 5 giây. Trong 2-3 giây đầu tiên, họ đã biết liệu website của bạn có đủ thú vị để họ ở lại hay không. Nếu bạn muốn họ ở lại nhiều hơn, nhiệm vụ của bạn là tạo ấn tượng tốt đầu tiên và truyền tải một thông điệp mạnh mẽ khiến họ kiểm tra thêm nội dung của bạn.
Dưới đây là biểu đồ cho thấy thời gian mà khách truy cập dành cho một website. Rõ ràng là website này cần một số cải tiến, bởi vì 86% khách truy cập của nó ở lại dưới 5 giây.
Nếu bạn không muốn rơi vào danh mục 5 giây đó, chúng tôi có thể cho bạn thấy những điều cần thiết của một website kinh doanh hấp dẫn và thành công. Bạn sẽ tìm hiểu thêm về cách làm cho trang đích của bạn hấp dẫn hơn, lý do tại sao mọi người quyết định rời đi nhanh chóng và làm thế nào để khơi dậy sự quan tâm của họ.
Tải website của bạn càng nhanh thì càng tốt
Vì hầu hết mọi người đều được truy cập Internet tốc độ cao, thế nên hầu hết trong số họ ngay lập tức rời khỏi một website mất hơn 4 giây để tải. Nó chỉ tạo ấn tượng xấu rằng website chậm và khiến họ khó chịu khi duyệt web. Theo tiêu chuẩn ngày nay, các website của bạn cần tải trong vòng chưa đầy 2 giây.
Những người tìm thấy một website chậm thường không bao giờ quay lại website đó. Họ có thể tìm thấy hàng chục cửa hàng trực tuyến khác có dịch vụ hoặc sản phẩm tương tự với thời gian tải trang nhanh hơn. Ngoài ra, bạn chắc chắn không muốn đầu tư vào quảng cáo trong khi có một website chậm. Có thể bạn sẽ có tỷ lệ nhấp tuyệt vời, nhưng khách truy cập sẽ rời khỏi website của bạn trước khi mua hàng.
Google xếp hạng các website với một thuật toán theo dõi thời gian tải trang, số lượng trang truy cập trên một website và khách truy cập truy cập lại website. Cần có nhiều yếu tố khác nhau giúp đo lường trải nghiệm người dùng mà website của bạn cung cấp. Nếu bạn muốn Google thích website của mình, bạn cần đảm bảo thời gian tải trang dưới 2 giây.
Ấn tượng ban đầu mạnh mẽ là chìa khóa
Hãy suy nghĩ về trang đích bạn muốn chào đón khách truy cập của bạn. Ấn tượng đầu tiên luôn khiến mọi người hình thành một ý kiến mạnh mẽ hoặc khiến họ rời đi hoặc ở lại nhiều hơn sau cái nhìn đầu tiên.
Website doanh nghiệp của bạn cần một style độc đáo, bắt mắt với hình ảnh và màu sắc cân bằng với nhau. Vấn đề là một khi mọi người nhìn thấy nó, họ sẽ có thể dễ dàng ghi nhớ nó hoặc thậm chí rất hào hứng khi thấy biết nhiều hơn về website của bạn. Một trong những lý do chính khiến mọi người rời khỏi website trong vòng 5 giây là vì chúng lộn xộn và khó hiểu, vì vậy sự đơn giản là điều cần thiết.
Tập trung vào khu vực phía trên nếp gấp trang
Các nghiên cứu cho thấy rằng điều đầu tiên khách truy cập kiểm tra và ghi nhớ trên một website là khu vực phía trên nếp gấp trang. Nếu bạn đặt một cụm từ lôi cuốn hoặc một hình ảnh mạnh mẽ ở đó, bạn có thể dễ dàng thu hút sự chú ý của họ.
Thông tin bạn thêm vào khu vực gấp cần phải ngắn gọn và dễ hiểu. Nó cũng phải nói vài điều về các sản phẩm, dịch vụ bạn mang đến cùng những cái lợi chính mà khách hàng của bạn có được từ việc mua chúng.
Những người đang duyệt Internet tìm kiếm thứ gì đó thường có khoảng chú ý ngắn, chỉ tìm kiếm thông tin hữu ích nhất hiện có. Họ chắc chắn không muốn đọc và cuộn nhiều cho đến khi họ có được thứ họ muốn. Thay vào đó, họ tập trung vào những thông tin đầu tiên và đó là nơi bạn có cơ hội nói điều gì đó quan trọng và khiến họ ở lại.
Bám sát tiêu đề hấp dẫn
Bạn có thể xuất bản một bài viết tuyệt vời nhưng điều đó thực sự không thể đảm bảo cho bạn số lượng khách truy cập hài lòng ngày càng tăng. Đó là một ý tưởng tốt để phát triển vào việc thêm các tiêu đề thông tin để họ có thể thấy ngay những gì bạn cung cấp. Vì nó đòi hỏi một nỗ lực lớn hơn để đọc qua tất cả nội dung của bạn, họ có thể muốn tránh nó và bám vào việc đọc các tiêu đề.
Khi khách truy cập của bạn lướt qua các tiêu đề, họ có thể quyết định xem họ có ở đúng trang hay không. Trong quá trình này, bạn có rất nhiều cơ hội để khiến họ quan tâm. Như các nghiên cứu cho thấy, chỉ có 16% số người đọc nội dung của một website một cách chi tiết trong khi những người khác chỉ lướt qua chúng. Mỗi tiêu đề cần phải ngắn gọn và toàn diện.
Điều hướng website đơn giản và trực quan
Một website nên chào đón khách truy cập của nó với một thanh điều hướng dễ tìm và dễ hiểu. Khách hàng tiềm năng có thể đã biết những gì họ muốn, họ chỉ cần điều hướng bản thân đến trang mong muốn. Do đó, các menu điều hướng bị ẩn và bật ra từ hai bên hoặc trước tiên bạn cần nhấp vào nút.
Trong thanh điều hướng, bạn nên bao gồm các liên kết quan trọng nhất để khách hàng có thể chuyển đổi liền mạch sang trang liên hệ, danh mục sản phẩm, blog hoặc trang chủ của bạn. Nó phải được viết theo phong cách dễ hiểu bởi vì nếu mọi người cảm thấy khó hiểu khi mỗi tùy chọn dẫn đến, họ có thể từ chối hoàn toàn website của bạn.
Xem thêm: Cách tạo một trang web với Wix
Cố gắng sử dụng nhiều video và hình ảnh
Một website có nhiều văn bản hoặc thậm chí các đoạn không phân chia có thể dễ dàng khiến khách truy cập sợ hãi. Thật khó để tìm thấy những gì bạn muốn khi bạn cần đọc một vài đoạn cho nó. Nếu bạn không muốn khách truy cập rời đi, hãy làm nổi bật thông tin bằng cách sử dụng trình giải thích video, đánh giá video hoặc hình ảnh bên cạnh nội dung văn bản.
Họ chắc chắn sẽ xem video trước khi đọc và nó thường thú vị hơn, đặc biệt nếu họ đang vội. Hãy nhớ rằng vô số website khác cung cấp các sản phẩm tương tự.
Bạn chỉ là không thể sai khi tải lên video người giải thích vì đây là một dạng nội dung không bao giờ cũ khi bạn muốn bán thứ gì đó. Nó không chiếm nhiều không gian và nó cũng làm cho website của bạn trông chuyên nghiệp hơn.
Đảm bảo rằng website của bạn an toàn
Nếu bạn đã tạo ấn tượng đầu tiên tuyệt vời và bạn không muốn làm hỏng nó, hãy đảm bảo rằng website của bạn an toàn và truyền đạt rõ ràng đến khách truy cập của bạn. Ngày nay, mọi người nhận thức được rằng họ có thể dễ dàng chạy vào một website có chứa vi-rút, cung cấp tùy chọn thanh toán không an toàn. Để khiến họ tin tưởng vào ý định của bạn, đừng quên thêm huy hiệu bảo mật và chính sách quyền riêng tư được viết tốt.
Tham khảo các đánh giá về website của bạn và xuất bản phản hồi tích cực cũng giúp ích rất nhiều. Mọi người luôn thận trọng với các website mới, vì vậy hãy đảm bảo bao gồm các thông tin chính này ngay lập tức. Rốt cuộc, họ cần chia sẻ thông tin cá nhân mỗi khi họ đặt hàng trực tuyến. Chứng chỉ SSL cũng dễ cài đặt và làm cho website của bạn đáng tin cậy hơn nhiều.
Tránh hình ảnh chứng khoán giá rẻ và cung cấp nội dung chất lượng
Việc khách hàng tiềm năng kiểm tra hình ảnh của sản phẩm là điều tự nhiên. Trên thực tế, chỉ có hai trong số mười người sẽ đọc nội dung của bạn, tám người còn lại sẽ xem hình ảnh và tên của sản phẩm.
Sử dụng hình ảnh thể hiện sản phẩm hoặc dịch vụ một cách hấp dẫn và tránh hình ảnh có sẵn. Khách truy cập sẽ bị thuyết phục hơn nếu họ tìm thấy những bức ảnh chất lượng cao, phù hợp nhất được tạo bởi công ty của bạn. Nó đòi hỏi nhiều thời gian và nỗ lực hơn để tạo ra nội dung độc đáo, chất lượng và khách truy cập của bạn sẽ đánh giá cao nó.
Các website sử dụng nội dung tiền đề giá rẻ có thể dễ dàng được coi là spam. Vì nội dung chất lượng thấp không thực sự thuyết phục, hầu hết mọi người sẽ từ bỏ chúng trong vòng 5 giây đầu tiên.
Làm cho trình duyệt thú vị cho người dùng di động
Ngày nay, ngày càng có nhiều người sử dụng công cụ tìm kiếm thông qua điện thoại di động của họ. Kể từ năm 2015, số lượng người dùng thiết bị di động đã tăng 500% và nó vẫn đang trong giai đoạn tăng trưởng nhanh chóng. Có thể khách hàng của bạn sẽ mua sản phẩm thông qua máy tính để bàn hoặc máy tính xách tay của họ, nhưng trước tiên họ chắc chắn sẽ kiểm tra cửa hàng của bạn trên điện thoại của họ.
Do đó, việc xây dựng các website không chỉ đáp ứng mà còn được tối ưu hóa hoàn toàn cho các thiết bị di động là điều cần thiết. Duyệt một website cần phải liền mạch và thú vị trên cả máy tính để bàn và điện thoại thông minh.
Nó thường mất rất nhiều thử nghiệm và những cải tiến nhỏ về kiểu dáng, cấu trúc cho đến khi bạn có được phiên bản cuối cùng của website di động đã sẵn sàng cho khách hàng. Các phiên bản di động và máy tính để bàn của một website rất khác nhau và người dùng điện thoại thông minh cũng muốn trải nghiệm tốc độ tải trang cao tương tự trong giao diện người dùng được thiết kế tốt như người dùng máy tính để bàn.
Cung cấp cho khách truy cập của bạn một việc để làm
Thật đơn giản: Luôn cung cấp cho khách truy cập của bạn một cái gì đó để làm và họ sẽ ở lại website của bạn trong hơn 5 giây. Khi họ đến trang của bạn, bạn nên chuẩn bị sẵn một hành động rõ ràng cho họ mà họ khó có thể cưỡng lại.
Nếu có một lời mời hấp dẫn đang ở trước mắt họ là lựa chọn tốt nhất vào lúc này, thì họ sẽ làm theo bạn. Để tạo ra một CTA tốt, bạn nên thêm một cụm từ lôi cuốn và dễ hiểu. Nó sẽ cung cấp và yêu cầu một cái gì đó. Và nó sẽ trông giống như một nút để mọi người muốn nhấp vào nó.
Chỉ ra một con đường cho khách truy cập của bạn đi theo và nó sẽ giúp ích rất nhiều cho doanh nghiệp của bạn. Mua sắm dễ dàng hơn cho khách hàng tiềm năng của bạn nếu họ không cần phải suy nghĩ quá nhiều trong khi kiểm tra website của bạn. Điều quan trọng nhất là đảm bảo rằng mọi người không cần phải dành nhiều thời gian để tìm ra những việc cần làm tiếp theo trên website của bạn.
Giữ cho chương trình khuyến mãi của bạn rõ ràng và trung thực
Bạn có thể muốn tạo lưu lượng truy cập từ nhiều nguồn khác nhau, nhưng hãy nhớ rằng bạn cần nhất quán khi tạo sự chú ý hoặc thúc đẩy doanh nghiệp của bạn. Mọi người ghét nó khi họ nhấp vào một biểu ngữ hấp dẫn hoặc Quảng cáo và những gì họ nhận được là một cái gì đó ít hơn kết quả mong đợi.
Ý tưởng tốt nhất là quảng bá chính xác những gì bạn cung cấp. Không nên có sự khác biệt bởi vì nó có thể dễ dàng dẫn đến sự từ chối một khi mọi người truy cập vào website của bạn. Càng nhiều người rời khỏi website của bạn trong vài giây, Google càng coi đó là một trang xứng đáng có thứ hạng thấp hơn trong công cụ tìm kiếm.
Hơn nữa, các từ khóa bạn quảng bá và hiển thị trong kết quả tìm kiếm phải phù hợp với các từ khóa bạn sử dụng tại website của bạn. Bạn nên bao gồm tiêu đề của website và, tất nhiên, một số thông tin cần thiết của công ty bạn để mọi người dễ dàng tìm thấy và có được những gì họ muốn.
Không còn phiền nhiễu, không còn các website lộn xộn
Nó luôn dẫn đến sự từ chối khi ai đó tìm thấy một website bắt đầu phát nhạc phim ngay khi tải trang. Nó dựa trên một xu hướng nên bị lãng quên từ lâu và không hiệu quả ngay cả khi đó. Nếu bạn có nhạc nền trên website của mình, thì chúng tôi có thể nói với bạn rằng đó là nguyên nhân chính khiến mọi người ở đó dưới 5 giây.
Có nhiều loại cửa sổ bật lên mà mọi người coi là mất tập trung. Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng chúng một cách thông minh, bạn có thể tăng đáng kể tỷ lệ chuyển đổi của mình. Nó phụ thuộc vào thời gian, thiết kế của cửa sổ bật lên, giá trị đề nghị của bạn và văn bản bạn truyền tải với nó. Điều bạn chắc chắn nên tránh là chào đón khách truy cập của mình bằng một cửa sổ bật lên tức thì, đặc biệt là nếu khó khiến nó biến mất.
Mặt khác, các website lộn xộn sẽ dễ dàng khiến khách truy cập sợ hãi. Nội dung của bạn mặc rất hữu ích nhưng nếu bạn trình bày sai cách, nó sẽ trở nên khó hiểu. Đặt một số lượng lớn đồ họa và hoạt hình đầy màu sắc chỉ để cho thấy bạn sáng tạo như thế nào có thể không phải là một ý tưởng hay vì nó phá hỏng trải nghiệm duyệt web liền mạch cho mọi người.
Xem thêm: Tạo Website bán hàng miễn phí
Lời kết
Đây là 12 thực hành cần thiết nhất sẽ đưa bạn đến lượng lưu lượng truy cập khổng lồ. Mặc dù không dễ để đạt điểm cao trong mọi lĩnh vực, nhưng việc giải quyết một trong những vấn đề này có thể đưa bạn đến một số chuyển đổi khác. Những lời khuyên này thường mang lại kết quả tuyệt vời và chúng ngày càng quan trọng hơn khi thời gian trôi qua và sự cạnh tranh ngày càng lớn hơn.
Điều quan trọng nhất trong tất cả các thực tiễn này là cải thiện trải nghiệm người dùng của những người truy cập website của bạn. Nếu họ thích thiết kế, giao diện, thương hiệu của bạn và thông điệp chung về doanh nghiệp của bạn, họ chắc chắn sẽ quay lại để biết thêm.